A. Mục tiêu: Sau bài này, HS biết:
- Hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo
- Hiểu vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
- Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng
B. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa đạo đức 4
- Mỗi HS có 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng
- Phiếu điều tra theo mẫu
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2962 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 27 bài 12: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ( tiết 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thửự hai, ngaứy 14 thaựng 3 naờm 2011
Đạo đức 4 -Tieỏt 27
Bài 12: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
( Tiết 2 )
A. Mục tiêu: Sau bài này, HS biết:
- Hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo
- Hiểu vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
- Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng
B. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa đạo đức 4
- Mỗi HS có 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng
- Phiếu điều tra theo mẫu
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I- Tổ chức:
II- Kiểm tra: Học xong bài tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, em cần ghi nhớ điều gì?
III- Dạy bài mới:
+ HĐ1: Thảo luận theo nhóm đôi
Bài tập 4: GV nêu yêu cầu
- Cho HS thảo luận
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến
- GV kết luận
+ HĐ2: Xử lý tình huống
Bài tập 2:
- GV chia nhóm và giao tình huống
- Cho các nhóm thảo luận
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- GV kết luận
+ HĐ3: Thảo luận nhóm
Bài tập 5:
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ
- Cho các nhóm thảo luận và ghi kết quả ra giấy
- Gọi đại diện các nhóm trình bày
- GV kết luận: Cần phải cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn bằng cách tham gia những hoạt động nhân đạo phù hợp với khả năng
- Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ
- Hát
- Vài em trả lời
- Nhận xét và bổ sung
- HS thảo luận
- Việc làm nhân đạo là: b, c, e
- Việc không nhân đạo là: a, d
- Mỗi nhóm thảo luận một tình huống
+ Tình huống a: Có thể đẩy xe lăn giúp bạn; hoặc quyên góp tiền giúp bạn mua xe nếu bạn chưa có
+ Tình huống b: Có thể thăm hỏi, trò chuyện với bà cụ, giúp đỡ bà công việc lặt vặt như quét nhà, nấu cơm,...
- Các nhóm thảo luận và ghi kết qủa ra giấy
- Đại diện các nhóm trình bày
- Nhận xét và bổ sung
- HS lắng nghe
- Vài em đọc lại ghi nhớ
D. Hoạt động nối tiếp:
- Sau khi học xong bài này, em cần ghi nhớ gì?
- Thực hiện dự án giúp đỡ người khó khăn hoạn nạn
Duyeọt cuỷa Toồ trửụỷng
File đính kèm:
- Dao duc (2).doc