ÔN VẦN: oa – oe
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần oa – oe, biết ghép tiếng mang vần vừa ôn( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp - Bảng con, vở
III. Hoạt động dạy học:
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 22 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Ôn xăng ti met
- Xăng ti met viết tắt là gì?
- GV đọc: 3 xăng ti met
…………….
19 xăng ti met
- CV nx + tuyên dương
- GV viết bảng lớp: 2cm, 4cm, 7cm, 17cm, . . . , 20cm
* Thư giãn: con thỏ
2. Hoạt động 2: Đo độ dài
- GV hỏi lại 3 bước đo độ dài
- GV vẽ bảng lớp
GV nx + tuyên dương
3. Hoạt động 3: GVHD làm vở BT
- GVHD đọc thầm từng bài
- GV theo dõi + HD HSY làm từng bài
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Thi đua do đoạn thẳng
- GV nx + tuyên dương
- DD: Ôn lại 3 bước đo dộ dài đoạn thẳng
- Vở , bảng con
- HSY
- HS viết bảng con
- HS đọc ĐT
- HSY đọc
- HSY ( K, G bổ sung)
- HS K, G nêu cách đo
- HSTB lên đo
- HSK lên KT( đo lại)
- HS nx
* HS đọc thầm và làm bài
- HSY làm theo HD
- HS chú ý
* 3 HS đại diện 3 tổ
- HS nx
- HS chú ý
THỦ CÔNG
Ôn tập chương II : Kĩ thuật gấp hình
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết gấp 1 trong các sản phẩm đã học ( HSY) K,G gấp phẳng, đẹp và có trang trí
II. Đồ dùng dạy - học:
- Các mẫu gấp, các quy trình gấp - Tờ giấy màu
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn cách gấp từng sản phẩm
- GV treo từng quy trình gấp
- GV nx + tuyên dương
* Thư giản: Cô bảo
2. Hoạt động 2:Thực hành gấp
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi và HD lại cách gấp cho HS còn lúng túng
- GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp
IV. CC – DD:
* Thi đua gấp cái ví nhanh, đẹp
- GV nx + tuyên dương
- DD: Chuẩn kéo, thước kẻ, bút chì tiết sau cô HD cách sử dụng
- HS quan sát + nêu cách gấp
- HS nx
- Nhóm 6
- HS gấp theo nhóm ( HSY chọn gấp sản phẩm dễ)
- HS trình bày theo nhóm
- HS nx từng nhóm
* 3 HSK, G của 3 tổ lên gấp
- HS nx
- HS theo dõi
NS: 11.1.09 ÂM NHẠC
ND:19.1.09 Ôn :Tập tầm vông ( Tiết 2)
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Thuộc lời bài hát ( HSY), hát đúng giai điệu lời ca( HSK,G)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Nhạc cụ quen dùng
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn lời bài hát
- GV bắt giọng
- GV gọi từng tổ đứng lên hát
- GV theo dõi + sửa sai HS
- GV cho thi đua theo nhóm
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV nx + tuyên dương CN hát hay
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo phách
- GV bắt giọng
- GV cho từng tổ hát + KT sửa sai
- GV cho thi đua giữa các nhóm
- GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV theo dõi+ nx tuyên dương
3. Hoạt động 3: Chơi trèo chơi theo lời bài hát
- GV nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
* Thi đua hát hay
- GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe
- HS hát ĐT + CN ( HSY)
- Lần lượt từng tổ hát
- HS nx
- Nhóm 4
- CN (chú ý cho HSY tham gia)
- HS nx
- HS hát + gõ theo phách
- 3 tổ thực hiện
- Nhóm 4, 5
- HSnx
- CN, nhóm
- HS nx
- HS chơi cả lớp
- HS nào chỉ đúng sẽ được làm chủ trò
- HS nx
TỰ HỌC
On vần: oang – oăng
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
+ o – a –ng – oang
+ o – ă –ng – oăng
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm đệm o, âm cuối ng
+ Khác : Âm giữa a, ă
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng + thêm âm đầu
oang
oăng
b
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viết, từ có vần oang - oăng
- GV đọc từ: bài 94 sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Tìm từ viết lạc
- Thoang thoảng, áo choàng, dài ngoẵng, oang oang,…
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY ghép tiếng mới
- HSK, G đọc trơn
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS thảo luận nhóm đôi tìm theo tổ viết bảng con(dài ngoẵng )
- HS tổng kết từng tổ
- HS chú ý
TỰ HỌC
Ôn: Cách giải toán có lời văn
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giải bài toán có lời văn theo 4 bước ( HSYgiải theo HD)
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Vở
III. Hoạt động dạy - học:
1. Hoạt động 1: Ôn cách giải
- Giải bài toán có lời văn ta thực hiện theo mấy bước?
+ B1: Ghi từ bài giải
+ B2: Ghi câu lời giải
+ B3: Ghi phép tính
+ B4: Ghi đáp số
- B1: Ghi từ bài giải: thục vào mấy ô vở?
- B2 ghi câu lời giải dựa vào đâu?
- B3 phép tính phải có gì?
- B4 đáp số ghi như thế nào?
* Thư giãn: Ra mà xem
2. Hoạt động 2: Giải vào vở
Nhà Linh nuôi 10 con gà. Mẹ Linh mua thêm 4 con gà nữa. Hỏi nhà Linh có tất cả bao nhiêu con gà?
