TUẦN 27
Thứ hai ngày 17 tháng 03 năm 2014
SÁNG
Tập đọc ( T13,14 )
Hoa ngọc lan
Thời gian dự kiến: 70P
A/Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hoa ngọc lan, dầy, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn,
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
-HS khá, giỏi gọi được tên các loài hoa trong ảnh (SGK)
B. Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK.
C. Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài Cái Bống.
- HS: Đọc bài và tìm tiếng có vần anh, ach.
- học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi 1,2 ( SGK )
-nx
2/Hoạt động 2: Dạy bài mới
a) Giới thiệu bài
+Giới thiệu chủ điểm : Thiên nhiên- Đất nước
+Giới thiệu tranh
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chuẩn lớp 1 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 35 p
A/ Mục tiêu :
-Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
-Hiểu nội dung của câu chuyện. Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
-Xác định giá trị bản thân, tự tin, tự trọng.
-Ra quyết định: tìm kiếm các lựa chọn, xác định giải pháp, phân tích điểm mạnh, yếu.
-Suy nghĩ sáng tạo.
-Phản hồi, lắng nghe tích cực.
B/ PTDH:
-Tranh, chuyện kể.
C/ Hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: - Kiểm tra 4 HS kể lại câu chuyện : Cô bé trùm khăn đỏ. -nx
2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài :
-HS mở SGK- HD xem tranh đọc câu hỏi dưới tranh
* GV kể chuyện
- GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện
-GV kể lần 2,3 kết hợp chỉ vào tranh.
* HDHS kể từng đoạn theo tranh.
-đại diện nhóm lên bảng kể chuyện theo tranh
-HS cả lớp nhận xét bổ sung.
-=>Xác định giá trị bản thân, tự tin, tự trọng.
-Ra quyết định: tìm kiếm các lựa chọn, xác định giải pháp, phân tích điểm mạnh, yếu.
-Suy nghĩ sáng tạo.
*Thư giãn : Múa hát.
b)Phân vai kể chuyện:
* GV phân vai kể chuyện theo tranh
- HS tham gia kể chuyện theo tranh.
c) Ý nghĩa câu chuyện
- HS nêu ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện này cho biết con người nhỏ bé nhưng thông minh, có trí khôn nên làm chủ được muôn loài
=>Suy nghĩ sáng tạo.
-Phản hồi, lắng nghe tích cực..
3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-HS nêu lại một số nhân vật trong câu chuyện.
D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình.
…………………………………………….
Toán ( T107)
Luyện tập
Thời gian dự kiến: 35 p
A/Mục tiêu: .
-Viết được số có hai chữ số, viết được số liền trước, số liền sau của một số; so sánh các số, thứ tự số.
-Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3 .
B/ Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK
C/Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Thực hành
*Biết viết các số có hai chữ số
Bài 1:Viết số
-HS tự làm bài, 3 HS làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung.
*Biết số liền trước, số liền sau của một số
Bài 2(a, b,c) HS tự làm bài- HS làm miệng - Nhận xét.
*Thư giãn .: chơi trò chơi
*Biết thứ tự các số có hai chữ số
Bài 3: HS tự làm bài- HS làm bảng phụ- Cả lớp nhận xét bổ sung.
2/Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò:
- Chơi trò chơi tiếp sức : Viết số có hai chữ số
D/Bổ sung:HS làm cá nhân.
……………………………………………..
Tiếng Việt (BS)
Câu đố
Thời giandự kiến: 35 p
A. Muc tiêu:
- HS đọc, điền các tiếng, vần vào chỗ chấm trong đoạn văn bài : Câu đố
B. Các hoạt động dạy học:
* Gv đính bài viết .
- Yêu cầu HS đọc nhẩm, xác định các chỗ chấm trong đoạn văn
- HS làm bài vào vở số 1
- Hs sửa bài, nhận xét, tuyên dương
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 23 tháng 03 năm 2012
SÁNG
Tập đọc (T17,18)
Mưu chú sẻ
Thời giandự kiến: 70 p
A/Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép..
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài:Sự thông minh nhanh trí của sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) .
Xác định giá trị bản thân, tự tin, kiên định.
-Ra quyết định, giải quyết vấn đề.
-Phản hồi, lắng nghe tích cực
B/Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK.
C/Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
1/Hoạt động 1:Kiểm tra bài: Ai dậy sớm .
- HS đọc toàn bài và tìm tiếng có vần ươn, ương.
