Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 33

Đạo Đức 1A,B Dành Cho Địa Phương

RÁC VÀ NƯỚC THẢI

I.MỤC TIÊU:

-HS hiểu được thế nào là rác và nước thải cùng tác dụng của nó

-HS biết cch xử lý rc v nước thải cho hợp vệ sinh.

-GD hs ý thức cng gia đình v mọi người xung quanh xừ lý tốt rc v nước ,có thái độ với những hành vi xử lý rác không đúng quy định.

KNS: Kĩ năng lựa chọn các giải pháp tốt để xử lí rác và nước thải

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Tranh ảnh HS sưu tầm về xử lí rác và nước thải

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. KTBC

2. Bài Mới

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1969 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nĩi gì với họ ? + Tình huống 4: Em đang chơi đá banh ,các bạn đội viên đến rủ em đi dọn vệ sinh đường xóm .Em sẽ xử lý NTN ? Nhĩm thảo luận –phn vai ,trình by ,cc nhĩm khc cĩ ý kiến . *GV kết luận :Rác và nước thải là những chất bẩn ,dễ gây bệnh .Do v6ạy ,em cùng voới gia đình nhắc nhở mọi người cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung . Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ * Mục tiêu :HS biết bày tỏ thái độ trước ý kiến cĩ lin quan đến nội dung bài học . * Cách tiến hành - GV lần lượt cho HS chọn ý kiến đúng - GV chốt ý đúng a ,b ,c ,e là đúng *Kết luận :Nước và chất thải rất độc hại phải biết cách xử lí hợp vệ sinh để không ảnh hưởng đến sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường 3. Củng cố - Dặn dị -Nhận xét tiết học Đạo đức 2 A Dành Cho Địa Phương CHĂM SÓC CÂY XANH I.MỤC TIÊU: - Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng . - Học sinh biết chăm sóc ,bảo vệ cây trồng . - Học sinh có thái độ phản đối những hành vi phá họai cây trồng.Báo cho người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá họa cây trồng. KNS: Kĩ năng lựa chọn các giải pháp tốt để chăm sóc cây xanh. Đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây xanh trong nhà trường và ở gia đình. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh ảnh HS sưu tầm về cây xanh. III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Bài cũ: 2. Bài mới a. Khám phá * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm. -Cây xanh cho chúng ta lợi ích gì? - Cây xanh có tác dụng ntn đối với bầu không khí? -Không khí trong lành có lợi gì cho sức khoẻ? - Nhận xét - Tuyên dương b. Kết nối * Hoạt động 2: Liên hệ -Nhà em có trồng những loại cây gì? - Em đã làm gì để chăm sóc cây trồng ở gia đình mình? c. Thực hành/ luyện tập * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm. - HS quan sát và cho biết trường em có nhiều cây xanh không? - Cây xanh ở trường có lợi gì cho em ? Theo em cần làm gì để bảo vệ cây xanh? - Học sinh trình bày- nhận xét bổ sung * Hoạt động 2: Thực hành chăm sóc cây - Gv phân công. Mỗi nhóm làm một việc. - HS làm việc theo nhóm. (Tưới cây, nhổ cỏ…) - Nhận xét - Tuyên dương 3. Củng cố – Dặn dò -Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ 1A,B VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh hiểu ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Biết các ngày lịch sử, tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5 Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5 GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5 cho học sinh nghe. HĐ 2: Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm HS hát những bài hát ca ngợi ngày 30-4 và 1-5. Nhận xét tuyên dương Hoạt động ngoài giờ 2A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5 Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5 GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Ngày 30-4 là ngày gì? Ngày 1-5 là ngày gì? HĐ 2: Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân. HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5. Nhận xét tuyên dương Thứ tư ngày 27 tháng 4 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ 3A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5 Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5 GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Ngày 30-4 là ngày gì? Ngày 1-5 là ngày gì? HĐ 2: Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân. HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5. Nhận xét tuyên dương Hoạt động ngoài giờ 4A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5 Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5 GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Ngày 30-4 là ngày gì? Ngày 1-5 là ngày gì? HĐ 2: Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân. HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5. Nhận xét tuyên dương Hoạt động ngoài giờ 5A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5 Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5 GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Ngày 30-4 là ngày gì? Ngày 1-5 là ngày gì? Em hãy kể diễn biến về ngày 30/4? (LS 5 đã học) Miền Nam hoàn toàn giải phóng vào giờ, ngày , năm nào? Tính đến nay thì Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước được bao nhiêu năm? HĐ 2: Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân. HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5. Nhận xét tuyên dương Thứ năm ngày 28 tháng 4 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ 1A,B VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh hiểu ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Biết các ngày lịch sử, tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm HĐ 2: Tổng kết Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5 GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Nhận xét tuyên dương Hoạt động ngoài giờ 2A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm HĐ 2: Tổng kết Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5 GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Nhận xét tuyên dương Thứ sáu ngày 29 tháng 4 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ 3A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh hiểu ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Biết các ngày lịch sử, tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm HĐ 2: Tổng kết Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5 GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Nhận xét tuyên dương Hoạt động ngoài giờ 4A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm HĐ 2: Tổng kết Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5 GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Nhận xét tuyên dương Hoạt động ngoài giờ 5 A VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5 I. Mục tiêu: Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5. Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta. II. Chuẩn bị: Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5 III. Các hoạt động chủ yếu HĐ 1 : Văn Nghệ Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5 HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm HĐ 2: Tổng kết Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5 GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe. Nhận xét tuyên dương

File đính kèm:

  • docG.an chieu 33.doc
Giáo án liên quan