1. KTBC:
 - Kiểm tra đất nặn 
 - GVnx
 2. Bài mới
 a. H Đ1: Quan sát
 - GV đính tranh các con gà 
 - Gà gồm những bộ phận nào? 
 - Thân gà( đầu gà) hình gì? 
 - Trên đầu gà có gì? 
 - Lông gà có màu gì? 
- Gà trống khác gà mái ở điểm nào? 
 - GVnx, chốt lại
 b. H Đ 2: GVHD nặn 
- GV nặn mẫu :Thân trước, đầu, chân, mắt, mỏ, 
 * Thư giãn: Đàn gà con.
 c. H Đ 3: Thực hành:
 - GV theo dõi sửa sai HSY
 IV. CC- DD:
- GV nx tiết học 
- DD: Chuẩn bị màu tiết sau vẽ quả 
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 11 trang
11 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 21 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n hát
- GV theo dõi + sửa sai HS
- GV cho thi đua theo nhóm
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV nx + tuyên dương CN hát hay
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo phách
- GV bắt giọng
- GV cho từng tổ hát + KT sửa sai
- GV cho thi đua giữa các nhóm
- GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV theo dõi+ nx tuyên dương
IV. CC – DD:
* Thi đua hát hay
- GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe
- HS hát ĐT + CN ( HSY)
- Lần lượt từng tổ hát
- HS nx
- Nhóm 4
- CN (chú ý cho HSY tham gia)
- HS nx
- HS hát + gõ theo phách
- 3 tổ thực hiện
- Nhóm 4, 5
- HSnx
- CN, nhóm
- HS nx
 - 2 HSK, G( 2 HSY hát đúng)
- HS nx
TỰ HỌC
ÔN VẦN : IP - UP
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần có âm cuối P ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con 
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV đính bảng ôn
P
i
u
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối p
+ Khác : Âm đầu i, u
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
ip
up
b
- Vần có âm cuối p ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ 
- GV đọc các vần có âm cuối p không theo thứ tự
- GV đọc từ: Lễ phép, xinh đẹp, gạo nếp, bếp lửa
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi
- GV theo dõi HD HSY ghép
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối p
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G 
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng)
- HS tổng kết từng tổ 
- HS chú ý
 Tự học
 ÔN : ĐIỀN DẤU , =
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết điền dấu , = vào dãy tính có phép cộng và phep1 trừ ( HSY điền dãy tính có 1 phép tính) 
II. Đồ dùng dạy – học
- Vở , bảng con
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Điền dấu với phép cộng
- GV ghi bảng lớp: 12 + 4 . . . 16
 16 
 14 + 5 . . . 15 18 . . . 13 + 6 17 . . . 16 + 1 
- CV nx + tuyên dương 
2. Hoạt động 2: Điền dấu với phép trừ
- GV ghi bảng lớp: 15 . . . 18 – 3
	 15
14 . . . 18 – 4 13 . . . 19 – 4	11 . . . 15 – 4
- GV nx + tuyên dương
* Thư giãn: con thỏ
3. Hoạt động 3: Thực hành vào vở 
1) 15 + 1 . . . 19 – 4 16 – 3 . . . 12 + 2
 12 + 2 . . . 19 – 3 11 + 3 . . . 12 + 2
1) 15 . . . 16 – 1 	17 + 2 . . . 19
 17 . . . 14 + 2 	17 – 2 . . . 16
- GV theo dõi + HD HSY làm từng bài
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
a) 12 + 2 . . . 16 – 2 	b) 13 . . . 11 + 2 
- GV nx + tuyên dương 
- DD: Cẩn thận khi tính toán
- HS K, G nêu cách tính ( HSY theo dõi)
- HS làm bảng con
- HS nx
- HS K, G nêu cách tính ( HSY theo dõi)
- HS làm bảng con
- HSY lên bảng
- HS nx
- HSK, G làm bài 1)
- HSY, TB làm bài 2)
- HS chú ý
* HS chơi theo nhóm 3
- 3 HSK, G làm bài a)
- 3 HS Y, TB làm bài b)
- HS nx
- HS chú ý
NS: 7.1.10	TOÁN
ND:21.1.10 	Ôn bài toán có lời văn
Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giải bài toán có lời văn theo 4 bước ( HSYgiải theo HD)
-Vở BTT, vở
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Ôn cách giải
- GV yêu cầu đọc đề toán từng bài
- GV Hdghi vào tóm tắt
- GV hỏilại cách ghi lời giải
+ B1: Ghi từ bài giải
+ B2: Ghi câu lời giải
+ B3: Ghi phép tính
+ B4: Ghi đáp số
- B2 ghi câu lời giải dựa vào đâu?
- B3 phép tính phải có gì?
- B4 đáp số ghi như thế nào?
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
2. Hoạt động 2: Giải vào vở BTT
- GV theo dõi + HD HSY giải
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua nêu 4 bước giải bài toán có lời văn
- GVnx + tuyên dương HS nêu nhanh, đúng
- DD: Đọc kĩ đề toán khi giải bài toán có lời văn
- HS K, G
- HS ghi theo HD
- HS K, G
- HSK, G
- HS Y ( K, G bổ sung)
* HS tự đọc đề toán rồi giải
- HS Y GV HD giải từng bước
- HS chú ý
* 3 HS K, G của 3 tổ
- HSnx
- HS chú ý
THỦ CÔNG
Ôn: gấp mũ ca lô ( tiết 2)
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết gấp mũ ca lô ( HSY) K,G gấp phẳng, đẹp và có trang trí
II. Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu gấp, giấy màu, giấyA4	- Tờ giấy màu 
 III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn các bước gấp
- GV cho xem mẫu 
- Muốn gấp được mũ ca lô ta cần tờ giấy hình gì ?
