Bài 13 : O, C
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết được o, c, bò, cỏ .
- HS đọc trơn được các từ và câu ứng dụng .
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Vó, bè
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều lớp 1 tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3: Từ 6/9 đến 10/9/2010
Thứ
Môn
Tên bài dạy
Hai
TV
Toỏn
ễn bài 9: O C
ễn luyện tập
Tư
TV
TV
Toỏn
ễn luyện
ễn tập: Bài 11
Bộ hơn. Dấu <
Sỏu
HĐTT
TV
Toỏn
Sinh hoạt tập thể
ễn bài12
ễn tập
Tiếng việt
SGK: 46, SGV: 87
Thứ hai ngày 6 thỏng 9 năm 2010
Bài 13 : O, C
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết được o, c, bò, cỏ .
- HS đọc trơn được các từ và cõu ứng dụng .
- Luyện núi từ 2-3 cõu theo chủ đề: Vó, bè
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK đọc bài
- Cho HS đọc thầm 1 lần .
- Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- Cho HS đọc cá nhân bài đọc
- Cho HS đọc tiếp sức .
- Nhận xét .
b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con
- GV cho HS viết vào bảng con : o, c, bò, cỏ.
- Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm
- Nhận xét .
c. Hoạt động 3:Làm BT trong vở BTTV:
* Bài tập 1 : Nối
- Cho HS nêu yêu cầu .
- Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT 1 .
- Cho HS nối với từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả .
* Bài tập 2: Điền o hay c
- Cho HS nêu yêu cầu
- Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV .
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
* Bài tập 3: Viết
- Cho HS nêu yêu cầu .
- Viết 1 dòng bò , 1 dòng cỏ .
* Hoạt động nối tiếp :
- GV nhận xét giờ
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài .
Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi đọc cá nhân – nhận xét .
- Thi đọc tiếp sức – nhận xét .
- Viết vào bảng con : o, c, bò, cỏ
- Nhận xét bài của nhau .
- Nêu yêu cầu
- Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối
- Nêu kết quả - nhận xét
- Nêu yêu cầu
- Làm bài tập vào vở
- Nêu yêu cầu
- Thực hiện : viết 1 dòng: bò , 1dòng: cỏ .
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
ễn luyện tập
I. Mục tiêu :
- Giúp HS có khái niệm ban đầu về cỏc số 1, 2, 3.
- Biết đọc , viết số , đếm và so sánh các số trong phạm vi 3; nhận biết số lượng trong phạm vi 3.
II. Các HĐ dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
GVcho HS nêu đếm xuôi từ 1 đến 3 và ngược lại từ 3 đến 1
b. Thực hành :
Bài 1 : GV cho HS viết số
- Giúp HS yếu viết đúng số
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
- Có mấy con bướm xanh , có mấy con bướm trắng ?
Bài 3 , 4 : viết số thích hợp vào chỗ trống GV cho HS làm bài vào SGK
4. Hoạt động nối tiếp :
- NX giờ
- Dặn dò : vè nhà ôn lại bài .
- HS đếm : 1, 2, 3.
3, 2, 1,
- Nhận xét
- HS đếm : 1, 2, 3.
- HS đếm : 3, 2, 1
Tiếng việt
SGK: 46, SGV: 87
Thứ tư ngày 8 thỏng 9 năm 2010
Ôn tập
I. Mục tiêu:
- H/s đọc và viết được các âm và tiếng, từ đã học
- Đọc được câu ứng dụng: Bé vẽ cô, bé vẽ cờ.
- Nghe kể và trả lời được một số câu hỏi về câu chuyện: hổ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
a. HĐ1: Luyện đọc:
* Đọc từ, câu ứng dụng:
- Cho h/s đọc ứng dụng:
- Chỉnh sửa lỗi phát âm cho h/s
- Đọc mẫu câu ƯD
Luyện đọc lại các âm ở tiết 1
- Lần lượt đọc bài ôn
- Đọc các từ, tiếng ứng dụng: nhóm, cá nhân, cả lớp.
- Nhận xét về tranh minh hoạ của câu U.D
- 2,3 h/s
b. HĐ2: Luyện viết
* Cho h.s mở vở tập viết
- Vết vào vở tập viết: lò cò, vơ cỏ
c. HĐ3: Luyện nói
Nghe kể: Mèo dạy hổ
Mèo dạy hổ học những gì?
