Đạo Đức 1A,B Dành Cho Địa Phương
RÁC VÀ NƯỚC THẢI
I.MỤC TIÊU:
-HS hiểu được thế nào là rác và nước thải cùng tác dụng của nó
-HS biết cch xử lý rc v nước thải cho hợp vệ sinh.
-GD hs ý thức cng gia đình v mọi người xung quanh xừ lý tốt rc v nước ,có thái độ với những hành vi xử lý rác không đúng quy định.
KNS: Kĩ năng lựa chọn các giải pháp tốt để xử lí rác và nước thải
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh ảnh HS sưu tầm về xử lí rác và nước thải
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. KTBC
2. Bài Mới
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1969 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nĩi gì với họ ?
+ Tình huống 4: Em đang chơi đá banh ,các bạn đội viên đến rủ em đi dọn vệ sinh đường xóm .Em sẽ xử lý NTN ?
Nhĩm thảo luận –phn vai ,trình by ,cc nhĩm khc cĩ ý kiến .
*GV kết luận :Rác và nước thải là những chất bẩn ,dễ gây bệnh .Do v6ạy ,em cùng voới gia đình nhắc nhở mọi người cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung .
Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ
* Mục tiêu :HS biết bày tỏ thái độ trước ý kiến cĩ lin quan đến nội dung bài học .
* Cách tiến hành
- GV lần lượt cho HS chọn ý kiến đúng
- GV chốt ý đúng a ,b ,c ,e là đúng
*Kết luận :Nước và chất thải rất độc hại phải biết cách xử lí hợp vệ sinh để không ảnh hưởng đến sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường
3. Củng cố - Dặn dị
-Nhận xét tiết học
Đạo đức 2 A Dành Cho Địa Phương
CHĂM SÓC CÂY XANH
I.MỤC TIÊU:
- Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng .
- Học sinh biết chăm sóc ,bảo vệ cây trồng .
- Học sinh có thái độ phản đối những hành vi phá họai cây trồng.Báo cho người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá họa cây trồng.
KNS: Kĩ năng lựa chọn các giải pháp tốt để chăm sóc cây xanh. Đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây xanh trong nhà trường và ở gia đình.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh ảnh HS sưu tầm về cây xanh.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Bài cũ:
2. Bài mới
a. Khám phá
* Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
-Cây xanh cho chúng ta lợi ích gì?
- Cây xanh có tác dụng ntn đối với bầu không khí?
-Không khí trong lành có lợi gì cho sức khoẻ?
- Nhận xét - Tuyên dương
b. Kết nối
* Hoạt động 2: Liên hệ
-Nhà em có trồng những loại cây gì?
- Em đã làm gì để chăm sóc cây trồng ở gia đình mình?
c. Thực hành/ luyện tập
* Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
- HS quan sát và cho biết trường em có nhiều cây xanh không?
- Cây xanh ở trường có lợi gì cho em ? Theo em cần làm gì để bảo vệ cây xanh?
- Học sinh trình bày- nhận xét bổ sung
* Hoạt động 2: Thực hành chăm sóc cây
- Gv phân công. Mỗi nhóm làm một việc.
- HS làm việc theo nhóm. (Tưới cây, nhổ cỏ…)
- Nhận xét - Tuyên dương
3. Củng cố – Dặn dò
-Nhận xét tiết học
Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011
Hoạt động ngoài giờ 1A,B
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh hiểu ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Biết các ngày lịch sử, tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5
Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5
GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5 cho học sinh nghe.
HĐ 2: Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm
HS hát những bài hát ca ngợi ngày 30-4 và 1-5.
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài giờ 2A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5
Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5
GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Ngày 30-4 là ngày gì?
Ngày 1-5 là ngày gì?
HĐ 2: Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân.
HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5.
Nhận xét tuyên dương
Thứ tư ngày 27 tháng 4 năm 2011
Hoạt động ngoài giờ 3A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5
Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5
GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Ngày 30-4 là ngày gì?
Ngày 1-5 là ngày gì?
HĐ 2: Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân.
HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5.
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài giờ 4A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5
Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5
GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Ngày 30-4 là ngày gì?
Ngày 1-5 là ngày gì?
HĐ 2: Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân.
HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5.
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài giờ 5A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Tìm hiểu ngày 30-4 và 1-5
Mục tiêu: học sinh hiểu biết ngày lịch sử 30-4 và ngày 1-5
GV nêu sơ lược về ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Ngày 30-4 là ngày gì?
Ngày 1-5 là ngày gì?
Em hãy kể diễn biến về ngày 30/4? (LS 5 đã học)
Miền Nam hoàn toàn giải phóng vào giờ, ngày , năm nào?
Tính đến nay thì Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước được bao nhiêu năm?
HĐ 2: Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tham gia văn nghệ nhóm , cá nhân.
HS đọc thơ, hát những bài có nội dung ca ngợi ngày 30-4 và 1-5.
Nhận xét tuyên dương
Thứ năm ngày 28 tháng 4 năm 2011
Hoạt động ngoài giờ 1A,B
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh hiểu ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Biết các ngày lịch sử, tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm
HĐ 2: Tổng kết
Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5
GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài giờ 2A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm
HĐ 2: Tổng kết
Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5
GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Nhận xét tuyên dương
Thứ sáu ngày 29 tháng 4 năm 2011
Hoạt động ngoài giờ 3A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh hiểu ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Biết các ngày lịch sử, tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm
HĐ 2: Tổng kết
Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5
GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài giờ 4A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm
HĐ 2: Tổng kết
Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5
GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động ngoài giờ 5 A
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 30 – 4 VÀ 1-5
I. Mục tiêu:
Học sinh biết ngày 30-4 là ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Biết ngày 1-5 là ngày Quốc Tế lao động
Tích cực tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30 – 4 và 1-5.
Yêu quý và tự hào truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị:
Thông tin về ngày 30-4 và ngày 1-5
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ 1 : Văn Nghệ
Mục tiêu: học sinh tham gia văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và ngày 1-5
HS tiếp tục tham gia văn nghệ cá nhân, nhóm
HĐ 2: Tổng kết
Mục tiêu: học sinh hiểu được nội dung các bài hát về ngày 30-4 và ngày 1-5
GV giới thiệu sơ lược về ý nghĩa của ngày lịch sử 30-4 và 1-5 cho học sinh nghe.
Nhận xét tuyên dương
File đính kèm:
- G.an chieu 33.doc