VẼ GÀ
I. Mục tiêu: giúp HS
- HS nhận biết hình dáng chung, đặc điểm các bộ phận và vẽ đẹp của con gà
- Biết cách vẽ gà và vẽ được con gà và vẽ màu theo ý thích
II. ĐD – DH:
- Vở vẽ, màu vẽ, bút chì
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 20 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từng tổ đứng lên hát
- GV theo dõi + sửa sai HS
- GV cho thi đua theo nhóm
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV nx + tuyên dương CN hát hay
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo phách
- GV bắt giọng
- GV cho từng tổ hát + KT sửa sai
- GV cho thi đua giữa các nhóm
- GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV theo dõi+ nx tuyên dương
IV. CC – DD:
* Thi đua hát hay
- GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe
- HS hát ĐT + CN ( HSY)
- Lần lượt từng tổ hát
- HS nx
- Nhóm 4
- CN (chú ý cho HSY tham gia)
- HS nx
- HS hát + gõ theo phách
- 3 tổ thực hiện
- Nhóm 4, 5
- HSnx
- CN, nhóm
- HS nx
- 2 HSK, G( 2 HSY hát đúng)
- HS nx
TỰ HỌC
ÔN VẦN CÓ ÂM CUỐI C - CH
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần có âm cuối c - ch ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV đính bảng ôn
c
ch
o
a
ô
u
ư
iê
uô
ươ
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối c, ch
+ Khác : Âm đầu o, ô, …uô, ươ
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
oc
ac
ôc
uc
ưc
uôc
ươc
iêc
ach
ich
êch
b
- Vần có âm cuối c ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ
- GV đọc vần không theo thứ tự
- GV đọc từ: Gốc cây, con vạc, hạt thóc, uống thuốc, cái lược, xem xiếc, sạch sẽ, …
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua viết vần
- GV theo dõi HS viết
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c - ch
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* Mỗi tổ 5 HS trong 3 phút tổ nào viết nhiều vần nhất sẽ thắng
- HS tổng kết từng tổ
- HS chú ý
Tự học
ÔN : PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 3
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Thực hiện đúng, chính xác phép trừ dạng 17 – 3 ( đặt tính và tính ngang) ( HSY đặt tính thẳng cột)
II. Đồ dùng dạy – học
- Vở BTT , bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:ôn cách đặt tính
- GV ghi bảng lớp: 16 – 2
GV ghi bảng: 16
-
2
12
- CV nx + tuyên dương
11 15 17 18 13
- - - - -
1 3 5 4 2
- GV nx + tuyên dương
2. Hoạt động 2: Ôn cách tính ngang
16 – 2 = 17
18 – 6 = 17 – 2 =
14 – 3 =. 15 – 4 =
- GV nx + tuyên dương
* Thư giãn: bóng lăn
3. Hoạt động 3: Thực hành vở BTT
- GV HD HS đọc yêu cầu từng bài và tự làm vào vở
- GV theo dõi + HD HSY làm từng bài
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Trò chơi:Câu cá nhanh giải toán đúng
17 – 7 =
- GV nx + tuyên dương
- DD: Đặt tính thẳng cột, cẩn thận khi tính toán
- HSY đọc
- HS K, G nêu cách đặt tính ( HSY theo dõi)
- HS Y nêu cách tính
- HS nx
- HS làm bảng con
- HSY lên bảng
- HS nx
- HSK, G nêu cách tính
- HS làm bảng con
- HS nx
- HSK, G đọc yêu cầu bài
- HS làm vở BTT
- HSY làm theo HD của GV
* 3 HS 3 tổ lên thi đua
- HS nx
- HS nx
NS: 3.1.10 TOÁN
ND:14.1.10 Ôn : Các số từ 10 đến 20
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết đọc, viết được các số từ 10 đến 20; biết phân tích số HSY)
II. Đồ dùng dạy – học
- Bảng con , vở
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc số
- GV ghi bảng lớp: 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
- Chú ý gọi HSY đếm
- GV chỉ bảng
2. Hoạt động 2: Phân tích số
- GV chỉ bất kì số nào trong dãy số gọi HS PT
+ VD: Số 13 gồm ? chục ? đơn vị
- GV nx + tuyên dương
* Thư giãn: bóng lăn
3. Hoạt động 3: Viết số
- GV đọc số ( không theo thứ tự)
- GV nx bảng đúng, đẹp
4. Hoạt động 4:làm vào vở
a. Viết số:
- Mười hai: 12 - Mười lăm: …
- Mười một: … - Mười bảy: …
………………. ………………
- Mười tám: … - Hai mươi: …
b. Viết theo mẫu:
– Số 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị
– Số 11 gồm . . . chục và . . . đơn vị
– Số 15 gồm . . . chục và. . . đơn vị
………………………………………
– Số 20 gồm . . . chục và . . . đơn vị
- GV theo dõi + HD HSY làm từng bài
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Trò chơi:Xì điện
- GV nx + tuyên dương
- GV nx tiết học + DD: Đọc, viết lại các số vừa ôn
- HS đếm xuôi, ngược
- HSY TL
- CN + ĐT
- HS Y PT
- HS nx
- HS viết bảng con
- CN + ĐT
- HS làm vở
- HSY làm theo HD của GV
- HSY viết chậm lên bảng làm để không mất thời gian
- HS chơi theo HD của GV
- HS theo dõi
THỦ CÔNG
Ôn: gấp mũ ca lô ( tiết 1)
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết gấp mũ ca lô ( HSY) K,G gấp phẳng, đẹp
II. Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu gấp, giấy màu - Tờ giấy màu ( nháp)
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn các bước gấp
- GV cho xem mẫu
- Muốn gấp được mũ ca lô ta cần tờ giấy hình gì ?
