Môn: Đạo đức tiết số: 1
Lớp: 1A
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Tuần 3 Ngày dạy : / / 200
Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ
I.MỤC TIÊU:
1.Giúp HS hiểu :
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch , đẹp, khoẻ mạnh, được mọi người yêu mến.
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội , chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch mà không lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn
2. HS có thái độ: mong muốn, tích cực , tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
3. HS thực hiện được nếp sống vệ sinh cá nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường, nơi khác.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trng
Trờng tiểu học Trung Hiền
Môn: Đạo đức tiết số: 1
Lớp: 1A
Kế Hoạch Dạy Học
Tuần 3 Ngày dạy : / / 200
Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ
I.Mục tiêu:
1.Giúp HS hiểu :
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch , đẹp, khoẻ mạnh, được mọi người yêu mến.
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội , chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch … mà không lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn…
2. HS có thái độ: mong muốn, tích cực , tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
3. HS thực hiện được nếp sống vệ sinh cá nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường, nơi khác.
II. Đồ dùng dạy học:
1.GV:Tranh vẽ phóng to bài tập 1 ( hoạt động 1 ) , mẫu quần áo của Bài tập 2 ( hoạt động 3 )
2.HS: Vở bài tập Đạo đức 1.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4’
I.Bài cũ:
Em là học sinh lớp Một.
* Kiểm tra - Đánh giá
- Vào lớp Một em biết thêm được những điều gì ?
- Em phải làm gì để xứng đáng là HS lớp Một ?
- HS trả lời
- HS khác bổ sung
1’
II.Bài mới :
1.Giới thiệu bài
-GV giới thiệu bài, ghi bảng.
7’
2. Hoạt động1: (BT1)
Mục tiêu: Giúp HS tự nhận xét về trang phục của HS, từ đó rút ra được : Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ?
*Thảo luận nhóm đôi.
-GV nêu yêu cầu bài tập 1
-Cho HS thảo luận cặp đôi để trả lời CH :
+ Nội dung tranh vẽ gì ?
+ Bạn trong tranh ăn mặc ntn ?
+ Nếu chưa gọn , sạch thì sửa ntn?
- Lắng nghe
- Thảo luận nhóm đôi .
-GV treo tranh, yêu cầu đại diện một số nhóm nêu ý kiến của nhóm mình.
- Đại diện nhóm nêu nhóm khác nhận xét bổ sung
-GV kết luận .
+Bạn thứ 8 có đầu chải đẹp , áo quần sach sẽ, cài đúng cúc, ngay ngắn, giày dép cũng gọn gàng. Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ như thế có lợi cho sức khoẻ, được mọi người yêu mến. Các con cần ăn mặc như vậy.
8’
3. Hoạt động 2 : HS tự chỉnh đốn trang phục của mình.
*Thực hành.
-Cho 2 HS ngồi cạnh nhau nhận xét về cách ăn mặc của nhau và giúp nhau tự chỉnh đốn lại trang phục.
- Thực hành theo nhóm đôi
-GV tổ chức thi trang phục giữa các tổ: Mỗi tổ cử hai bạn lên thi ( 1 nam, 1 nữ )
- Tuyên bố nhóm thắng cuộc .
Thi nhóm có trang phục gọn gàng , sạch sẽ nhất .
N5’
-GV kết luận.
+Mỗi chúng ta cần có ý thức về việc vệ sinh cá nhận , ăn mặc quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ, như vậy mới làm cho ngưòi gặp gỡ chúng ta có cảm tình tốt. Đây cũng là thể hiện người có nếp sống văn hoá, sinh hoạt văn hoá góp phần giữ gìn môi trường thêm đẹp, văn minh
7’
4. Hoạt động 3: Làm bài tập 2.
+ Mục tiêu:
-Giúp HS biết cách chọn quần áo đi học phù hợp.
*Làm việc cá nhân.
-GV nêu yêu cầu bài tập 2.
-GV đưa ra mẫu quần áo trong tranh, yêu cầu một số HS nam và nữ nêu sự lựa chọn của mình và giải thích vì sao lại chọn như vậy.
-HS tự suy nghĩ chọn lựa cho mình và bạn.
-GV kết luận .
+ Khi đi học chúng ta cần lựa chọn trang phục phù hợp với học sinh, không mặc quần áo ngủ hay đi chơi đến trường.
3’
III. Củng cố – Dặn dò:
-Quần áo đi học phải ntn?
-GV tuyên dương những HS ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ .
Dặn HS về nhà: Thực hiện tốt nếp sống vệ sinh cá nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng sạch sẽ.
-Hướng dẫn HS chuẩn bị tiết học sau.
- Quần áo lành lặn , sạch sẽ , phẳng phiu lịch sự .
*/ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………...
File đính kèm:
- 3.doc