I. MỤC TIÊU:
-Biết thực hiện học tập, sinh hoạt đúng giờ, tự giác làm việc nhà và chăm chỉ học tập; biết nhận lỗi, sửa lỗi; biết gọn gàng, ngăn nắp.
- Biết, bày tỏ ý kiến với thái độ, rèn luyện kĩ năng ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức có liên quan đến quyền và bổn phận của các em.
II. ĐỒ DÙNG :
Bảng phụ ghi nội dung cần ôn tập của 5 bài.
Phiếu học tập.
Bảng đúng, sai.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3253 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 11 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11
Tiết 11
ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I
Người dạy : Trương Thị Chín
Môn dạy : Đạo đức-lớp 2
I. MỤC TIÊU:
-Biết thực hiện học tập, sinh hoạt đúng giờ, tự giác làm việc nhà và chăm chỉ học tập; biết nhận lỗi, sửa lỗi; biết gọn gàng, ngăn nắp.
- Biết, bày tỏ ý kiến với thái độ, rèn luyện kĩ năng ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức có liên quan đến quyền và bổn phận của các em.
II. ĐỒ DÙNG :
Bảng phụ ghi nội dung cần ôn tập của 5 bài.
Phiếu học tập.
Bảng đúng, sai.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Tiến trình
bài dạy
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
(5 phút)
2. Bài mới:
HĐ 1:
+ Trò chơi : Ai đúng, ai sai.
(10 phút)
HĐ 2:
Đóng vai xử lí tình huống.
(10 phút)
HĐ 3:
Làm việc trên phiếu học tập.
(10 phút)
* Nhận xét - dặn dò:
(5 phút)
*Chăm chỉ học tập
+ Hãy nêu ích lợi của việc chăm chỉ học tập
+ Em đã chăm chỉ học tập chưa?
- Hãy kể các việc làm cụ thể.
- Kết quả đạt được ra sao?
+ Nhận xét.
- Yêu cầu HS nêu tên các bài đã học trong 10 tuần qua.
- GV treo bảng các tình huống, yêu cầu HS nhẩm lựa chọn đưa bảng Đ, S ; sau đó yêu cầu HS giải thích, GV bổ sung.
a. Trẻ em không cần học tập, sinh hoạt đúng giờ.
b. Cùng một lúc em có thể vừa học, vừa chơi.
c. Học tập đúng giờ giúp em học mau tiến bộ.
d. Nếu có lỗi chỉ cần tự nhận lỗi, không cần sửa lỗi.
đ. Cần xin lỗi khi mắc lỗi với bạn bè và em bé.
e. Chỉ những bạn giỏi mới cần chăm chỉ học tập.
g. Chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm các việc khác.
- Yêu cầu các nhóm bắt thăm sắm vai xử lí các tình huống sau :
1. Hằng đang quét nhà thì bạn đến rủ đi chơi. Hằng sẽ......
2. Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm. Em sẽ ...
- Gọi HS nhận xét, GV bổ sung.
- GV phát phiếu yêu cầu HS làm bài
* Hãy đánh dấu + vào ô trước ý kiến em cho là đúng.
a) Chỉ cần gọn gàng, ngăn nắp khi nhà chật.
b) Lúc nào cũng xếp gọn đồ dùng làm mất thời gian.
c) Gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch, đẹp.
d) Giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp là việc làm của mỗi người trong gia đình em.
- GV sửa chữa, kết luận ( câu c,d đúng).
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS thực hành theo bài học.
- Chuẩn bị bài sau: Quan tâm, giúp đỡ bạn.
- 3 HS trả lời.
- HS trả lời.
- Nghe phổ biến luật chơi.
S
S
Đ
S
Đ
S
S
- HS bắt thăm, thảo luận, sắm vai.
- Làm xong việc nhà rồi mới đi chơi.
- Nhắc nhở bạn và cùng bạn xếp gọn chiếu, gối.
- HS nhận xét.
- HS nhận phiếu học tập và làm bài.
File đính kèm:
- TUÂN 11.doc