-Bước 1: Yêu cầu các nhóm đóng vai theo tình huống.
GV: giao việc cho HS 3 tổ 3 tình huống
* Tình huống 1: Em làm trực nhật lớp và nhặt được quyển truyện của bạn nào đó để quên trong ngăn bàn. Em sẽ .?
* Tình huống 2: Giờ ra chơi, em nhặt được một chiếc bút rất đẹp ở sân trường. Em sẽ .?
* Tình huống 3: Em biết bạn mình nhặt được của rơi nhưng không chịu trả lại. Em sẽ .?
Các tổ thảo luận và sắm vai
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 20 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: TRẢ LẠI CỦA RƠI ( TT )
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Kiểm tra bài cũ
KT: Gọi 2 học sinh lên bảng
- Khi nhặt được của rơi em làm gì ?
- Vì sao khi nhặt được của rơi em tìm cách trả lại cho người bị mất.
* Giáo viên nhận xét
2 Bài mới :
Hoạt động 1:
Đóng vai
Học sinh thực hành cách ứng xử phù hợp trong tình huống nhặt được của rơi.
MT: Học sinh trả lại của rơi khi nhặt được
Học sinh có thái độ quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.
ĐD: bảng phụ , phiếu học tập
PP: Nhóm , động não, hỏi đáp
-Bước 1: Yêu cầu các nhóm đóng vai theo tình huống.
GV: giao việc cho HS 3 tổ 3 tình huống
* Tình huống 1: Em làm trực nhật lớp và nhặt được quyển truyện của bạn nào đó để quên trong ngăn bàn. Em sẽ…..?
* Tình huống 2: Giờ ra chơi, em nhặt được một chiếc bút rất đẹp ở sân trường. Em sẽ……..?
* Tình huống 3: Em biết bạn mình nhặt được của rơi nhưng không chịu trả lại. Em sẽ…….?
Các tổ thảo luận và sắm vai
Bước 2: biểu diển trước lớp
Lớp nhận xét theo biểu diển của cả lớp
(?)Các em có đồng tình với cách ứng xử của các bạn vừa lên đóng vai không ? Vì sao ?
(?) Vì sao em lại làm như vậy khi nhặt được của rơi. Khi thấy bạn không chịu trả lại của rơi cho người đánh mất em làm gì ?
(?) Em nghĩ gì khi nhận được lời khuyên của bạn ?
Kết luận :* Tình huống 1: Khi nhặt được của rơi em cần hỏi xem bạn nào mất để trả lại.
* Tình huống 2: Em nộp lên văn phòng nhà trường.
* Tình huống 3: Em cần khuyên bạn hãy trả lại cho người mất, không nên tham của rơi.
Hoạt động 2:
Trình bày ý
MT: Bày tỏ ý kiến đúng khi nhặt được của rơi tìm người trả lại
ĐD: Tranh ảnh sưu tầm được
PP: động não
Thảo luận nhóm
Bước 1. Yêu cầu học sinh trình bày, giới thiệu các tài liệu đã sưu tầm dưới nhiều hình thức.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận
+ Nội dung tư liệu
+ Cách thể hiện tư liệu
+ Cảm xúc của em qua các tranh ảnh sưu tầm được tư liệu.
* Nhận xét đánh giá.
3 Củng cố - dặn dò:
* Cần trả lại của rơi mỗi khi nhặt được và nhắc nhở bạn bè, anh chị em cùng thực hiện
Mỗi khi nhặt được của rơi
Em ngoan tìm trả cho người, không tham
Bài sau: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị
File đính kèm:
- DAODUC.doc