-HS đọc đoạn thơ và trả lời câu hỏi 1 SGK /68.-nx
2/Hoạt động 2: Dạy bài mới
a) Giới thiệu bài
+Giới thiệu tranh
b) Hướng dẫn HS luyện đọc
* GV đọc mẫu toàn bài.
* Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó.
- Học sinh đọc từ khó, kết hợp cho HS phân tích tiếng.
- GV kết hợp giải nghĩa từ mới.
*Luyện đọc câu:
- Cho học sinh xác định câu .
- GV hướng dẫn học sinh cách đọc.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu ( 3 lượt).
*Luyện đọc đoạn , bài .
-GV chia đoạn : 2 đoạn
- Học sinh luyện đọc nối tiếp đoạn .
- HS đọc thi đua theo nhóm- Lớp nhận xét cách đọc.
- Lớp đồng thanh toàn bài .
*TG: múa, hát…
c) Ôn các vần: uôn, uông
- HS đọc toàn bài .
-. Tìm tiếng trong bài có vần uôn: muộn.
-Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông. ( HS tự tìm)
-GV giới thiệu tranh và yêu cầu HS nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông.
-HS lần lượt tìm tiếng mang vần uôn, uông ghi vào bảng con.
- Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con (nếu có).
* Nhận xét tiết học.
Tiết 2
d) Tìm hiểu bài và luyện nói:
*Tìm hiểu bài:
- học sinh đọc lại cả bài .
-Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK
=>Xác định giá trị bản thân, tự tin, kiên định.
-Ra quyết định, giải quyết vấn đề.
-Phản hồi, lắng nghe tích cực
-GV đọc diễn cảm bài văn .
- Học sinh đọc bài văn.
*TG: ca hát
*Luyện nói:
- HS luyện nói về chim sẻ.
- từng cặp HS hỏi – đáp tự nhiên theo mẫu, câu hỏi tự nghĩ ra.
=>Ra quyết định, giải quyết vấn đề.
-Phản hồi, lắng nghe tích cực
-HS- GV nhận xét.
3/Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: Về học bài.
D/ Bổ sung: HS luyện đọc thi đua trong nhóm đôi.
……………………………………………..
Toán (T108)
Luyện tập chung
Thời gian dự kiến: 35 p
A/Mục tiêu: .
-Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết giải toán có một phép tính cộng.
-Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3(b,c) bài 4, bài 5 .
B/Đồ dùng dạy học: - bảng phụ, SGK
C/Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Thực hành
*Biết viết các số có hai chữ số
Bài 1:Viết số
-HS tự làm bài, 2 HS làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung.
*Biết đọc các số
Bài 2: HS tự đọc số - Nhận xét.
*TG: .: chơi trò chơi
*Biết so sánh các số có hai chữ số
Bài 3 (b,c ) HS tự làm bài- Mời 2 HS làm bảng phụ- Cả lớp nhận xét bổ sung.
(Bài 3a) dành cho HS khá, giỏi
*Biết giải toán có phép tính cộng.
Bài 4: HS tìm hiểu bài toán rồi giải toán – HS cả lớp giải toán – Mời 1 HS giải bảng phụ.
*Biết số lớn nhất có 2 chữ số
Bài 5: HS viết số lớn nhất có hai chữ số - HS viết số 99 vào bảng con.
2/Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò:
* Chơi trò chơi tiếp sức : Viết số có hai chữ số
D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình.
…………………………………………………
ATGT(BÀI 3)
Đèn Tín Hiệu Giao Thông
TGDK:35p
A/Mục tiêu:
-Biết tác dụng ý nghĩa hiệu lệnh của các tín hiệu giao thông
-Biết nơi có tín hiệu giao thông
-Có phản ứng đúng vơi tín hiệu giao thông
-Xác định vị trí của đén tín hiệu giao thôngở những phố giao nhau , gần ngã ba, ngã tư
-Đ theo đúng hiệu đèn GTđể đảm bảo an toàn
B/ chuẩn bị:
-Bìa đèn tín hiệu giao thông
-tranh
C/ Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1:Giới thiệu đèn tín hiệu GT
*Mục tiêu:Nắm được đèn tín hiệu GT được đặt ở những nơi có đường giao nhau .Biết có 2 loại đèn tín hiệu :đèn ín hiệu dành cho các loại xevà đèn dành cho người đi bộ
*Tiến hành:
-GV và Hs đàm thoại về-đèn được đặt ở đâu ? Tín hiệu đèn có mấy màu? Thứ tự màu như thế nào?
