Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 14

Bài 7: Đi học đều và đúng giờ. (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU

1.Giúp HS hiểu:

-Ích lợi của đi học đều và đúng giờ là giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.

2.HS có thái độ tự giác đi học đều và đúng giờ.

3.HS thực hiện được việc đi học đều và đúng giờ.

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng Trường tiểu học Trung Hiền Kế Hoạch Dạy Học Môn : Đạo đức Tiết số : 1 Tuần : 14 Ngày dạy : / / 200 Lớp : 1A Tên bài dạy : Bài 7: Đi học đều và đúng giờ. (Tiết 1) I. Mục tiêu 1.Giúp HS hiểu: -ích lợi của đi học đều và đúng giờ là giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. 2.HS có thái độ tự giác đi học đều và đúng giờ. 3.HS thực hiện được việc đi học đều và đúng giờ. II. Đồ dùng dạy học -Tranh bài tập 1 ( HĐ 1 ), dụng cụ hoá trang bài tập 2 ( HĐ2 ) III. các Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng Đồ dùng 4’ A. Bài cũ Kiểm tra: -HS thực hiện tư thế nghiêm trang khi chào cờ. * Kiểm tra - Đánh giá - GV kiểm tra nội dung bài : Nghiêm trang khi chào cờ (tiết 2 ) 1’ B. Bài mới 1.Giới thiệu bài: 1. Giới thiệu bài: Hôm nay cô cùng lớp mình sẽ cùng tìm hiểu bài : Đi học đều và đúng giờ (tiết 1 ) -GV giới thiệu bài, ghi bảng. 2.Hoạt động: a.Hoạt động 1: Làm bài tập 1. + Mục tiêu: Giúp HS quan sát tranh kể lại được câu chuyện, từ đó hểu đựơc ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ. Tranh minh hoa 9’ + Cách tiến hành: Bài tập 1: Quan sát tranh và đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra. *Làm việc nhóm 2. -HS nêu yêu cầu bài tập 1. -Thỏ và Rùa là hai bạn học cùng lớp. Thỏ thì nhanh nhẹn còn Rùa vốn tính chậm chạp.Chúng ta cùng đoán xem chuyện gì xảy ra với hai bạn? GV treo tranh. -GV giới thiệu về tranh vẽ. -Bác Gấu đánh trống vào lớp, Rùa đã ngối ngay ngắn để học bài còn Thỏ vẫn chưa tới lớp. -HS quan sát tranh,làm việc theo nhóm đôi. -3-4 nhóm HS trình bày ( kết hợp chỉ tranh) -Vì sao Thỏ nhanh nhạn lại đi học muộn còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ? ( Rùa biết tính mình chậm chạp nên đi một mạch thật nhanh để tới lớp, còn Thỏ cậy mình nhanh nhẹn nên dọc đường nhởn nhơ hái hoa bắt bướm.) -Qua câu chuyện bạn nào đáng khen. Vì sao ? ( Rùa đáng khen vì ỹ thức đi học đúng giờ ) -GV đặt câu hỏi. -HS trả lời. *Kết luận: -Thỏ la cà dọc đường nên đến lớp muộn. Rùa chăm chỉ nên đến lớp đúng giờ. Bạn Rùa sẽ tiếp thu bài tốt hơn, kết quả học tập sẽ tiến bộ hơn, cần noi theo bạn Rùa đi học đúng giờ - GV kết luận. 8’ b. Hoạt động 2: Đóng vai theo tính huống bài tập 2 + Mục tiêu:Giúp HS biết sắm vai theo tranh, dự kiến các hành động của nhân vật trong tranh, từ đó viết lựa chọn tìm hành động đúng. Dụng cụ hoá trang + Cách tiến hành: *Thảo luận cặp đôi, sắm vai. -HS nêu yêu cầu bài tập 2. Dự kiến1: Bạn nhỏ lười dậy, khi mẹ gọi bạn còn xin ngủ thêm,chưa muốn dậy ngay. Dự kiến2: Bạn nhỏ khi nghe mẹ gọi liền vúng dậy để đi học cho kịp giờ. -HS thảo luận, phân vai. -HS sắm vai. -HS nhận xét. -Nếu con có mặt ở đó con sẽ nói gì với bạn ? Vì sao? -GV đặt câu hỏi liên hệ. * Kết luận : Khi mẹ gọi dậy đi học, các con cần nhanh nhẹn ra khỏi giường để chuẩn bị đi cho kịp gìờ học. -GV kết luận . 9’ c. Hoạt động 3: HS liên hệ +Mục tiêu: HS biét nhận xét về bản thân trong công việc học tập của mình. + Cách tiến hành: *Hoạt động cả lớp -GV gọi 1 số HS lên bảng , kể lại những việc cần làm để đi học đúng giờ. * Kết luận : - Được đi học là quyền lợi của trẻ em. Đi học đúng giờ giúp các con thực hiện tốt quyền được đi học của mình. Đi học đều và đúng giờ giúp cho cáôncn học tập tốt hơn, thực hiện được nội qui của nhà trường. - Nếu đi học không đều và đúng gìơ thì tiếp thu bài không đầy đủ, kết quả học tập sẽ không được tốt. -Để đi học đều và đúng giờ, trước khi đi ngủ cần chuẩn bị sẵn quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, không thức khuya, ngủ dậy đúng giờ… -GV kết luận . 3’ C. Củng cố - Dặn dò - Các con nên đi học đúng giờ, như vậy con sẽ theo dõi bài giảng và tiếp thu bài tốt hơn. - Chuẩn bị để sắm vai trong bài tập 4. -GV nhận xét, củng cố. -GV dặn dò về nhà. */ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doc14.doc