Môn: Đạo đức ( T 29 )
Tên bài dạy: CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT ( T2 )
Thời gian dự kiến: 35phút VBT / 42 44
A. Mục tiêu:
Nêu đđược ý nghĩa của việc cho hỏi ,tạm biệt.
- Biết cho hỏi, tạm biệt trong cc tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày.
- Có thái độ tôn trọng, lễ độ với người lớn tuổi; thân ái với bạn bè và em nhỏ. (không yêu cầu học sinh đóng vai trong các tình huống chưa phù hợp )
* Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay.
B. Phương tiện dạy học: Tranh
C. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Học sinh làm bài tập 2
- Xem các hành động của các bạn trong tranh có phù hợp chưa.
- Học sinh làm bài và trả lời
* Giáo viên chốt lại:
+ Tranh 1: Các bạn cần chào hỏi thầy cô.
+ Tranh 2: Bạn nhỏ cần tạm biệt khách
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức lớp 1 tiết 29 đến 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo đức ( T 29 )
Tên bài dạy: CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT ( T2 )
Thời gian dự kiến: 35phút VBT / 42…44
A. Mục tiêu:
Nêu đđược ý nghĩa của việc cho hỏi ,tạm biệt.
- Biết cho hỏi, tạm biệt trong cc tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày.- Có thái độ tôn trọng, lễ độ với người lớn tuổi; thân ái với bạn bè và em nhỏ. (không yêu cầu học sinh đóng vai trong các tình huống chưa phù hợp )
* Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay.
B. Phương tiện dạy học: Tranh
C. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Học sinh làm bài tập 2
- Xem các hành động của các bạn trong tranh có phù hợp chưa.
- Học sinh làm bài và trả lời
* Giáo viên chốt lại:
+ Tranh 1: Các bạn cần chào hỏi thầy cô.
+ Tranh 2: Bạn nhỏ cần tạm biệt khách
2. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm bài tập 3
- Giáo viên chia nhóm nhấn mạnh yêu cầu thảo luận - gọi đại diện lên trình bày.
* Kết luận: Không nên chào hỏi một cách ồn ào khi gặp ngưòi quen trong bệnh viện, rạp hát, ..Trong những tình huống như vậy, em chào hỏi bằng cách ra hiệu gật đầu, mỉm cười.
* ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay.
3. Hoạt động 3: Đóng vai theo bài tập 1
- Các nhóm thảo luận phân vai đóng thử.
- Học sinh lên đóng vai trước lớp.
- Giáo viên chốt ý cách ứng xử các nhóm.
-Biết nhắc nhở bạn b thực hiện cho hỏi, tạm biệt một cch ph hợp
4. Củng cố – Dặn dò
- Khi nào biết chào hỏi và tạm biệt
- Về thực hiện tốt các điều đã học và chuẩn bị bài.
D. Phần bổ sung:……………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
Môn: Đạo đức ( T 30 )
Tên bài dạy: BẢO VỆ HOA VÀ CÂY NƠI CÔNG CỘNG ( T1 )
Thời gian dự kiến: 35phút SGK / 45, 46
A. Mục tiêu:
- Kể được một vài lợi ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống của con người.- Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
* - Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
THBĐ : - Chăm sĩc, bảo vệ cy v hoa ở cc vng biển, hải đảo qu hương
B. Phương tiện dạy học: Tranh
C. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Quan sát cây và hoa ở sân trường, vườn hoa, vườn trường, công viên ( hoặc qua tranh ảnh ).
- Học sinh quan sát
* Đàm thoại:
- Ra chơi ở sân trường, vườn hoa… các em có thích không?
- Sân trường, vườn hoa, vườn trường, công viên có đẹp, mát không?
- Để sân trường, vườn hoa, vườn trường, công viên luôn đẹp, mát em phải làm gì?
- Nu được lợi ích của cy v hoa nơi cơng cộng đối với mơi trường sống.
=> Kết luận: Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. Các em cần phải chăm sóc bảo vệ cây và hoa….
*Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
BVMT: Yêu quý và gần gũi với thiên nhiên, yêu thích các loài cây hoa.
THBĐ : - Chăm sóc, bảo vệ cây và hoa ở các vùng biển, hải đảo quê hương
2. Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 1
* Học sinh làm bài tập và trả lời câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ đang làm gì? + Những việc làm đó có tác dụng gì?
+ Em có thể làm được như bạn đó không?
- Gọi học sinh lên trình bày.
* Kết luận: Các em biết tưới cây, rào cây, nhổ cỏ, bắt sâu. Đó là những việc làm nhằm bảo vệ, chăm sóc cây và hoa ở nơi công cộng, làm cho trường em, nơi sống thêm đẹp, không khí thêm trong lành.
* Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
3. Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận theo bài tập 2
- Các nhóm thảo luận theo nhóm đôi:
+ Các bạn đang làm gì?
+ Em tán thành những việc làm nào ? tại sao?
* Kết luận: Biết nhắc nhở khuyên ngăn các bạn không nên phá hại cây là hành động đúng. Bẻ cành đu cây là hành động sai.
BVMT: Không đồng tình với các hành vi, việc làm phá hoại cây và nơi công cộng.
4. Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò
- Học sinh đọc khổ thơ trong sách
- Về thực hiện tốt các điều đã học và chuẩn bị bài.
D. Phần bổ sung: ………………………………………………………………………
Môn: Đạo đức ( T 31 )
Tên bài dạy: BẢO VỆ HOA VÀ CÂY NƠI CÔNG CỘNG ( T2 )
Thời gian dự kiến: 35phút SGK / 47
A. Mục tiêu: - Yêu thiên nhiên, thích gần gũi với thiên nhiên.- Biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ng xĩm v những nơi công cộng khác; biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
* - Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
THBĐ : - Chăm sóc, bảo vệ cây và hoa ở các vùng biển, hải đảo quê hương
B. Phương tiện dạy học: Tranh
C. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài tập 3
- Những tranh nào chỉ việc làm góp phần tạo môi trường trong lành. – HS lên báo cáo.
- Nu được lợi ích của cy v hoa nơi cơng cộng đối với mơi trường sống.
=> GV:Những tranh chỉ việc làm góp phần tạo môi trường trong lành là tranh1, 2, 4
2. Hoạt động 2: Thảo luận và đóng vai theo bài tập 4
* Học sinh thảo luận và chuẩn bị đóng vai – Học sinh đóng vai và nhận xét.
BVMT: Không đồng tình với các hành vi, việc làm phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
3. Hoạt động 3: Chăm sóc cây hoa ở trường, trước lớp
- Các tổ tưới cây và nhặt rác quanh gốc cây
BVMT: Có thái độ ứng xử thân thiện với môi trường qua bảo vệ các loài cây và hoa.
THBĐ : - Chăm sóc, bảo vệ cây và hoa ở các vùng biển, hải đảo quê hương
4. Hoạt động 4: Củng cố – Dặn dò
- Học sinh đọc khổ thơ trong sách
- Về thực hiện tốt các điều đã học và chuẩn bị bài.
D. Phần bổ sung: .........................................................................................................
File đính kèm:
- GA T293031 Dao duc co Thieu.doc