Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 4 - Trương Thị Chín

 I.Mục tiêu:

 - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.

 - Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.

 - Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.

 II.Đồ dùng học tập.

-Các tấm biển ghi tình huống và cách ứng xử cho HĐ3-tiết2.

-Phiếu thảo luận nhóm của HĐ2-tiết2.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1754 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 4 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Tiết 4 BIẾT SỬA LỖI VÀ NHẬN LỖI (Tiết 2) Người dạy :Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức Lớp 2 I.Mục tiêu: - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi. - Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi. - Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi. II.Đồ dùng học tập. -Các tấm biển ghi tình huống và cách ứng xử cho HĐ3-tiết2. -Phiếu thảo luận nhóm của HĐ2-tiết2. III.Hoạt động dạy- học. Tiết2. Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: (5 phút) 2- Bài mới: ( 25-30 phút) Đóng vai theo tình huống (10 phút) Hoạt động 2: Thảo luận ( 8- 10 phút) Hoạt động 3: Tự liên hệ ( 5 phút) Củng cố: (5 phút) - Dặn dò: (5 phút) HS1: -Khi mắc lỗi em cần phải làm gì ? -Vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi? HS2: Có lần nào em mắc lỗi với ai chưa? Và em đã nhận lỗi như thế nào? * Giáo viên nhận xét -GV chia nhóm HS và phát phiếu giao việc. Tình huống 1:Lan đang trách Tuấn sao bạn hẹn cùng rủ mình đi học mà lại đi học một mình? - Em sẽ làm gì nếu là Tuấn? Tình huống 2: Nhà cửa đang bừa bãi, chưa được dọn dẹp. Ba mẹ đang hỏi Châu: “Con đã dọn nhà cho mẹ chưa ?” -Em sẽ làm gì nếu là Châu? Tình huống 3: Tuyết mếu máo cầm quyển sách: “Bắt đền Trường đấy,rách sách tớ rồi.” -Em sẽ làm gì nếu là Trường? Tình huống 4: Huân quên không làm bài tập Tiếng Việt.Sáng nay đến lớp, các bạn kiểm tra bài tập ở nhà . Em sẽ làm gì nếu là Huân? Kết luận : Khi có lỗi, biết nhận và sửa lỗi là dũng cảm, đáng khen. - GV chia nhóm HS và phát phiếu giao việc. Tình huống1:Vân viết chính tả bị điểm xấu vì em nghe không rõ do tai kém, lại ngồi bàn cuối:Vân muốn viết đúng nhưng không biết làm thế nào Theo em Vân nên làm gì? Đề nghị, yêu cầu người khác giúp đỡ, hiểu và thông cảm có phải việc nên làm không? Tại sao? Lúc nào nên nhờ giúp đỡ, lúc nào không nên? Tình huống2:Dương bị đau bụng nên ăn cơm không hết suất, tổ em bị chê.Các bạn trách Dương dù Dương đã nói lí do.Việc đó đúng hay sai? Dương nên làm gì? Kết luận: - Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị người khác hiểu nhầm. -Nên lắng nghe để hiểu người khác,không trách lỗi nhầm cho bạn -Biết thông cảm, hướng dẫn, giúp đỡ bạn bè sửa lỗi, như vậy mới là bạn tốt. - GV mời một số em lên kể những trường hợp mắc lỗi và sửa lỗi. - GVcùng HS phân tích ra cách giải quyết đúng. - Khen các HS biết nhận lỗi và sửa lỗi. -Khi mắc lỗi em cần phải làm gì ? -Vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi? Kết luận chung: Ai cũng có khi mắc lỗi.Điều quan trọng là phải biết nhận lỗi và sửa lỗi. Như vậy em sẽ mau tiến bộ và được mọi người mọi người yêu quý. Chuẩn bị bài sau: “ Gọn gàng, ngăn nắp” -HS trả lời. -Các nhóm thảo luận, chuẩn bị đóng vai -Tuấn cần xin lỗi bạn vì không giữ đúng lời hứa. -Châu cần xin lỗi mẹ và dọn dẹp nhà cửa. -Trường cần xin lỗi bạn và dán lại sách Huân nhận lỗi với cô giáo, với các bạn và làm lại bài tập ở nhà. - Các nhóm thảo luận và trình bày kết quả thảo luận của nhóm -Cả lớp nhận xét. - Tiến hành như trên. - Một số HS trình bày trước lớp. - HS trả lời

File đính kèm:

  • docTUÂN 04.doc
Giáo án liên quan