I-Mục tiêu:1. Kiến thức : Biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có1 chữ số có nhớ hai lần không liền nhau .
2. Kĩ năng : Vận dụng phép nhân để làm tính và giải các bài toán có liên quan .
- HSK-G làm đợc bài tập bổ sung.
II-Chuẩn bị : - Giáo viên : SGK , SGV , Bảng phụ , bảng lớp ,
- Học sinh : VBT , SGK , vở nháp.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chiều Lớp 3 Tuần 23 Tiểu Học Tân Nghiệp A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dẫn luyện đọc
2/Học sinh :sưu tầm những bức tranh , ảnh về Bác
III-Các hoạt động dạy - học:
ND - TG
giáo viên
học sinh
1.KTbài cũ (5’)
2/Bài mới(15’)
a.GTB
b.Luyện đọc
15/
3.Tìm hiểu bài
(10’)
4.Học thuộc lòng bài thơ
5-7/
4 Củng cố
2/
- GV gọi 3 HS lên bảng yêu cầu đọc , 1 HS đọc đoạn 1 , 2 và trả lời câu hỏi về
nội dung bài Nhà ảo thuật . 2 HS nối
tiếp nhau kể đoạn 3,4 câu chuyện
GV giới thiệu bài _ Ghi tên bài
*Đọc mẫu
- GV đọc toàn bài một lượt với giọng đọc đã xác định ở mục tiêu
*Hướng dẫn đọc từng dòng thơ
_ GV yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc bài , mỗi em đọc 2 dòng thơ . Yêu cầu HS đọc 2 vòng như vậy
+HD đọc từng khổ thơ kết hợp giải nghĩa từ
- GV yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc , mỗi HS đọc 6 dòng thơ
- Giải nghĩa từ cháu Bắc , cháu Nam
- Yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc lại bài thơ lần 2
+Luyện đọc theo nhóm
- Chia HS thành nhóm nhỏ , mỗi nhóm 3 HS , yêu cầu luyện đọc theo nhóm
_ Yêu cầu 2 đến 3 nhóm bất kì đọc bài trước lớp
_ Gọi 1 HS đọc lại toàn bài và trãlời câu hỏi sau.
HS chưa chú ý trong giờ học
chuẩn bị bài sau
-Nghe giới thiệu
- Theo dõi GV đọc bài mẫu và đọc thầm theo
_ Đọc bài tiếp nối theo tổ , dãy bàn
- 3 HS đọc bài theo yêu cầu của GV
- HS đọc chú giải trong SGK
- 3 HS đọc bài theo yêu cầu của GV
- Mỗi HS đọc 6 dòng thơ trước nhóm , các bạn trong nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau
_ Nhóm đọc bài theo yêu cầu , cả lớp theo dõi và nhận xét
_ 1 HS đọc trước lớp , cả lớp đọc thầm
Đọc đồng thanh theo yêu cầu
- HS nhóm , tổ hoặc cả lớp đọc đồng thanh bài thơ sau mỗi lần
- Các tổ thi đọc, đồng thời chấm điểm cho nhau , kết hợp với GV để chọn tổ đọc hay nhất
- Chuẩn bị: Chương trình xiếc đặc sắc .
Thứ 3 ngày 18 tháng 2 năm 2014.
LT TOÁN
Luyện tập.
I.Mục tiêu. Giúp HS: - Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số ( có nhớ hai lần không liền nhau)
- Biết tìm số bị chia, giải bài toán có 2 phép tính.
- Làm thêm bài tập bổ sung.
II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. GTB 1/
2. Luyên tập
Bài 1.
Bài 2.
Bài 3:
3. Củng cố – dặn dò.
- Nêu y/c tiết học
- Gọi HS nêu YC bài tập.
-Nhận xét chữa bài.
- GV giúp đỡ HSY.
- Gọi HS nêu YC bài tập.
H: Đây là bài toán thuộc loại toán gì Cta đã học?
- HD HS dẫn giải.
-Nhận xét cho điểm.
H: Hãy cho biết x trong các câu a, b được gọi là gì?
H. Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài tập.
- Nhận xét chữa bài cho điểm.
Nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét tiết học, dặn dò HS.
- 1 HS đoc đề bài. 2 HS nêu cách đặt tính và tính.
- 2 HSG lên bảng làm bài, lớp làm bài vào bảng con.
1324 : 3 ; 1712 : 4 ; 2308 : 3
- 2 HS đọc đề bài.
HSK - Bài toán giải bằng hai phép tính. 1 HS lên bảng làm bài
lớp làm bài vào vở.
Bài giải
Số tiền mua 4 cuốn vở là:
2200 x 4 = 8800 (Đồng)
Số tiền còn lại là
9000 – 8800 = 100 (đồng)
Đáp số: 100 đồng
HSK - x trong câu a, b được gọi là số bị chia.
HSG - Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia.
- 2 HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con
x : 5 = 1520 x : 6 = 1824
- Thi đua theo nhóm.
