Bài soạn tuần thứ 26 lớp 1

 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT SAO

 -Lớp trưởng tập họp đội hình hàng dọc (cự li rộng)

 Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)

 Bước 2: Hát bài sao của em

 Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần.

 Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao

 Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà, ở trường)

 Sinh hoạt theo chủ đề của tháng (nêu tên chủ đề : Yêu Sao, yêu Đội, nêu ý nghĩa ( thể hiện tình yêu với Sao, với Đội một cách mãnh liệt)

 Bước 4: Sinh hoạt hát múa, trò chơi (tập thể)

 Bước 5: Đọc lời hứa nhi đồng ( Sao trưởng hô cả sao đọc lời hứa)

 Bước 6: Lớp trưởng nhận xét, tuyên dương các bạn tham gia sinh hoạt tốt trong tiết học

 

doc12 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 26 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
54 .Viết số ( bảng con) chú ý cách đọc các số 51, 54, 55... - HS lấy 6 chuc 1 que tính rời - 6 chục và 1 đơn vị ? - HS nêu "Sáu chục và một là sáu mươi mốt " - HS đọc số 61 .Viết số ( bảng con) chú ý cách đọc các số 61, 64, 65... - HS viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc số đó a. s, đ; b. đ, s - vì 36 là số có 2 chữ số ; 306 là số có 3 chữ số - vì 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị chứ không thể gồm 5 và 4 Thứ tư ngày 13 tháng 3 năm 2013 Tập đọc: CÁI BỐNG I/ Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các tiếng, từ: khéo sảy, khéo sàng, đường trơn, mưa ròng . Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ - Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự hiếu thảo của Bống đối với mẹ. - Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK) - Học thuộc lòng bài đồng dao. II/ Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ như SGK III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A. Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài Bàn tay mẹ Trả lời câu hỏi 1&2/56 B. Bài mới : HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS luyện đọc GV đọc mẫu ( giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm) * Đọc tiếng từ ngữ khó: - yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó Giải nghĩa từ * Luyện đọc câu, đoạn, bài. - Nhắc nhở HS đọc ngắt hơi chỗ có dấu phẩy và nghỉ hơi cuối mỗi dòng thơ * Thi đọc toàn bài Hoạt động 2: ( 10’ ) Ôn vần anh, ach - Tìm tiếng trong bài có vần anh: - Nói câu chứa tiếng có vần anh, ach - yêu cầu HS hội ý nói câu: Tiết 2 Hoạt động 3: ( 30’ ) Tìm hiểu bài và luyện nói a.Đọc bài SGK (HD cách đọc) b.Tìm hiểu bài - Câu 1/59 - Câu 2/59 * Luyện đọc thuộc cả bài (gv xoá dần) c.Luyện nói Trả lời theo câu hỏi dưới tranh - Yêu cầu 4 cặp HS thực hành hỏi đáp theo câu hỏi dưới tranh - Thực hành hỏi đáp không nhìn tranh C.Củng cố, dặn dò : ( 5’ ) - Gọi một số HS đọc toàn bài và trả lời câu hỏi SGK Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS đọc bài vẽ ngựa. - 2 HS đọc - HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc khéo sảy, khéo sàng, đường trơn, mưa ròng, gánh đỡ. - Đường trơn đường bị ướt nước mưa, dễ ngã - Gánh đỡ là gánh giúp mẹ - Mưa ròng là mưa nhiều, kéo dài HS đọc từng câu, đọc tiếp nối câu, đọc đoạn, bài ( cá nhân, nhóm) - Cá nhân - gánh (đọc, phân tích) - HS đọc câu mẫu nhận ra tiếng mới Bé chạy rất nhanh./ Bức tranh này rất đẹp./ Quyển sách này rất hay. Cây bạch đàn rất cao. - Một số em đọc từ do GV chỉ - HS đọc câu, đoạn, bài - HS đọc 2 dòng đầu ...Bống sảy, sàng gạo cho mẹ nấu cơm. - HS 2 dòng cuối ...Bống chạy ra gánh đỡ giúp mẹ - HS đọc théo tổ và cá nhân - HS hội ý nhóm 2 - HS trình bày lớp nhận xét Toán : CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TT) I/ Mục tiêu : - Nhận biết về số lượng, biết đọc, viết đếm các số từ 70 đến 99. - Nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99. II/Chuẩn bị : GV