- GV hỏi lại cách gấp tạo HV
- GV gọi HS nêu từng bước gấp mũ ca lô
+ Bước 1: gấp đôi HV theo đường chéo
+ Bước 2: Tiếp tục gấp đôi tạo đường dấu giữa
+ Bước 3: gấp mép bên phải sát đường dấu giữa
+ Bước 4: Tương tự gấp mép bên trái cũng vậy
* Thực hiện gấp phần dưới cũng tương tự bước 1, 2, 3, 4, 5
- GV nx + tuyên dương
* Thư giản: bóng lăn
2. Hoạt động 2:Thực hành gấp
- GV theo dõi
- GV đến HD lại cách gấp cho HS còn lúng túng
- GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp
IV. CC – DD:
- Gọi HS nêu lại các bước gấp mũ ca lô
- GV nx + tuyên dương
- DD: Chuẩn bị giấy màu gấp mũ ca lô tiết 2
- HS quan sát
- HS Y
- 1HSK,G nêu
- 1 HS K,G gấp từng bước
- HS nx
- HS gấp và nhóm đôi KT nhau
- HS báo cáo HS nào gấp chưa được
- HS nx
* 2 HSK, G
- HS nx
- HS theo dõi
TỰ HỌC
ÔN VẦN op – ap
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần op – ap ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần op - ap ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
p
o
a
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối p
+ Khác : o, a dầu vần
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
op
ap
b
- Vần có âm cuối p ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần op – ap
- GV đọc từ: bài 84sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối p
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng)
- HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng
- HS chú ý
NS:3 .1.10 TỰ HỌC
ND: 15.1.10 Ôn vần âp –ăp
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần âp - ăp ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần âp - ăp ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
p
â
ă
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối p
+ Khác : â, ă dầu vần
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
âp
ăp
b
- Vần có âm cuối p ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần âp – ăp
- GV đọc từ: bài 85sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối p
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng)
- HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nghe kể chuyện, (xem phgim tư liệu ) di tích lịch sử, văn hoá của quê hương, đất nước ( HSY)
- Giáo dục vệ sinh răng miệng ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Câu chuyện sưu tầm, tranh ảnh thay thế phim tư liệu
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Nghe kể chuyện
- GV kể chuyện; Nguyễn Trung Trực đốt tàu giặc trên sông Nhật Tảo
- GV giới thiệu đền thờ ông được đặt tại sông Nhật Tảo Xã An Nhật Tân
* GV kết luận: Đó chính là di tích lịch sử của quê hương dất nước
2. Hoạt động 2: xem tranh ảnh, cảnh đẹp thiên mhiên, văn hoá quê hương
* Thư giãn: Quê hương tươi đẹp
3. Hoạt động 3: GD vệ sinh răng miệng
- Hàng ngày em chải răng vào những lúc nào?
- Để có hàm răng đẹp em phải làm gì?
- Em nào có đi khám răng định kì
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Luôn giữ gìn VS răng miệng để có hàm răng đẹp
- HS theo dõi
- HS theo dõi
- HS theo dõi
- HS quan sát
- HS K, G
- HS TL
- HSK, G
- HS tự giác giơ tay
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
SINH HOẠT VUI CHƠI NGOÀI SÂN TRƯỜNG
Ôn nha học đường
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giữ VS răng miệng , có thói qen tốt cho răng( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tập tranh: “ làm thế nào để có hàm răng đẹp”
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Kể chuyện
- GV chia nhóm
- GV nêu yêu cầu
- GV theo dõi
- GV nx + tuyên dương cá nhân kể hay
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Đàm thoại
- Làm thế nào để có hàm răng đẹp?
- Hàng ngày em chải răng mấy lần?
- Vào những lần nào?
3. Hoạt động 3: kiểm tra kết quả
- Nhóm đôi KT răng nhau
- GV nx + tuyên dương HS có hàm răng đẹp
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Thường xuyên chải răng để có hàm răng đẹp
- Nhóm đôi
- HS kể trong nhóm( 1 HS kể phần 1, 1 HS kể phần 2)
- Đại diện từng nhóm lên kể
- HS nx
- HSY
- HS K, G bổ sung
-Từng đôi KT
- HS báo cáo
- HS theo dõi
File đính kèm:
- GIAOANBUOICHIEU T1924(1).doc