Luyện viết
Trường em.
I.Mục đích yêu cầu:
- HS nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng đoạn: Trường học là .anh em;26 chữ trong vòng 15 phút.
- Điền đúng vần ai, ay; chữ c, k vào chỗ trống, làm đúng các bài tập.
- HS chú ý rèn chữ giữ vở.
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK.
- Bảng con, Vở viết.
42 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1480 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chiều tuần từ 25 - 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai
G: Nêu rõ yêu cầu, HD cách viết
- Đọc từng cụm từ, câu cho HS viết
H: Viết vào vở theo HD của GV
G: Quan sát, uốn nắn.
G:Chấm bài của HS ( 8 em)
- Nhận xét, bổ sung trước lớp.
G: Nhận xét chung giờ học
H: Nhắc lại nội dung bài.
G: Nhận xét chung giờ học
------------------------------------------------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP
I. NHẬN XÉT TUẦN 32
1. Chuyên cần: Hs đi học đều, đúng giờ
2. Đạo đức
- Hs ngoan, chào hỏi, lễ phép
* Tồn tại: Vẫn còn 1 vài hs hay nô nghịch, chạy nhảy
3. Học tập:
- Hs đã có cố gắng trong học tập, tuy nhiên vẫn còn nhiều hs chữ viết xấu, 1 số
học sinh làm toán có tiến bộ.
* Tồn tại: 1 vài hs chưa chăm học, đọc, viết, làm toán hay sai, chưa cố gắng
4. Văn thể mĩ vệ sinh
- Hs ăn mặc đồng phục mùa hè, đúng quy định
- Vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân sạch sẽ
II HƯỚNG TUẦN 33
- Tiếp tục kèm cặp hs yếu.
- Rèn chữ viết cho hs
- Học kết hợp với ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra định kỳ lần 4
--------------------------------------------------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu :
-Hoàn thiện nốt bài tập buổi sáng tiếp tục luyện tập củng cố dạng toán giải toán có lời văn , cộng , trừ số tròn chục , điểm ở trong , ở ngoài một hình .
-Hướng dẫn học lại bài tập đọc .
- Chuẩn bị bài mới .
-Rèn kĩ năng học và thói quen tự học .
-Có ý thức và tự giác học tập .
II/ cách thức tiến hành .
Toán : Cho HS củng cố dạng toán giải toán có lời văn , đo độ dài đoạn thẳng .
Tiêng Việt : Cho học sinh đọc lại bài trong SGK
-------------------------------------------@&?----------------------------------------------
TUẦN 33
Thứ hai ngày 5 tháng 5 năm 2014
Rèn viết: Cây bàng
I.Mục đích yêu cầu:
- Củng cố cách viết: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít, mơn mởn, sân trường....
- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ, viết chính xác, đảm bảo tốc độ 3 câu đầu của bài Cây bàng
- Rèn tính cẩn thận cho HS.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Chữ mẫu, bảng phụ
- HS: Vở ô li, bảng con, phấn.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung
Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Viết: Khổng lồ, lấp ló, xum xuê, cầu Thê Húc,
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: (1’)
2. Luyện tập:
a)Luyện viết bảng con (4’)
sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, sân trường
b)Luyện viết vở ô li (15’)
Cây bàng
Ngay giữa sân trường, sừng sững một cây bàng.
Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá.
c) Đánh giá (5’)
3. Củng cố, dặn dò: (2’)
H: Viết bảng con( 1 lượt)
G: Nhận xét, đánh giá.
G: Giới thiệu qua KTBC
H: Nhắc lại cách viết.
- Viết bài bảng con lần lượt từng chữ.
H+G: Nhận xét, sửa sai
G: Nêu rõ yêu cầu, HD cách viết
- Đọc từng cụm từ, câu cho HS viết
H: Viết vào vở theo HD của GV
G: Quan sát, uốn nắn.
G:Chấm bài của HS ( 8 em)
- Nhận xét, bổ sung trước lớp.
G: Nhận xét chung giờ học
H: Nhắc lại nội dung bài.
G: Nhận xét chung giờ học
------------------------------------------------------------
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về
- Biết cộng trong phạm vi 10, tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ dựa vào bảng cộng, trừ. Biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác.
