Môn : Đạo đức
Bài soạn : ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIƠ (tiết1)
I.Mục tiêu
Giúp hs:
_ Biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ.
_ Có ý thức đi học đều và đúng giờ.
II. Chuẩn bị
_ Gv tranh minh hoạ.
_ Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
22 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 718 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Tuần 13 - Lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i điểm.
_ Giới thiệu bài, ghi bảng
* Hướng dẫn phép cộng: 7 +1 = 8,
1 + 7 = 8
_ Hướng dẫn hs quan sát tranh nêu bài toán.
_ Hướng dẫn hs trả lời: 7 thêm1bằng8
_ Giới thiệu : 7 + 1 = 8
_ Cho hs đọc, viết phép tính
_ Hướng dẫn nêu phép cộng: 1 + 7= 8
*Hướng dẫn các phép cộng còn lại tương tự
_ Hướng dẫn hs ghi nhớ bảng cộng
* Nghỉ giữa tiết
_ Hướng dẫn hs cách làm
_ Cho hs làm và đọc kết quả, gv sửa
_ Cho hs làm bài, đọc kết quả
_ Gv sửa bài
_ Cho hs làm bài, gv sửa bài
_Hướng dẫn hs quan sát tranh và làm
_ Gv nhận xét, sửa sai.
_ Đọc bảng cộng trong phạm vi 8
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Hs làm bài
3 + 1 + 3 = 7
2 + 1 + 4 = 7
_ Nhắc lại tên bài
_ Quan sát tranh, nêu bài toán:có 7 hình tam giác thêm 1 hình tam giác. Có tất cả bao nhiêu hình tam giác?
_ 7 thêm 1 bằng 8
_ Đọc, viết : 7 +1= 8
_ Nhận xét: 1+ 7 = 7+ 1= 8
_ Đọc đồng thanh,cá nhân-
* Nghỉ giữa tiết
_ Nêu cách đặt tính theo cột
_ Làm bài, đọc kết quả:
7+ 1 = 8
_ Làm bài, đọc kết quả
_ Làm bài:5+1+2= 8
_ Quan sát tranh, viết phép tính: 6 + 2= 8 ; 4+ 4= 8
_ Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 8
Thứ sáu ngày 03 tháng 12 năm 2005
Môn : Học vần
Bài soạn : om – am
I. Mục tiêu
_ Hs đọc và viết được : om, am, làng xóm, rừng tràm
_ Đọc được từ ngữ ứng dụng câu ứng dụng
_ Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề :Nói lời cảm ơn
II. Chuẩn bị
_ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần
_ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
TIẾT 1
Giới thiệu bài
Hđ1: Dạy vần
* Trò chơi giữa tiết
NGHỈ GIỮA TIẾT
TIẾT 2
Hđ2: Luyện tập
* Trò chơi giữa tiết
4.Củng cố, dặn dò
1’
5’
3’
5’
5’
2’
7’
5’
3’
4’
5-7’
2’
5-7’
5’
_ Ổn định tổ chức lớp
_ Gọi hs đọc từ và câu ứng dụng
_ Nhận xét, ghi điểm.
_ Cho hs quan sát tranh, thảo luận tìm vần mới
_ Gv giới thiệu, ghi bảng
_ Cho hs đọc theo gv
om
* Nhận diện vần
_Vần “om” được tạo nên từ những âm nào?
_ Yêu cầu hs so sánh om - on
* Đánh vần và đọc trơn
_ Gv hướng dẫn hs đánh vần
_ Cho hs đánh vần
_ Yêu cầu hs tìm vị trí các âm- vần trong tiếng “xóm”.
_ Cho hs đánh vần , đọc trơn tiếng, từ khoá.
_ Gv chỉnh sửa.
am ( tương tự)
_ Lưu ý: so sánh om - am
* Tổ chức cho hs thi tìm vần
* Viết
_ Gv viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết: vần, tiếng, từ.
_ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa.
* Đọc từ ngữ ứng dụng
_ Gọi 2-3 hs đọc
_ Gv giải thích nghĩa từ, đọc mẫu
_ Cho hs đọc
NGHỈ GIỮA TIẾT
* Luyện đọc
_ Yêu cầu hs đọc từ khoá, từ ứng dụng.
_ Đọc câu ứng dụng
+ Hướng dẫn hs nhận xét tranh minh hoạ.
