I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức :
- Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Mẩu giấy vụn.
- Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại.
- Viết đúng một số chữ có âm đầu s/x; vần ai/ay; hỏi/ ngã.
Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép.
- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2312 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Tuần 6 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 06:
Chính tả (Tập chép)
Tiết 11: Mẩu giấy vụn.
Phân biệt ai/ay; s/x; thanh hỏi/ thanh ngã.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức :
- Chép lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Mẩu giấy vụn.
- Trình bày đúng hình thức đoạn văn hội thoại.
- Viết đúng một số chữ có âm đầu s/x; vần ai/ay; hỏi/ ngã.
Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép.
- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
20’
7’
2’
1’
1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ?
-Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Nhận xét bài cũ.
2.Dạy bài mới :
-Giới thiệu bài. Trong tiết học này các em sẽ tập chép đúng đoạn trích trong bài Mẩu giấy vụn.
Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép.
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn chép.
Trực quan : Bảng phụ.
-Gọi 2 em đọc đoạn chép.
Hỏi đáp :
+Câu đầu tiên trong bài có mấy dấu phẩy?
+Tìm thêm những dấu câu khác trong bài chính tả?
c/ Hướng dẫn viết từ khó:
-Theo em trong đoạn chép có những từ nào khó viết, dễ lẫn ?
- Nhận xét, chỉnh sửa.
d/ Cho học sinh chép bài.
e/ Soát lỗi.
g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2 : Làm bài tập.
Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ?
- Nhận xét, sửa bài.
Bài 3 :
-Nhận xét.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi . Dặn chuẩn bị bài sau.
-Cái trống trường em.
-Lớp bảng viết: tìm kiếm, mỉm cười, long lanh, non nước,…
-Vài em nhắc tựa bài : Mẩu giấy vụn.
-2 em đọc đoạn chép.
-2 dấu phẩy.
-chấm, hai chấm, gạch ngang, ngoặc kép, chấm than.
-HS trả lời, lớp nhận xét.
-HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết các từ: nhặt lên, sọt rác, xong xuôi, mẩu giấy, hãy,…
-Chép bài vào vở.
-1 em nêu yêu cầu.
-Lớp làm làm vào vở CT, 1 em làm vào BP.
-Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền.
- 1 em đọc yêu cầu.
-HS thực hiện miệng.
- Lớp nhận xét, sửa bài.
Tập sửa lỗi sai. Chuẩn bị bài theo yêu cầu.
Tuần 06:
Chính tả (Nghe - viết)
Tiết 12: Ngôi trường mới.
Phân biệt ai/ay; s/x; thanh hỏi/ thanh ngã.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức :
- Nghe viết lại chính xác đoạn một trích đoạn bài: Ngôi trường mới.
- Viết đúng một số chữ có âm đầu s/x; vần ai/ay; hỏi/ ngã.
Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch- đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Giấy khổ to viết bài tập.
- Học sinh : Vở chính tả, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
20’
7’
2’
1’
1.Bài cũ : Tiết trước em viết chính tả bài gì ?
-Giáo viên đọc các từ khó cho HS viết.
-Nhận xét, sửa bài.
-Nhận xét bài cũ.
2.Dạy bài mới :
Giới thiệu bài.
Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết.
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết.
Trực quan : Bảng phụ.
-GV đọc mẫu.
Hỏi đáp :
+Dưới mái trường mới bạn hs cảm thấy có gì mới ?
+Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả ?
c/ Hướng dẫn viết từ khó:
-Theo em trong đoạn văn có những từ nào khó viết, dễ lẫn ?
-Dọc cho hs viết các từ khó.
- Nhận xét, chỉnh sửa.
d/ Đọc cho hs viết bài.
e/ Soát lỗi.
g/ Chấm bài ( 5-7 vở). Nhận xét, sửa bài.
Hoạt động 2 : Làm bài tập.
Bài 2 : Nêu yêu cầu của bài ?
Bài 3 :
-Nhận xét, sửa bài.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương em học tốt, viết đẹp. Động viên em viết sai.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – sửa lỗi .
-Mẩu giấy vụn.
-HS viết bảng các chữ có vần ai/ay.
-Vài em nhắc tựa bài : Ngôi trường mới
-2 em đọc đoạn chính tả.
-…tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo……….
-Dấu phẩy, dấu chấm than, dấu chấm.
-HS trả lời, lớp nhận xét, tuyên dương.
-HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết: mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương,…
-HS viết bài vào vở.
-HS tự soát lỗi.
-1 em nêu yêu cầu.
-Làm bài vào vở CT, 1 em làm vào BP.
-Nhận xét bài bạn trên bảng, kiểm tra bài mình.Cả lớp đọc các từ sau khi điền.
- HS đọc yêu cầu.
-HS thực hiện miệng.
-Lớp nhận xét, tuyên dương.
Tập sửa lỗi sai.
File đính kèm:
- Chinh ta.doc