Giáo án Chiều Lớp 3 Tuần 23 Tiểu Học Tân Nghiệp A

I-Mục tiêu:1. Kiến thức : Biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có1 chữ số có nhớ hai lần không liền nhau .

 2. Kĩ năng : Vận dụng phép nhân để làm tính và giải các bài toán có liên quan .

- HSK-G làm đợc bài tập bổ sung.

II-Chuẩn bị : - Giáo viên : SGK , SGV , Bảng phụ , bảng lớp ,

 - Học sinh : VBT , SGK , vở nháp.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chiều Lớp 3 Tuần 23 Tiểu Học Tân Nghiệp A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dẫn luyện đọc 2/Học sinh :sưu tầm những bức tranh , ảnh về Bác III-Các hoạt động dạy - học: ND - TG giáo viên học sinh 1.KTbài cũ (5’) 2/Bài mới(15’) a.GTB b.Luyện đọc 15/ 3.Tìm hiểu bài (10’) 4.Học thuộc lòng bài thơ 5-7/ 4 Củng cố 2/ - GV gọi 3 HS lên bảng yêu cầu đọc , 1 HS đọc đoạn 1 , 2 và trả lời câu hỏi về nội dung bài Nhà ảo thuật . 2 HS nối tiếp nhau kể đoạn 3,4 câu chuyện GV giới thiệu bài _ Ghi tên bài *Đọc mẫu - GV đọc toàn bài một lượt với giọng đọc đã xác định ở mục tiêu *Hướng dẫn đọc từng dòng thơ _ GV yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc bài , mỗi em đọc 2 dòng thơ . Yêu cầu HS đọc 2 vòng như vậy +HD đọc từng khổ thơ kết hợp giải nghĩa từ - GV yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc , mỗi HS đọc 6 dòng thơ - Giải nghĩa từ cháu Bắc , cháu Nam - Yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc lại bài thơ lần 2 +Luyện đọc theo nhóm - Chia HS thành nhóm nhỏ , mỗi nhóm 3 HS , yêu cầu luyện đọc theo nhóm _ Yêu cầu 2 đến 3 nhóm bất kì đọc bài trước lớp _ Gọi 1 HS đọc lại toàn bài và trãlời câu hỏi sau. HS chưa chú ý trong giờ học chuẩn bị bài sau -Nghe giới thiệu - Theo dõi GV đọc bài mẫu và đọc thầm theo _ Đọc bài tiếp nối theo tổ , dãy bàn - 3 HS đọc bài theo yêu cầu của GV - HS đọc chú giải trong SGK - 3 HS đọc bài theo yêu cầu của GV - Mỗi HS đọc 6 dòng thơ trước nhóm , các bạn trong nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau _ Nhóm đọc bài theo yêu cầu , cả lớp theo dõi và nhận xét _ 1 HS đọc trước lớp , cả lớp đọc thầm Đọc đồng thanh theo yêu cầu - HS nhóm , tổ hoặc cả lớp đọc đồng thanh bài thơ sau mỗi lần - Các tổ thi đọc, đồng thời chấm điểm cho nhau , kết hợp với GV để chọn tổ đọc hay nhất - Chuẩn bị: Chương trình xiếc đặc sắc . Thứ 3 ngày 18 tháng 2 năm 2014. LT TOÁN Luyện tập. I.Mục tiêu. Giúp HS: - Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số ( có nhớ hai lần không liền nhau) - Biết tìm số bị chia, giải bài toán có 2 phép tính. - Làm thêm bài tập bổ sung. II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. GTB 1/ 2. Luyên tập Bài 1. Bài 2. Bài 3: 3. Củng cố – dặn dò. - Nêu y/c tiết học - Gọi HS nêu YC bài tập. -Nhận xét chữa bài. - GV giúp đỡ HSY. - Gọi HS nêu YC bài tập. H: Đây là bài toán thuộc loại toán gì Cta đã học? - HD HS dẫn giải. -Nhận xét cho điểm. H: Hãy cho biết x trong các câu a, b được gọi là gì? H. Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? - Yêu cầu HS làm bài tập. - Nhận xét chữa bài cho điểm. Nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học, dặn dò HS. - 1 HS đoc đề bài. 2 HS nêu cách đặt tính và tính. - 2 HSG lên bảng làm bài, lớp làm bài vào bảng con. 1324 : 3 ; 1712 : 4 ; 2308 : 3 - 2 HS đọc đề bài. HSK - Bài toán giải bằng hai phép tính. 1 HS lên bảng làm bài lớp làm bài vào vở. Bài giải Số tiền mua 4 cuốn vở là: 2200 x 4 = 8800 (Đồng) Số tiền còn lại là 9000 – 8800 = 100 (đồng) Đáp số: 100 đồng HSK - x trong câu a, b được gọi là số bị chia. HSG - Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia. - 2 HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con x : 5 = 1520 x : 6 = 1824 - Thi đua theo nhóm. - Các nhóm TL trao đổi ý kiến. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. LT TV LUYỆN VIẾT Bài 23. I. Mục tiêu: - Giúp HS rèn kĩ năng viết thành thạo mẫu chữ mới. - HS viết các bài luyện viết đúng với mẫu chữ. - Rèn tính kiên trì, cẩn thận. II. Đồ dùng: Vở luyện viết lớp 3 -Tập 2. III. Hoạt động dạy - học: ND Giáo viên Học sinh 1. Giới thiệu bài ( 4-5') 2. Luyện viết(25 - 30') a) HD viết bài. b) Thực hành viết bài. c) Chấm, chữa, nhận xét. 3. Củng cố - dặn dò ( 3- 4') - GV giới thiệu bài cần luyện viết. - Cho HS nhắc lại kích cỡ chữ viết. - Cho HS quan sát, nhận xét bài viết - HS nghe. - HS nhắc lại. - HS quan sát nhận xét cách trình bày, Thứ năm/20/2/2014 TiÕt 23 : LuyƯn tõ vµ C©u Bµi : Nh©n ho¸ - ¤n c¸ch ®Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái nh­ thÕ nµo? I. Mơc tiªu: Giĩp HS. 1. T×m ®­ỵc nh­ng vËt ®­ỵc nh©n hãa,c¸ch nh©n hãa trong bµi th¬ ng¾n.(BT1). 2. BiÕt c¸ch tr¶ lêi c©u hái Nh­ thÕ nµo?(BT2) 3. §Ỉt ®­ỵc c©u hái cho bé phËn c©u tr¶ lêi cho c©u hái ®ã (BT3 a-c-d hoỈc b-c-d) II. §å dïng d¹y häc : - GV: SGK- 1 ®ång hå cã 3 kim - 3 tê phiÕu lµm bµi tËp 3 - HS : B¶ng, vë, phÊn. III . C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. ỉn ®Þnh tỉ chøc: H¸t ®Çu giê& KiĨm tra sÜ sè . 2. KiĨm tra bµi cị: 3. D¹y bµi míi: a. Giíi thiƯu bµi: (ghi ®Çu bµi) b. H­íng dÉn lµm bµi tËp: Bµi 1: - GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp - 2HS nªu yªu cÇu - 1HS ®äc bµi th¬: §ång hå b¸o thøc - GV cho HS quan s¸t ®ång hå, chØ cho HS thÊy kim giê ch¹y chËm, kim phĩt ®i tõng b­íc, kim gi©y phãng rÊt nhanh. - GV d¸n tê phiÕu lªn b¶ng - 3HS thi tr¶ lêi ®ĩng -> HS nhËn xÐt -> GV nhËn xÐt a. Nh÷ng vËt ®­ỵc nh©n ho¸ b. C¸ch nh©n ho¸ Nh÷ng vËt Êy ®­ỵc gäi b»ng Nh÷ng vËt Êy ®­ỵc t¶ b»ng nh÷ng tõ ng÷ Kim giê B¸c - ThËn träng, nhÝch tõng li, tõng li Kim phĩt Anh - LÇm l×, ®i tõng b­í, tõng b­íc. Kim gi©y BÐ -Tinh nghÞch, ch¹y vĩt lªn tr­íc c¸c hµng C¶ 3 kim - Cïng tíi ®Ých,rung mét håi chu«ng vang - GV gèt l¹i vỊ biƯn ph¸p nh©n ho¸ (SGV) - HS nghe Bµi 2: - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS trao ®ỉi theo cỈp - Tõng cỈp HS hái - ®¸p tr­íc líp VD: - B¸c kim giê nhÝch vỊ phÝa tr­íc chËm ch¹p…. - Anh kim phĩt lÇm l× - BÐ kim gi©y ch¹y lªn tr­íc rÊt nhanh - HS nhËn xÐt - GV nhËn xÐt Bµi 3: (BT3 a-c-d hoỈc b-c-d ) - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS nèi tiÕp nhau ®Ỉt c©u hái cho bé phËn in ®Ëm trong mçi c©u. - HS nhËn xÐt. a. Tr­¬ng VÜnh Ký hiĨu biÕt nh­ thÕ nµo? - GV nhËn xÐt b. £ - ®i - x¬n lµm viƯc nh­ thÕ nµo? c. Hai chÞ em nh×n chĩ lý nh­ thÕ nµo ?.. 4. Cđng cè - DỈn dß : : To¸n Bµi: Chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè. I. Mơc tiªu: Giĩp HS.- BiÕt chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè (tr­êng hỵp chia cã d­ víi th­¬ng cã 4 ch÷ sè hoỈc 3 ch÷ sè.).