- Rèn cho học sinh tính cản thận, khoa học.
II. Đồ dùng dạy – học:
- G: SGK, thước kẻ
II. Các hoạt động dạy – học:
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 1P
2. Ôn tập 32P
Bài 1: Tính
2 + 1 = 3 3 + 1 = 4 4 + 1 = 5
2 + 2 = 4 3 + 2 = 5 4 + 2 = 6
2 + 3 = 5 3 + 3 = 6 4 + 3 = 7
2 + 4 = 6 3 + 4 = 7 4 + 4 = 8
2 + 5 = 7 3 + 5 = 8 4 + 5 = 9
5 + 1 = 6 6 + 1 = 7 8 + 1 = 9
......
Bài 2: Tính
a) 6 + 2 = 1 + 9 = 3 + 5 =
2 + 6 = 9 + 1 = 5 + 3 =
b) 7 + 2 + 1 = 8 + 1 + 1 =
5 + 3 + 1 = 4 + 4 + 0 =
Bài 3: Số?
3 + ... = 7 6 - ... = 1 ... + 8 = 8
... + 6 = 10 9 - ... = 3 9 - 7 = ...
G: Giới thiệu trực tiếp
G: Nêu yêu cầu
H: Làm bài vào vở
- Nối tiếp đọc kết quả
- GV ghi nhanh vào bảng phụ
H: Đọc lại bảng cộng 2,3,4,5,6,7,8,9 sau khi đã chữa xong bài.
H: Nêu yêu cầu, nêu miệng cách làm
H: làm bài vào vở
- Lên bảng chữa bài, (nói được khi thay đổi vị trí các số... nhưng kết quả không thay đổi ở phần a và nói được thứ tự thực hiện PT ở phần b)
H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu :
-Hoàn thiện nốt bài tập buổi sáng tiếp tục luyện tập củng cố dạng toán giải toán có lời văn , cộng , trừ số tròn chục , điểm ở trong , ở ngoài một hình .
-Hướng dẫn học lại bài tập đọc .
- Chuẩn bị bài mới .
-Rèn kĩ năng học và thói quen tự học .
-Có ý thức và tự giác học tập .
II/ cách thức tiến hành .
Toán : Cho HS củng cố dạng toán giải toán có lời văn , đo độ dài đoạn thẳng .
Tiêng Việt : Cho học sinh đọc lại bài trong SGK
-------------------------------------------@&?----------------------------------------------
Thứ năm ngày 8 tháng 5 năm 2014
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về
-Biết đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 100.Biết cấu tạo của số có 2 chữ số
- Biết cộng, trừ( không nhớ) các số trong phạm vi 100.
- Rèn cho học sinh tính cản thận, khoa học.
II. Đồ dùng dạy – học:
- G: SGK, Bảng phụ,
- H: SGK. Vở ô li, bảng con,
III. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung
Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 5,6,7
H: Đọc thuộc trước lớp
H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 1P
2. Nội dung bài: 32p
Bài 1: Viết các số
a) Từ 11 đến 20:
b) Từ 21 đến 30:
c) Từ 48 đến 54:
d) Từ 69 đến 78:
Bài 2: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
a) 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
b) 90,91,92,93,94,95,96,97,98,99,100
Bài 3: Viết ( theo mẫu)
Cột 1,2,3
35 = 30 +5 27 = ... + ...
45 = ... + ... 47 = ... + ...
95 = ... + ... 87 = ... + ...
Bài 4: Tính Cột 1,2,3,4
a)
24 53 45 36
+ + + +
31 40 33 52
b)
68 74 96 87
- - - -
32 11 35 50
* Bài tập dành cho H khá giỏi
Bài 3: Cột 4
Bài 4 Cột 4,5
3. Củng cố, dặn dò: 3P
G: Giới thiệu trực tiếp
G: Nêu yêu cầu
H: Làm bài vào vở
- Nối tiếp đọc kết quả
H+G: Nhận xét, chữa bài
H: Nêu yêu cầu, nêu miệng cách làm
H: Lên bảng làm bài
- Cả lớp làm bài vào vở
H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
H: Nêu yêu cầu
H: Làm bài bảng con cột 1,2
- Nêu được cấu tạo số có 2 chữ số
H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
H: Nêu yêu cầu
H: Nêu cách thực hiện
- Cả lớp làm bài vào vở
- Lên bảng chữa bài
G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
- H: làm bài vào vở
G: theo dõi và giúp đỡ H
G: Nhận xét giờ học.
