1 THỦ CÔNG
Cắt, dán và trang trí ngôi nhà (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết vận dụng được kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà; cắt, dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng.
- Rèn kỹ năng cầm kéo cắt giấy, dán hình.
- Giáo dục HS cẩn thận khi sử dụng kéo.
II. Chuẩn bị: Giáo viên: Mẫu hình ngôi nhà, 1 tờ giấy kẻ ô, kéo, hồ dán,
- Học sinh: Giấy màu, bút chì, thước kẻ, kéo .
III. Hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra đánh giá: Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
42 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên
Học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: Củng cố vần iên/uyên
- Gọi HS viết các từ: bà tiên; kể chuyện; tiến lên; mũi thuyền;…
- Nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung đoạn viết và viết từ khó
MT: Nắm nội dung đoạn viết và viết đúng từ khó..
-Đọc mẫu bài viết.
- Gọi 1 em đọc đoạn viết.
-Bài viết có mấy câu? Những chữ nào cần viết hoa? Vì sao?
-Đọc các từ khó, yêu cầu luyện viết:
Ngạc nhiên, phì cười, khác nhau
-Hỗ trợ HS yếu.
- Nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết bài
MT: Bài viết không sai lỗi - trình bày sạch đẹp.
-HD ngồi viết, cầm bút đúng tư thế.
-Đọc thong thả từng câu.
-Đọc lại.
-Chấm chữa một số bài.
Hoạt động 3: Luyện tập
MT: Tìm được các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương
Bài tập 2: Tìm được các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương
-Tìm tiếng chứa vần ươn/ ương
Trò chơi “Chuyền phấn”
-GV nêu cách chơi - Mỗi em viết một từ rồi chuyền phấn cho bạn.
-Nhận xét – sửa sai
GV chốt: VD: vườn cây, sân trường, con lươn, xương sườn, tiền lương, …
Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò:
- 2 em yếu lên bảng viết, lớp viết bảng con.
- Lớp nhận xét.
- Lắng nghe.
- 1 em đọc, lớp theo dõi
- Trả lời.
- Nghe và viết vào bảng; 2 em lên bảng viết; lớp nhận xét.
-Cả lớp đọc lại các từ vừa viết.
-Thực hiện.
-Nghe - viết vở.
-Đổi vở – soát lỗi.
-Chữa lỗi 1- 2 em.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm vở .
-HS thực hiện
-Nhận xét – sửa sai
-Lắng nghe
-Tập chép lại bài viết.
…………………………………………………………………………………..
Lớp 1: ÂM NHẠC
Học hát bài : Lí cây xanh
Dân ca Nam Bộ
I. Mục tiêu :
-Giúp học sinh biết đây là một bài dân ca, biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Học sinh biết đây là một bài dân ca Nam Bộ; biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
-Giáo dục học sinh yêu thiên nhiên, thích hát dân ca.
II. Chuẩn bị
-Giáo viên : Hát chuẩn xác bài Lí cây xanh; thanh phách; tranh ảnh phong cảnh Nam bộ (nếu có).
-Học sinh nhạc cụ gõ phách (nếu có), sách âm nhạc
III. Các hoạt động dạy học :
1/ Bài cũ : Gọi 2 nhóm học sinh hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát “Tìm bạn thân” .
- Gv nhận xét đánh giá .
2) Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Học hát bài :Li cây xanh
Mục tiêu : Học sinh hát đúng giai điệu , hát rõ lời và hòa giọng. Học sinh biết là bài dân ca Nam Bộ.
Treo tranh phong cảnh Nam Bộ.
- GV giới thiệu bài hát Lí cây xanh là bài hát thuộc thể loại dân ca Nam Bộ.
+Bài hát “Li cây xanh” dân ca Nam Bộ.
-Giáo viên hát mẫu bài hát 2 lần
-Đọc lời ca : Giáo viên đọc mẫu từng câu, chú ý đọc theo đúng tiết tấu của bài hát.
-Dạy hát từng câu, mỗi câu hát ba lần, yêu cầu HS hát.
- Hướng dẫn HS hát nối tiếp từng câu, từng đoạn đến hết bài.
-GV bắt toàn bài
-Chỉ định tổ, nhóm thực hiện.
-Chỉ định cá nhân hát.
-GV theo dõi, nhận xét, sửa lỗi.
- Kết luận : Chú ý HS hát rõ lời, đúng giai điệu bài hát .
Hoạt động 2 :Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
Mục tiêu : HS biết gõ đệm theo bài hát ( theo tiết tấu lời ca) .
Hướng dẫn học sinh gõ đệm theo tiết tấu lời ca .
-Giáo viên gõ và hát mẫu
-Cái cây xanh xanh thì lá cũng xanh.
x x x x x x x x
Yêu cầu cả lớp thực hiện.
