Đạo Đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 1)
I / Muc Tiêu : Học sinh biết được:
Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. Vào lớp 1 em có nhiều bạn mới, có thầy giáo, cô giáo mới.
Rèn cho học sinh tính dạn dĩ, biết nói lên sở thích của mình & biết giới thiệu tên mình trước mọi người
Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1.
Biết yêu qúi bạn bè, thầy giáo, cô giáo
II / Chuẩn Bị :
1) Giáo viên :
Yêu cầu : Vòng tròn gọi tên.
Điều 7,28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
2) Học sinh : Bài hát có nội dung trường lớp.
Phương pháp : giảng giải, trực quan, trò chơi, thảo luận nhóm
Hình thức: cá nhânh , nhóm, cả lớp
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1556 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: Em là học sinh lớp một (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo Đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 1)
Muc Tiêu : Học sinh biết được:
Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. Vào lớp 1 em có nhiều bạn mới, có thầy giáo, cô giáo mới.
Rèn cho học sinh tính dạn dĩ, biết nói lên sở thích của mình & biết giới thiệu tên mình trước mọi người
Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1.
Biết yêu qúi bạn bè, thầy giáo, cô giáo…
Chuẩn Bị :
Giáo viên :
Yêu cầu : Vòng tròn gọi tên.
Điều 7,28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Học sinh : Bài hát có nội dung trường lớp.
Phương pháp : giảng giải, trực quan, trò chơi, thảo luận nhóm…
Hình thức: cá nhânh , nhóm, cả lớp…
Các Hoạt Động :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
Khởi động: Hát
1’
Giới thiệu bài : Em là học sinh lớp Một
Các Hoạt Động :
8’
Hoạt Động 1 : Vòng tròn giới thiệu tên.
Muc Tiêu : Học sinh biết tự giới thiệu họ tên của mình và nhớ họ tên của bạn.
Cách tiến hành :
Giáo viên tổ chức trò chơi: đầu tiên bạn thứ I giới thiệu tên, sau đó đến bạn thứ 2,3,4,5
à Qua trò chơi này em biết được, mỗi người đếu có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên.
Lớp chia thành 5 nhóm. Mỗi nhóm 1 vòng tròn.
Học sinh giới thiệu tên.
Vì biết tên của nhiều bạn.
Hoạt Động 2 : Học sinh tự giới thiệu về sở thích của mình.
Muc Tiêu :Học sinh biết nêu những điều mình thích & biết tôn trọng sở thích của các bạn.
Cách tiến hành :
Các em tự kể cho nhau nghe về sở thích của mình
à Mỗi người điều có sở thích riêng. Vì vậy các em phải biết tôn trọng sở thích của nhau.
Hai em một nhóm trao đổi với nhau
Hoạt Động 3 : Kể về ngày đầu tiên đi học
Mục tiêu : Học sinh biết đi học là quyền lợi, là niềm vui & tự hào của bản thân
Cách tiến hành:
Em có mong chờ tới ngày được vào lớp một không ?
Bố mẹ đã mua sắm những gì để chuẩn bị cho ngày đầu tiên em đi học
Em có thấy vui khi mình là học sinh lớp một không ? vì sao ?
Em có thích trường lớp mới của mình không ?
Vậy em sẽ làm gì để xứng đáng là học sinh lớp một.
à Vào lớp một , em sẽ có thêm nhiều bạn mới , Thầy cô mới được học nhiều điều mới lạ, biết đọc biết viết , làm toán.
Được đi học là niềm vui, là quyền lợi của trẻ em.
Em rất vui và tự hào vì mình là học sinh lớp một.
Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan.
Em rất mong tới ngày được vào lớp một
Tập vở, quần áo , viết , bảng…
Vui , vì có thêm nhiều bạn, thầy cô giáo
Em sẽ cố gáng học chăm, ngoan.
1’
Nhận xét tiết học :
2’
Dặn dò :
Tìm hiểu thêm về các bạn ở trong lớp.
Tiết sau chúng ta sẽ học tiếp bài vừa học.
File đính kèm:
- daouc.doc