Khi đã học xong, hổ thấy mình đã hơn thầy, hổ làm gì?
Hổ là con vật ntn?
- Nhiều em nêu ý kiến
- Nhận xét
- Cho HS thảo luận - kết luận
Hổ là con vật vô ơn, bội nghĩa đáng khinh bỉ
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
Bộ hơn.Dấu<
I. Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về khái niệm ban đầu về bé hơn .
- Biết sử dụng từ bé hơn, dấu < khi so sánh các số .
- So sánh các số trong phạm vi 3( với việc sử dụng các từ “bé hơn, dấu <”.
II. Các HĐ dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Viết bảng : 1 < 5 ; 3 < 4 …
- Đọc : 1 < 5 ; 3 < 4, …
* HD HS làm bài tập
Bài 1: Cho HS nêu yêu cầu
- Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
Bài 2 : GV cho HS nêu yêu cầu bài toán
Bài 3 : HD HS quan sát bài mẫu
- HD HS lựa chọn để thêm vào 1 số HV
- Thu vở chấm bài
- nhận xột bài của HS.
- Nhận xét .
- Nêu yêu cầu
- Cho HS viết dấu thích hợp vào chỗ chấm
- Nhận xét - nêu kết quả
HS nêu : 2 < 3 , 3 < 4 , 2 < 4
- Nhận xét
- So sánh số bút máy với số bút chì
- Nêu kết quả : 3 > 2 , 2 < 3
- Nhận xét kết quả .
Toỏn
SGK: 46, SGV: 87
Thứ sỏu ngày 10 thỏng 9 năm 2010
ễn: Luyện tập
I. Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về khái niệm ban đầu về bằng nhau .
- Biết sử dụng từ bằng nhau , dấu = khi so sánh các số .
- So sánh các số trong phạm vi 5( với việc sử dụng các từ “lớn hơn, bé hơn”, “bằng “và dấu , =.
II. Các HĐ dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Viết bảng : 1 < 5 ,3 < 4 , 5 = 5, 2 = 2
- Đọc : 1 < 5 ; 3 < 4, 5 = 5, 2 = 2
* HD HS làm bài tập
Bài 1: Cho HS nêu yêu cầu
- Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
Bài 2 : GV cho HS nêu yêu cầu bài toán
Bài 3 : HD HS quan sát bài mẫu
- HD HS lựa chọn để thêm vào 1 số HV
màu xanh = số hình vuông màu trắng .
- Thu vở chấm bài
- nhận xét bài của HS.
- Nhận xét .
- Nêu yêu cầu
- Cho HS viết dấu thích hợp vào chỗ chấm
- Nhận xét - nêu kết quả
HS nêu : 2 < 3 , 3 < 4 , 2 < 4
- Nhận xét
- So sánh số bút máy với số bút chì
- Nêu kết quả : 3 > 2 , 2 < 3
- Nối kết quả : 4 = 4; 5 = 5
- Nhận xét kết quả .
Tiếng việt
SGK: 46, SGV: 87
Bài 12: i a
I. Mục tiêu :
- HS quan sát và viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ theo yêu cầu bài viết
- Rèn kỹ năng rèn chữ giữ vở .
- Giáo dục HS ý thức học bộ môn .
II. Các HĐ dạy học chủ yếu :
- Cho HS viết lại chữ bài tiết 3 vào bảng con
- GV nhận xét .
- Đưa chữ mẫu .
- Cô có chữ gì ?
- Em nêu cỡ chữ và các nét chữ ?
- Nhận xét .
- GV nêu : hôm nay chúng ta viết bài :
i a bi cỏ . Cõu UD: bộ hà cú vở ụ li
- Viết mẫu
- Nêu quy trình viết .
( GV lưu ý cho HS chữ và nét nối )
- Nhắc nhở tư thế ngồi .
- Giúp HS yếu để các em hoàn thiện bài .
- Thu vở chấm bài, nhận xột.
- viết vào bảng : i a bi cỏ
- nhận xét
- Quan sát
- nêu : i - a
- nêu mẫu chữ và cỡ chữ - nhận xét
- Theo dõi cô viết mẫu .
- Viết vào vở tập viết
- Mở vở viết bài vào vở tập viết
- Viết bài vào vở.
File đính kèm:
- GA CHIEU LOP 20112012.doc