I.Mục tiêu:
1. Có kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ và biết cách thử lại phép cộng, phép trừ.
2. Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ.
II. Hoạt động sư phạm:
- Đặt tính rồi tính: 48600 - 9455; 941202 – 298764
- HS yếu làm 1 phép tính đầu, 1 hs trung bình, lớp làm bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
III.Hoạt động dạy học:
26 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 705 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 4 - Tuần 7 - Trường Tiểu học Đạ Rsal - Năm 2013 - 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
s viết lại vào vở.
Bài 2: Trò chơi du lịch trên bản đồ Việt Nam
-Gv treo bản đồ Việt Nam giới thiệu các tỉnh, thành phố, các danh lam thắng cảnh.
-Yêu cầu hs thi tìm tên tỉnh, thành phố và danh lam thắng cảnh.
-Nhận xét nhóm tìm viết đúng tên riêng các tỉnh, thành phố.
-Nhắc lại cách viết tên người, tên địa lí Việt Nam.
-2 HS đọc, lớp theo dõi.
-Lớp nhận xét.
-HS làm vào giấy A4.
-HS gắn bài làm.
-Lớp theo dõi nhận xét.
-HS viết vào vở.
-Quan sát, theo dõi.
-Hs thi theo nhóm 4 trong 5 phút
báo cáo.
-Nhận xét cách viết của nhóm bạn.
-Theo dõi.
-Lắng nghe.
III. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
IV. Dặn dò:
- Veà xem laïi baøi vaø chuaån bò baøi môùi
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Tiết 1 Toán
§ 35 Tính chất kết hợp của phép cộng
I.Mục tiêu:
Biết tính chất kết hợp của phép cộng.
Bước đầu biết sử dụng tính chất giao hoán và tính chất kết hợp của phép cộng trong thực hành tính.
II.Hoạt động sư phạm: Nêu tính chất giao hoán của phép cộng?
III.Hoạt động dạy học
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt MT số 1
-Hđ lựa chọn:N.xét.
-HT tổ chức:C.lớp.
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt MT số 2
-Hđlựachọn:T.hành
-HT tổchức:C.nhân
Hoạt động 3:
-Nhằm đạt MT số 2
-HĐlựachọn:T.hành
-HT tổ chức:Nhóm 4
-Treo bảng số
-Yêu cầu hs hoàn thành bảng ?
-So sánh giá trị của 2 biểu thức đó khi a=5,b=4,c=6
-Tương tự với các giá trị khác
-Khi thay chữ bằng số thì giá trị của 2 biểu thức đó thế nào với nhau?
-Vậycó thểviết(a+b)+c=a+(b+c)
-Yêu cầu HS nhắc lại KL lên bảng
Bài 1
(a)dòng 2,3, b dòng 1,3:
-Tính bằng cách thuận tiện..
-HD yêu cầu hs làm tính
-Theo dõi giúp đỡ hs làm bài.
-HS yếu làm câu a.
-Nhận xét bài hs trên bảng.
Bài 2:
Gọi hs đọc bài toán.
-HD tóm tắt, cách giải yêu cầu hs làm vào vở.
-1 hs làm bảng phụ.
-Theo dõi giúp đỡ hs làm bài.
-Chấm một số bài.
-Nhận xét sửa bài hs.
-Theo dõi.
-HS lên bảng thực hiện
-HS so sánh đều bằng nhau.
-Lớp nhận xét.
-Tương tự hoàn thành bảng.
-2 hs nêu: Luôn bằng nhau
-Lớp nhận xét.
-Lớp theo dõi.
-HS đọc trước lớp
-1 hs nêu yêu cầu.
-6 HS lên bảng, lớp làm vở.
4367+199+501
=4367+(199+501)
=4367+700=5067
-1 hs đọc bài toán.
-Theo dõi làm vào vở.
Bài giải
Cả ba ngày quỹ nhận được là:
75 500 000+86 950 000+14 500 000 =176 950 000(đồng)
Đáp số:176 950 000 đồng.
-Lớp nhận xét bài bảng phụ.
IV: Hoạt động nối tiếp:
Nhắc lại tính chất kết hợp của phép cộng ?
V: Chuẩn bị ĐDDH:
Bảng phụ, vở.
Tiết 2 Khoa học
§ 14: Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa.*
I.Mục tiêu:
- Biết một số bệnh lây qua đường tiêu hóa mối nguy hiểm và cách phòng bệnh.
- Nêu được nguyên nhân gây ra một số bệnh lây qua đường tiêu hoá. Nêu cách phòng tránh một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
- Ý thức giữ gìn vệ sinh đề phòng bệnh,vận động gia đìnhvà mọi người cùng thực hiện.
*GDKNS: Kĩ năng tự nhận thức: nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh lây qua đường tiêu hoá. Kĩ năng giao tiếp hiệu quả: trao đổi ý kiến các biện pháp phòng bệnh
*GDBVMT: Mối quan hệ giữa con người với môi trường: con người cần đến không khí, thức ăn, nước uống từ môi trường.
