Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần thứ 2

Giới thiệu bài ghi bảng.

GV : Đọc mẫu bài

2 em đọc lại

(?)Bài văn nói về cuộc trò chuyện của ai và ai?.

Giữa thầy giáo và Hà

Vì sao Hà không khóc nữa ?.vì Hà đã được thầy khen .

(?) trong bài chính tả có những dấu câu nào ?.

HS: Dấu phẩy , dấu hai chấm , dấu gạch ngang .

HS nhận biết trên bảng phụ .

• luyện viết trên bảng con những chữ khó :

• thầy giáo , xinh xinh, khuôn mặt , khóc .

• GV: chú ý đến HS yếu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tâp chép : Bím tóc đuôi sam Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1,Bài cũ : 5’ MT: HS vui vẽ KT viết từ khó trong bài NV: Gọi bạn Cả lớp viết từ khó : nghi ngờ ,nghe ngóng ,nghiêng ngã ..... 3 em viết họ tên mình Nhận xét- ghi điểm 2, Bài mới Hoạt động 1: 13’ Tìm hiểu cách viết MT: HS nắm được cách viết các từ khó , cách trình bày bài ĐD:Bảng phụ ghi bài tập -VBT PP: thuyết trình ,trực quan -dạy học cá nhân Giới thiệu bài ghi bảng. GV : Đọc mẫu bài 2 em đọc lại (?)Bài văn nói về cuộc trò chuyện của ai và ai?.... Giữa thầy giáo và Hà Vì sao Hà không khóc nữa ?.......vì Hà đã được thầy khen ....... (?) trong bài chính tả có những dấu câu nào ?.... HS: Dấu phẩy , dấu hai chấm , dấu gạch ngang ..... HS nhận biết trên bảng phụ ..... luyện viết trên bảng con những chữ khó : thầy giáo , xinh xinh, khuôn mặt , khóc .... GV: chú ý đến HS yếu Hoạt động 2: 14’ Luyện viết HS viết bài CT MT: HS Trình bày đúng bài văn Tìm từ có vàn iê,iên, chữ có âm r, d gi... ĐD: Vở trắng Bảng phụ -VBT PP: dạy học cá nhân động não GV: Đọc cho HS chép ( Mỗi cụm từ đọc 2-3 lần ) Đọc dò bài : HS dò bài bằng chì - tự đánh giá bài của mình Chấm bài cả lớp - Nhận xét và khen em có bài đẹp nhất Làm bài tập:Bài tập 2 : Điền vào chổ trống iên hay yên HS làm vào: VBT HS điền đúng : cô tiên , yên ổn ,chim yến , cô tên .... GV: Dạy học cá nhân tốt - chấm cả lớp Bài tập 3:Diền vào chổ trống r, d hay gi - ân hoạc âng a, da dẻ ,cụ già ,ra vào , cặp da ..... b, vâng lời , bạn thân ,nhà tầng , bạn thân ..... Trong khi học sinh làm GV giúp đỡ thêm cho em còn yếu - chấm cả lớp 3Củng cố dặn dò: 3’ Chấm chữa MT; Kiểm tra lại kiến thức đã học trong bài trước Thi viết chữ đẹp : cả lớp cùng được thi Nhận xét bài Bài sau : TC: Chiếc bút mực Chính tả : NV TRÊN CHIẾC BÈ Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1, Bài củ : 5’ MT: Gây hứng thú cho HS Kiểm tra cả lớp viết các từ khó : Kiểm tra cả lớp viết các từ khó : viên phấn , niên học , giúp đỡ 2,Bài mớ’i:28’ HĐ1: 18’ Tìm hiểu cách viết MT HS nắm được cách viết bài chính tả và các chữ khó : Dế Trủi, Dế Mèn ngao du .... ĐD:Bảng phụ PP: Đàm thoại , Trực quan Bước 1: Hướng dẫn cách viết +Giáo viên đọc mẩu +Tìm hiểu nội dung :Nội dung của bài này nói gì? Dế Trủi và dế mèn đi ngao du ........... (?) Trong bài những chữ nào viết hoa ? Dế, Trủi, .... Đoạn chính tả có những