A. Ổn định tổ chức :
B. Kiểm tra bài cũ :
- Tại sao cần trả lại của rơi cho người mất ?
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
C. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2.Hoạt động 1: Thảo luận lớp
- GV cho hs quan sát tranh.
- GV nêu câu hỏi theo nội dung tranh.
- Kết luận : Muốn mượn bút chì của bạn Tâm, Nam cần sử dụng những yêu cầu,
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1546 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 2 tuần 21 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2/24/01/2011 dạy lớp 2A (Chiều)
Thứ 4/ 26/01/2011 dạy lóp 2B (Sáng)
Ñaïo ñöùc:
BiÕt nãi lêi yªu cÇu, ®Ò nghÞ ( tiÕt 1)
I. Môc tiªu:
- BiÕt mét sè c©u yªu cÇu, ®Ò nghÞ lÞch sù.
- Bíc ®Çu biÕt ®îc ý nghÜa cña viÖc sö dông nh÷ng lêi yªu cÇu, ®Ò nghÞ lÞch sù.
- BiÕt sö dông lêi yªu cÇu ®Ò nghÞ phï hîp trong c¸c t×nh huèng ®¬n gi¶n thêng gÆp hµng ngµy.
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu học tập. Tranh SGK
- Vở bài tập
III. Các họat động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định tổ chức :
B. Kiểm tra bài cũ :
- Tại sao cần trả lại của rơi cho người mất ?
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
C. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2.Hoạt động 1: Thảo luận lớp
- GV cho hs quan sát tranh.
- GV nêu câu hỏi theo nội dung tranh.
- Kết luận : Muốn mượn bút chì của bạn Tâm, Nam cần sử dụng những yêu cầu,…
3.Hoạt động 2 : Đánh gía hành vi.
- GV đính lần lượt các tranh lên bảng và nêu câu hỏi theo từng tranh.
- Nhận xét kết luận : Việc làm trong tranh 2,3 là đúng vì các bạn đã biết dùng lời đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ.
4.Hoạt động 3 : Bày tỏ thái độ.
- GV phát phiếu học tập.
- GV nêu lần lượt các ý kiến.
- GV cho hs thảo luận giữa việc tán thành và không tán thành .
Kết luận chung : Ý kiến d là đúng.
D.Củng cố - dặn dò:
- Vì sao cần phải nói lời yêu cầu, đề nghị ?
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà học bài chuẩn bị bài sau.
- Hát
- HS quan sát và nắm được nội dung tranh.
- Thảo luận nhóm và đưa ra giải pháp cho tình huống theo tranh.
- Đại diện trình bày.
-Trao đổi kết quả bạn cùng bàn.
- Hs phát biểu cá nhân
- HS đánh dấu vào trước ô vuông ý kiến mà em tán thành.
- HS bày tỏ thái độ.
- Hs thảo luận, trình bày ý kiến.
File đính kèm:
- lop 2.doc