ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (tiết 1).
I-Mục tiêu:
Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ
Biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải di học đều và đúng giờ.
Thực hiện hàng ngày đi học đều và đúng giờ.
Biết nhắc nhở bạn bè đi học đều & đúng giờ để đảm bảo quyền được học tập của mình.
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em.
- Bài hát “Tới lớp tới trường”
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III-Hoạt động daỵ-học:
1.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào?
-Y/c Hs làm động tác chào cờ.
- Khi chào cờ phải ntn? Vì sao?
.Nhận xét bài cũ.
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1385 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thương trường lớp và giúp các em được học tập , sinh hoạt trong môi trường trong lành
3./ Củng cố
- Nhận xét – Giáo dục hs ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp
- GD : Cần quan tâm giúp đỡ bạn là quyền không bị phân biệt đối xử của trẻ em
- Dặn dò :
Thứ ba ngày 23 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường…
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
A: Quyền trẻ em:
Không phân biệt đối xử
Được bảo vệ và chăm sóc.
Quyền có họ tên và quốc tịch.
Quyền đoàn tụ gia đình.
Quyền tự do kết giao.
Trẻ em không có gia đình có quyền hưởng sự bảo vệ giúp đỡ đặc biệt của Nhà Nước.
Trẻ em có quyền được học tập.
B: Bổn phận trẻ em.
Phải yêu quý gia đình, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ và anh chị.
Anh chị em trong gia đình phải thương yêu hòa thuận với nhau.
Thực hiện tốt việc học tập.
Bảo vệ môi trường.
Chấp hành tốt luật giao thông.
HĐ2: Đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,7,10,15,20.
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
{
Hoạt động ngoài giờ lớp 2
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường.
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
A: Quyền trẻ em:
Không phân biệt đối xử
Được bảo vệ và chăm sóc.
Quyền có họ tên và quốc tịch.
Quyền đoàn tụ gia đình.
Quyền tự do kết giao.
Trẻ em không có gia đình có quyền hưởng sự bảo vệ giúp đỡ đặc biệt của Nhà Nước.
Trẻ em có quyền được học tập.
B: Bổn phận trẻ em.
Phải yêu quý gia đình, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ và anh chị.
Anh chị em trong gia đình phải thương yêu hòa thuận với nhau.
Thực hiện tốt việc học tập.
Bảo vệ môi trường.
Chấp hành tốt luật giao thông.
HĐ2: đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,7,10,15,20.
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Thứ tư ngày 24 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 3
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường.
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
Cho HS thảo luận ( nhóm 4) về quyền và bổn phận của mình.
Các nhóm thảo luận và trình bày.
HĐ2: Đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,7,10,15,20.
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hoạt động ngoài giờ lớp 4
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường.
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
Cho HS thảo luận ( nhóm 4) về quyền và bổn phận của mình.
Các nhóm thảo luận và trình bày.
HĐ2: Đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,7,10,15,20.
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 5
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường.
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.
MT: Giúp Hs biết một số quyền và bổn phận trẻ em.
Cho HS thảo luận ( nhóm 4) về quyền và bổn phận của mình.
Các nhóm thảo luận và trình bày.
HĐ2: Đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,7,10,15,20.
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Thứ năm ngày 25 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường…
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Luyện tập.
MT: Giúp Hs nhớ và nêu được các quyền và bổn phận trẻ em.
Quyền trẻ em có những quyền nào.
Bổn phận trẻ em phải làm gì?
HĐ2: Đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,4,5,6,7,10,11 (khoản 1)
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Cho cả lớp đồng thanh: cả nhà thương nhau, bà ơi bà, lớp chúng ta đoàn kết
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 2A
Giáo Dục Quyền Và Bổn Phận Trẻ Em
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được quyền và bổn phận trẻ em.
Nắm được những quyền của trẻ em và bổn phận của mình.
Bảo vệ quyền trẻ em, phải thực hiện bổn phận trẻ em: yêu quý kính trọng ông bà, cha mẹ, … học tập tốt, bảo vệ môi trường…
II./ Chuẩn bị
Một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Luyện tập.