-HS trình bày trên các bìa tín hiệu gt
-nx
=>KL:đèn tín hiệu GT đặt ở nơi có đường giao nhau.Các cột đèn tín hiệu được đặt ở bên tay phải đường. ba màu đèn theo thứ tựđỏ, vàng, xanh.Có 2loại đèn tín hiệu là đèn tín hiệu cho ác loại xevà đèn tín hiệu cho người đi bộ
2/Hoạt động 2:Quan sát tranh
*Mục tiêu: Nắm được tác dụng của đènGT và nội dung hiệu lệnh của các mau tín hiệu đèn
* Tiến hành:
-HS quan sát tranh và trả lời các cây hỏi : Tín hiệu đèn dành cho các loại xetrong tranhmàu gì?Xe cộ kho đó dừng lại hay đi? Tín hiệu đèn dành cho người đi bộ lúc đó màu gì ? Người đi bộ dừng hay đi?
-HS quan sát trả lời
-Nx
=>KL:Tín hiệu đèn là hiệulệnh chỉ huyGT điều khiển các loại xevà người đi lại trên đường.Khi tín hiệu đèn xanh bật lẹn, xe và mọi người được phep 1đi kjhi có tín hiệu đèn đỏ thì tất cả phải dừng lại.Còn tín hiệu đèn vàng đượcbật lên để báo hiệu chuẩn bị dừng xe và chuẩn bị đi
3/Hoạt động 3: Trò chơi đèn xanh- đèn đỏ
*Mục tiêu:Phản ứng đúng với các tín hiệu đènGT và làm đúng theo hiệu lệnh của tín hiệu đèn để đảm bảo an toàn
* Tiến hành:
-GV tổ chức cho HS tham gia chơinhận biết các loại đèn từ đó có ý thức chấp hành đúng theo tín hiệu đèn GT :đèn xanh được phép đi, đỏ dừng, vàng chuẩn bị
-nx
-tuyên dương
4/Hoạt động 4: Củng cố -dặn dò
-nhắc lại các tín hiệu đèn, tác dụng từng loại đèn
*Bổ sung:Thống nhất dạy đúng tiến trình.
…………………………………………………..
SINH HOẠT TẬP THỂ (T 27)
Kiểm điểm Cuối Tuần
TGDK:35p
A. Mục tiêu.
- Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm)
Có tinh thần phê và tự phê.
B. Lên lớp:
Giáo viên nêu các hoạt động trong tuần.
Lớp trưởng có ý kiến.
Tổ trưởng có ý kiến.
Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt.
Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt.
Bầu học sinh xuất sắc khen thưởng.
C. Kế hoạch tuần tới:
-Xây dựng lớp tự quản
-Thực hiện tiếp tục đôi bạn học tập
-Theo dõi hs yếu
-Theo dõi truy bài đầu giờ
-------------------------------------------------------
CHIỀU
Tập viết (BS)
Tô chữ hoa E, Ê, G
Thời giandự kiến: 35 p
A /Mục tiêu :
-Viết được các chữ hoa E, Ê, G
-Viết đúng các vần ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương,
- Kiểu chữ viết thường, cở chữ theo vở tập viết 1 tập 2.
- HS khá giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đủ số dòng, số chữ quy định
B. Các hoạt động dạy học:
* HS viết các chữ hoa E, Ê, G
- HS viết đúng các vần ăm, ăp, ươn, ương; các từ ngữ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương.
- HS trả lời, GV nhận xét, chốt ý
………………………………………………...
Toán ( Bổ sung )
Luyện tập chung
Thời giandự kiến: 35 p
A. Muc tiêu:
- Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có hai chữ số, nhận diện được giải toán ,><=
B. Các hoạt động dạy học:
- Hs làm bài tập sáng còn
Bài 1: đặy tính rồi tính
Bài 2: Điền dấu ,=
Bài 3 : Khoanh vào số
Bài 4 : Xếp các số theo thứ tự
Bài 5 : giải toán
- Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm
-------------------------------------------------
Sinh hoạt tập thể(BS)
Sinh hoạt vui chơi
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu.
- Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm)
-Có tinh thần phê và tự phê.
B. Lên lớp:
-Lớp trưởng có ý kiến.
-Tổ trưởng có ý kiến.
-Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt.
-Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt.
-Bầu học sinh xuất sắc.
-HS vui chơi một số trò chơi dân gian.
File đính kèm:
- T27S.doc