Giáo án lớp 2E Tuần 31

I. MỤC TIÊU

- Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng với số có ba chữ số (không nhớ ) trong phạm vi 100 có nhớ.

- Ôn tập về chu vi tam giác.

- Ôn tập về giải toán nhiều hơn.( BT : 1 ; 2 ( 1,2) ; 4,5.)

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2E Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ối tiếp đọc bài . Nhận xét . Chốt đặt tính cộng, trừ có nhớ. Bài 3 : Tính nhẩm. Gọi hs đọc đề bài. Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? Yêu cầu hs tự làm bài. Nhận xét.Chốt cách nhẩm. Bài 4. Đặt tính rồi tính ( cột 1,2) - HS tự làm và nêu cách làm. Củng cố, dặn dò : Nhận xét tiết học. Dặn hs ôn tập chuẩn bị thi học kì 2. Hs làm bàitrên bảng, lớp làm nháp. Nhận xét. Hs tự làm bài, rồi nối tiếp đọc bài làm. - HS làm bài và đọc bài làm. - Nhận xét. - HS tự làm bài và đọc bài làm. CHÍNH TẢ Cây và hoa bên lăng Bác I.MỤC TIÊU : Nghe viết chính xác 6 dòng thơ bài Cây và hoa bên lăng Bác. Làm đúng các bài tập có âm đầu dễ lẫn : r/ d/ gi ; dấu hỏi, dấu ngã. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : - Chép sẵn nội dung bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : A. KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi 3 hs lên bảng viết, hs lớp viết nháp. + Tìm 3 tiếng bắt đầu bằng r/d/gi Nhận xét, cho điểm. B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn chuẩn bị viết : - Gv đọc bài chính tả 1 lần. - Gọi 2 hs đọc lại bài. + Đoạn văn nói về điều gì ? + Những loài hoa nào được trồng ở đây ? + Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp riêng nhưng tình cảm của chúng là gì ? Cho hs luyện viết chữ khó : Gọi 2 hs lên bảng, lớp viết bảng con. GV đọc cho hs viết : Nhận xét, chốt cách viết. GV đọc cho hs viết . Soát lỗi, chấm, chữa. Nhận xét chung. * Hướng dẫn hs làm bài tập : Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu bài.: GV tổ chức cho hs chơi. Tổng kết trò chơi. Củng cố, dặn dò : 3 hs lên bảng. Nhận xét. Hs lớp theo dõi sgk. Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp sau lăng Bác. - Hoa đào Sơn La, sứ đỏ Nam Bộ, hoa dạ hương,hoa mộc, hoa ngau. - Chúng cùng nhau tỏa hương thơm ngào ngạt, dâng niềm tôn kính thiêng liêng theo đoàn người vào lăng viếng Bác. + Sơn La, Nam Bộ, Báca, khỏe khoắn, vươn lên, ngào ngạt, thiêng liêng. Hs soát lỗi cho nhau. - Hs tự làm bài. Đ/ a : a. dầu, giấu, rụng. b. cỏ, gõ, chổi. TỰ NHIÊN VÃ XÃ HỘI MẶT TRỜI I.MỤC TIÊU - Hs khái quát về hình dạng, đặc điểm và vai trò của mặt trời đối với sự sống và trái đất. - Có ý thức bảo vệ sức khỏe : đội mũ, nón, không nhìn trực tiế II.ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Tranh sgk. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC VẼ VÀ GIỚI THIỆU VỀ ÔNG MẶT TRỜI - Hs làm việc cả lớp. - Yêu cầu hs vẽ ông mặt trời vào vở và cho biết : - Gọi hs đọc ghi chú sgk về ông mặt trời. + Tại sao khi đi ngoài nắng phải đội mũ, nón ? + Tại sao không được nhìn thẳng vào mặt trời ? KL : VAI TRÒ CỦA MẶT TRỜI ĐỐI VỚI SỰ SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT - Làm việc cả lớp : + Hãy nói về vai trò của mặt trời đối với sự sống trên trái đất mà em biết ? KL : CỦNG CỐ, DĂN DÒ - Nhận xét tiết học. - Dặn hs đi nắng phải đội mũ, nón. Không được nhìn thẳng vào mặt trời. biết về ông mặt trời ? + Tại sao em vẽ như vậy ? + Tại sao em dùng màu đỏ để tô mặt trời ? * Mặt trời tròn như một quả bóng lửa khổng lồ, chiếu sáng và sưởi ấm trái đất. Mặt trời ở rất xa trái đất. Khi đi ngoài nắng ta phải đội mũ, nón . Không được nhìn thẳng vào mặt trời. Vì… * Người, động, thực vật,..rất cần ánh sáng mặt trời. Thủ công Tiết 31: LÀM CON BƯỚM (tiết1) A/ Mục tiêu: - Học sinh biết cách làm con b ớm bằng giấy. - Học sinh làm được con bướm bằng giấy, con bướm tương đối cân đối, các nếp gấp tương đối đều, phẳng. