Giáo án các môn tuần 32

1 THỦ CÔNG

Cắt, dán và trang trí ngôi nhà (Tiết 1)

I. Mục tiêu:

 - Biết vận dụng được kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà; cắt, dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng.

 - Rèn kỹ năng cầm kéo cắt giấy, dán hình.

 - Giáo dục HS cẩn thận khi sử dụng kéo.

II. Chuẩn bị: Giáo viên: Mẫu hình ngôi nhà, 1 tờ giấy kẻ ô, kéo, hồ dán,

 - Học sinh: Giấy màu, bút chì, thước kẻ, kéo .

III. Hoạt động dạy và học:

 1. Kiểm tra đánh giá: Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh

 

doc42 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1269 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên Học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: Củng cố vần iên/uyên - Gọi HS viết các từ: bà tiên; kể chuyện; tiến lên; mũi thuyền;… - Nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung đoạn viết và viết từ khó MT: Nắm nội dung đoạn viết và viết đúng từ khó.. -Đọc mẫu bài viết. - Gọi 1 em đọc đoạn viết. -Bài viết có mấy câu? Những chữ nào cần viết hoa? Vì sao? -Đọc các từ khó, yêu cầu luyện viết: Ngạc nhiên, phì cười, khác nhau -Hỗ trợ HS yếu. - Nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết bài MT: Bài viết không sai lỗi - trình bày sạch đẹp. -HD ngồi viết, cầm bút đúng tư thế. -Đọc thong thả từng câu. -Đọc lại. -Chấm chữa một số bài. Hoạt động 3: Luyện tập MT: Tìm được các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương Bài tập 2: Tìm được các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương -Tìm tiếng chứa vần ươn/ ương Trò chơi “Chuyền phấn” -GV nêu cách chơi - Mỗi em viết một từ rồi chuyền phấn cho bạn. -Nhận xét – sửa sai GV chốt: VD: vườn cây, sân trường, con lươn, xương sườn, tiền lương, … Củng cố – dặn dò: -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò: - 2 em yếu lên bảng viết, lớp viết bảng con. - Lớp nhận xét. - Lắng nghe. - 1 em đọc, lớp theo dõi - Trả lời. - Nghe và viết vào bảng; 2 em lên bảng viết; lớp nhận xét. -Cả lớp đọc lại các từ vừa viết. -Thực hiện. -Nghe - viết vở. -Đổi vở – soát lỗi. -Chữa lỗi 1- 2 em. -Nêu yêu cầu bài tập. -Làm vở . -HS thực hiện -Nhận xét – sửa sai -Lắng nghe -Tập chép lại bài viết. ………………………………………………………………………………….. Lớp 1: ÂM NHẠC Học hát bài : Lí cây xanh Dân ca Nam Bộ I. Mục tiêu : -Giúp học sinh biết đây là một bài dân ca, biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Học sinh biết đây là một bài dân ca Nam Bộ; biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu lời ca. -Giáo dục học sinh yêu thiên nhiên, thích hát dân ca. II. Chuẩn bị -Giáo viên : Hát chuẩn xác bài Lí cây xanh; thanh phách; tranh ảnh phong cảnh Nam bộ (nếu có). -Học sinh nhạc cụ gõ phách (nếu có), sách âm nhạc III. Các hoạt động dạy học : 1/ Bài cũ : Gọi 2 nhóm học sinh hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát “Tìm bạn thân” . - Gv nhận xét đánh giá . 2) Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 : Học hát bài :Li cây xanh Mục tiêu : Học sinh hát đúng giai điệu , hát rõ lời và hòa giọng. Học sinh biết là bài dân ca Nam Bộ. Treo tranh phong cảnh Nam Bộ. - GV giới thiệu bài hát Lí cây xanh là bài hát thuộc thể loại dân ca Nam Bộ. +Bài hát “Li cây xanh” dân ca Nam Bộ. -Giáo viên hát mẫu bài hát 2 lần -Đọc lời ca : Giáo viên đọc mẫu từng câu, chú ý đọc theo đúng tiết tấu của bài hát. -Dạy hát từng câu, mỗi câu hát ba lần, yêu cầu HS hát. - Hướng dẫn HS hát nối tiếp từng câu, từng đoạn đến hết bài. -GV bắt toàn bài -Chỉ định tổ, nhóm thực hiện. -Chỉ định cá nhân hát. -GV