Giáo án Chính tả Tuần 7 Lớp 2

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Kiến thức :

- Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Người thầy cũ.

- Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại.

- Viết đúng một số chữ có : ui / uy ; tr / ch ; iên / iêng.

Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.

II/ CHUẨN BỊ :

- Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép.

- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2219 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Tuần 7 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 07: Chính tả (Tập chép) Tiết 13: Người thầy cũ. Phân biệt: ui /uy ; tr / ch ; iên / iêng. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức : - Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Người thầy cũ. - Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại. - Viết đúng một số chữ có : ui / uy ; tr / ch ; iên / iêng. Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép. - Học sinh : Vở chính tả, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 20’ 7’ 2’ 1’ 1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ? -Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết. -Nhận xét, tuyên dương. - Nhận xét bài cũ. 2.Dạy bài mới : -Giới thiệu bài. Trong tiết học này các em sẽ tập chép đúng đoạn trích trong bài : Người thầy cũ. Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. a/ Ghi nhớ nội dung đoạn chép. Trực quan : Bảng phụ. - Đọc mẫu. Hỏi đáp : + Bài tập chép có mấy câu ? + Đọc lại câu văn có cả dấu phẩy và dấu hai chấm c/ Hướng dẫn viết từ khó: -Theo em trong đoạn chép có những từ nào khó viết, dễ lẫn ? d/ Cho học sinh chép bài. e/ Soát lỗi. g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 2 : Làm bài tập. Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ? - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3 : - Giúp hs nắm yêu cầu. -Nhận xét, tuyên dương. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi . -Ngôi trường mới. -Lớp bảng viết: sai, chài, bay, cày, chảy,… -Vài em nhắc tựa bài : Người thầy cũ. -2 em đọc đoạn chép. - …3 câu. -…Em nghĩ: bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi. -HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết. -Chép bài vào vở. - Tự soát lỗi. -1 em nêu yêu cầu. -Làm bài vào vở, 1 em làm vào BP. -Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền. -HS thực hiện miệng. Lớp nhận xét, tuyên dương. Tập sửa lỗi sai. Tuần 07: Chính tả (Nghe viết) Tiết 14: Cô giáo lớp em. Phân biệt: ui / uy ; ch / tr ; iên / iêng. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức : - Nghe viết lại chính xác 2 khổ thơ 2, 3 của bài: Cô giáo lớp em. - Viết đúng một số chữ có: ui/uy; ch/tr; iên/iêng. Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Viết sẵn đoạn văn cần viết. - Học sinh : Vở chính tả, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 17’ 10’ 2’ 1’ 1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ? -Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết. -Nhận xét. 2..Dạy bài mới : Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết. a/ Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết. Trực quan : Bảng phụ. -GV đọc mẫu. -Gọi 2 em đọc đoạn chính tả. Hỏi đáp : + Mỗi dòng thơ có mấy chữ ? + Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào ? c/ Hướng dẫn viết từ khó: lớp, lời, dạy, giảng, trang,… d/ Đọc cho hs viết bài. e/ Soát lỗi. g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 2 : Làm bài tập. Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ? Bài 3 : - Giúp hs nắm yêu cầu. -Nhận xét, tuyên dương. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi . -Người thầy cũ. -HS viết bảng các chữ có vần ai/ay. -Vài em nhắc tựa bài : Cô giáo lớp em. -2 em đọc đoạn chính tả. -…5 chữ. -…viết hoa cách lề đỏ 3 ô. -HS viết nháp, 2 em lên bảng viết. -HS viết bài vào vở. - Tự soát lỗi. -1 em nêu yêu cầu. -Làm bài vào vở, 1 em làm vào BP. -Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền. - Đọc yêu cầu. -HS thực hiện miệng. Tập sửa lỗi sai.

File đính kèm:

  • docChinh ta.doc
Giáo án liên quan