Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 15

Bài 7: Đi học đều và đúng giờ. (tiết2)

I.MỤC TIÊU:

1.Giúp HS hiểu:

-Đi học đều và đúng giờ giúp các em tiếp thu bài tốt, nhờ đó kết quả học tập sẽ tốt hơn.

-Để đi học đều và đúng giờ, các em không được nghỉ học tuỳ tịên, cần xuất phát đúng giờ.

2.HS có thái độ tự giác đi học đều và đúng giờ.

3.HS thực hiện được việc đi học đều và đúng giờ.

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng Trờng tiểu học Trung Hiền kế hoạch bài dạy Môn : Đạo đức Tiết số : 1 Tuần : 15 Ngày dạy : / / 200 Lớp : 1A Tên bài dạy : Bài 7: Đi học đều và đúng giờ. (tiết2) I.Mục tiêu: 1.Giúp HS hiểu: -Đi học đều và đúng giờ giúp các em tiếp thu bài tốt, nhờ đó kết quả học tập sẽ tốt hơn. -Để đi học đều và đúng giờ, các em không được nghỉ học tuỳ tịên, cần xuất phát đúng giờ. 2.HS có thái độ tự giác đi học đều và đúng giờ. 3.HS thực hiện được việc đi học đều và đúng giờ. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập Đạo đức 1 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.Bài cũ: * Kiểm tra - Đánh giá -Để đi học đúng giờ con phải làm gì? - Trong tuần qua những bạn nào đi học đúng giờ ? -2 HS lên bảng. 1’ II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài: Đi học đều và đúng giờ ( 2 ) -GV giới thiệu bài và ghi bảng. 20’ 2.Hoạt động: a.Hoạt động 1: Dóng vai theo bài tập 4. + Mục tiêu: Giúp HS quan sát tranh đóng vai theo tình huống trong tranh . - Hướng dẫn HS thảo luận và đóng vai qua bài tập 4 . - Đi học đều và đúng giờ có lợi gì? (Giúp ta nghe giảng đầy đủ ) *Kết luận: -Cần đi học đều và đúng giờ, điều đó giúp ta nghe được đầy đủ bài trên lớp, nhờ đó sẽ học tập tốt hơn. *Đóng vai. -HS quan sát tranh,làm việc theo nhóm đôi. -Các nhóm lên đóng vai. -Nhóm khác nhận xét, bổ sung. b. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm bài tập 5 -HS nêu yêu cầu bài tập 5. - 1 HS nêu + Mục tiêu:Giúp HS biết quan sát tranh, nhận xét về các hành động của nhân vật trong tranh, từ đó rút ra bài học cho bản thân - Cho HS thảo luận cặp đôi theo nội dung câu hỏi hướng dẫn của GV. -Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? -Các bạn gặp khó khăn gì? -Các con học tập điều gì ở các ban? - Thảo luận - Đại diện nêu - Nhận xét , bổ sung N5’ *Kết luận : -Trời mưa, các ban vẫn đội mũ, mặc áo mưa vượt khó khăn đi học. c. Hoạt động 3: Thảo luận toàn lớp. +Mục tiêu: HS biết nhận xét về ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ và làm thế nào để thực hiện tốt điều đó. -Đi học đều và đúng giờ có lợi gì? -Nếu không đi học đều và đúng giờ thì có hại gì? -Làm thế nào để đi học đúng giờ ? * Kết luận : -Là học sinh cần thực hiện tốt đi học đều và đúng giờ. -1 số HS trả lời câu hỏi. - Nhận xét , bổ sung d.Hoạt động 4: Ghi nhớ câu thơ cuối bài. +Mục tiêu: Giúp HS ghi nhớ lời nhắc nhở về ý thức và thái độ của HS về việc học tập. -GV đọc mẫu 2 dòng thơ cuối bài và giải thích nội dung. -HS ghi nhớ 2 dòng thơ. -Một số HS đọc 2 dòng thơ cuối bài. 4’ III. Củng cố - Dặn dò: -GV nhận xét, củng cố. -GV dặn dò về nhà. */ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doc15.doc
Giáo án liên quan