I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Kiến thức: Chép lại chính xác, trình bày đúng khổ 2 của bài thơ Tiếng võng kêu.
- Kĩ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt : l/n, i/iê, ăt/ăc.
- Thái độ: Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của thày: Bảng phụ, phấn màu.
- Chuẩn bị của trò: Vở nháp, vở chính tả, vở BT.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1440 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Nhân Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 14
Chính tả
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết: 26
SGK:
Tập chép:
Tiếng võng kêu
Phân biệt l/n, i/iê, ăt/ăc
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Kiến thức: Chép lại chính xác, trình bày đúng khổ 2 của bài thơ Tiếng võng kêu.
Kĩ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt : l/n, i/iê, ăt/ăc.
Thái độ: Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày: Bảng phụ, phấn màu.
Chuẩn bị của trò: Vở nháp, vở chính tả, vở BT.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
chủ yếu
PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
HĐ của thầy
HĐ của trò
4phút
1phút
22phút
7phút
1phút
A - Bài cũ:
- Nhận xét bài Câu chuyện bó đũa
- Viết các từ ở BT 2
B - Bài mới:
1- Giới thiệu bài
2- Hướng dẫn tập chép
a) Hướng dẫn HS chuẩn bị :
- Đọc bài chính tả
+ Chữ đầu các dòng thơ viết như thế nào?
- Tập viết những chữ khó: nụ cười lặn lội, mênh mông
b) Học sinh chép bài vào vở
c) Chấm, chữa bài
3- Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài tập 2:
a) Điền l hay n
...ấp lánh , ...ặng nề , ...anh lợi , ...óng nảy
C – Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS kiểm tra lại, sửa hết lỗi trong bài chép và các bài tập chính tả.
GV nhận xét
GV nhận xét, cho điểm
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng
GV đọc bài
GV hỏi
GV theo dõi, nhận xét
GV theo dõi
GV đọc soát lỗi
GV chấm bài 5 -7 em, nhận xét
GV chọn bài phần a
GV theo dõi
GV chốt lời giải đúng
GV nhận xét, dặn dò
HS nghe
2 HS viết bảng lớp
Cả lớp viết vở nháp
HS nghe
1 - 2 HS nhắc lại đầu bài
1 - 2 HS đọc
HS trả lời
2 HS viết bảng lớp
Cả lớp viết vở nháp
HS chép
Học sinh chữa lỗi bằng bút chì.
1 HS đọc yêu cầu của bài
2 HS làm bài trên bảng
Cả lớp làm bài vào vở
Cả lớp nhận xét
Cả lớp chữa bài
HS nghe
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
tuần 14
Chính tả
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết: 25
SGK:
Nghe - viết:
Câu chuyện bó đũa
Phân biệt l/n, i/iê, ăt/ăc
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Câu chuyện bó đũa.
Kĩ năng: Luyện tập viết đúng một số những tiếng có âm, vần dễ lẫn: l/n, i/iê, ăt/ăc.
Thái độ: Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày: Bảng phụ, phấn màu, giấy khổ to, bút dạ.
Chuẩn bị của trò: Vở nháp, vở chính tả, vở BT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
chủ yếu
PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
HĐ của thầy
HĐ của trò
4phút
1phút
22phút
9phút
1phút
A - Bài cũ:
- Nhận xét bài Quà của bố
- Tập viết các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc có thanh hỏi /thanh ngã
B - Bài mới:
1- Giới thiệu bài
2- Hướng dẫn nghe - viết
a) Hướng dẫn HS chuẩn bị :
- Đọc bài chính tả
+ Tìm lời người cha trong bài chính tả?
+ Lời người cha được ghi sau những dấu câu gì?
- Tập viết những chữ khó: câu chuyện, cởi ra.
b) Học sinh viết bài vào vở
c) Chấm, chữa bài
3- Hướng dẫn làm bài tập chính tả
3.1.Bài tập 2:
a) Điền l hay n
...ên bảng , ...ên người , ăn ...o , ...o lắng.
3.2.Bài tập 3:
a) Phân biệt l hay n
ông bà nội, lạnh, lạ
C – Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, khen ngợi HS làm bài đúng.
- Dặn HS về nhà tìm thêm những từ có âm đầu l/n, âm giữa vần i/iê hoặc vần ăt/ăc
GV nhận xét
GV nhận xét, cho điểm
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng
GV đọc bài
GV hỏi
GV theo dõi, nhận xét
GV đọc
GV đọc soát lỗi
GV chấm bài 5 -7 em, nhận xét
GV chọn bài phần a
GV theo dõi
GV chốt lời giải đúng
GV chọn bài phần a
GV theo dõi
GV chốt lời giải đúng
GV nhận xét, dặn dò
HS nghe
2 HS viết bảng lớp
Cả lớp viết vở nháp
HS nghe
1 - 2 HS nhắc lại đầu bài
1 - 2 HS đọc
HS trả lời
2 HS viết bảng lớp
Cả lớp viết vở nháp
HS viết bài
Học sinh chữa lỗi bằng bút chì.
1 HS đọc yêu cầu của bài
HS làm bài vào vở
2 HS làm trên giấy khổ to
HS làm bài trên giấy dán kết quả
Cả lớp nhận xét
1 HS đọc yêu cầu của bài
2 HS làm trên bảng phụ
Các HS khác làm vở
Cả lớp nhận xét
2 HS đọc lại bài
HS nghe
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
File đính kèm:
- Chta 2 Tuan 14 KTKN moi TrPhuongNhan Chinh.doc