G: Chốt lại nội dung bài
------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Cho HS ôn lại các chủ đề đã học
I /Mục tiêu
-Giúp cho các em nắm chác các chủ đề đã học .
- Tiếp tục SHTT theo chủ đề Liên đội phát động tổ chức theo khối do cô giáo tổng phụ trách HD cùng Gv chủ nhiệm kết hợp .
-------------------------------------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu :
-Hoàn thiện nốt bài tập buổi sáng tiếp tục luyện tập củng cố dạng toán giải toán có lời văn , cộng , trừ số tròn chục , điểm ở trong , ở ngoài một hình .
-Hướng dẫn học lại bài tập đọc .
- Chuẩn bị bài mới .
-Rèn kĩ năng học và thói quen tự học .
-Có ý thức và tự giác học tập .
II/ cách thức tiến hành .
Toán : Cho HS củng cố dạng toán giải toán có lời văn , đo độ dài đoạn thẳng .
Tiêng Việt : Cho học sinh đọc lại bài trong SGK
-------------------------------------------@&?------------------------------------------
Thứ sáu ngày 9 tháng 5 năm 2014
Rèn viết: Cây bàng
I.Mục đích yêu cầu:
- Củng cố cách viết: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít, mơn mởn, sân trường....
- Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ, viết chính xác, đảm bảo tốc độ 3 câu đầu của bài Cây bàng
- Rèn tính cẩn thận cho HS.
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: Chữ mẫu, bảng phụ
- HS: Vở ô li, bảng con, phấn.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung
Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Viết: Khổng lồ, lấp ló, xum xuê, cầu Thê Húc,
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: (1’)
2. Luyện tập:
a)Luyện viết bảng con (4’)
sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, sân trường
b)Luyện viết vở ô li (15’)
Cây bàng
Ngay giữa sân trường, sừng sững một cây bàng.
Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá.
c) Đánh giá (5’)
3. Củng cố, dặn dò: (2’)
H: Viết bảng con( 1 lượt)
G: Nhận xét, đánh giá.
G: Giới thiệu qua KTBC
H: Nhắc lại cách viết.
- Viết bài bảng con lần lượt từng chữ.
H+G: Nhận xét, sửa sai
G: Nêu rõ yêu cầu, HD cách viết
- Đọc từng cụm từ, câu cho HS viết
H: Viết vào vở theo HD của GV
G: Quan sát, uốn nắn.
G:Chấm bài của HS ( 8 em)
- Nhận xét, bổ sung trước lớp.
G: Nhận xét chung giờ học
H: Nhắc lại nội dung bài.
G: Nhận xét chung giờ học
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP
I. NHẬN XÉT TUẦN 33
1. Chuyên cần
- Học sinh đi học đều, đúng giờ; không có học sinh đi quá sớm hoặc đi muộn
2. Đạo đức
- Hs ngoan , chào hỏi có nề nếp
3. Học tập
- Hs yếu đã có tiến bộ, chữ viết đa số hs rõ ràng
4. Văn thể mĩ vệ sinh
- Nề nếp vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân sạch sẽ
II. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 34
- Tiếp tục kèm cặp hs yếu
- Cho hs vừa học vừa ôn luyện chuẩn bị cho KTĐK lần 4
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I/ Mục tiêu :
-Hoàn thiện nốt bài tập buổi sáng tiếp tục luyện tập củng cố dạng toán giải toán có lời văn , cộng , trừ số tròn chục , điểm ở trong , ở ngoài một hình .
-Hướng dẫn học lại bài tập đọc .
- Chuẩn bị bài mới .
-Rèn kĩ năng học và thói quen tự học .
-Có ý thức và tự giác học tập .
II/ cách thức tiến hành .
Toán : Cho HS củng cố dạng toán giải toán có lời văn , đo độ dài đoạn thẳng .
Tiêng Việt : Cho học sinh đọc lại bài trong SGK
-------------------------------------------@&?----------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an chieu.doc