II.Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK(nếu có). Phiếu học tập.
II.Chuẩn bị: - Hình sgk,.Tranh vẽ trận BĐ.
III.Hoạt động dạy học:
Bài cũ:
Nêu nguyên nhân và dấu hiệu bệnh béo phì?
Nêu cách đề phòng bệnh béo phì?-Giới thiệu, ghi đề.
Nhận xét ghi điểm.
Bài mới:
Giới thiệu bài: ghi tên bài.
Nội dung
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Tìm hiểu một số bệnh lậy qua đường tiêu hóa.
HĐ2:Nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa.
-Khi bị đau bụng em cảm thấy thế nào?
-Đây là một trong các bệnh lây qua đường tiêu hóa.
-Kể tên các bệnh lây qua đường tiêu hóa khác mà em biết?
-GV nói về triệu chứng của bệnh tiêu chảy, tả, lị
-Các bệnh này nguy hiểm như thế nào?
-GV nhận xét kết luận.
-Yêu cầu hs thảo luận theo nhóm 4 quan sát hình trang 30, 31 trả lời:
-Nêu nội dung từng hình?
-Việc làm trong hình nào có thể dẫn đến tiêu chảy đường tiêu hóa.Tại sao?
- Nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa?
- GV NX, chốt ý mục bạn cần biết.
-2 học sinh trả lời.
-Lớp nhận xét.
-3-4 hs kể: tả, lị,
-Theo dõi.
+Gây nguy hiểm cho con người.
-Các nhóm quan sát hình thảo luận nêu.
-Lớp nhận xét bổ sung ý kiến.
-1 – 2 hs nêu, lớp bổ sung.
-Lớp nhận xét, bổ sung.
IV. Củng cố:
- Nhắc lại bai học.
- GV nhaän xeùt tieát hoïc.
V. Dặn dò: Veà xem laïi baøi vaø chuaån bò baøi môùi
Tiết 3 Tập làm văn
§ 14: Luyện tập phát triển câu chuyện
I.Mục tiêu
- Bước đầu làm quen với thao tác phát triển câu chuyện dựa theo trí tưởng tượng.
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thời gian.
*GDKNS: Tư duy sáng tạo, phân tích, phán đoán. Thể hiện sự tự tin, hợp tác.
II.Đồ dùng dạy học:Bảng phu ghi sẵn.
II.Chuẩn bị: - Hình sgk,.Tranh vẽ trận BĐ.
III.Hoạt động dạy học:
Bài cũ:
Gọi HS lên bảng kể lại câu chuyện tiết trước?
Nhận xét ghi điểm.
Bài mới:
Giới thiệu bài: ghi tên bài.
Nội dung
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động1: Làm bài tập
Hoạt động2
- Giới thiệu bài ghi tên bài
-Cho HS đọc đề bài đọc gợi ý
-Gạch dưới những từ ngữ quan trọng: giấc mơ, bà tiên cho 3 điều ước, trình tự thời gian
-HD yêu cầu hs kể trong nhóm.
-Yêu cầu các nhóm kể.
-Nhận xét khen nhóm kể hay
-Cho HS viết bài vào vở.
-GV giúp đỡ hs yếu viết bài.
-Gọi HS đọc lại bài viết.
-GV nhận xét, bổ sung.
-GV chấm điểm một số bài.
-GDHS qua bài học kết hợp GDKNS.
-Nhận xét tiết học. Dặn dò.
-1 hs đọc, lớp theo dõi.
-HS theo dõi.
-HS tập kể trong nhóm.
-Lần lượt các nhóm kể.
-Các nhóm nhận xét nhau.
-Viết bài vào vở
-3 HS đọc lại bài viết, lớp nhận xét.
-Lắng nghe.
IV. Củng cố:
- Nhắc lại cách xây dựng đoạn văn.
- GV nhaän xeùt tieát hoïc.
V. Dặn dò:
-Veà xem laïi baøi vaø chuaån bò baøi môùi
Buổi chiều
Tiết 1 Toán
§7: Luyện tập
I.Mục tiêu:
Ôn luyện kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ và biết cách thử lại phép cộng, phép trừ.
Ôn luyện tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ.
II. Hoạt động sư phạm:
Đặt tính rồi tính: 49600 + 9566; 781202 – 258764
HS yếu làm 1 phép tính đầu, 1 hs trung bình, lớp làm bảng con.
Nhận xét ghi điểm.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hướng dẫn hs làm bài tập.
-Nêu yêu cầu tiết học.
Bài 1:Đặt tính rồi thực hiện tính.
4568+2196 23584+98721
2049+2468 301489+29874
49887+2987 35400+469974
Bài 2:Tìm x
x+1023=5482 258+x=12569
x+325=489 2540+x=56481
-Nhắc lại cách tìm thành phần chưa biết của phép cộng.
-Nhận xét,dặn dò.
