Giáo án chuẩn Lớp 2 Tuần thứ 9 Năm 2011

I. Mục tiêu:

- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài

- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho.

- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh

II. Chuẩn bị:

- GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc.

- Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn Lớp 2 Tuần thứ 9 Năm 2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS làm - dán bài lên bảng - đọc kết quả - HS nhận xét Toán BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI. I. Mục tiêu: - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ và ngược lại. - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng - Biết làm các phép tính với số đo độ dài. II. Đồ dùng dạy học: - Kẻ sẵn một bảng có các dòng, cột nhưng chưa viết chữ số và số III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I. Ôn luyện: 1 dam = ?m 1hm = ?dam (1 HS nêu) II. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài - Hãy nêu các đơn vị đo đã học ? - GV: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản. - GV viết mét vào bảng đơn vị đo độ dài - Lớn hơn mét có những đơn vị đo nào? (GV viết các đơn vị này vào bên trái cột mét) - Nhỏ hơn mét có những đơn vị đo nào? (GV ghi vào bên phải cột mét) - Hãy nêu quan hệ giữa các đơn vị đo ? - Sau khi HS nêu GV ghi lần lượt vào bảng - GV giới thiệu thêm: 1km = 10 hm - Em có nhận xét gì về 2 ĐV đo liên tiếp - 1km bằng bao nhiêu mét? - GV hướng dẫn HS đọc thuộc 2. Hoạt động 2:Thực hành * Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu - GV yêu cầu HS làm vào SGK - Gọi HS nêu kết quả - GV nhận xét chung * Bài 2: GV gọi HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn làm 1 phép tính mẫu 8hm = 800 m - GV nhận xét, sửa sai b. Bài 3 - GV gọi HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn mẫu một phép tính 25m x 2 = 50m - GV nhận xét III. Củng cố dặn dò - Đọc lại bảng đơn vị đo độ dài ? 2 HS - Về nhà học bài, chuẩn bị bài . * Đánh giá tiết học - HS nêu: Mét, minimét, xăng ti mét, đề xi mét, héc tô mét…. - HS nghe - quan sát - km,hm, dam - dm, cm.mm - HS nêu: 1m = 10dm, 1 dm= 10cm 1 hm = 10 dam; 1 dam = 10 m - Gấp kém nhau 10 lần. - 1m = 1000 mm - HS đọc theo nhóm, bàn, cá nhân để thuộc bảng ĐV đo độ dài - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - HS làm vào SGK - nêu miệng kết quả 1km = 10hm 1m = 10dm 1km = 1000m 1m = 100cm - HS nhận xét - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm nháp - nêu miệng kết quả 9km = 900m 8m = 80 dm 7 dam = 70 m 6m = 600 cm - HS nhận xét - 2 HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở - đọc bài làm - HS nhận xét 15km x 4 = 60km 3 cm x 6 = 204 cm 36 hm : 3 = 12 km 70km : 7 = 10 km Thñ c«ng ¤n tËp chñ ®Ò phèi hîp gÊp c¾t d¸n h×nh I. Môc tiªu: - ¤n tËp, cñng cè ®­îc kiÕn thøc, kÜ n¨ng phèi hîp gÊp, c¾t d¸n ®Ó lµm ®å ch¬i. - Lµm ®­îc Ýt nhÊt 2 ®å ch¬i ®· häc. II. §å dïng d¹y häc. - GiÊy mµu, kÐo, hå d¸n… - C¸c mÉu cña bµi c¸c bµi ®· häc. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. TG Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs 2' 1.KiÓm tra: KT ®å dïng cña hs. 1' 2. