TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO
A. Mục tiêu: Sau bài này, HS biết:
- Hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo
- Hiểu vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
- Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng
B. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa đạo đức 4
- Mỗi HS có 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng
- Phiếu điều tra theo mẫu
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2500 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 26: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù ba, ngaøy 8 thaùng 3 naêm 2011
Đạo đức – Tiết 26
TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO
A. Mục tiêu: Sau bài này, HS biết:
- Hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo
- Hiểu vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
- Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng
B. Đồ dùng dạy học:
- Sách giáo khoa đạo đức 4
- Mỗi HS có 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng
- Phiếu điều tra theo mẫu
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I- Tổ chức:
II- Kiểm tra:
III- Dạy bài mới:
+ HĐ1: Thảo luận nhóm
- Cho HS đọc các thông tin và thảo luận câu hỏi:
- Em suy nghĩ gì về những khó khăn, thiệt hại mà các nạn nhân đã phải hứng chịu do thiên tai, chiến tranh gây ra
- Em có thể làm gì để giúp đỡ họ?
- Gọi đại diện các nhóm trình bày
- GV kết luận: Trẻ em và nhân dân ở các vùng bị thiên tai hoặc có chiến tranh phải chịu nhiều khó khăn thiệt thòi. Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với họ, quyên góp tiền của đỡ họ đó là hoạt động nhân đạo
+ HĐ2: Làm việc theo nhóm đôi
Bài tập 1: Cho các nhóm thảo luận
- Gọi đại diện các nhóm trình bày
- GV kết luận
+ HĐ3: Bày tỏ ý kiến
Bài tập 3: GV phổ biến cách chơi
- GV lần lượt nêu ý kiến để HS bày tỏ
- GV nhận xét
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ
- Hát
- HS đọc thông tin SGK
- Người dân bị thiên tai hoặc vùng có chiến tranh phải chịu nhiều khó khăn, thiệt thòi
- Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với họ. Quyên góp tiền của để giúp đỡ họ
- Đại diện các nhóm trình bày
- HS lắng nghe
- HS thảo luận theo nhóm đôi
+ Tình huống a, c là đúng
+ Tình huống b là sai vì không xuất phát từ lòng cảm thông chia sẻ mà để lấy thành tích
- HS bày tỏ ý kiến
- Y kiến a, d là đúng; b, c là sai
- HS đọc ghi nhớ
D. Hoạt động nối tiếp:
- Em đã tham gia một hoạt động nhân đạo nào chưa? Kể rõ?
Duyeät cuûa Toå tröôûng
File đính kèm:
- Dao duc.doc