Bài soạn lớp 4 buổi 2 Tuần 35- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô

1. Tổ chức

2. Kiểm tra : kết hợp với bài học

3. Dạy bài mới

Bài 1:

- GV cho 1 HS nhắc lại cách tìm số trung bình cộng của nhiều số

- GV nhận xét, chốt kết quả đúng

a) (1038 + 4957 + 2495) : 3 = 2830

b) (3806 + 7542 + 1093 + 4215) : 4 = 4164

Bài 2:

- GV HD phân tích đề bài, nêu các bước giải:

+ Tính số báo lớp 5 mua

+ Tính số báo lớp 3 mua

+ Tính số báo trung bình mỗi lớp mua

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 4 buổi 2 Tuần 35- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS yêu thích học toán B. Đồ dùng dạy học: VBT trang 106, 107 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức 2. Kiểm tra : kết hợp với bài học 3. Dạy bài mới Bài 1: - GV cho 1 HS nhắc lại cách tìm số trung bình cộng của nhiều số - GV nhận xét, chốt kết quả đúng a) (1038 + 4957 + 2495) : 3 = 2830 b) (3806 + 7542 + 1093 + 4215) : 4 = 4164 Bài 2: - GV HD phân tích đề bài, nêu các bước giải: + Tính số báo lớp 5 mua + Tính số báo lớp 3 mua + Tính số báo trung bình mỗi lớp mua Bài 3: HD HS tính ra nháp rồi điền vào ô trống - GV cho HS tự chữa bài Bài 4: HD HS: + Tính tổng số tiền hai lần lĩnh Sau đó làm theo yêu cầu hai phần a và b - GV chấm một số bài, nhận xét, sửa sai - Hát - Học sinh mở VBT trang 106 - HS đọc yêu cầu bài tập1 - HS làm bài cá nhân - 1 HS lên bảng chữa bài - Cả lớp nhận xét chốt kết quả đúng - Đổi vở cho nhau kiểm tra, sửa sai cho bạn - HS đọc yêu cầu bài tập - HS tự làm bài rồi chữa Số báo lớp 5 mua là: 174 + 93 = 267 (tờ) Số báo lớp 3 mua là: 174 - 78 = 96 (tờ) Số báo trung bình mỗi lớp mua là: (267 + 174 + 96) : 3 = 179 (tờ) Đáp số: 179 tờ - HS đọc đề, tự làm bài rồi chữa - 1 HS đọc yêu cầu đề bài - Cả lớp làm bài vào vở - 1 HS lên bảng chữa bài D. Hoạt động nối tiếp : - Nhận xét và đánh giá giờ học. - Dặn HS về nhà ôn bài Tiếng Việt (tăng) Tiết 69: Ôn tập cuối học kì 2 (Tập đọc) I- Mục đích, yêu cầu: 1.Ôn luyện kĩ năng đọc các bài tập đọc và HTL, kết hợp ôn luyện kỹ năng đọc hiểu (HS trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc). - Yêu cầu về kỹ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu học kỳ 2 lớp 4 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật). 2.Hệ thống được 1số điều cần ghi nhớ về các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Khám phá thế giới II- Đồ dùng dạy, học: - 15 phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL . Phiếu học tập theo bàn . - Chia bảng lớp thành các cột kẻ sẵn theo nội dung bài 2 III- Các hoạt động dạy, học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: - GV nêu mục đích yêu cầu tiết học b. Ôn luyện tập đọc và HTL - GV đưa ra các phiếu thăm. - Hướng dẫn cách luyện đọc - GV nêu câu hỏi trong nội dung bài - GV nhận xét c. Hướng dẫn HS làm bài tập 2 - Bài tập yêu cầu gì ? - Kể tên các bài tập đọc trong chủ điểm: Khám phá thế giới - GV mở bảng lớp - GV nhận xét, chốt kết quả (SGV288) 4. Củng cố, dặn dò - Gọi HS đọc nội dung chính trên bảng - Dặn HS tiếp tục ôn bài - Hát - Nghe, mở SGK - Từng HS lên bốc thăm chọn bài. - Về chỗ chuẩn bị bài. - Lần lượt lên đọc bài theo yêu cầu ghi trong phiếu. - HS trả lời câu hỏi - Nghe nhận xét. - HS đọc yêu cầu bài tập. - Tóm tắt nội dung các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm: Khám phá thế giới - HS trao đổi cặp . làm bài vào phiếu 1 em cầm phiếu lên điền nội dung - 2 em lần lượt đọc Khoa học Ôn tập học kỳ II I. Mục tiêu: Củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học ở học kỳ II. II. Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy - học: 1. Giới thiệu: 2. Hướng dẫn ôn tập: - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm. HS: Các nhóm thảo luận theo câu hỏi. - Ghi vào phiếu khổ to. - Dán lên bảng. - Đại diện các nhóm lên trình bày. - GV và cả lớp nhận xét, chốt kiến thức. VD về câu hỏi: 1) Không khí gồm những thành phần nào? 2. Nêu vai trò của không khí đối với con người, động vật và thực vật? 3) Nêu nguyên nhân gây ra gió? 4) Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí? 5) Vai trò của ánh sáng đối với sự sống của thực vật? Động vật? 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà học bài. Ngày soạn: 02/05/2013 Ngày dạy: Thứ ba ngày 07 thỏng 05 năm 2013 Tiếng Việt Ôn tập cuối học kì 2 (Tiết 4) I- Mục đích, yêu cầu: 1. Ôn luyện các kiểu câu (câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến). 