Bài 8: Trật tự trong trường học. (tiết1)
I.MỤC TIÊU:
1.Giúp HS hiểu:
-Cần phải giữ trật tự trong tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
-Giứ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp là để thự hiện tốt quyền được học tập , quyền được bảo đảm an toàn của trẻ em.
2.HS có ý thức giữ trật tự khi ra , vào lớp và khi ngồi học.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng
Trường tiểu học Trung Hiền
kế hoạch bài dạy
Môn : Đạo đức Tiết số : 1 Tuần : 16 Ngày dạy : / / 200
Lớp : 1A Tên bài dạy : Bài 8: Trật tự trong trường học. (tiết1)
I.Mục tiêu:
1.Giúp HS hiểu:
-Cần phải giữ trật tự trong tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
-Giứ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp là để thự hiện tốt quyền được học tập , quyền được bảo đảm an toàn của trẻ em.
2.HS có ý thức giữ trật tự khi ra , vào lớp và khi ngồi học.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập đạo đức
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.Bài cũ:
* Kiểm tra - Đánh giá
- Đi học đều có lợi gì ?
- Con cần phải làm gì để đi học đúng giờ ?
-2 HS lên bảng.
1’
II.Bài mới :
1.Giới thiệu bài:
Trật tự trong trường học ( 1 )
-GV giới thiệu bài và ghi bảng.
20’
2.Hoạt động:
a.Hoạt động 1: Làm bài tập 1.
+ Mục tiêu: Giúp HS quan sát tranh kể lại được câu chuyện, từ đó hểu đựơc ích lợi của việc giữ trật tự trong trường học.
-HS nêu yêu cầu bài tập 1.
- Cho HS quan sát tranh và thảo luận về nội dung .
-Tranh 1: Các bạn xếp hàng và đi vào lớp rất trật tự.
-Tranh 2: Một bạn trong khi các bạn đi vào lớp đẩy bạn đằng trước làm cho bạn bị ngã.
-1 HS nêu
-HS quan sát tranh, làm việc theo nhóm đôi.
-HS trình bày
-Các con có suy nghĩ gì về việc làm của bạn trong tranh 2 ?
-Nếu có mặt ở đó con sẽlàm gì ?
- Bạn đã dẩy bạn là chưa tốt cần phải nhắc nhở .
-Con sẽ nhắc nhở tác hại của việc đó, khuyên bạn xin lỗi người bạn mình đã gây lỗi .
*Kết luận:
-Chen lấn, xô đẩy nhau khi ra, vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và có thể gây vấp ngã.
N5’
b. Hoạt động 2: Thi xếp hàng ra, vào lớp giữu các tổ.
+ Mục tiêu:Giúp HS biết thực hành việc ra, vào lớp trật tự.
-GV nêu yêu cầu cuộc thi.
+Thành lập ban giám khảo: giáo viên và cán bộ lớp.
+Biểu điểm chấm:
-Tổ trưởng biết điều khiển các bạn: 1 điểm.
-Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy: 1 điểm.
-Đi cách đều nhau, cầm hoặc đeo cặp sách gọn gàng: 1 điểm.
-Không kéo lê giày dép gây bụi, gây ồn: 1 điểm.
-HS thi theo các tổ.
-BGK nhận xét, cho điểm, công bố kết quả và khen thưởng tổ tốt nhất.
* Kết luận :
-Các con cần xếp hàng nhanh, ngay ngắn, giữ trật tự khi ra, vào lớp thể hiện là những người lịch sự, có văn hoá.
4’
III. Củng cố - Dặn dò:
. Khi đi ra , vào lớp con phải đi ntn ?
. Nhắc nhở HS thực hiện .
- 2 HS trả lời
*/ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy:
…………………………………………………………………………………………………………………….............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- 16.doc