theo dõi, nhận xét, sửa lỗi. - Kết luận : Chú ý HS hát rõ lời, đúng giai điệu bài hát . Hoạt động 2 :Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. Mục tiêu : HS biết gõ đệm theo bài hát ( theo tiết tấu lời ca) . Hướng dẫn học sinh gõ đệm theo tiết tấu lời ca . -Giáo viên gõ và hát mẫu -Cái cây xanh xanh thì lá cũng xanh. x x x x x x x x Yêu cầu cả lớp thực hiện. -Gọi một số HS thực hiện (tạo điều kiện cho HS nhút nhát hoạt động). -GV quan sát và sửa cho HS. -GV chia lớp thành hai nửa : nửa lớp hát, nửa lớp vỗ tay đệm và ngược lại. -Giáo viên bắt nhịp, HS hát và vận động theo nhịp nhàng. -Giáo viên theo dõi phần thực hiện của HS , nhận xét, sửa lỗi. -H:Bài hát có hình ảnh nào em thấy quen thuộc? -Em thích câu hát nào, hình ảnh nào trong bài hát? -Nêu bài dân ca mà chúng ta đã học?. Kết luận : Lưu ý HS gõ đúng theo yêu cầu (tiết tấu ) và nhún chân thật nhịp nhàng. HS quan sát -Học sinh lắng nghe -Học sinh lắng nghe -Học sinh đọc theo -Học sinh hát theo từng câu. -HS thực hiện -HS thực hiện -Tổ, nhóm thực hiện. -Cá nhân hát. -HS chú ý lắng nghe, sửa lỗi. - HS theo dõi. -Học sinh theo dõi và vỗ tay hoặc gõ theo : lớp, dãy , cá nhân. - HS thực hiện. - HS sửa sai. - HS thực hiện. Học sinh hát kết hợp nhún chân theo nhịp . - HS sửa sai. - HS trả lời. 3. Củng cố – Dặn dò : -Cho học sinh thi đua hát thuộc bài hát và gõ đệm theo tiết tấu . -Dặn học sinh ôn lại bài hát nhiều lần -Nhận xét tiết học. Lớp 1: Tiếng Việt ÔN ÂM , TỪ, CÂU ( Vở BTCCKT-KN/ tuần 7) I/ Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc được âm: a,o,ô,e,ê I,u,ư, y,c,…. Từ chả giò, quả khế, nhà nghỉ, trẻ thơ Câu: Quê bé ở xa Thủ đô….Làm đúng các bài tập. -Rèn đọc to, rõ, đúng và làm đúng các bài tập. -HS tích cực học tập II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: viết bảng phụ - Học sinh: bảng con, vở tập viết. III/ Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định lớp: 3/ Dạy học bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS nhớ và đọc đúng các âm đã học -Cho HS đọc các âm đã học -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Đọc âm, từ, câu MT:Đọc đúng âm, từ, câu, đọc to, rõ ràng -Cho HS đọc bài 1 : a,o,ô,e,ê I,u,ư, y,c,…. Từ chả giò, quả khế, nhà nghỉ, trẻ thơ Câu: Quê bé ở xa Thủ đô…. -Chia nhóm 4 Thi đọc giữa các nhóm Cho HS nhận xét, tuyên dương Hoạt động 3: Thực hành bài tập 2,3 MT: HS hiểu từ và nối đúng Bài 2: -Cho HS thực hành vào vở Ngã xù về lễ Chó phố ru nhà Khu tư nghỉ ngủ Trò chơi tiếp sức Cho HS nhận xét, tuyên dương Chốt: ngã tư, chó xù, khu phố, về nhà, ru ngủ, nghỉ lễ Bài 3: Điền cô, quý, nhớ vào chỗ trống Thu vở chấm một số em nhận xét, sửa sai Chốt: Khi ở nhà trẻ, cu Tí nhớ mẹ Khi về nhà cu Tí nhớ cô. Cu Tí quý cả cô và mẹ -HS đọc cá nhân -Nhận xét HS viết vào vở. -HS đọc cá nhân -HS đọc trong nhóm kiểm tra lẫn nhau -Các nhóm cử bạn đọc - HS nhận xét, tuyên dương - HS thực hành vào vở BTCCKT- KN -Mỗi nhóm 6 em - HS nhận xét, tuyên dương -Đọc y/c sau đó làm bài vào vở 4/ Củng cố, Dặn dò: Đọc đồng thanh cả bài -Về đọc lại bài ……………………………………………………………………. Buổi sáng: Lớp 2: TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH (TIẾT 2 TUẦN 9) Phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông (GV tự soạn) I. Mục đích yêu cầu: - Luyện tập củng cố phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông biết điền âm, vần đúng. - Rèn HS kỹ năng vận dụng các kiến thức trên hoàn thành bài tập. - Có ý thức học tập tốt, yêu thích môn học, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu hỏi gợi ý - HS: có vở thực hành TV – Ttoán III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập. 2/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động 1:Củng cố kiến thức cũ (5’) MT: HS nhận biết được tiếng có âm r,d,gi- vần au, ao, uôn, uông -Cho HS tìm tiếng có âm r,d,gi- vần au, ao, uôn, uông. -Cho HS nhận xét GV chốt: rau cải, nhảy dây, chả giò, bà cháu, cây cao, cuộn chỉ, uống nước. -Nhận xét, ghi điểm - 3 em: Dong, Hừm, M Hôi -HS nêu -HS nhận xét Hoạt động 2: Luyện tập củng cố phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông (15’). Mục tiêu: Hs biết phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông để làm đúng các bài tập Bài 1: Điền vần ao hoặc au: - GV đính bảng phụ y/c học sinh đọc câu hỏi và thảo luận theo (2-3 phút). - Cho HS làm vở, 1 em làm bảng phụ -Cho HS nhận xét, tuyên dương Chốt: Đông sao thì nắng, vắng sao thì mưa Cơm không rau như đau không thuốc. Bài 2: Điền chữ: r, d hoặc gi -Cho HS đọc y/c bài -Cho HS làm bài - GV theo dõi, hỗ trợ HS còn chậm. -Cho HS nhận xét, tuyên dương GV chốt: thứ tự: a/ giấc, dim, giọt, rơi, b/ Điền vần uôn hoặc uông: GV chốt: buông, cuốn -HS thảo luận nhóm 2 HS nêu (2 em). - HS làm vở, 1 em làm bảng phụ - HS nhận xét, tuyên dương 2 em đọc -HS đọc thầm và làm bài, 1 em làm bảng phụ - HS nhận xét, tuyên dương Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nối (10’) Mục tiêu: Hs biết nối từ cho phù hợp. Bài 3: Nối cột A vơi cột B cho phù hợp Cho HS nhẩm thực hành nhóm 2 - GV theo dõi, hỗ trợ HS còn chậm. - Nhận xét, chấm điểm, sửa sai - HS đọc yêu cầu - HS nhẩm thực hành nhóm 2 - HS nhận xét Củng cố – dặn dò: (5’) -HS nhắc lại kiền thức toàn bài -GV nhận xét tiết học. 12 - 8 12 - 8 7 6 2 5 11 - 5 12 - 5 8 10 3 4 12 - 2 12 - 9 12 - 8 0 2 5 I. Mục đích yêu cầu -Học sinh nhận biết và đọc được vần: ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông… -Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập. -HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ -Học sinh : Vở BTCCKT và kĩ năng, bút. III.Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Vở BTCCKT và kĩ năng -Gọi HS đọc, viết họp nhóm, múa sạp, cải bắp (Chi, Biên) -Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Luyện đọc(BT1) Mục tiêu:đọc được vần ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông… -GV đọc mẫu và hướng dẫn đọc. -Nhận xét sửa sai. -Cho HS đọc không thứ tự -Trị chơi: Chọn hoa GVHD cách chơi: Sau mỗi bông hoa có một từ, chọn bông hoa màu gì thì đọc từ đó -Nhận xét, tuyên dương -Nghỉ giữa tiết . -Đọc cá nhân, nhóm,đống thanh -Cá nhân -HS thực hiện thi đua theo tổ -Nhận xét, tuyên dương Hát Hoạt động 2: Nối tranh và mỗi từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi (BT2) Mục tiêu: HS nhận biết nội dung mỗi tranh để nối đúng. -Giáo viên cho HS quan sát tranh -H:Tranh vẽ gì? -Cho HS nhẩm từ nối đúng tranh -GV đính tranh, từ gọi 1 em làm -Quan sát, nhắc nhở GV chốt và giảng từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi - HS quan sát tranh -HS nêu -HS thực hành vào vở. -1 em làm, lớp quan sát, nhận xét -HS quan sát tranh, lắng nghe Hoạt động 3: Điền xốp, lốp, lớp vào chỗ trống. (BT3) Mục tiêu: HS biết điền từ vào chỗ trống phù hợp. HT: GV có bảng phụ âm đầu để HS dễ ghép - Nêu yc bài -Cho HS làm vở. - Nhận xét, tuyên dương. GV chốt : lốp b) xốp c) lớp -HS nghe -3 HS làm bảng phụ, lớp làm bài vào vở -Nhận xét 4.Củng cố : Đọc lại toàn bài 5.Dặn dò : Về đọc thuộc bài. Nhận xét giờ học .

File đính kèm:

  • doc32 T23 Nien.doc
Giáo án liên quan