-Hs tự làm bài vào vở.
-Lần lượt hs sửa bài.
-Hs nêu yêu cầu bài.
-Hs nêu cách tìm x.
-Hs tự làm bài,sửa bài.
IV: Hoạt động nối tiếp:
Nhắc lại nội dung bài.
V: Chuẩn bị ĐDDH:
Bảng con, vở.
--------------------------------------------
Luyện tập tiếng Việt
§13: Chị em tôi -Trung thu độc lập
I.Mục tiêu:
Ôn đọc trơn toàn bài. Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung.
Nhắc lại nội dung bài:
Trả lời các câu hỏi SGK.
Biết phấn đấu học tập.
II.Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS đọc bài: Chị em tôi và trả lời câu hỏi 1, 3.
2 hs lên bảng đọc, lớp theo dõi.
2. Bài mới:
Giôùi thieäu baøi: GV giôùi thieäu - ghi teân baøi hoïc
Noäi dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Luyện đọc bài : Trung thu độc lập
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
Hoạt động 1: luyên đọc bài
Chị em tôi
Hoạt động 3:
Gọi 1 hs đọc toàn bài.
Cho HS đọc nối tiếp
Cho HS luyện đọc đoạn kết hợp luyện đọc từ khó, giải nghĩa từ:
HS đọc theo cặp.
GV đọc diễn cảm toàn bài
Cho HS đọc thầm TLCH
- Anh chiến sỹthời điểm nào?
sau sẽ phát triển như thế nào?
Hd hs nêu nội dung bài.
Yc hs nhắc lại nội dung bài.
Đọc lại bài h d giọng đọc
Cho hs luyện đọc.
Gọi 1 hs đọc toàn bài.
Cho HS đọc nối tiếp
Cho HS luyện đọc đoạn kết hợp luyện đọc từ khó, giải nghĩa từ:
HS đọc theo cặp.
Cho HS đọc thầm TLCH
- Hd hs nêu nội dung bài.
Yc hs nhắc lại nội dung bài.
1 hs khá đọc.
Đọc nối tiếp đoạn 2-3 lần.
HS luyện đọc.
Đọc 3 phút, báo cáo.
Theo dõi.
HS đọc thầm trả lời câu hỏi.
1 hs trả lời: Vào thời điểm
3 – 4 hs nhận xét, bổ sung.
1 – 2 hs nêu nội dung bài.
Lớp nhắc lại nội dung bài.
Theo dõi.
HS thi đọc. Lớp nhận xét
1 hs khá đọc.
Đọc nối tiếp đoạn 2-3 lần.
HS luyện đọc.
Đọc 3 phút, báo cáo.
3 – 4 hs nhận xét, bổ sung.
1 – 2 hs nêu nội dung bài.
III. Củng cố: - Heä thoáng laïi noäi dung baøi hoïc .
- GV nhaän xeùt tieát hoïc.
IV. Dặn dò: - Veà ñoïc laïi baøi vaø chuaån bò baøi sau.
Tiết 5: Hoạt động ngoài giờ
§7: Phát động phong trào đôi bạn học tốt
Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái.
I. Mục tiêu.
- Sinh hoạt tuần 7.Đề ra phương hướng hoạt động tuần 8.
- Đánh giá việc thực hiện nội quy trường lớp.
- SHTT: Phát động phong trào đôi bạn học tốt
Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái.
II.Chuẩn bị :
-Giáo viên : Tổng kết hoạt động tuần 7, phương hướng hoạt động tuần 8
III. Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định
2.Sinh hoạt tuần 7
3.Phương hướng tuần 8
4.Sinh hoạt TT:
Phát động phong trào đôi bạn học tốt.Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái.
- Cho HS hát một số bài hát về chủ điểm
-Nhận xét
-Yêu cầu hs báo cáo hoạt động trong tuần
-GVCN đánh giá:
*Ưu điểm:
-Giữ vệ sinh lớp, thực hiện thời gian ra, vào lớp tốt.
-Có nhiều tiến bộ trong học tập.
Tuyên dương: K Drâm, K Măn
*Tồn tại:
- HS vắng học trong tuần còn nghiều.
-Một số em làm bài còn chậm, trình bày chưa sạch sẽ
-Hs vắng học không lí do:Ha Bình
-Tiếp tục duy trì sĩ số, ổn định nề nếp..
- Học lại các bảng nhân, chia, bảng cộng, bảng trừ.
-Phát động phong trào đôi bạn học tốt.Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái.
-Tổ chức hs thi hát.
-Nhận xét tuyên dương hs hát hay.
- Hs hát
-Học nội quy trường lớp.
-Các tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ mình.
-Lớp trưởng nhận xét chung về các mặt.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe, thực hiện
-HS biết giúp đỡ, quan tâm bạn bè trong học tập, trong cuộc sống
-HS thi hát tổ, cá nhân.
-Sinh hoạt theo chủ điểm
File đính kèm:
- giao an lop 4 tuan 7.doc