- Các nhóm TL trao đổi ý kiến.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
LT TV LUYỆN VIẾT
Bài 23.
I. Mục tiêu: - Giúp HS rèn kĩ năng viết thành thạo mẫu chữ mới.
- HS viết các bài luyện viết đúng với mẫu chữ. - Rèn tính kiên trì, cẩn thận.
II. Đồ dùng: Vở luyện viết lớp 3 -Tập 2.
III. Hoạt động dạy - học:
ND
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu bài ( 4-5')
2. Luyện viết(25 - 30')
a) HD viết bài.
b) Thực hành viết bài.
c) Chấm, chữa, nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò ( 3- 4')
- GV giới thiệu bài cần luyện viết.
- Cho HS nhắc lại kích cỡ chữ viết.
- Cho HS quan sát, nhận xét bài viết
- HS nghe.
- HS nhắc lại.
- HS quan sát nhận xét cách trình bày,
Thứ năm/20/2/2014
TiÕt 23 : LuyƯn tõ vµ C©u
Bµi : Nh©n ho¸ - ¤n c¸ch ®Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái nh thÕ nµo?
I. Mơc tiªu: Giĩp HS.
1. T×m ®ỵc nhng vËt ®ỵc nh©n hãa,c¸ch nh©n hãa trong bµi th¬ ng¾n.(BT1).
2. BiÕt c¸ch tr¶ lêi c©u hái Nh thÕ nµo?(BT2)
3. §Ỉt ®ỵc c©u hái cho bé phËn c©u tr¶ lêi cho c©u hái ®ã (BT3 a-c-d hoỈc b-c-d)
II. §å dïng d¹y häc :
- GV: SGK- 1 ®ång hå cã 3 kim - 3 tê phiÕu lµm bµi tËp 3
- HS : B¶ng, vë, phÊn.
III . C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. ỉn ®Þnh tỉ chøc: H¸t ®Çu giê& KiĨm tra sÜ sè .
2. KiĨm tra bµi cị:
3. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiƯu bµi: (ghi ®Çu bµi)
b. Híng dÉn lµm bµi tËp:
Bµi 1:
- GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- 2HS nªu yªu cÇu
- 1HS ®äc bµi th¬: §ång hå b¸o thøc
- GV cho HS quan s¸t ®ång hå, chØ cho HS thÊy kim giê ch¹y chËm, kim phĩt ®i tõng bíc, kim gi©y phãng rÊt nhanh.
- GV d¸n tê phiÕu lªn b¶ng
- 3HS thi tr¶ lêi ®ĩng
-> HS nhËn xÐt
-> GV nhËn xÐt
a. Nh÷ng vËt ®ỵc nh©n ho¸
b. C¸ch nh©n ho¸
Nh÷ng vËt Êy ®ỵc gäi b»ng
Nh÷ng vËt Êy ®ỵc t¶ b»ng nh÷ng tõ ng÷
Kim giê
B¸c
- ThËn träng, nhÝch tõng li, tõng li
Kim phĩt
Anh
- LÇm l×, ®i tõng bí, tõng bíc.
Kim gi©y
BÐ
-Tinh nghÞch, ch¹y vĩt lªn tríc c¸c hµng
C¶ 3 kim
- Cïng tíi ®Ých,rung mét håi chu«ng vang
- GV gèt l¹i vỊ biƯn ph¸p nh©n ho¸ (SGV)
- HS nghe
Bµi 2:
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- HS trao ®ỉi theo cỈp
- Tõng cỈp HS hái - ®¸p tríc líp
VD: - B¸c kim giê nhÝch vỊ phÝa tríc chËm ch¹p….
- Anh kim phĩt lÇm l×
- BÐ kim gi©y ch¹y lªn tríc rÊt nhanh
- HS nhËn xÐt
- GV nhËn xÐt
Bµi 3:
(BT3 a-c-d hoỈc b-c-d )
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- HS nèi tiÕp nhau ®Ỉt c©u hái cho bé phËn in ®Ëm trong mçi c©u.
- HS nhËn xÐt.
a. Tr¬ng VÜnh Ký hiĨu biÕt nh thÕ nµo?
- GV nhËn xÐt
b. £ - ®i - x¬n lµm viƯc nh thÕ nµo?
c. Hai chÞ em nh×n chĩ lý nh thÕ nµo ?..
4. Cđng cè - DỈn dß :
: To¸n Bµi: Chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè.
I. Mơc tiªu: Giĩp HS.- BiÕt chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè (trêng hỵp chia cã d víi th¬ng cã 4 ch÷ sè hoỈc 3 ch÷ sè.).- VËn dơng phÐp chia ®Ĩ lµm tÝnh vµ gi¶i to¸n.
(Lµm c¸c bµi tËp: Bµi 1; bµi 2; bµi 3).
II. §å dïng d¹y häc :- GV: SGK- HS : B¶ng, vë, phÊn.
III . C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. ỉn ®Þnh tỉ chøc: H¸t ®Çu giê.