+ Cho hs đọc
+ Gv sửa sai, đọc mẫu
+ Cho hs đọc
* Luyện viết
_ Cho hs viết vở tập viết, gv quan sát, nhắc nhở
* Hát tự do
* Luyện nói
_ Yêu cầu hs đọc tên bài luyện nói
_ Đặt câu hỏi hướng dẫn hs luyện nói theo tranh minh hoạ.
+ Tranh vẽ gì?
+ Bạn ấy nói gì khi được cô cho bóng bay ?
* Trò chơi: thi xếp vần
_ Cho hs đọc lại bài
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định
_ Đọc từ và câu ứng dụng: bình minh, nhà rông, nắng chang chang
+ Trên trời có đám mây
_ Quan sát tranh, thảo luận tìm vần: om, am
_ Nhắc lại tên bài
_ Đọc theo gv
_ Âm o và m , âm o đứng trước âm m đứng sau.
_ Giống âm o khác âm m – n
_ Chú ý: o – m - om
_ Lớp: 1- 2 lần
Nhóm: 4 nhóm
Cá nhân : 10 em
_Aâm x đứng trước vần om đứng sau và dấu sắc trên đầu âm o
_ Cá nhân: 8 em
Nhóm : 6 nhóm
Lớp:2 lần
am ( tương tự)
*Thi tìm vần
_ Chú ý
_Thực hành viết bảng con
_ Đọc cá nhân
_ Chú ý
_ Lớp, nhóm, cá nhân
NGHỈ GIỮA TIẾT
_ Thi đọc giữa các nhóm
_ Nhận xét tranh
+ Cá nhân:3 – 5 em
Nhóm: 4- 6 nhóm
Lớp: 2 lần
+ Lắng nghe
_ 2- 3 hs
_ Thực hành viết vở
* Hát
_ Đọc : Nói lời xin lỗi
_ Luyện nói theo hướng dẫn
+ Vẽ bạn nhỏ được cô cho bóng bay
+ Hs tự trả lời
* Thi xếp vần
_ Cá nhân, đồng thanh
Môn : Tập viết
Bài soạn :TẬP VIẾT TUẦN 12
I.Mục tiêu
_ Hs viết đúng và đẹp chữ : con ong, cây thông...
_ Rèn luyện tính cẩn thận, giữ gìn vở sạch đẹp.
II. Chuẩn bị
_ Gv: chữ mẫu
_ Hs: vở Tập viết, bảng con
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu bài
Hđ1: Hướng dẫn hs quy trình viếtâ
* Trò chơi giữa tiết
Hđ2: Thực hành
4. Củng cố, dặn dò
1’
3’
1’
10’
2’
15’
3’
_ Ổn định lớp
_ Gọi 2 hs viết các chữ : nhà in, nền nhà, cá biển
_ Nhận xét, ghi điểm.
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng.
_ Treo chữ mẫu, đọc các chữ cần viết.
_ Cho hs đọc đồng thanh một lần các chữ cần viết.
_ Gv lần lượt phân tích kết hợp viết mẫu các chữ: : con ong, cây thông
_ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa.
* Cho hs tập bài thể dục 1 phút chống mệt mỏi .
_ Gv nhắc nhở hs tư thế cầm bút, tư thế ngồi, cách tô liền nét
_ Cho hs thực hành viết trong vở Tập viết.
_ Gv quan sát, nhắc nhở.
_ Chấm một số bài.
_ Tuyên dương một số bài đẹp
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Hs viết : nhà in, nền nhà, cá biển
_ Chú ý
_ Nhắc lại tên bài
_ Quan sát chữ mẫu, lắng nghe.
_ Đọc đồng thanh: : con ong, cây thông
_ Lắng nghe, quan sát
_ Viết bảng con theo hướng dẫn của gv : con ong, cây thông
* Tập thể dục 1 phút
_ Chỉnh sửa tư thế ngồi, cầm bút
_ Thực hành viết chữ trong vở Tập viết.
_ Quan sát, nhận xét.
_ Chú ý
Môn : TN_ XH
Bài soạn : CÔNG VIỆC Ở NHÀ
I. Mục tiêu
Giúp hs biết:
_ Mọi người trong gia đình ai cũng phải làm việc. Cần phải giúp đỡ gia đình ngoài giờ học .
_ Kể tên một số việc thường làm của mỗi người.