-Gọi một số HS thực hiện (tạo điều kiện cho HS nhút nhát hoạt động).
-GV quan sát và sửa cho HS.
-GV chia lớp thành hai nửa : nửa lớp hát, nửa lớp vỗ tay đệm và ngược lại.
-Giáo viên bắt nhịp, HS hát và vận động theo nhịp nhàng.
-Giáo viên theo dõi phần thực hiện của HS , nhận xét, sửa lỗi.
-H:Bài hát có hình ảnh nào em thấy quen thuộc?
-Em thích câu hát nào, hình ảnh nào trong bài hát?
-Nêu bài dân ca mà chúng ta đã học?.
Kết luận : Lưu ý HS gõ đúng theo yêu cầu
(tiết tấu ) và nhún chân thật nhịp nhàng.
HS quan sát
-Học sinh lắng nghe
-Học sinh lắng nghe
-Học sinh đọc theo
-Học sinh hát theo từng câu.
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-Tổ, nhóm thực hiện.
-Cá nhân hát.
-HS chú ý lắng nghe, sửa lỗi.
- HS theo dõi.
-Học sinh theo dõi và vỗ tay hoặc gõ theo : lớp, dãy , cá nhân.
- HS thực hiện.
- HS sửa sai.
- HS thực hiện.
Học sinh hát kết hợp nhún chân theo nhịp .
- HS sửa sai.
- HS trả lời.
3. Củng cố – Dặn dò :
-Cho học sinh thi đua hát thuộc bài hát và gõ đệm theo tiết tấu .
-Dặn học sinh ôn lại bài hát nhiều lần
-Nhận xét tiết học.
Lớp 1: Tiếng Việt
ÔN ÂM , TỪ, CÂU
( Vở BTCCKT-KN/ tuần 7)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Học sinh đọc được âm: a,o,ô,e,ê I,u,ư, y,c,…. Từ chả giò, quả khế, nhà nghỉ, trẻ thơ
Câu: Quê bé ở xa Thủ đô….Làm đúng các bài tập.
-Rèn đọc to, rõ, đúng và làm đúng các bài tập.
-HS tích cực học tập
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: viết bảng phụ
- Học sinh: bảng con, vở tập viết.
III/ Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định lớp:
3/ Dạy học bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS nhớ và đọc đúng các âm đã học
-Cho HS đọc các âm đã học
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Đọc âm, từ, câu
MT:Đọc đúng âm, từ, câu, đọc to, rõ ràng
-Cho HS đọc bài 1
: a,o,ô,e,ê I,u,ư, y,c,…. Từ chả giò, quả khế, nhà nghỉ, trẻ thơ
Câu: Quê bé ở xa Thủ đô….
-Chia nhóm 4
Thi đọc giữa các nhóm
Cho HS nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 3: Thực hành bài tập 2,3
MT: HS hiểu từ và nối đúng
Bài 2:
-Cho HS thực hành vào vở
Ngã xù về lễ
Chó phố ru nhà
Khu tư nghỉ ngủ
Trò chơi tiếp sức
Cho HS nhận xét, tuyên dương
Chốt: ngã tư, chó xù, khu phố, về nhà, ru ngủ, nghỉ lễ
Bài 3: Điền cô, quý, nhớ vào chỗ trống
Thu vở chấm một số em nhận xét, sửa sai
Chốt: Khi ở nhà trẻ, cu Tí nhớ mẹ
Khi về nhà cu Tí nhớ cô.
Cu Tí quý cả cô và mẹ
-HS đọc cá nhân
-Nhận xét
HS viết vào vở.
-HS đọc cá nhân
-HS đọc trong nhóm kiểm tra lẫn nhau
-Các nhóm cử bạn đọc
- HS nhận xét, tuyên dương
- HS thực hành vào vở BTCCKT- KN
-Mỗi nhóm 6 em
- HS nhận xét, tuyên dương
-Đọc y/c sau đó làm bài vào vở
4/ Củng cố, Dặn dò: Đọc đồng thanh cả bài
-Về đọc lại bài
…………………………………………………………………….
Buổi sáng: Lớp 2: TIẾNG VIỆT
THỰC HÀNH (TIẾT 2 TUẦN 9)
Phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông
(GV tự soạn)
I. Mục đích yêu cầu:
- Luyện tập củng cố phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông biết điền âm, vần đúng.
- Rèn HS kỹ năng vận dụng các kiến thức trên hoàn thành bài tập.
- Có ý thức học tập tốt, yêu thích môn học, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung câu hỏi gợi ý
- HS: có vở thực hành TV – Ttoán
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập.
2/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1:Củng cố kiến thức cũ (5’)
MT: HS nhận biết được tiếng có âm r,d,gi- vần au, ao, uôn, uông
-Cho HS tìm tiếng có âm r,d,gi- vần au, ao, uôn, uông.
