CẢM ƠN VÀ XIN LỖI (Tiết 1)
I. Mục tiêu :
- Nêu được khi nào cần nói lời cảm ơn, xin lỗi
- Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống khi giao tiếp
* Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.
- GDKNS: + Kó naêng giao tiếp / ứng xử với mọi người.
II. Tài liệu và phương tiện :
- Vở bài tập đạo đức1
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3010 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1 tuần 26 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24:
Thöù 2 ngaøy 07/ 03/2011 daïy lôùp 1A (Chieàu)
Thöù 5 ngaøy 10/ 03 /2011 daïy lôùp 1B (Chieàu)
Ñaïo ñöùc:
CẢM ƠN VÀ XIN LỖI (Tiết 1)
I. Mục tiêu :
- Nêu được khi nào cần nói lời cảm ơn, xin lỗi
- Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống khi giao tiếp
* Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.
- GDKNS: + Kó naêng giao tiếp / ứng xử với mọi người.
II. Tài liệu và phương tiện :
- Vở bài tập đạo đức1
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
- GV nêu câu hỏi và gọi HS trả lời:
+ Em sẽ làm gì khi gặp thầy cô giáo?
+ Là bạn bè trong lớp em cần đối xử thế nào?
- GV nhận xét đánh giá.
C. Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm đôi
- GV nêu yêu cầu bài và cho HS quan sát tranh bài tập 1 làm việc nhóm đôi theo nội dung sau:
+ Trong tranh 1 vẽ gì?
+ Họ đang làm gì?
+ Bạn đưa tay ra nhận đã nói gì? Vì sao?
- GV cho HS quan sát tranh 2. 3 ,4 tiến hành tương tự tranh 1
- GV nhận xét và hỏi:
+ Khi nào em nói lời cảm ơn?
+ Khi nào em nói lời xin lỗi?
- GV nhận xét và kết luận.
3.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm.
- GV chia nhóm và giao cho mỗi nhóm quan sát một tranh và hỏi:
+ Trong tranh có những ai , họ đang làm gì?
+ Bạn Lan cần phải nói gì? vì sao?
+ Bạn Hưng ở tranh 2 cần phải nói gì ? Vì sao?
+ Tranh 3: Bạn Vân cần nói gì khi bạn cho mượn bút?
+ Tranh 4: Tuấn cần phải làm gì trước việc làm của mình?
4.Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
- GV cho HS liên hệ thực tế theo hướng dẫn sau: + Em đã cám ơn hay xin lỗi ai bao giờ chưa?
+ Chuyện gì xảy ra khi đó?
+ Vì sao cần phải nói lời xin lỗi?
- GV nhận xét khen ngợi những em biết nói lời xin lỗi.
D. Củng cố - dặn dò:
- Khi nào em nói lời cảm ơn?
- Khi nào em nói lời xin lỗi?
- GV nhận xét tiết học.
- GV dận hs về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- 2HS lên bảng trả lời.
- HS quan sát tranh bài tập 1 làm việc nhóm đôi:
- Có 2 bạn trai đang cầm quả táo.
- 1 bạn đang đưa quả táo cho bạn.
- Cám ơn bạn khi nhận được quả táo.
- Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm nhận xét bổ sung.
- Khi được người khác quan tam giúp đỡ
- Khi làm phiền lòng người khác.
- HS quan sát thảo luận nhóm và nêu:
- Các bạn đang đến tặng quà sinh nhật bạn Lan.
- Bạn Lan cần nói lời cám ơn các bạn vì các bạn đã quan tâm đến mình.
- Bạn Hưng cần nói lời xin lỗi vì đã làm rơi hộp bút của bạn.
- Vân sẽ nói lời cảm ơn vì bạn đã giúp đỡ mình.
- Tuấn sẽ phải nói lời xin lỗi vì đã đánh vở bình hoa của mẹ.
- HS liên hệ và nêu trước lớp.
- Trao đổi trả lời.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop 1.doc