_ Biết yêu lao động và tôn trọng thành quả lao động.
II. Chuẩn bị
_Gv: Tranh minh hoạ
_ Hs: Vở bài tập TN_XH
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
* Khởi động
Hđ1: Quan sát tranh
Mục tiêu: Hs biết kể tên một số công việc của ngững người trong gia đình
* Trò chơi giữa tiết
d.Hđ 3: Thảo luận nhóm đôi
Mục tiêu: Hs biết kể tên những công việc của từng người trong gia đình mình
c.Hđ2: Quan sátõ tranh hai căn phòng
4. Củng cố, dặn dò
1’
3’
1’
2’
10’
3’
7’
5’
3’
_Ổn định lớp
_ Gọi hs trả lời một số câu hỏi:
+ Hãy kể về ngôi nhà của em đangở?
_ Gv nhận xét, ghi điểm.
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng
_ Cho hs hát
_ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Công việc của từng người trong từng tranh ?
+ Tác dụng của công việc đó đối với đời sống?
_ Gọi các nhóm trình bày
_ Gv kết luận
* Tổ chức cho hs hát
_ Chia nhóm và nêu yêu cầu thảo luận
+ Ở nhà bạn thường làm gì để giúp đỡ bố mẹ?
+ Kể tên những công việc của những người trong gia đình bạn?
_ Gọi một số đại diện nhóm trìnhbày.
_ Gv kết luận
_ Cho hs quan sát, so sánh hai căn phòng.
_ Gv kết luận
*Trò chơi: Vẽ ngôi nhàem yêu thích
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
+ Hsï tự trả lời
_ Chú ý, nhắc lại tên bài.
_ Hát tập thể
_ Hs thảo luận nhóm đôi
+ Hs tự thảo luận và trả lời.
+ Những công việc đó giúp nhà cửa sạch sẽ,gọn gàng...
_ Một số nhóm trình bày
* Hát tập thể
_ Chia nhóm , thảo luận theo yêu cầu của gv.
+ Hs tự trả lời
+ Hs tự kể
_ Trình bày
_ Hs quan sát, so sánh:căn phòng trên gọn gàng, sạch sẽ hơn.
_ Vẽ tranh về ngôinhàmình yêu thích.
Môn : Hoạt động ngoài giờ
Bài soạn : TRƯNG BÀY SẢN PHẨM HỌC TỐT CHÀO MỪNG NGÀY 20 - 11
I.Mục tiêu
Giúp hs:
_ Trưng bày các sản phẩm học tốt chào mừng ngày 20 – 11.
_ Biết tìm ra những sản phẩm đẹp để học tập. Có ý thức cố gắng học tốt.
II. Chuẩn bị
_ Gv chuẩn bị nội dung thi đua, giải thưởng.
_ Hs: Các sản phẩm học tốt
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Nội dung hoạt động
Hđ1: Trưng bày sản phẩm thủ công
* Nghỉ giữa tiết
b.Hđ2; Trò chơi “Đi tìm nhạc trưởng”
4. Củng cố, dặn dò
1’
15’- 17’
3’
10’
4’
_ Ổn định lớp
_ Gv nêu nội dung và yêu cầu bài học.
_ Các tổ sắp xếp lại bàn ghế theo hình chữ u.
_ Trưng bày sản phẩm học tốt
_ Gv cùng hs quan sát, nhận xét các bộ sản phẩm.
_ Chọn một số bộ đẹp nhận xét, trao thưởng khuyến khích.
* Cho lớp hát tự do
_ Gv nêu tên trò chơi và luật chơi.
_ Hướng dẫn hs cách chơi.
_ Cho hs chơi
_ Nhận xét, tuyên dương.
_ Trò chơi tự chọn
_ Liên hệ thực tế về bài học rút ra sau khi quan sát các sản phẩm thủ công.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi.
_ Chú ý lắng nghe
_ Sắp xếp lại bàn ghế
_ Trưng bày các sản phẩm học tập tốt đã thực hiện từ đầu năm: cờ thi đua, bông hoa điểm 10...
_ Cùng gv đi quan sát các sản phẩm của các bạn.
_ Nhận xét
* Hát
_ Lắng nghe
_ Chơi trò chơi dưới sự điều khiển của gv.
_ Chơi trò chơi
_ Hs liên hệ
_ Chú ý
File đính kèm:
- Tuan 13.doc