A. Mục tiêu:
1. Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi học, khi chơi với bạn.
- Có hành vi cư xử đúng với các bạn khi học, khi chơi.
B. Đồ dùng dạy học:
HS: Bút màu, giấy vẽ
C. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1816 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1 tuần 22 - Trường tiểu học Ngọc Khánh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trêng tiÓu häc ngäc kh¸nh
Gi¸o viªn : D¬ng Hång Nhung
Líp : 1A
Bµi sè : TuÇn: 22
Ngµy 1 th¸ng 2 n¨m 2010
KÕ ho¹ch d¹y häc m«n: §¹O §øC
Bµi d¹y: Em vµ c¸c b¹n (tiÕt 2)
A. Mục tiêu:
1. Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi học, khi chơi với bạn.
- Có hành vi cư xử đúng với các bạn khi học, khi chơi.
B. Đồ dùng dạy học:
HS: Bút màu, giấy vẽ
C. Các hoạt động dạy học:
Các bước lên lớp
Nội dung các hoạt động dạy học
I. KiÓm tra bµi cò:
GV: Trẻ em có những quyền gì ?
HS: Trẻ em có quyền được học tập, được vui chơi, được tự do kết bạn.
GV: Chơi , học một mình vui hơn , hay có bạn cùng chơi , cùng học vui
hơn ?
HS: Có bạn cùng học, cùng chơi sẽ vui vẻ hơn khi chỉ có 1 mình.
GV: Muốn có nhiều bạn cùng học , cùng chơi , em cần phải đối xử với
bạn cùng học , cùng chơi như thế nào ?
HS: Muốn có nhiều bạn cùng học, cùng chơi phải biết cư xử tốt với bạn
khi học, khi chơi.
GV nhận xét bài cũ.
I. Bµi míi:
1. Giíi thiÖu bµi:
GV: Qua bài : Em và các bạn (tiếp theo) hôm nay, cô và các em sẽ tiếp
tục tìm hiểu về trẻ em cần được học tập , được vui chơi và được kết giao
bạn bè, biết cần phải đoàn kết thân ái , giúp đỡ bạn bè, biết vì sao cần
phải cư xử tốt với bạn bè và trong học tập và trong vui chơi.
HS: 02 học sinh nhắc lại tªn bài học.
2. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động 1: Đóng vai
GV chia nhóm và yêu cầu mỗi nhóm HS chuẩn bị đóng vai 1 tình huống
cùng học, cùng chơi với bạn.
HS thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai.
GV gợi ý sử dụng các tình huống trong các tranh 1,3,5,6 của BT3
HS: - Thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai .
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
GV nhận xét, chốt lại cách ứng xử phù hợp trong tình huống.
+ Em cảm thấy như thế nào khi:
- Em được bạn cư xử tốt ?
- Em cư xử tốt với bạn ?
HS: - Cư xử tốt với bạn bè là đem lại niềm vui cho bạn và cho chính mình.
- Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn.
Giáo viên Kết luận : Cư xử tốt với bạn bè là đem lại niềm vui cho bạn và
cho chính mình. Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn.
NghØ gi÷a giê
* Hoạt động 2: Vẽ tranh
GV: Cho HS vẽ tranh theo nhóm hoặc cá nhân.
theo chủ đề “bạn em”.
HS vẽ tranh về chủ đề “Bạn em”
- HS vẽ tranh theo nhóm hoặc cá nhân.
- Đại diện nhóm HS trưng bày tranh lên bảng hoặc trên tường xung
quanh lớp học.
GV và cả lớp cùng xem và nhận xét.
GV: KL chung:
+ Trẻ em có quyền được học tập, được vui chơi, có quyền được tự do
kết giao với bạn bè.
+ Muốn có nhiều bạn, phải biết cư xử tốt với bạn khi học, khi chơi.
+ Biết nhắc nhở bạn bè phải đoàn kết thân ái , giúp đỡ nhau trong
học tập và trong vui chơi .
II . Cñng cè - dÆn dß:
GV: Gọi học sinh nêu lại câu hỏi : Em cảm thấy như thế nào khi:
- Em được bạn cư xử tốt ?
- Em cư xử tốt với bạn ?
HS: Trả lời.
GV: Dặn HS về ôn lại bài, chuẩn bị bài tiết sau: Đi bộ đúng quy định.
File đính kèm:
- tuan 22.doc