-Cho HS nhận xét
GV chốt: rau cải, nhảy dây, chả giò, bà cháu, cây cao, cuộn chỉ, uống nước.
-Nhận xét, ghi điểm
- 3 em: Dong, Hừm, M Hôi
-HS nêu
-HS nhận xét
Hoạt động 2: Luyện tập củng cố phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông (15’).
Mục tiêu: Hs biết phân biệt: r,d,gi - vần ao/au- uôn/ uông để làm đúng các bài tập
Bài 1: Điền vần ao hoặc au:
- GV đính bảng phụ y/c học sinh đọc câu hỏi và thảo luận theo (2-3 phút).
- Cho HS làm vở, 1 em làm bảng phụ
-Cho HS nhận xét, tuyên dương
Chốt: Đông sao thì nắng, vắng sao thì mưa
Cơm không rau như đau không thuốc.
Bài 2: Điền chữ: r, d hoặc gi
-Cho HS đọc y/c bài
-Cho HS làm bài
- GV theo dõi, hỗ trợ HS còn chậm.
-Cho HS nhận xét, tuyên dương
GV chốt: thứ tự: a/ giấc, dim, giọt, rơi,
b/ Điền vần uôn hoặc uông:
GV chốt: buông, cuốn
-HS thảo luận nhóm 2
HS nêu (2 em).
- HS làm vở, 1 em làm bảng phụ
- HS nhận xét, tuyên dương
2 em đọc
-HS đọc thầm và làm bài, 1 em làm bảng phụ
- HS nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nối (10’)
Mục tiêu: Hs biết nối từ cho phù hợp.
Bài 3: Nối cột A vơi cột B cho phù hợp
Cho HS nhẩm thực hành nhóm 2
- GV theo dõi, hỗ trợ HS còn chậm.
- Nhận xét, chấm điểm, sửa sai
- HS đọc yêu cầu
- HS nhẩm thực hành nhóm 2
- HS nhận xét
Củng cố – dặn dò: (5’)
-HS nhắc lại kiền thức toàn bài
-GV nhận xét tiết học.
12 - 8
12 - 8
7
6
2
5
11 - 5
12 - 5
8
10
3
4
12 - 2
12 - 9
12 - 8
0
2
5
I. Mục đích yêu cầu
-Học sinh nhận biết và đọc được vần: ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông…
-Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập.
-HS tích cực học tập, yêu thích môn học.
Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng
II.Chuẩn bị:
-GV có bảng phụ
-Học sinh : Vở BTCCKT và kĩ năng, bút.
III.Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Vở BTCCKT và kĩ năng
-Gọi HS đọc, viết họp nhóm, múa sạp, cải bắp (Chi, Biên)
-Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện đọc(BT1)
Mục tiêu:đọc được vần ôp, ơp ; tiếng: hộp, lớp; từ: hộp sữa, bánh xốp, lốp xe, lớp học,,…; câu: Đám mấy xốp trắng như bông…
-GV đọc mẫu và hướng dẫn đọc.
-Nhận xét sửa sai.
-Cho HS đọc không thứ tự
-Trị chơi: Chọn hoa
GVHD cách chơi: Sau mỗi bông hoa có một từ, chọn bông hoa màu gì thì đọc từ đó
-Nhận xét, tuyên dương
-Nghỉ giữa tiết .
-Đọc cá nhân, nhóm,đống thanh
-Cá nhân
-HS thực hiện thi đua theo tổ
-Nhận xét, tuyên dương
Hát
Hoạt động 2: Nối tranh và mỗi từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi (BT2)
Mục tiêu: HS nhận biết nội dung mỗi tranh để nối đúng.
-Giáo viên cho HS quan sát tranh
-H:Tranh vẽ gì?
-Cho HS nhẩm từ nối đúng tranh
-GV đính tranh, từ gọi 1 em làm
-Quan sát, nhắc nhở
GV chốt và giảng từ : tốp ca, lợp nhà, đớp mồi
- HS quan sát tranh
-HS nêu
-HS thực hành vào vở.
-1 em làm, lớp quan sát, nhận xét
-HS quan sát tranh, lắng nghe
Hoạt động 3: Điền xốp, lốp, lớp vào chỗ trống. (BT3)
Mục tiêu: HS biết điền từ vào chỗ trống phù hợp.
HT: GV có bảng phụ âm đầu để HS dễ ghép
- Nêu yc bài
-Cho HS làm vở.
- Nhận xét, tuyên dương.
GV chốt :
lốp
b) xốp
c) lớp
-HS nghe
-3 HS làm bảng phụ, lớp làm bài vào vở
-Nhận xét
4.Củng cố : Đọc lại toàn bài
5.Dặn dò : Về đọc thuộc bài. Nhận xét giờ học .
File đính kèm:
- 32 T23 Nien.doc