Bước 1: Giao nhiệm vụ
- Giáo viên chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm đóng vai một tình huống.
+ Tình huống 1: Em sang nhà bạn và thấy trong tủ nhà bạn có nhiều đồ chơi đẹp mà em rất thích. Em sẽ ?
- Em cần hỏi mượn nếu được chủ nhà cho phép mới lấy ra chơi và phải giữ gìn cẩn thận.
+ Tình huống 2: Em đang chơi ở nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi đó nhà bạn lại không bật ti vi. Em sẽ ? - Em có thể đề nghị chủ nhà, không nên tự tiện bật ti vi xem khi chưa được phép.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC ( T2 )
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 .Kiểm tra bài cũ:5’
- Khi đến nhà người khác em phải làm gì ?
- Lịch sự khi đến nhà người khác là em đã thể hiện điều gì ?
* Giáo viên nhận xét
2 ,Bài mới:
Hoạt động 1: 15’
Đóng vai
MT:-
Học sinh biết được một số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các quy tắc ứng xử đó.
ĐD: Bảng ghi các tình huống
PP: Quan sát nhận xét – đóng vai
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- Giáo viên chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm đóng vai một tình huống.
+ Tình huống 1: Em sang nhà bạn và thấy trong tủ nhà bạn có nhiều đồ chơi đẹp mà em rất thích. Em sẽ ?
- Em cần hỏi mượn nếu được chủ nhà cho phép mới lấy ra chơi và phải giữ gìn cẩn thận.
+ Tình huống 2: Em đang chơi ở nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi đó nhà bạn lại không bật ti vi. Em sẽ ? - Em có thể đề nghị chủ nhà, không nên tự tiện bật ti vi xem khi chưa được phép.
+ Tình huống 3: Em sang nhà bạn chơi và thấy bà của bạn đang bị mệt. Em sẽ? - Em cần đi nhẹ, nói khẽ hoặc ra về.
Bước2 : Biểu diển trứoc lớp
Bước 3: Nhận xét bình nhóm hay nhất
Hoạt động 2: 12’’
Trò chơi: “ Đố vui “
MT: - Học sinh có thái độ đồng tình, quý trọng những người biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
bước 1: Phổ biến trò chơi
Trò chơi: “ Đố vui “
- Phổ biến luật chơi, yêu cầu mỗi nhóm chuẩn bị hai câu đố về chủ đề đến chơi nhà người khác. Khi nhóm này nêu tình huống nhóm kia phải đưa ra cách ứng xử phù hợp. Sau đó đổi lại: Nhóm kia lại hỏi và nhóm này phải trả lời
Bước 2: - Chia lớp thành 4 nhóm
+ 2 nhóm đố - 2 nhóm còn lại sẽ đóng vai trọng tài.
Chấm điểm các nhóm cả về câu đố à câu trả lời.
Bước 3: Nhận xét
3Củng cố - dặn dò:3’
MT: Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh.
* Nhận xét tiết học
* Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh. Trẻ em biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người yêu quý.
* Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- DAODUCTUAN26.doc