Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 15 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Giới thiệu: Bài học tuần vừa rồi là bài gì? Giữ trường lớp sạch đẹp. Ngoài giữ trường lớp sạch đẹp chúng ta cũng nên giữ vệ sinh nơi công cộng. Hôm nay chúng ta cùng học bài giữ gìn trật tự vệ

sinh nơi công cộng

+Hoạt động 1:

Bước 1:GV giao việc : HS quan sát tranh có nội dung sau: Trên sân trường có diễn VN. 1 số HS đang xô đẩy nhau nhau để chen lên gần sân khấu.

Bước 2: HS thảo luận nhúm

 GV nêu lần lượt các câu hỏi cho HS trả lời

- Nội dung tranh vẽ gì? .các bạn đang xô đảy nhau khi xem phim .

- Việc chen lấn xô đẩy như vậy có hại gì?.Làm ồn ào , ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 15 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng -T1 Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Bài cũ : 5’ Khởi động và 2 . Bài mới: Hoạt động 1:10’ Làm việc với SGK MT:HS hiểu: - Vì sao cần giữ gin trật tự vệ sinh nơi công cộng - Cần việc gì và tránh những việc gì để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng 2. HS biết giữ gìn trật tự, vệ sinh những nơi công cộng ĐD: Tranh SGK PP: Quan sỏt,Hoạt động nhúm , nờu vấn đề Hỏt : Em yờu trường em Giới thiệu: Bài học tuần vừa rồi là bài gì? Giữ trường lớp sạch đẹp. Ngoài giữ trường lớp sạch đẹp chúng ta cũng nên giữ vệ sinh nơi công cộng. Hôm nay chúng ta cùng học bài giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng +Hoạt động 1: Bước 1:GV giao việc : HS quan sát tranh có nội dung sau: Trên sân trường có diễn VN. 1 số HS đang xô đẩy nhau nhau để chen lên gần sân khấu. Bước 2: HS thảo luận nhúm GV nêu lần lượt các câu hỏi cho HS trả lời - Nội dung tranh vẽ gì? ....cỏc bạn đang xụ đảy nhau khi xem phim .... - Việc chen lấn xô đẩy như vậy có hại gì?...Làm ồn ào , ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.... - Qua sự việc này, các em rút ra điều gì? KL: Một số HS chen lấn, xô đẩy như vậy làm ồn ào, gây cản trở cho việc biểu diễn văn nghệ như thế là làm mất trật tự nơi công cộng Hoạt động 2: 10’ Xử lí tình huống: MT:HS có thái độ tôn trọng những qui định về trật tự, vệ sinh nơi công cộng Gới thiệu với HS một tình huống qua tranh và yêu cầu các nhóm HS thảo luận cách giải quyết rồi sau đó thể hiện qua s - Nội dung tranh: “Trên ô-tô, một bạn nhỏ tay cầm lá bánh và nghĩ “Bỏ rác vào đâu bây giờ?” -Bước 1:Yêu cầu HS lên đóng vai theo nhúm 3 tổ đúng vai 6 phỳt - Bước 2:Sau các lần diễn, lớp phân tích cách ứng xử - Cách ứng xử như vậy có lợi, hại gì? - Chúng ta cần chọn cách ứng xử nào, vì sao? * GV kết luận: - Vứt rác bừa bãi làm bẩn sàn xe, đường sá, có khi còn gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Vì vậy cần gôm rác lại, bỏ vào túi ni lông để khi xe dừng thì bỏ đúng nơi qui định. Làm như vậy là giữ gìn vệ sinh nơi công cộng Hoạt động 3: 10’ Đàm thoại MT: HS nắm được những nơi cụng cộng cần giữ gỡn - Ích lợi của việc giữ trật tự ...nơi cụng cộng PP: Động nóo và đàm t - Các em biết những nơi công cộng nào?Mỗi nơi đó có lợi gì? - Để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng, các em cần làm gì và cần tránh những việc gì? - Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng có tác dụng gì? 2. GV kết luận:Nơi CC mang lại nhiều lợi ích cho con người: trường học là nơi học tập, bệnh viện, trạm y tế là nơi chữa bệnh - Giữ trật tự, vệ sinh nơi CC giúp cho công việc của con người được thuận lợi, môi trường trong lành, có lợi cho sức khoẻ. 3. Củng cố –dặn dò5’ - GV nhận xét-

File đính kèm:

  • docDAODUC.doc
Giáo án liên quan