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi: 8' b. H­íng dÉn hs «n tËp. * ¤n tËp: Em h·y gÊp hoÆc phèi hîp gÊp, c¾t, d¸n mét trong nh÷ng h×nh ®· häc ë ch­¬ng I - HS theo dâi. - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu cña bµi. - GV gäi HS nh¾c l¹i tªn c¸c bµi ®· häc - ... gÊp tµu thuû hai èng khãi, gÊp con Õch, c¾t d¸n l¸ cê,c¾t d¸n hoa. 17'' * Thùc hµnh: - GV tæ chøc cho HS lµm bµi thùc hµnh. - HS thùc hµnh. - GV quan s¸t, gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng. 5' * §¸nh gi¸: - §¸nh gi¸ s¶n phÈm cña HS . + NÕp gÊp ph¼ng. + §­êng c¾t th¼ng, ®Òu, kh«ng bÞ mÊp m«, r¨ng c­a. + Thùc hiÖn ®óng kü thuËt, quy tr×nh vµ hoµn thµnh s¶n phÈm t¹i líp. - GV bæ sung ý kiÕn. - HS nhËn xÐt. 2' 3. NhËn xÐt- dÆn dß: - NhËn xÐt sù chuÈn bÞ, th¸i ®é häc tËp cña HS - DÆn dß HS giê häc sau. Thứ 6 ngày 21 tháng 10 năm 2011 ChÝnh t¶ KiÓm tra ®äc (®äc hiÓu - luyÖn tõ vµ c©u)( T7) I Môc tiªu: - KiÓm tra(®äc) theo yªu cÇu cÇn ®¹t vÒ kiÕn thøc , kÜ n¨ng gi÷a HKI ( nªu ë tiÕt 1 «n tËp) I. §Ò bµi A. §äc thÇm bµi: Mïa hoa sÊu (t8 tuÇn 9) B. Dùa theo ND bµi ®äc, chän c©u tr¶ lêi ®óng 1. Cuèi xu©n, ®Çu h¹ c©y sÊu nh­ thÕ thÕ nµo ? a. C©y sÊu ra hoa b. C©y sÊu thay l¸ c. C©y sÊu thay l¸ vµ ra hoa 2. H×nh d¹ng hoa sÊu nh­ thÕ nµo a. Hoa sÊu nhá li ti b. Hoa sÊu tr«ng nh­ nh÷ng chiÕc chu«ng nhá xÝu c. Hoa sÊu th¬m nhÌ nhÑ 3. Mïi vÞ hoa sÊu nh­ thÕ nµo? a. Hoa sÊu th¬m nhÑ vµ cã vÞ chua b. Hoa sÊu h¨ng h¾c c. Hoa sÊu në tõng chïm tr¾ng muèt 4. §äc bµi trªn cã mÊy h×nh ¶nh so s¸nh a. 1 h×nh ¶nh so s¸nh b. 2 h×nh ¶nh so s¸nh c. 3 h×nh ¶nh so s¸nh (ViÕt râ ®ã lµ h×nh ¶nh nµo) 5. Trong c©u: §i d­íi dÆng sÊu, ta sÏ gÆp nh÷ng chiÕc l¸ nghÞch ngîm, em cã thÓ thay tõ nghÞch ngîm b»ng tõ nµo? a.Tinh nghÞch b. B­íng bØnh c. D¹i dét III. §¸p ¸n: §äc hiÓu (5 ®iÓm) C©u 1: ý c (1 ®) C©u 3: ý a (1 ®) C©u 5 ý a (1 ®) C©u 2: ý b ( 1®) C©u 4: ý b (1 ®) To¸n LuyÖn tËp I. Môc tiªu: - B­íc ®Çu biÕt ®äc, viÕt sè ®o ®é dµi cã 2 tªn ®¬n vÞ ®o. - BiÕt c¸ch ®æi sè ®o ®é dµi cã 2 tªn ®¬n vÞ ®o thµnh sè ®o ®é dµi cã mét tªn ®¬n vÞ ®o (nhá h¬n ®¬n vÞ ®o kia) II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc TG Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs 3' 1.KiÓm tra: - §äc thuéc lßng b¶ng ®¬n vi ®o ®é dµi - 2HS ®äc. - GV + HS nhËn xÐt 1' 2. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi. b. H­íng dÉn hs lµm bµi tËp. 10' Bµi 1 - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - 2 HS nªu yªu cÇu vµ ®äc mÉu - GV gäi HS nªu c¸ch lµm - HS nªu c¸ch lµm - lµm vµo nh¸p. - GV gäi HS ®äc bµi. - 1 sè hs ®äc bµi - HS nhËn xÐt 3m 2cm = 302 cm 4m 7dm = 47 dm - GV nhËn xÐt.-Ch÷a bµi. 4m 7cm = 407 cm 12' Bµi 2: - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2 HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS lµm b¶ng con 8 dam + 5dam = 13 dam 12km x 4 = 48 km 57 hm - 28 hm = 29 hm - GV söa sai cho HS 27 mm : 3 = 9 mm... 12' Bµi 3: - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - 2 HS nªu yªu cÇu bµi tËp -2HS lµm b¶ng trªn líp- C¶ líp lµm vµo nh¸p. 6m 3cm < 7m 6m3cm < 630cm 6m 3 cm > 6 m 6m3cm = 603cm - GV söa sai cho HS 2' 3. Cñng cè dÆn dß - GV hÖ thèng bµi. - 1 HS - VÒ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau - §¸nh gi¸ tiÕt häc Tập làm văn : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1. I. Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL các bài thơ, văn đã học - Lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. - Đặt được 2 -3 câu theo mẫuAi làm gì? II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc: Bảng lớp chép đoạn văn bài tập 2: III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài 2. Kiểm tra học thuộc lòng (1/3 số HS trong lớp) - GV gọi HS lên bốc thăm - GV gọi HS đọc bài - GV nhận xét ghi điểm 3. Bài tập 2: - GV gọi HS đọc theo yêu cầu - GV chỉ bảng lớp viết sẵn đoạn văn - GV gọi 3HS lên bảng làm bài - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng - Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp nhiều tầng - Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, tinh tế đến vậy. 4. Bài tập 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu - GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập - GV yêu cầu HS làm bài - GV phát 3 - 4 tờ giấy cho HS làm - GV nhận xét VD: Đàn cò đang bay lượn trên cánh đồng Mẹ dẫn tôi đến trường 5. Củng cố dặn dò: - Về nhà tiếp tục đọc thuộc lòng - Chuẩn bị bài sau - HS lên bốc thăm, xem lại bài vừa chọn trong 1 phút. - HS đọc thuộc lòng theo phiều chỉ định - 2HS đọc yêu cầu bài tập - HS đọc đoạn văn, suy nghĩ trao đổi theo cặp -> làm bài vào vở. - 3HS lên bảng làm -> đọc kết quả - HS nhận xét. - 2 -3 HS đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh trên lớp. - Cả lớp chữa bài vào vở. - Chọn từ " xinh xắn" vì hoa cỏ may giản di không lộng lẫy. - Chọn từ "tinh xảo"vì tinh xảo là khéo léo; còn tinh khôn hơn là khôn ngoan - Hoa cỏ may mảnh, xinh xắn nên là một công trình đẹp đẽ, tinh tế, không thể là một công trình đẹp đẽ, to lớn. - 2HS nêu yêu cầu BT - HS nghe - HS làm việc cá nhân - HS làm - dán bài lên bảng - đọc kết quả - HS nhận xét Tự nhiên – xã hội: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ. I. Mục tiêu: - Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinah .Cấus tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh. - Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khoẻ như thuốc lá, ma tuý, rượu. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK - 36 - Phiếu rời, giấy bút vẽ. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động 1: Chơi trò chơi ai nhanh,ai đúng. - Mục tiêu: SGV - Tiến hành: Bước 1: Tổ chức. - GV chia nhóm - GV cử 5 HS làm giám khảo - Bước 2: Phổ biến cách chơi va luật chơi - Nêu cách tính điểm - Bước 3: Chuẩn bị - GV cho các đội hội ý - GV + ban giám khảo hội ý - GV phát câu hỏi, đáp án cho BGK? - Bước 4: Tiến hành - GV giao việc cho HS - GV khống chế trò chơi - Bước 5: Đánh giá tổng kết 2. Hoạt động 2: Vẽ tranh - Mục tiêu: SGV - Tiến hành: Bước 1: Tổ chức hướng dẫn - GV yêu cầu mỗi nhóm, chọn nội dung để vẽ tranh - Bước 2: Thực hành - GV cho HS thực hành - GV đi các nhóm kiểm tra và giúp đỡ. Bước 3: Trình bày kết quả - GV nhận xét - tuyên dương và cho điểm IV: Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau - Lớp chia làm 3 nhóm - 5HS - HS chú ý nghe - HS các đội hội ý - Các đội đọc câu hỏi - chơi trò chơi: - Ban giám khảo công bố kết quả chơi - HS nghe - Nhóm trưởng cho các bạn thảo luận đưa ra ý tưởng vẽ. VD: Đề tài: Phòng chống ma tuý. - Các nhóm treo sản phẩm -> đại diện nêu ý tưởng của bức tranh do nhóm mình vẽ - Các nhóm khác nhận xét. SINH HOẠT LỚP. I. Mục tiêu: - Kiểm điểm lại các mặt trong tuần để học sinh thấy được ưu và khuyết của tuần qua, phương hướng cho tuần tới. II. Nhận xét: * Ưu điểm: - Các em đi học đúng giờ, thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp,chăm chú nghe giảng, có ý thức xây dựng bài, trình bày và chữ viết có tiến bộ. - Về nhà có học bài, làm bài đầy đủ - Ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô giáo - Đội sao: Tập trung đầy đủ, thực hiện tốt * Khuyết điểm: - Bên cạnh đó một số em ngồi học còn làm việc riêng, chữ viết cẩu thả, trình bày chưa đẹp như các em: Linh, Minh, Hoà - Vệ sinh: quét dọn xung quanh sân trường và lớp học còn chậm III. Phương hướng tuần tới: - Tiếp tục tăng cường phong trào học nhóm, giúp nhau cùng tiến bộ,luyện chữ viết cho các em. Khắc phục các nhược điểm còn tồn tại. - Chuẩn bị tốt cho đợt họp phụ huynh tuần tới

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 9.doc
Giáo án liên quan