- VËn dơng phÐp chia ®Ĩ lµm tÝnh vµ gi¶i to¸n. (Lµm c¸c bµi tËp: Bµi 1; bµi 2; bµi 3). II. §å dïng d¹y häc :- GV: SGK- HS : B¶ng, vë, phÊn. III . C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. ỉn ®Þnh tỉ chøc: H¸t ®Çu giê. 2. KiĨm tra bµi cị: 3. D¹y bµi míi: a. Giíi thiƯu bµi: ( ghi ®Çu bµi ) b. H­íng dÉn ho¹t ®éng hoc tËp : Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn thùc hiƯn phÐp chia 9365 : 3 vµ 2249 : 4 * HS n¾m ®­ỵc c¸ch chia d­ - GV viÕt 9365: 3 lªn b¶ng - HS quan s¸t + §Ĩ tÝnh ®­ỵc kÕt qu¶ ta ph¶i lµm g× ? -> §Ỉt tÝnh theo cét däc -> tÝnh + Nªu c¸ch chia ? - Thùc hiƯn lÇn l­ỵt tõ tr¸i sang ph¶i. + GV gäi HS lªn b¶ng +líp lµm b¶ng con 9365 3 03 3121 06 05 ( 2) + Nªu c¸ch viÕt theo hµng ngang ? -> 9365 : 3 = 3121 (d­ 2) - GV viÕt: 2249 : 4 - HS quan s¸t nªu c¸ch chia. - GV gäi 1 HS lªn b¶ng thùc hiƯn - HS chia vµo b¶ng con 2249 4 24 562 09 ( 1) Nªu c¸ch viÕt theo hµng ngang. 2249 : 4 = 562 (d­ 1) - NhËn xÐt vỊ 2 phÐp chia - HS nªu - Nh¾c l¹i c¸ch chia ? - 3HS * L­u ý: LÇn 1 nÕu lÊy 1 ch÷ sè ë SBC mµ bÐ h¬n sè chia th× ph¶i lÊy 2 ch÷ sè. - Sè d­ ph¶i nh­ thÕ nµo víi sè chia? -> BÐ h¬n sè chia Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh Bµi 1: * Cđng cè vỊ chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp - HS lµm b¶ng con - GV sưa sai cho HS sau mçi lÇn gi¬ b¶ng 2469 2 6487 3 04 1234 04 2162 06 18 09 07 (1 ) (1) Bµi 2: Cđng cè vỊ d¹ng to¸n ®Ỉc biƯt. - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu - HS ph©n tÝch - Yªu cÇu HS lµm vµo vë Bµi gi¶i Ta cã: - GV gäi HS ®äc bµi - nhËn xÐt 1250 : 4 = 312 (d­ 2) - GV nhËn xÐt VËy 1250 b¸nh xe l¾p ®­ỵc nhiỊu nhÊt vµo 312 xe cßn thõa hai b¸nh xe. §/S: 312 xe; thõa hai b¸nh xe Bµi 3: * Cđng cè vỊ xÕp h×nh - GV gäi HS nªu yªu cÇu - 2HS nªu yªu cÇu - HS quan s¸t h×nh mÉu. - HS dïng 8 h×nh xÕp theo h×nh mÉu. - HS xÕp thi -> GV nhËn xÐt 4. Cđng cè - DỈn dß: - Nªu l¹i néi dung bµi ? (1HS) Thứ 6 ngày 11 tháng 2 năm 2011 Tập làm văn Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật I.Mục đích - yêu cầu. -Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý SGK -Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) II.Đồ dùng dạy – học.- Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập 1. - Một số tranh ảnh về các loại hình nghệ thuật. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Củng cố kiến thức 3’ 2 Thực hành Luyện nói 20’ Luyện viết : 14’ 3. Củng cố –dặn dò. 2’ - Yêu cầu kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật - Nhận xét cho điểm. - Nêu yêu cầu: - Treo ảnh về buổi biểu diễn văn nghệ. - Yêu cầu nói cho nhau nghe. - Yêu cầu - Nhận xét cho điểm. Hãy kể về một nghệ sĩ mà em biết. Gợi ý: H. Đó là nghệ sĩ nào, hoạt động trong môi trường nghệ thuật nào? H. Vì sao em hâm mộ nghệ sĩ ấy. - Nhận xét sửa chữa. - Nhận xét – đánh giá -Nhận xét tiết học. - Dặn dò: -4 HS lên bảng thực hiện yêu cầu. - Lớp theo dõi nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm SGK. - Quan sát tranh trên bảng. 1 HS đọc câu hỏi trong bài. Lớp theo dõi SGK. - Làm việc theo cặp dựa và gợi ý nói cho nhau nghe. - 3 cặp HS nói trước lớp. - 1 HS đọc đề bài. Lớp đọc thầm. - đọc thầm gợi ý - Tự viết bài vào vở. - 3 HS đọc bài viết trước lớp. - Lớp theo dõi nhận xét . - Chỉnh sửa lại bài và chuẩn bị bài sau. TỔ TRƯỞNG BGH

File đính kèm:

  • docTuaàn 23 chieu.doc
Giáo án liên quan