Bài giải
Số con gà nhà Linh có tất cả là:
10 + 4 = 14 ( con gà )
Đáp số : 14 con gà
- GV theo dõi + HD HSY giải
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua nêu 4 bước giải bài toán có lời văn
- GVnx + tuyên dương HS nêu nhanh, đúng
- DD: Đọc kĩ đề toán khi giải bài toán có lời văn
- HS K, G
- HS Y, TB nhắc lại
- HS đọc ĐT 4 bước giải
- HSY, TB
- HSK, G
- HS Y ( K, G bổ sung)
* HS K, G đọc đề toán
- HS Y giải vào vở
- HS chú ý
* 3 HS K, G của 3 tổ
- HSnx
- HS chú ý
NS:9 .1.09 Tự học
ND: 13.2.09 Ôn vần: oanh - oach
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần có âm đệm o: oanh - oach ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng ôn: anh oanh( phát âm môi tròn)
ach oach( phát âm môi tròn)
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm đệm o; âm chính a
+ Khác : âm cuối nh, ch
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng và thêm âm đầu
oanh
oach
l
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có âm cuối p
- GV đọc từ không theo thứ tự bài: 95
+ khoanh tay, mới toanh, kế hoạch, loạch xoạch
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Tìm từ viết lạc
khoanh tay, mới toanh, kế hoạch, doanh trại, loanh quanh
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm đệm o
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY ghép tiếng mới( thêm thanh /, .)
- HSK, G đọc trơn
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS thảo luận viết bảng con
(kế hoạch)
- HS tổng kết từng tổ
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC
I. Mục tiêu: Giúp HS
- tự tin khi biểu diễn văn nghệ ( HSY)
- Giáo dục ATGT ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Anh chụp các bạn biểu diễn văn nghệ
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Biểu diễn văn nghệ
- GV cho xem ảnh biểu diễn văn nghệ của trường
- GV HDHS cách biểu diễn văn nghệ
+ 1 HS giới thiệu
+ Trước khi biểu diễn phải chào
+ Biểu diễn xong phải chào lần nữa
+ HS dưới lớp làm khán giảkhi bạn hát xong phải vỗ tay
- GV nx các tiết mục biểu diễn
* GV kết luận: Biểu diễn văn nghệ cũng là một trong những truyền thống văn hoá quê hương
* Liên hệ: Trường ta tổ chức văn nghệ vào những diệp nào? ( 20/11; ngày hội môi trường; lễ khai giảng)
* Ngoài xem biểu diễn văn nghệ ở trường em còn được xem biểu diễn văn nghệ ở đâu?
* Thư giãn: Quê hương tươi đẹp
2. Hoạt động 2: GD ATGT
- GV cho cả lớp hát bài “ đường em đi”
- Hàng ngày đi học em đi bộ hay được cha mẹ đưa đón?
- Khi đi bộ em đi như thế nào?
- Khi được cha mẹ đưa rước bằng xe máy em nhớ đội gì?
- Khi ngồi trện xe đạp, xe máy phải ngồi như thế nào?
- Khi lên, xuống xe phải làm gì? và từ bên nào?
- Khi sang đường em phải làm gì?
- Em nào đã tuân thủ luật giao thông?
- Em nào chưa tuân thủ luật giao thông?
- GV nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Luôn chấp hành tốt luật giao thông để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người và nhắc nhỡ mọi người cùng tham gia.
- HS quan sát
- HS theo dõi
+ Chủ trò điều khiển
+ Từng HS lên biểu diễn
- HS nx từng HS biểu diễn
- HS theo dõi
- HS TL
- HSY
- HS hát ĐT
- Từng HS TL
- HS đi bộ TL
- HSđược đưa rước TL
- HSY
- HS TL
- HSY
- HS tự giác giơ tay
- HS tự giác
- HS theo dõi
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
SINH HOẠT VUI CHƠI NGOÀI SÂN TRƯỜNG
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Tạo sự hứng thú cho HS cho HS sau giờ học mệt nhọc
II. Địa điểm, phương tiện:
- Sân trường, còi
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Dạy hát
- GV dạy hát ( Tập tầm vông)
- GV cho hát
- GV theo dõi giúp đỡ HSY hát và trình diễn
- GV nx + tuyên dương
2. Hoạt động 2: Trò chơi ( sân trường)
- GV cho tập hợp 3 hàng dọc
- GV cho di chuyển thành vòng tròn
- GV cho biểu diễn văn nghệ trong vòng tròn
- GV HD chơi trò chơi( Tay có tay không)
- GV nx + tuyên dương CN chơi đúng
IV. CC – DD:
- GV nx giờ vui chơi
- DD: HSY cần mạnh dạn hơn trong khi chơi
- HS hát theo GV
- Hát theo tổ ( CN)
- HS hát theo tổ, cả lớp
- HS trình diễn bài hát
- HS nx
- Lớp trưởng điều khiển
- HS thực hiện
- HS trình diễn
- HS chơi theo HDGV
- HS theo dõi
- HS chú ý
Ôn nha học đường
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giữ VS răng miệng ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tập tranh: “ làm thế nào để có hàm răng đẹp”
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Kể chuyện
- GV chia nhóm
- GV theo dõi
- GV nx + tuyên dương cá nhân kể hay
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Đàm thoại
- Ăn sáng và trên đường đi học xám thường ăn gì?
- Khi ăn xong Xám có chải răng không?
- Vì sao Xám lười chải răng lại có hàm răng đẹp?
3. Hoạt động 3: Liên hệ
- Hằng ngày em chải răng? lần
- Vào những lúc nào?
- Em có thường ăn bánh kẹo ngọt không?
- Khi ăn bánh kẹo ngọt em có chải răng không?
- GV nx + tuyên dương
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Thường xuyên chải răng để có hàm răng đẹp
- 6 nhóm
- HS kể trong nhóm
- Đại diện từng nhóm lên kể
- HS nx
- HSY
- HSY
- HS K, G
- HS theo dõi
- HS tự giác
- HS TL
- HSTL
- HS TL
- HS theo dõi
File đính kèm:
- GIAOANBUOICHIEU T1924(3).doc