Giáo án Chính tả Tuần 6 Lớp 2

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Kiến thức :

- Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Mẩu giấy vụn.

- Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại.

- Viết đúng một số chữ có âm đầu s/x; vần ai/ay; hỏi/ ngã.

Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.

II/ CHUẨN BỊ :

- Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép.

- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2294 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Tuần 6 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 06: Chính tả (Tập chép) Tiết 11: Mẩu giấy vụn. Phân biệt ai/ay; s/x; thanh hỏi/ thanh ngã. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức : - Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Mẩu giấy vụn. - Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại. - Viết đúng một số chữ có âm đầu s/x; vần ai/ay; hỏi/ ngã. Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép. - Học sinh : Vở chính tả, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 20’ 7’ 2’ 1’ 1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ? -Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết. -Nhận xét, tuyên dương. -Nhận xét bài cũ. 2.Dạy bài mới : -Giới thiệu bài. Trong tiết học này các em sẽ tập chép đúng đoạn trích trong bài Mẩu giấy vụn. Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. a/ Ghi nhớ nội dung đoạn chép. Trực quan : Bảng phụ. -Gọi 2 em đọc đoạn chép. Hỏi đáp : +Câu đầu tiên trong bài có mấy dấu phẩy? +Tìm thêm những dấu câu khác trong bài chính tả? c/ Hướng dẫn viết từ khó: -Theo em trong đoạn chép có những từ nào khó viết, dễ lẫn ? - Nhận xét, chỉnh sửa. d/ Cho học sinh chép bài. e/ Soát lỗi. g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 2 : Làm bài tập. Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ? - Nhận xét, sửa bài. Bài 3 : -Nhận xét. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi . Dặn chuẩn bị bài sau. -Cái trống trường em. -Lớp bảng viết: tìm kiếm, mỉm cười, long lanh, non nước,… -Vài em nhắc tựa bài : Mẩu giấy vụn. -2 em đọc đoạn chép. -2 dấu phẩy. -chấm, hai chấm, gạch ngang, ngoặc kép, chấm than. -HS trả lời, lớp nhận xét. -HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết các từ: nhặt lên, sọt rác, xong xuôi, mẩu giấy, hãy,… -Chép bài vào vở. -1 em nêu yêu cầu. -Lớp làm làm vào vở CT, 1 em làm vào BP. -Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền. - 1 em đọc yêu cầu. -HS thực hiện miệng. - Lớp nhận xét, sửa bài. Tập sửa lỗi sai. Chuẩn bị bài theo yêu cầu. Tuần 06: Chính tả (Nghe - viết) Tiết 12: Ngôi trường mới. Phân biệt ai/ay; s/x; thanh hỏi/ thanh ngã. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức : - Nghe viết lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Ngôi trường mới. - Viết đúng một số chữ có âm đầu s/x; vần ai/ay; hỏi/ ngã. Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Giấy khổ to viết bài tập. - Học sinh : Vở chính tả, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 20’ 7’ 2’ 1’ 1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ? -Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết. -Nhận xét, sửa bài. -Nhận xét bài cũ. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết. a/ Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết. Trực quan : Bảng phụ. -GV đọc mẫu. Hỏi đáp : +Dưới mái trường mới bạn hs cảm thấy có gì mới ? +Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả ? c/ Hướng dẫn viết từ khó: -Theo em trong đoạn văn có những từ nào khó viết, dễ lẫn ? -Dọc cho hs viết các từ khó. - Nhận xét, chỉnh sửa. d/ Đọc cho hs viết bài. e/ Soát lỗi. g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, sửa bài. Hoạt động 2 : Làm bài tập. Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ? Bài 3 : -Nhận xét, sửa bài. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi . -Mẩu giấy vụn. -HS viết bảng các chữ có vần ai/ay. -Vài em nhắc tựa bài : Ngôi trường mới -2 em đọc đoạn chính tả. -…tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo………. -Dấu phẩy, dấu chấm than, dấu chấm. -HS trả lời, lớp nhận xét, tuyên dương. -HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết: mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương,… -HS viết bài vào vở. -HS tự soát lỗi. -1 em nêu yêu cầu. -Làm bài vào vở CT, 1 em làm vào BP. -Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền. - HS đọc yêu cầu. -HS thực hiện miệng. -Lớp nhận xét, tuyên dương. Tập sửa lỗi sai.

File đính kèm:

  • docChinh ta.doc
Giáo án liên quan