2. KiĨm tra bµi cị:
3. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiƯu bµi: ( ghi ®Çu bµi )
b. Híng dÉn ho¹t ®éng hoc tËp :
Ho¹t ®éng 1: Híng dÉn thùc hiƯn phÐp chia 9365 : 3 vµ 2249 : 4
* HS n¾m ®ỵc c¸ch chia d
- GV viÕt 9365: 3 lªn b¶ng
- HS quan s¸t
+ §Ĩ tÝnh ®ỵc kÕt qu¶ ta ph¶i lµm g× ?
-> §Ỉt tÝnh theo cét däc -> tÝnh
+ Nªu c¸ch chia ?
- Thùc hiƯn lÇn lỵt tõ tr¸i sang ph¶i.
+ GV gäi HS lªn b¶ng +líp lµm b¶ng con
9365 3
03 3121
06
05
( 2)
+ Nªu c¸ch viÕt theo hµng ngang ?
-> 9365 : 3 = 3121 (d 2)
- GV viÕt: 2249 : 4
- HS quan s¸t nªu c¸ch chia.
- GV gäi 1 HS lªn b¶ng thùc hiƯn
- HS chia vµo b¶ng con
2249 4
24 562
09
( 1)
Nªu c¸ch viÕt theo hµng ngang.
2249 : 4 = 562 (d 1)
- NhËn xÐt vỊ 2 phÐp chia
- HS nªu
- Nh¾c l¹i c¸ch chia ?
- 3HS
* Lu ý: LÇn 1 nÕu lÊy 1 ch÷ sè ë SBC mµ bÐ h¬n sè chia th× ph¶i lÊy 2 ch÷ sè.
- Sè d ph¶i nh thÕ nµo víi sè chia?
-> BÐ h¬n sè chia
Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh
Bµi 1: * Cđng cè vỊ chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- HS lµm b¶ng con
- GV sưa sai cho HS sau mçi lÇn gi¬ b¶ng
2469 2 6487 3
04 1234 04 2162
06 18
09 07
(1 ) (1)
Bµi 2: Cđng cè vỊ d¹ng to¸n ®Ỉc biƯt.
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu
- HS ph©n tÝch
- Yªu cÇu HS lµm vµo vë
Bµi gi¶i
Ta cã:
- GV gäi HS ®äc bµi - nhËn xÐt
1250 : 4 = 312 (d 2)
- GV nhËn xÐt
VËy 1250 b¸nh xe l¾p ®ỵc nhiỊu nhÊt vµo 312 xe cßn thõa hai b¸nh xe.
§/S: 312 xe; thõa hai b¸nh xe
Bµi 3: * Cđng cè vỊ xÕp h×nh
- GV gäi HS nªu yªu cÇu
- 2HS nªu yªu cÇu
- HS quan s¸t h×nh mÉu.
- HS dïng 8 h×nh xÕp theo h×nh mÉu.
- HS xÕp thi
-> GV nhËn xÐt
4. Cđng cè - DỈn dß: - Nªu l¹i néi dung bµi ? (1HS)
Thứ 6 ngày 11 tháng 2 năm 2011
Tập làm văn
Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật
I.Mục đích - yêu cầu.
-Kể được một vài nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý SGK
-Viết được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu)
II.Đồ dùng dạy – học.- Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập 1.
- Một số tranh ảnh về các loại hình nghệ thuật.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Củng cố kiến thức 3’
2 Thực hành
Luyện nói 20’
Luyện viết : 14’
3. Củng cố –dặn dò. 2’
- Yêu cầu kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật
- Nhận xét cho điểm.
- Nêu yêu cầu:
- Treo ảnh về buổi biểu diễn văn nghệ.
- Yêu cầu nói cho nhau nghe.
- Yêu cầu
- Nhận xét cho điểm.
Hãy kể về một nghệ sĩ mà em biết.
Gợi ý:
H. Đó là nghệ sĩ nào, hoạt động trong môi trường nghệ thuật nào?
H. Vì sao em hâm mộ nghệ sĩ ấy.
- Nhận xét sửa chữa.
- Nhận xét – đánh giá
-Nhận xét tiết học.
- Dặn dò:
-4 HS lên bảng thực hiện yêu cầu.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu, lớp đọc thầm SGK.
- Quan sát tranh trên bảng.
1 HS đọc câu hỏi trong bài. Lớp theo dõi SGK.
- Làm việc theo cặp dựa và gợi ý nói cho nhau nghe.
- 3 cặp HS nói trước lớp.
- 1 HS đọc đề bài. Lớp đọc thầm.
- đọc thầm gợi ý
- Tự viết bài vào vở.
- 3 HS đọc bài viết trước lớp.
- Lớp theo dõi nhận xét .
- Chỉnh sửa lại bài và chuẩn bị bài sau.
TỔ TRƯỞNG
BGH
File đính kèm:
- Tuaàn 23 chieu.doc