Đạo đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 ( t 1)
I/ Mục tiêu :
1/ Mục tiêu chung : Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học - Biết tên trường tên lớp, tên một số bạn bè trong lớp , tên thầy cô giáo - Bước đầu biết giới thiệu tên mình và những điều mình thích trước lớp.
2/ Mục tiêu riêng: Biết giới thiệu tên mình với bạn
II/ Đồ dùng: vở bài tập đạo đức, các bài hát về quyền học tập của trẻ em
III/ Lên lớp:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 tuần 1 - 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐAO ĐUC 1 TUAN 1 – 3
Đạo đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 ( t 1)
I/ Mục tiêu :
1/ Mục tiêu chung : Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học - Biết tên trường tên lớp, tên một số bạn bè trong lớp , tên thầy cô giáo - Bước đầu biết giới thiệu tên mình và những điều mình thích trước lớp.
2/ Mục tiêu riêng: Biết giới thiệu tên mình với bạn
II/ Đồ dùng: vở bài tập đạo đức, các bài hát về quyền học tập của trẻ em …
III/ Lên lớp:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Diệu Ái
Hoạt động 1:
Vòng tròn giới thiệu tên(bài tập 1)
- GV HD HS cách giới thiệu tên:
HS điểm danh từ1-10. Em thứ nhất giới thiệu tên mình, emthứ2 nhắc lại tên bạn và giơi thiệu tên mình.Em thứ3 nhắc lại tên 2bạn và GT tên mình…. cứ như thế cho đến hết+Trò chơi này giúp em hiểu được gì ?+Em có thấy sung sướng tự hào khi giới thiệu tên mình và nghe bạn nhắc tên của mình không?
- KL: mỗi người đều có một cái tên,TE cũng có quyền có họ tên
- HS tiến hành giới thiệu
-Hoạt động cả lớp
- Nhiều em nhắc lại
- Giới thiệu được tên của mình
-Nhắc tên một số bạn mà Ái biết
Hoạt động 2:
HS tự GT về sở thích của mình
- GV giao nhiệm vụ:
+ Hãy GT với bạn bên cạnh những điều mình thích
- Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống như em không ?
- KL mỗi người đều có một sở thích khác nhau.Chúng ta phải biết tôn trọng sở thích của người khác.
+ 2-3 cặp lên GT trước lớp
+ Hoạt động tập thể
Nói được 1- 2 điều mình thích
Hoạt động 3:
HS kể về ngày đầu tiên đi học
- GV giao nhiệm vụ:Hãy kể về ngày đầu tiên đi học của em ?
+ để xứng đáng là HS lớp1 em sẽ làm
- KL:Vào lớp 1 em sẽ có thêm nhiều bạn mới,thầy cô giáo mới,em sẽ được học nhiều điều mới lạ…
- Hoạt động tập thể
- Dành cho HS khá giỏi
- Một số em nhắc lại
Nói được tên người đưa em đi học
Củng cố dặn dò:
- Hát bài : ngày đầu tiên đi học
Vỗ tay theo bạn
Đạo đức
EM LÀ HỌC SJNH LỚP MỘT (tiết2)
(Mức độ tích hợp: Bộ phận)
I/ Mục tiêu:
- Mục tiêu chung: HS biết quan sát và kể chuyện theo tranh , Nói được câu ngắn
- Mục tiêu riêng : Biết phân biệt và nói đúng tên các nhân vật trong tranh
II/ Đồ dùng : Tranh trong SGK trang 4, 5 , 6( BT4)
Hoạt động GV
Hoạt đông của HS
Diệu Ái
Hoạt động 1:
Quan sát& kể chuyện theo tranh
GV giao nhiệm vụ:
-Quan sát 5 bức tranh của bài tập 4 trong VBT đạo đức trang 4,
- GV kể lại từng tranh( vừa kể vừa chỉ vào tranh)
HS quan sát
-HS kể chuyện theo nhóm 6
-Các nhóm thi nhau kể trước lớp
Nhóm bạn nhận xét bổ sung
Quan sát và phân biệt được các nhân vât trong tranh1, 2
Hoạt động 2:
Vẽ tranh về chủ đề trường em
- GV hướng dấn HS vẽ về chủ đề trường em: ngôi trường, cảnh vui chơi, xếp hang vào lớp... Kết luận:
- Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học.
- Chúng ta thật vui và tự hào đã trỡ thành HS lớp 1- Chúng ta sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan để xứng đáng là HS lớp 1
HS làm việc cá nhân
- HS tiến hành vẽ theo sở thích của mình (GV quan sát giúp đỡ các em)
- Bình chọn bài vẽ đẹp tuyên dương
.
Vẽ về ngôi trường theo ý thích của mình
Củng cố dặn dò:
- Giáo viên & học sinh hệ thống lại bài
- Về nhà hỏi ba mẹ như thế nào là gọn gàng sạch sẽ để hôm sau chúng ta học
- Về nhà kể lại bài học hôm nay cho ba mẹ nghe
-
Đạo đức
GỌN GÀNG SẠCH SẼ ( t 1)
I/ Mục tiêu :
1/ Mục tiêu chung : HS nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, biết lợi ích của việc ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc ...
2/ Mục tiêu riêng: Biết Giữ gìn vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ.
II/ Đồ dùng: vở bài tập đạo đức, Một số mẫu trang phục đến trường, bút chì, sáp màu …
III/ Lên lớp:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Diệu Ái
Hoạt động 1:
HDHS thảo luận
- Bình chọn bạn nào trong nhóm mình có áo quần gọn gàng sạch sẽ nhất?
- Những bạn được giới thiệu lên trước lớp
-Vì sao bạn đó được bình chọn sạch sẽ ?
- Khen những em có nhận xét chính xác
Thảo luận theo nhóm 6
- Các nhóm tiến hành giới thiệu bạn của nhóm mình
-
- Hoạt động tập thể
Nhắc lại lời nhận xét của bạn
Hoạt động 2:
HS làm BT 1 /tr 7
- GV giao nhiệm vụ:
+ Bạn số mấy có đầu tóc, áo quần gọn gàng sạch sẽ ?
- Vì sao em chọn bạn đó ?
- Những bạn khác thì sao ?
+ HS làm việc cá nhân
+ một số em trình bày trước lớp
+ Hoạt động tập thể
Nói được 1bạn mình thích
Hoạt động 3:
HDHS làm BT2
- GV giao nhiệm vụ:Hãy chọn bộ áo quần đi học phù hợp cho bạn nữ và bạn nam ? ( dùng bút chì nối áo, quần đến bạn)
Kết luận:
-Quần áo đi học cần phẳng phiu ,gọn gàng, sạch sẽ
- Không mặc quần áo nhàu nát, xộc xệch, chưa sạch sẽ đến trường
- HS làm việc cá nhân
- một số em trình bày trước lớp sự lựa chọn của mình
- nhiều em nhắc lại
- Chọn được bộ quần áo mình thích
Củng cố dặn dò: Hệ thống lại bài ...
Hát bài : Rửa mặt như mèo
Vỗ tay theo bạn
File đính kèm:
- DAO DUC 1 TUAN 1.doc