và HS có 6 bó chục que tính và 10 que tính rời III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động HS A.Bài cũ : ( 5’ ) GV vẽ hai tia số gọi 2 HS lên thực hiện B.Bài mới : HĐ1: ( 15’ ) Giới thiệu các số từ 70 đến 80 Yêu cầu HS lấy 72 que tính - 72 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Hướng dẫn viết số 72 - Hướng dẫn HS làm Bài 1/140 SGK - Yêu cầu HS viết số tương ứng với cách đọc số HĐ 2: ( 20’ ) Giới thiệu các số từ 80 đến 99 Yêu cầu HS lấy 84 que tính - 84 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Hướng dẫn viết số 84 - Hướng dẫn HS làm Bài 2/ 141 SGK - Yêu cầu HS viết số thích hợp vào ô trống - HD HS làm bài tập 3/ 141 - HD HS làm bài tập 4/141 Yêu cầu HS nhìn hình vẽ đếm số lượng bát và phân tích - 2 HS thực hiện 48 52 - HS lấy 7 chuc 2 que tính rời - 7 chục và 2 đơn vị ? - HS nêu "Bảy chục và hai là bảy mươi hai" - HS đọc số 72 .Viết số ( bảng con) chú ý cách đọc các số 71, 74, 75, 77 - HS lấy 8 chuc 4 que tính rời - 8 chục và 4 đơn vị ? - HS nêu "Tám chục và bốn là tám mươi bốn " - HS đọc số 84 - HS viết từ 80 đến 90 89 đến 99 - HS đếm xuôi và ngược - HS nắm vững cấu tạo số điền số thích hợp - có 33 cái bát số 33 gồm s chục và 3 đơn vị. Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2013 Chính tả: CÁI BỐNG I/ Mục tiêu : - Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bài đồng dao:Cái Bống trong khoảng 10 – 15 phút . - Điền dúng vần anh, ach, điền chữ ng, ngh vào chỗ trống - Bài tập 2, 3 (SGK) II/ Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và phần bài tập III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ ) Bài 2a và b/ 57 B.Bài mới: HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS tập chép Đọc mẫu bài chép - Yêu cầu HS phân tích tiếng khó * Hướng dẫn viết bài vào vở: - Trình bày đúng bài đồng dao - HD soát bài - GV chấm bài nhận xét chung HĐ2: ( 10’ ) Hướng dẫn HS làm bài tập a)Điền anh hay ach ? b)Điền ng hay ngh ? - 2 HS thực hiện - vài HS đọc đoạn chép - HS hội ý tìm tiếng khó viết - khéo sảy, sàng, cơn, ròng - HS phân tích và đọc - HS viết bảng con - HS viết tên phân môn chính tả - Viết đề bài cách 4 ô - Dòng đầu cách lề đỏ 2 ô, dòng 2 cách lề đỏ 1 ô, chữ đầu dòng phải viết hoa - HS soát bài - dùng bút chì chữa lỗi - HS quan sát tranh kết hợp chọn vần thích hợp: hộp bánh ; tíu xách tay - HS nắm luật chính tả điền đúng ngà voi, chú nghé Toán : SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ I/ Mục tiêu : - Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có hai chữ số - Nhận ra các số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm có 3 số. II/Chuẩn bị : Các thé chục que tính III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động GV Hoạt động HS A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ ) Bài 2, 3/141 B.Bài mới HĐ1: ( 8’ ) Giới thiệu 62<65 - Yêu cầu HS lấy 62 que tính - Sáu mươi hai gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - Yêu cầu HS lấy 65 que tính - Sáu mười lăm gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - 62 và 65 có gì giống và khác nhau ? - So sánh hàng đơn vị của hai số - 62 và 65 số nào bé hơn ? - 62 và 65 số nào lớn hơn ? * Khi so sánh 2 số mà chữ số hành chục giống nhau ta phải làm thế nào ? - Gv ghi 42...44 ; 76...71 HĐ2: ( 7’ ) Giới thiệu 63 > 58 Tiến hành tương tự như trên HĐ3: Thực hành Bài 1/ 142 SGK ( 5’ ) Khi chữa bài cho HS nhận xét một số trường hợp( so sánh 2 số có hàng chục giống nhau và khác nhau) Bài 2/142 ( 5’ ) (Câu c, d HS khá giỏi) Bài 3/142 ( 5’ ) Tiến hành như trên (Câu c, d HS giỏi) Bài 4/142 ( 5’ ) Yêu cầu HS so sánh 3 số và viết theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại - 2 HS thực hiện - HS lấy 6 thẻ và 2 que tinh rời ....6 chục và 2 đơn vị - HS lấy 6 thẻ và 5 que tính rời ...6 chục và 5 đơn vị - Giống chữ số 6 ở hàng chục - Khác chữ số 2 và 5 ở hàng đơn vị - 2 < 5 62 < 65 65 > 62 -... ta so sánh tiếp hàng đơn vị, số nào có hàng đơn vị lớn hơn thì số đó lớn hơn. - HS làm bảng con * Khi so sánh các số có hai chữ số, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn. - HS nêu yêu cầu và thực hiện bảng con theo tổ ( tổ làm 1 cột) - HS so sánh khoanh số lớn nhất và giải thích được lí do (chẳng hạn 68 <72; 72< 80 vậy số 80 là số lớn nhất Khoanh vào số bé nhất 38, 64, 72 72, 64, 38 Kể chuyện: KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KÌ II Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013 Tập đọc: ÔN TẬP I/ Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài ttập đọc Vẽ ngựa. điọc đúng các từ ngữ: Bao giờ, sao em biết, bức tranh - Hiểu nội dung bài: Tính hài hước của câu chuyện: Bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa. Khi bà hỏi con gì, bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ. - Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK) II/ Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ như SGK III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A. Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài Cái Bống Trả lời câu hỏi 1&2/59 B. Bài mới : HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS luyện đọc GV đọc mẫu ( giọng vui. Lời bé đọc với giọng hồn nhiên, ngộ nghĩnh ) * Đọc tiếng từ ngữ khó: - yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó * Luyện đọc câu, đoạn, bài. - Nhắc nhở HS đọc ngắt hơi chỗ có dấu phẩy và nghỉ hơi cuối mỗi câu * Thi đọc toàn bài Hoạt động 2: ( 10’ ) Ôn vần ưa, ua - Tìm tiếng trong bài có vần ưa: - Tìm tiếng ngoài bài: (HS giỏi) + có vần ưa + có vần ua - Nói câu chứa tiếng có vần ưa hoặc ua - yêu cầu HS hội ý nói câu(HS giỏi) Tiết 2 Hoạt động 3: ( 30’ ) Tìm hiểu bài và luyện nói a.Đọc bài SGK (HD cách đọc) b.Tìm hiểu bài - Câu 1/61 - Câu 2/61 - Câu 3/62: Điền từ: trông hoặc trông thấy c.Luyện nói Trả lời theo câu hỏi dưới tranh - Yêu cầu 4 cặp HS thực hành hỏi đáp theo câu hỏi dưới tranh(HS giỏi) - Thực hành hỏi đáp không nhìn tranh C.Củng cố, dặn dò : ( 5’ ) Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS đọc bài Hoa ngọc lan - 2 HS đọc - HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc trông, bao giờ, sao, bức tranh. HS đọc từng câu, đọc tiếp nối câu, đọc đoạn, bài ( cá nhân, ĐT) - Cá nhân - ngựa, chưa, đưa (đọc, phân tích) - vựa lúa, bữa cơm, đứa em - con cua, của cải, cà chua - HS đọc câu mẫu nhận ra tiếng mới + Hằng ngày, mẹ đưa em đến trường. + Mẹ mua cho em một chiếc áo mới. - Một số em đọc từ do GV chỉ - HS đọc câu, đoạn, bài - Bạn nhỏ muốn vẽ con ngựa. - ..vì bạn nhỏ vẽ ngựa chẳng ra hình con ngựa - Bà trông cháu . - Bà trông thấy con ngựa. - HS hội ý nhóm 2 - HS trình bày lớp nhận xét Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 2..Tuyên bố lý do 3. Đánh giá công tác tuần 26 Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần * Ưu điểm : a.Học tập: - Duy trì sĩ số HS . - Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản - Một số HS học tập tốt phát biểu xây dựng bài sôi nổi như em: Thương, Tâm, ... - Viết chữ có tiến bộ : Trang b.Đạo đức tác phong: - Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ - Lễ phép vâng lời thầy cô giáo c.Vệ sinh: - Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ - Tổ 3 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định. * Tồn tại : - Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Nhựt - Một số em còn nói chuyện trong giờ học: Thương, Anh 4. Ý kiến của học sinh 5. Tuyên dương, khen thưởng 6. Sinh hoạt văn nghệ 7. Công tác tuần 27 - Dạy và học chương trình học kì tuần 27 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học. - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS - Phân công trực tổ 1

File đính kèm:

  • docTuan 26 Co Vi.doc
Giáo án liên quan