- GV đính quy trình gấp
- GV nx + tuyên dương
* Thư giản: Cô bảo
2. Hoạt động 2:Thực hành gấp
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu 
- GV theo dõi và HD lại cách gấp cho HS còn lúng túnom1
- GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp
IV. CC – DD:
* Thi đua gấp mũ ca lô nhanh, đẹp
- GV nx + tuyên dươâp1
- DD: Chuẩn kéo, thước kẻ, bút chì tiết sau cô HD cách sử dụng
- HS quan sát
- HS Y
- 1HSK,G nêu lại cách gấp
- 1 HS K,G gấp từng bước 
- HS nx
- Nhóm 6
- HS gấp theo nhóm 
- HS nx từng nhóm
- HS nx
* 3 HSK, G của 3 tổ lên gấp
- HS nx
- HS theo dõi
 TỰ HỌC
ÔN VẦN iêp – ươp
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần iêp – ươp ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần iêp - ươp ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con 
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng: 
p
iê
ươ
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối p
+ Khác : nguyên âm đôi iê, ươ
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
iêp
ươp
b
- Vần có âm cuối p ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần op – ap 
- GV đọc từ: bài 89sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Tìm từ viết lạc
Rau diếp, tiếp nối, ướp cá, thiệp mời, nghề nhiệp
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối p
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G 
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS thảo luận nhóm đôi tìm theo tổ viết bảng con(ướp cá)
- HS tổng kết từng tổ
- HS chú ý
NS:7 .1.10 Tự học
ND: 22.1.10 Ôn vần có âm cuối p
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần có âm cuối p ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con 
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV đính bảng ôn: 
p
o
a
ă
â
ô
ơ
e
ê
i
u
iê
ươ
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối p
+ Khác : o, a, ă, â, . . . ươ
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
op
ap
ăp
âp
ep
êp
ip
up
ô
ơ
iêp
ươp
b
- Vần có âm cuối p ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có âm cuối p
- GV đọc từ không theo thứ tự
- GV đọc từ: bài 90sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Viết nhanh vần
Rau diếp, tiếp nối, ướp cá, thiệp mời, nghề nhiệp
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối p
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G 
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* 3tổ lên viết tiếp sức trong 2 phút tổ nào viết nhiều vần nhất sẽ thắng
- HS tổng kết từng tổ
- HS chú ý
 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
 GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Hiểu về truyền thống quê hương ( HSY)
- Giáo dục vệ sinh răng miệng ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh ảnh lễ hội, trò chơi dân gian
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
 1. Hoạt động 1: Nghe kể chuyện
- GV đính tranh lễ hội, trò chơi dân gian
- GV giới thiệu từng loại tranh
* GV kết luận: Đó chính là những tranh nói về truyền thống văn hoá quê hương 
* Liên hệ: Trường ta có tổ chức trò chơi dân gian nào trong tháng vừa qua?
+ Đổ nuớc chay
+ Chuyền chanh tiếp sức
- Ngoài những trò chơi trên em còn biết trò chơi nào khác
- GV nx + tuyên dương
* Thư giãn: Quê hương tươi đẹp
2. Hoạt động 2: GD vệ sinh răng miệng
- Để có hàm răng đẹp em phải làm gì?
- Hàng ngày em chải răng vào những lúc nào?
- Em nào có đi khám răng định kì chưa?
IV. CC – DD: 
 - GV nx giờ sinh hoạt
 - DD: Luôn giữ gìn VS răng miệng để có hàm răng đẹp
- HS quan sát
- HS theo dõi
- HS theo dõi
- HS Y kể ( K, G bổ sung)
- HS K, G
- HS TL
- HS nx
- HSK, G
- HS Y TL
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Ôn nha học đường
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giữ VS răng miệng, có thói quen tốt có lợi cho răng ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bánh kẹo, các loại trái cây bằng mũ
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
 1. Hoạt động 1: Động não
- GV đặt câu hỏi
+ Xám là một HS sống ở đâu?
+ Gia đình Xám gồm có những ai?
+ Cả nhà Xám ăn sáng( BaXám ăn gì?, Chị Xám ăn gì?, Xám ăn gì?
+ An kẹo xong Xám có chải răng không?
+ Vào lớp cô giáo vịt cho xem gì?
+ Cô giáo thông báo điều gì?
+ Lúc đó Xám giơ tay nói gì?
+ Từ đó về nhà Xám có siêng chải răng không?
+ Một hôm chải răng vì sao Xám buồn?
+ Xám có nghe lời nha sĩ khỉ dặn không?
+ Cuối năm học ai có hàm răng đẹp nhất?
+ Vì sao Xám lười chải răng lại có hàm răng đẹp?
- GV nx + tuyên dương 
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Kể chuyện
- GV theo dõi
- GV nx + tuyên dương HS kể hay
3. Hoạt động 3: Trò chơi “ chọn thức ăn tốt cho răng”
- GV nêu yêu cầu
- GV bày thức ăn đã chuẩn bị sẳn ra bàn( Tổ nào chọn nhiều , đúng thức ăn có lợi cho răng sẽ thắng)
- GV nx + tuyên dương tổ thắng cuộc
IV. CC – DD: 
 - GV nx giờ sinh hoạt
 - DD: Thường xuyên chải răng để có hàm răng đẹp
- HS suy nghĩ TL
- HS Y( K, G bổ sung)
 - HS theo dõi
 * HSK, G kể
- HS nx
- HS theo dõi
- 3 tổ chọn thức ăn có lợi cho răng
- HS tổng kết các tổ
            File đính kèm:
 GIAOANBUOICHIEU T1924(2).doc GIAOANBUOICHIEU T1924(2).doc