HĐ1 :Sắm vai trong tình huống.
Hôm nay khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào?
- Giáo viên ủng hộ ý kiến: Hà nên đi học. Sau khi buổi học đã về chơi và nói chuyện với bà.
*Giáo viên nêu một số tình huống tương tự
*KL:Hscần phải đi học đều và đ /giờ
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: CHĂM CHỈ HỌC TẬI. Yêu cầu Đã soạn tiết 1
II Đồ dùng : Phiếu học tập
III Các hoạt động dạy học :
1 Khởi động : Hát
2 Tién hành bài mới :
* Hoạt động 1: Đóng vai Mục tiêu: Giúp học sinh có khả năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống.
HĐ của GV HĐ của HS
HĐ1 :Sắm vai trong tình huống.
Hôm nay khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi... Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào?
- Giáo viên ủng hộ ý kiến: Hà nên đi học. Sau khi buổi học đã về chơi và nói chuyện với bà.
*Giáo viên nêu một số tình huống tương tự
*KL:Hscần phải đi học đều và đ /giờ
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: GiúemHS bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức.
CTH :Giáo viên nêu yêu cầu các nhóm thảo luận để bày tỏ thái độ tán thành hay không tán thành.
* Giáo viên kết luận : Chăm chỉ học tập là học thường xuyên ...
* Hoạt động 3: Phân tích tiểu phẩm
Mục tiêu: Giúp học sinh đánh giá hành vi chăm chỉ học tập và giải thích
Cách tiến hànhGi
Nội dung: Trong giờ ra chơi bạn An cắm cúi làm bài tập. Bạn Minh thấy vậy liền bảo: “ Sao cậu không ra chơi mà làm việc gì vậy?” An trả lời:
“Mình tranh thủ làm bài tập..... -
Giáo viên kết luận: Giờ ra chơi dành cho học sinh vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập......
3Củngcố-Dặn dò:Bài sau :Quan tâm giúp đỡ bạn bè Dặn dò: Bài sau: Quan tâm giúp đỡ bạn bè
- Các nhóm thảo luận nhóm 4 : Cách ứng xử, phân vai cho nhau.
- Các nhóm lên diễn
Lớp nhận xét
HS hoạt động nhóm đôi
a.Chỉ những bạn học không giỏi mới cần chăm chỉ - Không tán thành
b.Cần chăm chỉ học hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra-không tán thành
c. Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, của lớp.
d. Chăm chỉ học tập là hằng ngày phải học đến khuya.
Kết luận: Giờ ra chơi dành cho học sinh vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập. Vì vậy không nên dùng thời gian đó để làm bài tập. Chúng ta cần khuyên bạn nên “giờ nào việc nấy.
Nhiều em được nêu
- Học sinh thảo luận nhóm để trả lời
Giúp đõ bạn
Đạo đức : THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I
I Mục tiêu: - Hs có hành vi ứng xữ tốt -Làm tốt những việc đã học trong 10 tuần
- Luyện thói quen ,kĩ năng , làm việc đúng giờ ....
- GDHS thấy được bổm phận và trách nhiệm của người HS.
II Đồ dùng : Bảng phụ , phiếu học tập
III Các hoạt động dạy học :
1Khởi động : Múa :con gà trống
2 Bài mới : Giới thiệu thực hành và ghi đề
Hoạt động của GV
HĐ1: Chọn tình huống đúng
MT: HS tìm và đánh dấu nhân vào tình huống đúng
GV treo bảng phụ
+ Biết nhận lỗi và sữa lỗi giúp em mau tiến bộ:
+ Không nhận lỗi vì sợ bạn cười .
+ Nhận lỗi nhưng không chữa .
+Phớt lờ khi nghe người khác nhắc nhỡ cho mình .
+ Chỉ nhận lổi khi người khác biết lỗi của mình .
KL:
Hoạt động của GV
Học sinh làm việc theo nhóm
chọn được tình huống đúng
Nêu trước lớp
File đính kèm:
- DD - CHAM CHI HOC TAP(TT)TUAN10.doc