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Con bướm mẫu gấp bằng giấy, quy trình gấp. - HS : Giấy, kéo, hồ dán, sợi dây đồng nhỏ. C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập… D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - KT sự chuẩn bị của h/s. - Nhận xét. 3. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: b. HD quan sát nhận xét: - GT bài mẫu - YC h/s quan sát nêu nhận xét mẫu. ? Con bướm được làm bằng gì. ? Có những bộ phận nào. ? Được gấp từ hình nào. Muốn giấy đủ độ dài để làm vòng đeo vừa tay ta phải dán nối các nan giấy. c. HD mẫu: Treo quy trình gấp. * Bước 1: Cắt giấy. - Cắt hai hình vuông có cạnh 14 ô và 10 ô. - Cắt 1 nan giấy hình chữ nhật dài 12 ô, rộng gần nửa ô để làm râu con bướm. * Bước 2: Gấp cánh b ớm. - Tạo các đ ờng nếp gấp: Gấp đôi tờ giấy hình vuông 14 ô theo đường chéo. Gấp liên tiếp 3 lần nữa theo đường gấp sao cho các nếp gấp cách đều. - Mở hình cho đến khi trở lại tờ giấy hình vuông ban đầu. Gấp các nếp gấp cách đều theo các đường dấu gấp cho đến hết tờ giấy. Sau đó gấp đôi lại để lấy đường dấu giữa. Ta được đôi cánh bướm thứ nhất. - Gấp tờ giấy hình vuông cạnh 10 ô giống như đã gấp ở trên được cánh bướm thứ hai. * Bước 3: Buộc thân bướm. - Dùng chỉ buộc chặt hai đôi cánh bướm ở nếp gấp dấu giữa sao cho hai cánh bướm mở ra theo hướng ngược chiều nhau. Sau khi buộc mở rộng các nếp gấp của cánh bướm cho đẹp. * B ớc 4: Làm râu bướm. - Dán râu vào thân bướm ta được con bướm hoàn chỉnh. d. Cho h/s thực hành trên giấy nháp. - YC h/s nhắc lại quy trình làm con bướm. - YC thực hành làm con bướm. - Quan sát h/s giúp những em còn lúng túng. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Để làm được con bướm ta cần thực hiện qua mấy bước? - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành làm con bướm. - Nhận xét tiết học. - Hát - Nhắc lại. - Quan sát và nêu nhận xét. - Làm bằng giấy. - Có 4 cánh hai râu. - Từ hình vuông. - Quan sát. - Quan sát, lắng nghe. - Nhắc lại các bước gấp. - Thực hành làm con bướm. - Thực hiện qua 4 bước. Thứ 6 ngày tháng năm 201 Toán Tập làm văn Đáp lời khen ngợi – tả ngắn về bác Hồ. MỤC TIÊU : - Biết nói câu đáp lại lời khen ngợi khiêm tốn, lịch sự, nhã nhặn. ( B1) - Quan sát ảnh bác hồ và trả lời đúng câu hỏi.( B2) - Viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả ngắn gọn về Bác Hồ.( B3) ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Tranh sgk. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : A. KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi 2 hs lên bảng kể lại ngắn gọn câu chuyện Qua suối và nêu ý nghĩa câu chuyện. - Nhận xét, cho điểm. B. BÀI MỚI : 1. GiỚI thiệu bài : 2. Hướng dẫn hs làm bài tập : Bài 1 : Gọi hs đọc đề bài. Yêu cầu hs đọc lại tình huống 1 . Cho hs làm việc theo cặp. Gọi vài nhóm trình bày. Nhận xét, chốt. Yêu cầu hs làm các phần còn lại tương tự. Nhận xét, cho điểm. KL : Khi đáp lại lời khen ngợi cần khiêm tốn, lịch sự, nhã nhặn. Bài 2 : Gọi hs đọc đề bài. Yêu cầu hs quan sát kĩ ảnh Bác thời gian 3 phút : + Ảnh Bác được treo ở đâu ? + Trông Bác ntn ? + Râu, tóc, trán, cặp mắt ra sao ? được ví ntn ?.. Nhìn ảnh bác con muốn hứa với Bác điều gì ? Yêu cầu hs thảo luận nhóm rồi TLCH như trên. Cho các nhóm trình bày. Hs làm vào VBT. Bài 3 : Yêu cầu viết thành đoạn văn tả ngắn về Bác Hồ. Gọi hs trình bày. Nhận xét, cho điểm. Củng cố, dặn dò : Nhận xét tiết học. Dặn dò hs học tập và làm theo 5 điều Bác dạy. 2 hs lên bảng kể và trả lời câu hỏi. Nhận xét. 2 nhóm làm mẫu. Nhận xét. Hs làm VBT. Gọi hs đọc bài làm. Các nhóm khác nhận xét. Ảnh bác được treo trên tường Chỗ trang trọng nhất. Râu, tóc bác bạc trắng như cước. Vầng trán rộng mênh mông, đôi mắt sáng tựa vì sao. Con muốn hứa với Bác sẽ làm theo 5 điều Bác dạy sẽ chăm hơn, ngoan hơn để xứng đáng là cháu ngoan của Bác. * Trên bức tường chính giữa lớp học em treo một tấm ảnh Bác Hồ.Bác lúc nào cũng mỉm cười với chúng em. Râu, tóc Bác trắng như cước, vầng trán cao, đôi mắt sáng ngời.Em nhìn ảnh Bác và thầm hứa với bác em sẽ chăm hơn, ngoan hơn, học giỏi hơn để cha mẹ và thầy cô vui lòng. Tập viết Viết chữ N hoa kiểu hai I. Mục tiêu : Biết viết chữ N hoa kiểu hai theo cỡ vừa và nhỏ. Biết viết cụm từ ứng dụng. II. Đồ dùng dạy – học : Chữ mẫu, viết sẵn chữ ứng dụng. III. Các hoạt động dạy học : Giới thiệu bài. Bài mới. Hướng dẫn viết chữ hoa : Yêu cầu hs quan sát, nhận xét. Giảng quy trình viết. Gv vừa giảng vừa viết mẫu. Yêu cầu hs tập viết vào bảng con, nháp, lên bảng. Nhận xét, sửa lỗi cho hs . Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : Yêu cầu hs quan sát và nhận xét. Hướng dẫn hs viết. Cho hs viết vở tập viết. Củng cố, dặn dò : Nhận xét tiết học. Dặn dò hs luyện viết thêm vào vở ô li. ….......................................................................................................................................... THỂ DỤC TIẾT 62 BÀI 62: CHUYỀN CẦU - TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH” I. Mục tiêu - Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu cho bạn. - Tiếp tục ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, cầu, bóng bảng đích kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Chuyền cầu theo nhóm hai người. - Thi chuyền cầu theo nhóm hai người - Trò chơi “Ném bóng trúng đích” - Thi ném bóng trúng đích 3. Phần kết thúc ( 5 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học . G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục . HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác, phổ biến cách thực hiện chuyền cầu. G chuyền mẫu, hướng dẫn HS cách tâng cầu, chuyền cầu theo nhóm hai người. H chơi thử theo nhóm hai người. G nhận xét sửa sai cho H G chia nhóm cho H tập G cho các nhóm cử đại diện lên thichuyền cầu theo từng đôi. H + G nhận xét đánh giá. G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách ném bóng theo nhóm hai người, người nhặt bóng, người ném bóng. H chơi thử theo nhóm. G nhận xét sửa sai cho H Các tổ cử đại diện lên thi ném bóng vào đích, tổ nào ném trúng nhiều tổ đó được biểu dương. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà. HS về ôn chuyền cầu, chơi trò chơi mà mình thích

File đính kèm:

  • docTUẦN 31.doc
Giáo án liên quan