I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức :
- Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Người thầy cũ.
- Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại.
- Viết đúng một số chữ có : ui / uy ; tr / ch ; iên / iêng.
Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép.
- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2219 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Tuần 7 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 07:
Chính tả (Tập chép)
Tiết 13: Người thầy cũ.
Phân biệt: ui /uy ; tr / ch ; iên / iêng.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức :
- Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Người thầy cũ.
- Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại.
- Viết đúng một số chữ có : ui / uy ; tr / ch ; iên / iêng.
Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép.
- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
20’
7’
2’
1’
1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ?
-Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét bài cũ.
2.Dạy bài mới :
-Giới thiệu bài. Trong tiết học này các em sẽ tập chép đúng đoạn trích trong bài : Người thầy cũ.
Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép.
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn chép.
Trực quan : Bảng phụ.
- Đọc mẫu.
Hỏi đáp :
+ Bài tập chép có mấy câu ?
+ Đọc lại câu văn có cả dấu phẩy và dấu hai chấm
c/ Hướng dẫn viết từ khó:
-Theo em trong đoạn chép có những từ nào khó viết, dễ lẫn ?
d/ Cho học sinh chép bài.
e/ Soát lỗi.
g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2 : Làm bài tập.
Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ?
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3 :
- Giúp hs nắm yêu cầu.
-Nhận xét, tuyên dương.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi .
-Ngôi trường mới.
-Lớp bảng viết: sai, chài, bay, cày, chảy,…
-Vài em nhắc tựa bài : Người thầy cũ.
-2 em đọc đoạn chép.
- …3 câu.
-…Em nghĩ: bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi.
-HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết.
-Chép bài vào vở.
- Tự soát lỗi.
-1 em nêu yêu cầu.
-Làm bài vào vở, 1 em làm vào BP.
-Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền.
-HS thực hiện miệng. Lớp nhận xét, tuyên dương.
Tập sửa lỗi sai.
Tuần 07:
Chính tả (Nghe viết)
Tiết 14: Cô giáo lớp em.
Phân biệt: ui / uy ; ch / tr ; iên / iêng.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức :
- Nghe viết lại chính xác 2 khổ thơ 2, 3 của bài: Cô giáo lớp em.
- Viết đúng một số chữ có: ui/uy; ch/tr; iên/iêng.
Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Viết sẵn đoạn văn cần viết.
- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
17’
10’
2’
1’
1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ?
-Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết.
-Nhận xét.
2..Dạy bài mới :
Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết.
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết.
Trực quan : Bảng phụ.
-GV đọc mẫu.
-Gọi 2 em đọc đoạn chính tả.
Hỏi đáp :
+ Mỗi dòng thơ có mấy chữ ?
+ Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào ?
c/ Hướng dẫn viết từ khó: lớp, lời, dạy, giảng, trang,…
d/ Đọc cho hs viết bài.
e/ Soát lỗi.
g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2 : Làm bài tập.
Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ?
Bài 3 :
- Giúp hs nắm yêu cầu.
-Nhận xét, tuyên dương.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi .
-Người thầy cũ.
-HS viết bảng các chữ có vần ai/ay.
-Vài em nhắc tựa bài : Cô giáo lớp em.
-2 em đọc đoạn chính tả.
-…5 chữ.
-…viết hoa cách lề đỏ 3 ô.
-HS viết nháp, 2 em lên bảng viết.
-HS viết bài vào vở.
- Tự soát lỗi.
-1 em nêu yêu cầu.
-Làm bài vào vở, 1 em làm vào BP.
-Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền.
- Đọc yêu cầu.
-HS thực hiện miệng.
Tập sửa lỗi sai.
File đính kèm:
- Chinh ta.doc