MT: Giúp Hs nhớ và nêu được các quyền và bổn phận trẻ em.
Quyền trẻ em có những quyền nào.
Bổn phận trẻ em phải làm gì?
HĐ2: Đọc một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
MT: Giúp Hs nắm được một số điều khoản trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
Gv đọc điều 2, 3,4,5,6,7,10,11 (khoản 1)
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Cho cả lớp đồng thanh: cả nhà thương nhau, bà ơi bà, lớp chúng ta đoàn kết
Nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 3A
Giáo Dục Môi Trường
I/. Mục đích:
Nhằm cung cấp cho các em biết về môi trường xung quanh. Môi trường rất quan trọng đối với đời sống con người.
Giúp các em biết một số hành vi đúng về bảo vệ môi trường.
Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch.
II/. Chuẩn bị:
Tranh ảnh công viên, trường học xanh, sạch.
III/. Các Hoạt Động Dạy Học:
Hoạt động 1: Môi trường là gì?
MT: Các em biết về môi trường xung quanh.
Môi trường là nước, không khí, đất đai… chính là môi trường sống của con người.
GV: con người đang ngày càng hủy hoại môi trường sống của mình bởi tiếng ồn, khói bụi và rác thải.
Hoạt động 2: Làm gì để giữ môi trường sạch đẹp.
MT: Giúp các em biết một số hoạt động giữ gìn môi trường sống.
+ Cho học sinh thảo luận về các hoạt động nhằm giữ sạch môi trường…
+ Đại diện các nhóm trình bày:
Không sả rác bừa bãi.
Không vứt xác vật chết ra đường, xuống mương, cống rãnh.
Không chặt phá cây xanh.
Hạn chế gây ra tiếng ồn.
Nhắc nhở mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung
Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tuyên dương
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 4A
Giáo Dục Môi Trường
I/. Mục đích:
Nhằm cung cấp cho các em biết về môi trường xung quanh. Môi trường rất quan trọng đối với đời sống con người.
Giúp các em biết một số hành vi đúng về bảo vệ môi trường.
Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch.
II/. Chuẩn bị:
Tranh ảnh công viên, trường học xanh, sạch.
III/. Các Hoạt Động Dạy Học:
Hoạt động 1: Môi trường là gì?
MT: Các em biết về môi trường xung quanh.
Môi trường là nước, không khí, đất đai… chính là môi trường sống của con người.
GV: con người đang ngày càng hủy hoại môi trường sống của mình bởi tiếng ồn, khói bụi và rác thải.
Hoạt động 2: Làm gì để giữ môi trường sạch đẹp.
MT: Giúp các em biết một số hoạt động giữ gìn môi trường sống.
+ Cho học sinh thảo luận về các hoạt động nhằm giữ sạch môi trường…
+ Đại diện các nhóm trình bày:
Nhận xét tuyên dương
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 5
Giáo Dục Môi Trường
I/. Mục đích:
Nhằm cung cấp cho các em biết về môi trường xung quanh. Môi trường rất quan trọng đối với đời sống con người.
Giúp các em biết một số hành vi đúng về bảo vệ môi trường.
Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường trong sạch.
II/. Chuẩn bị:
Tranh ảnh công viên, trường học xanh, sạch.
III/. Các Hoạt Động Dạy Học:
Hoạt động 1: Môi trường là gì?
MT: Các em biết về môi trường xung quanh.
Môi trường là nước, không khí, đất đai… chính là môi trường sống của con người.
GV: con người đang ngày càng hủy hoại môi trường sống của mình bởi tiếng ồn, khói bụi và rác thải.
Hoạt động 2: Làm gì để giữ môi trường sạch đẹp.
MT: Giúp các em biết một số hoạt động giữ gìn môi trường sống.
+ Cho học sinh thảo luận về các hoạt động nhằm giữ sạch môi trường…
+ Đại diện các nhóm trình bày:
Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tuyên dương
File đính kèm:
- g.an chieu 14.doc