-Nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Nêu được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân.
- Thực hiện theo thời gian biểu.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1830 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 2 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2
Tiết 2
HỌC TẬP VÀ SINH HOẠT
ĐÚNG GIỜ
Người dạy :Trương Thị Chín
Môn dạy : Đạo đức Lớp 2
I.Mục tiêu:
-Nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Nêu được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân.
- Thực hiện theo thời gian biểu.
II. Đồ dùng học tập.
-Phiếu 3 màu
-Vở bài tập đạo đức.
III. Các hoạt động dạy và học:
Tiến trình
dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
(5 phút)
2- Bài mới:
( 25-30 phút)
Hoạt động1:
.Thảo luận lớp
(10 phút)
Hoạt động 2: +Hành động cần làm.
( 8- 10 phút)
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm .
( 10 phút)
- Dặn dò:
(5 phút)
- Gọi 2 học sinh lên bảng
- HS1: Ở nhà em học tập và sinh hoạt có theo thời gian quy định không? Nêu những việc em làm hàng ngày : sáng, trưa, chiều,tối.
-HS2: Em hãy nêu lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
* Giáo viên nhận xét
Mục tiêu: Tạo cơ hội để học sinh bày tỏ ý kiến,thái độ của mình về lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-GV phát bìa màu cho HS và nói qui
định chọn màu:đỏ là tán thành, xanh
là không tán thành , trắng là không biết
( hay phân vân lưỡng lự )
-GV lần lượt đọc ý kiến
a.Trẻ em không cần học tập,sinh hoạt đúng giờ .Thảo luận lớp
b.Học tâp đúng giờ giúp em học mau
tiến bộ.
c.Cùng một lúc em có thể vừa học,vừa
chơi.
d.Sinh hoạt đúng giờ có hại cho sức khoẻ.
* GV kết luận:
a.Trẻ em không cần học tập, sinh hoạt
đúng giờ là ý kiến sai, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, đến kết quả học tập của mình và bạn bè,làm bố mẹ thầy cô lo lắng.
b. Học tập đúng giờ, đi học đúng, làm bài tiến bộ giúp em học mau tiến bộ.
c.Cùng một lúc em có thể vừa học,vừa chơi là ý kiến sai, vì không tập trung chú ý thì kết quả học tập sẽ thấp,mất nhiều thời gian. Vừa học vừa chơi là thói quen xấu .
d.Sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ là ý kiến đúng.
Kết luận: Học tập và sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ và việc học tập của bản thân em .
: Mục tiêu: Giúp HS tự nhận biết thêm về lợi ích của học tập và sinh hoạt đúng giờ.
- GV chia học sinh thành 4 nhóm
N1:Ghi lợi ích khi học tập đúng giờ.
N2:Ghi lợi ích khi sinh hoạt đúng giờ.
N3:Ghi những việc cần làm để học tập đúng giờ.
N4:Ghi những việc cần làm để sinh hoạt đúng giờ.
N1ghép cùng N3, N2 ghép cùng N4 để
tìm từng cặp tương ứng.
Cho từng nhóm trình bày trước lớp
GV kết luận:Việc học tập, sinh hoạt đúng giờ giúp chúng ta học tập kết quả hơn , thoải mái hơn.Vì vậy, học tập, sinh hoạt đúng giờ là việc làm cần thiết.
Mục tiêu: Giúp HS sắp xếp lại thời gian biểu cho hợp lí và tự theo dõi việc thực hiện theo thời gian biểu.
1.GV chia HS theo nhóm đôi và giao nhiệm vụ:
- Hai bạn trao đổi với nhau về thời gian biểu của mình:Đã hợp lý chưa? Đã thực hiện như thế nào? Có làm đủ các việc đề ra chưa?
- GV hướng dẫn HS tự theo dõi việc thực hiện thực thời gian biểu ở nhà.
GV kết luận: Thời gian biểu nên hợp với điều kiện của từng em. Việc thực hiện đúng thời gian biểu sẽ giúp các em làm việc, học tập có kết quả và đảm bảo có sức khoẻ.
Củng cố: Cần học tập, sinh hoạt đúng giờ để đảm bảo sức khoẻ, học hành tiến bộ.
Dặn dò: Chuẩn bị bài sau “Biết nhận lỗi và sửa lỗi”.
-2 HS trả lời
-Sau mỗi ý kiến học sinh suy nghĩ chọn và giơ 1trong 3 màu để biểu thị thái độ của mình.
- HS nghe
-HS thảo luận ghi ý của mình lên bảng con.
-HS từng nhóm tự so sánh để loại trừ những kết quả ghi giống nhau.
- Cả lớp xem xét, đánh gía ý kiến bổ sung.
- Các nhóm HS làm việc.
- Một nhóm HS trình bày.
-Một số HS trình bày ý kiến
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Gọi học sinh lên bảng làm vào bảng phụ.
- Cả lớp nhận xét.
File đính kèm:
- TUÂN 02.doc