Đạo đức:
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (Tiết 1)
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương.
- Nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng quy định
- Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thục hiện.
- GDKNS: + Kĩ năng an toàn khi đi bộ.
+ Kĩ năng phê phán, đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định.
II.Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài.
- Mô hình đèn tín hiệu giao thông (đỏ, vàng, xanh)
III. Các hoạt động dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1988 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1 tuần 23 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23:
Thứ 2 ngày 14/ 02/2011 dạy lớp 1A (Chiều)
Thứ 5 ngày 17/ 02 /2011 dạy lớp 1B (Chiều)
Đạo đức:
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (Tiết 1)
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương.
- Nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng quy định
- Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thục hiện.
- GDKNS: + Kĩ năng an toàn khi đi bộ.
+ Kĩ năng phê phán, đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định.
II.Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài.
- Mô hình đèn tín hiệu giao thông (đỏ, vàng, xanh)
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh tự liên hệ về việc mình đã cư xử với bạn như thế nào?
- Nhận xét, đánh giá.
B.Dạy bài mới :
1.Giới thiệu bài:
2.Hoạt động 1 : Phân tích tranh bài tập 1.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích từng bức tranh bài tâp 1.
Tranh 1: Hai người đi bộ đi đang đi ở phần đường nào? Khi đó đèn tín hiệu có màu gì?
Vậy, ở thành phố, thị xã … khi đi bộ qua đường thì đi theo quy định gì?
Tranh 2: Đường đi ở nông thôn (tranh 2) có gì khác đường thành phố? Các bạn đi theo phần đường nào?
- GV gọi một vài học sinh nêu ý kiến.
- Giáo viên kết luận từng tranh:
3. Hoạt động 2: Làm bài tập 2 theo cặp
Những ai đi bộ đúng quy định? Bạn nào sai? Vì sao? Như thế có an toàn hay không?
GV kết luận:
Tranh 1; Ở đường nông thôn, hai bạn học sinh và một người nông dân đi bộ đúng,
Tranh 2: Ở thành phố,có ba bạn đi theo tín hiệu giao thông màu xanh, theo vạch quy định là đúng ..
Tranh 3: Ở đường phố hai bạn đi theo vạch sơn khi có tín hiệu đèn xanh là đúng,.
4.Hoạt động 3: Liên hệ thực tế:
Giáo viên yêu cầu học sinh tự liên hệ:
Hàng ngày các em thường đi bộ qua đường nào? Đi đâu?
Đường giao thông đó có đèn tín hiệu giao thông hay không? Có vạch sơn dành cho người đi bộ không?, có vỉa hè không?
Em đã thực hiện việc đi bộ ra sao?
- GV tổng kết và khen ngợi những học sinh thực hiện tốt việc đi lại hằng ngày theo luật giao thông đường bộ. Cần lưu ý những đoạn đường nguy hiểm, thường xãy ra tai nạn giao thông.
C.Củng cố, dặn dò:
- Thực hiện đi bộ đúng quy định theo luật giao thông đường bộ.
- Nhận xét tiết học.
- HS nêu tên bài học và nêu việc cư xử của mình đối với bạn theo gợi ý
- Học sinh hoạt động cá nhân quan sát tranh và nêu các ý kiến của mình khi quan sát và nhận thấy được.
- Học sinh phát biểu ý kiến của mình trước lớp.
- Học sinh khác nhận xét.
- Từng cặp học sinh quan sát và thảo luận. Theo từng tranh học sinh trình bày kết quả, bổ sung ý kiến, tranh luận với nhau.
- Học sinh liên hê thực tế theo từng cá nhân và nói cho bạn nghe theo nội dung các câu hỏi trên.
- Học sinh nói trước lớp.
- Học sinh khác bổ sung.
- Học sinh nêu tên bài học và trình bày quy định về đi bộ trên đường đến trường hoặc đi chơi theo luật giao thông đường bộ.
File đính kèm:
- lop 1.doc