dấu câu gì ? Dấu chấm , dấu (,)dấu (.) Bước 2:+Luyện viết từ khó GV chú ý những em còn yếu * HS viết vào bảng con Dế Trủi , Băng , trắng ... * Luyện viết vỡ GV đọc từng cụm từ rõ ràng cho HS chép HS ngồi đúng tư thế để viết * Đọc cho học sinh dò bài HS dùng chì để sữa lổi Bước 3:Tự đánh giá bài của mình GV: Chấm bài cả lớp , tuyên dương những em có bài đẹp Hoạt động 2 :10’: Luyện tập MT: Điền đúng từ có iê,yê... Đồ dùng: Phiếu BT và VBT PP: Dạy học cá nhân Thảo luận nhóm 3 Củng cố dặn dò :2’ Bước 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài tập1 :Chọn được những từ để điền vào chổ trống: Yêu thương, yêu chiều , yểu điệu ........... Bước 2:Bài tập 2 : Học sinh thảo luận nhóm trước khi điền vào vỡ Phân biẹt đúng : d hay gi:dỗ em, ăn giổ ....................... GV theo dỏi để giúp đỡ thêm cho học sinh +Chấm bài cả lớp Treo bảng đáp án cho HS xem Chửa sai cho những em yếu Thi đua viết đẹp: 3 tổ cùng thi đua : viết chữ A hoa Ă,Â.....dỗ dành bài sau NV :Cái trống trường em Kể chuyện : BÍM TÓC ĐUÔI SAM Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1,Bài cũ:5’ khởi động và kiểm tra MT: Tạo không khí vui tươi trong giờ học +Kiểm tra 3 em câu chuyện :Phần thưởng Kể theo lối phân vai + Nhận xét và ghi điểm 2, Bài mới : Hoạt động 1:18’’ kể chuyện theo tranh MT: Nhìn theo tranh kể lại được câu chuyện theo lời kể của mình ĐD:Phóng to tranh trong SGK PP: Trực quan , Đàm thoại , động nảo , thảo luận nhóm ... Giới thiệu bài ghi bảng Bước 1:Hướng dẫn kể chuyện * GV kể lại toàn bộ câu chuyện , chú ý lời kể hay * Gọi 1em đọc yêu cầu của bài 1 * GV: Dán 3 tranh phóng to lên bảng Bước 1:Phân nhóm : nhóm 7 em theo biểu tượng xanh , đỏ , vàng Các nhóm nhìn tranh thảo luận nội dung từng tranh và nói cho nhau nghe GV: Chú ý tập nói cho những em yếu Bước 2:Tập kể theo tranh trước lớp : Đại diện từng nhóm kể trước lớp nói lại lời của Nai Nhỏ * Chú ý lời nói của Nai Nhỏ kể về bạn của mình giọng kể tự nhiên (?)Nghe Nai Nhỏ nói hành động hích vai hòn đá lăn sang một bên cha Nai Nhỏ đã nói gì ? Bạn con khoẻ thế cơ à .... (?)Nghe Nai Nhỏ kể về bạn nhanh trí ...cha Nai Nhỏ nói gì ? ...ban con thật thông minh ... (?)Nghe Nai Nhỏ nói bạn con đã cứu đê non cha Nai Nhỏ nói gì?....đấy là điều cha mong đợi ... cha Nai Nhỏ đồng ý cho con đi chơi cùng bạn Hoạt động 2:10’ Kể chuyện theo lối phân vai MT:HS dựng lại câu chuyện theo từng vai nói đúng theo lời của từng nhân vật PP: Thảo luận nhóm 3, Củng cố dặn dò:2’ * Lần 1: GV làm người dẫn chuyện , Nai Nhỏ , cha Nai Nhỏ * Lần 2: từng nhóm thi đua nhau kể HH tự phân vai và kể lại Cho cả lớp nghe ... GV : chú ý lời nói của từng nhân vật trong chuyện , sự mạnh dạn của học sinh * Lần 3: Luyện thi kể hay giữa các nhóm *GDHS: Biết thương yêu bạn và giúp đỡ mọi người - Gọi 1 nhóm kể hay nhất kể lại -Nhận xét tiết học : Bài sau: Bím tóc đuôi sam

File đính kèm:

  • docCHINHT~1.DOC
Giáo án liên quan