Giáo án chiều tuần 20 lớp 1

VẼ GÀ

I. Mục tiêu: giúp HS

- HS nhận biết hình dáng chung, đặc điểm các bộ phận và vẽ đẹp của con gà

- Biết cách vẽ gà và vẽ được con gà và vẽ màu theo ý thích

 II. ĐD – DH:

 - Vở vẽ, màu vẽ, bút chì

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 20 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từng tổ đứng lên hát - GV theo dõi + sửa sai HS - GV cho thi đua theo nhóm - GV gọi trình diễn trước lớp - GV nx + tuyên dương CN hát hay * Thư giãn: Bóng lăn 2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo phách - GV bắt giọng - GV cho từng tổ hát + KT sửa sai - GV cho thi đua giữa các nhóm - GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng - GV gọi trình diễn trước lớp - GV theo dõi+ nx tuyên dương IV. CC – DD: * Thi đua hát hay - GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe - HS hát ĐT + CN ( HSY) - Lần lượt từng tổ hát - HS nx - Nhóm 4 - CN (chú ý cho HSY tham gia) - HS nx - HS hát + gõ theo phách - 3 tổ thực hiện - Nhóm 4, 5 - HSnx - CN, nhóm - HS nx - 2 HSK, G( 2 HSY hát đúng) - HS nx TỰ HỌC ÔN VẦN CÓ ÂM CUỐI C - CH Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần có âm cuối c - ch ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV đính bảng ôn c ch o a ô u ư iê uô ươ - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm cuối c, ch + Khác : Âm đầu o, ô, …uô, ươ 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng oc ac ôc uc ưc uôc ươc iêc ach ich êch b - Vần có âm cuối c ghép được thanh nào? - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viếtvần, từ - GV đọc vần không theo thứ tự - GV đọc từ: Gốc cây, con vạc, hạt thóc, uống thuốc, cái lược, xem xiếc, sạch sẽ, … - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua viết vần - GV theo dõi HS viết - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c - ch - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới - HSK, G đọc trơn- HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * Mỗi tổ 5 HS trong 3 phút tổ nào viết nhiều vần nhất sẽ thắng - HS tổng kết từng tổ - HS chú ý Tự học ÔN : PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 3 I. Mục tiêu: Giúp HS - Thực hiện đúng, chính xác phép trừ dạng 17 – 3 ( đặt tính và tính ngang) ( HSY đặt tính thẳng cột) II. Đồ dùng dạy – học - Vở BTT , bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:ôn cách đặt tính - GV ghi bảng lớp: 16 – 2 GV ghi bảng: 16 - 2 12 - CV nx + tuyên dương 11 15 17 18 13 - - - - - 1 3 5 4 2 - GV nx + tuyên dương 2. Hoạt động 2: Ôn cách tính ngang 16 – 2 = 17 18 – 6 = 17 – 2 = 14 – 3 =. 15 – 4 = - GV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 3. Hoạt động 3: Thực hành vở BTT - GV HD HS đọc yêu cầu từng bài và tự làm vào vở - GV theo dõi + HD HSY làm từng bài - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: * Trò chơi:Câu cá nhanh giải toán đúng 17 – 7 = - GV nx + tuyên dương - DD: Đặt tính thẳng cột, cẩn thận khi tính toán - HSY đọc - HS K, G nêu cách đặt tính ( HSY theo dõi) - HS Y nêu cách tính - HS nx - HS làm bảng con - HSY lên bảng - HS nx - HSK, G nêu cách tính - HS làm bảng con - HS nx - HSK, G đọc yêu cầu bài - HS làm vở BTT - HSY làm theo HD của GV * 3 HS 3 tổ lên thi đua - HS nx - HS nx NS: 3.1.10 TOÁN ND:14.1.10 Ôn : Các số từ 10 đến 20 I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết đọc, viết được các số từ 10 đến 20; biết phân tích số HSY) II. Đồ dùng dạy – học - Bảng con , vở III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc số - GV ghi bảng lớp: 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20 - Chú ý gọi HSY đếm - GV chỉ bảng 2. Hoạt động 2: Phân tích số - GV chỉ bất kì số nào trong dãy số gọi HS PT + VD: Số 13 gồm ? chục ? đơn vị - GV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 3. Hoạt động 3: Viết số - GV đọc số ( không theo thứ tự) - GV nx bảng đúng, đẹp 4. Hoạt động 4:làm vào vở a. Viết số: - Mười hai: 12 - Mười lăm: … - Mười một: … - Mười bảy: … ………………. ……………… - Mười tám: … - Hai mươi: … b. Viết theo mẫu: – Số 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị – Số 11 gồm . . . chục và . . . đơn vị – Số 15 gồm . . . chục và. . . đơn vị ……………………………………… – Số 20 gồm . . . chục và . . . đơn vị - GV theo dõi + HD HSY làm từng bài - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: * Trò chơi:Xì điện - GV nx + tuyên dương - GV nx tiết học + DD: Đọc, viết lại các số vừa ôn - HS đếm xuôi, ngược - HSY TL - CN + ĐT - HS Y PT - HS nx - HS viết bảng con - CN + ĐT - HS làm vở - HSY làm theo HD của GV - HSY viết chậm lên bảng làm để không mất thời gian - HS chơi theo HD của GV - HS theo dõi THỦ CÔNG Ôn: gấp mũ ca lô ( tiết 1) I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết gấp mũ ca lô ( HSY) K,G gấp phẳng, đẹp II. Đồ dùng dạy - học: - Mẫu gấp, giấy màu - Tờ giấy màu ( nháp) III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Ôn các bước gấp - GV cho xem mẫu - Muốn gấp được mũ ca lô ta cần tờ giấy hình gì ? - GV hỏi lại cách gấp tạo HV - GV gọi HS nêu từng bước gấp mũ ca lô + Bước 1: gấp đôi HV theo đường chéo + Bước 2: Tiếp tục gấp đôi tạo đường dấu giữa + Bước 3: gấp mép bên phải sát đường dấu giữa + Bước 4: Tương tự gấp mép bên trái cũng vậy * Thực hiện gấp phần dưới cũng tương tự bước 1, 2, 3, 4, 5 - GV nx + tuyên dương * Thư giản: bóng lăn 2. Hoạt động 2:Thực hành gấp - GV theo dõi - GV đến HD lại cách gấp cho HS còn lúng túng - GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp IV. CC – DD: - Gọi HS nêu lại các bước gấp mũ ca lô - GV nx + tuyên dương - DD: Chuẩn bị giấy màu gấp mũ ca lô tiết 2 - HS quan sát - HS Y - 1HSK,G nêu - 1 HS K,G gấp từng bước - HS nx - HS gấp và nhóm đôi KT nhau - HS báo cáo HS nào gấp chưa được - HS nx * 2 HSK, G - HS nx - HS theo dõi TỰ HỌC ÔN VẦN op – ap Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần op – ap ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần op - ap ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: p o a - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm cuối p + Khác : o, a dầu vần 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng op ap b - Vần có âm cuối p ghép được thanh nào? - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần op – ap - GV đọc từ: bài 84sgk - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối p - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới - HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .) - HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng) - HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng - HS chú ý NS:3 .1.10 TỰ HỌC ND: 15.1.10 Ôn vần âp –ăp Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần âp - ăp ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần âp - ăp ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: p â ă - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm cuối p + Khác : â, ă dầu vần 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng âp ăp b - Vần có âm cuối p ghép được thanh nào? - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần âp – ăp - GV đọc từ: bài 85sgk - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối p - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới - HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .) - HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng) - HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC I. Mục tiêu: Giúp HS - Nghe kể chuyện, (xem phgim tư liệu ) di tích lịch sử, văn hoá của quê hương, đất nước ( HSY) - Giáo dục vệ sinh răng miệng ( HSY) II. Đồ dùng dạy - học: - Câu chuyện sưu tầm, tranh ảnh thay thế phim tư liệu III. Hoạt động vui chơi: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Nghe kể chuyện - GV kể chuyện; Nguyễn Trung Trực đốt tàu giặc trên sông Nhật Tảo - GV giới thiệu đền thờ ông được đặt tại sông Nhật Tảo Xã An Nhật Tân * GV kết luận: Đó chính là di tích lịch sử của quê hương dất nước 2. Hoạt động 2: xem tranh ảnh, cảnh đẹp thiên mhiên, văn hoá quê hương * Thư giãn: Quê hương tươi đẹp 3. Hoạt động 3: GD vệ sinh răng miệng - Hàng ngày em chải răng vào những lúc nào? - Để có hàm răng đẹp em phải làm gì? - Em nào có đi khám răng định kì IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: Luôn giữ gìn VS răng miệng để có hàm răng đẹp - HS theo dõi - HS theo dõi - HS theo dõi - HS quan sát - HS K, G - HS TL - HSK, G - HS tự giác giơ tay - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP SINH HOẠT VUI CHƠI NGOÀI SÂN TRƯỜNG Ôn nha học đường I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết giữ VS răng miệng , có thói qen tốt cho răng( HSY) II. Đồ dùng dạy - học: - Tập tranh: “ làm thế nào để có hàm răng đẹp” III. Hoạt động vui chơi: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Kể chuyện - GV chia nhóm - GV nêu yêu cầu - GV theo dõi - GV nx + tuyên dương cá nhân kể hay * Thư giãn: Bóng lăn 2. Hoạt động 2: Đàm thoại - Làm thế nào để có hàm răng đẹp? - Hàng ngày em chải răng mấy lần? - Vào những lần nào? 3. Hoạt động 3: kiểm tra kết quả - Nhóm đôi KT răng nhau - GV nx + tuyên dương HS có hàm răng đẹp IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: Thường xuyên chải răng để có hàm răng đẹp - Nhóm đôi - HS kể trong nhóm( 1 HS kể phần 1, 1 HS kể phần 2) - Đại diện từng nhóm lên kể - HS nx - HSY - HS K, G bổ sung -Từng đôi KT - HS báo cáo - HS theo dõi

File đính kèm:

  • docGIAOANBUOICHIEU T1924(1).doc
Giáo án liên quan