2. Ôn luyện về trạng ngữ II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK trang 165 - Bảng phụ làm bài tập 1,2 III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3. Dạy bài mới a. Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của tiết ôn tập b. Bài tập 1,2 (Đọc truyện “Có một lần”. Tìm một câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu khiến). - GV cho HS làm bài theo nhóm ra bảng phụ, nhắc các em có thể tìm nhiều hơn một câu với mỗi loại - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng như SGV trang 293 Bài tập 3: (Tìm trạng ngữ…) - Cách tổ chức tương tự bài tập 2 - Cho HS làm bài theo nhóm nhỏ ra bảng nhóm - GV chốt câu trả lời đúng như SGV trang 293 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học, yêu cầu HS về nhà xem lại lời giải bài tập 2, 3 - Dặn HS chưa có điểm tiếp tục luyện đọc - Hát HS mở SGK, nghe GV giới thiệu bài - Hai HS tiếp nối nhau đọc nội dung bài tập 1,2 - Cả lớp đọc lướt lại tryện Có một lần (không đọc thành tiếng), nói nội dung truyện: Sự hối hận của một HS vì đã nói dối, không xứng đáng với sự quan tâm của cô giáo và các bạn. - HS đọc thầm lại truyện, tìm các câu kể, hỏi, cảm, khiến trong bài - HS làm bài, đại diện các nhóm trình bày kêt quả - HS làm bài vào vở theo lời giải đúng - HS đọc yêu cầu của bài - HS làm bài theo nhóm nhỏ ra bảng nhóm - Đại diện nhóm trình bày kết quả của nhóm mình - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung Địa lý Kiểm tra định kỳ học kỳ II I. Mục tiêu: - Học sinh làm được bài kiểm tra cuối học kỳ II. - Rèn ý thức nghiêm túc trong giờ kiểm tra. II. Các hoạt động: 1. Giáo viên nhắc nhở học sinh trước khi kiểm tra: 2. Giáo viên chép đề bài (hoặc phát đề cho từng học sinh): Của PGD 3. Học sinh suy nghĩ làm bài: 4. Giáo viên thu bài chấm: 5. Củng cố , dặn dò: - Nhận xét giờ học. Thể dục Di chuyển tung và bắt bóng Trò chơi: trao tín gậy I. Mục tiêu: - Ôn di chuyển tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm: Sân trường, còi, bóng chuyền… III. Các hoạt động: 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. HS: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. - Khởi động tại chỗ - Ôn động tác tay, chân, lưng, bụng 2. Phần cơ bản: a. Di chuyển tung hoặc chuyển và bắt bóng: - GV gọi 2 HS lên thực hiện. - GV giải thích để HS nhớ lại cách thực hiện động tác. - Chia tổ tập theo tổ. b. Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi. HS: Chơi thử 1 - 2 lần sau đó chơi thật. 3. Phần kết thúc: - GV hệ thống bài. - Đi đều 2 - 4 hàng dọc và hát. - Ôn 1 số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. Ngày soạn: 02/05/2013 Ngày dạy: Thứ tư ngày 08thỏng 05 năm 2013 Toán (tăng) Tiết 70: Luyện tập chung A. Mục tiêu: Tiếp tục giúp HS ôn tập củng cố về: - Viết số. Chuyển đổi các số đo khối lượng. Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số - Rèn kỹ năng giải các bài toán có liên quan đến tìm một trong hai số biết tổng và tỷ của hai số đó. Mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật, hình chữ nhật và hình bình hành - HS yêu thích, say mê học toán B. Các đồ dùng dạy học: VBT trang 115, 116 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức 2. Kiểm tra : 3. Dạy bài mới Bài 1: - Cho HS tự đọc số rồi đọc lại số mới viết Bài 2: - GV hỏi về mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng liên quan đến bài tập Bài 3: - GV cho HS tự chữa bài, chốt lời giải đúng như SGV trang 319 Bài 4: HD HS: + Vẽ sơ đồ + Tính tổng số phần bằng nhau + Tính số HS gái của lớp Bài 5: - GV cho HS đọc yêu cầu của bài - Chia lớp thành các nhóm - GV kết luận - Hát - HS đọc yêu cầu bài tập - HS tự viết số rồi đọc lại số mới viết - HS đọc yêu cầu bài tập - HS tự làm bài rồi chữa - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 1 HS nêu cách làm - HS tự làm bài rồi chữa - HS đọc yêu cầu của bài - HS làm bài cá nhân - 1 HS chữa bài - Lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - 1 HS đọc yêu cầu đề bài - Cả lớp thảo luận nhóm - Các nhóm phát biểu ý kiến - Nhóm khác nhận xét, bổ sung D. Hoạt động nối tiếp : - Cho HS nêu lại mối quan hệ giữa HV và HCN, HCN và HBH - Đánh giá và nhận xét giờ học Tiếng Việt (tăng) Tiết 70: Ôn tâp (tập làm văn) I- Mục đích, yêu cầu: 1. Tiếp tục ôn luyện về viết đoạn văn miêu tả con vật 2. Tiếp tục rèn cho học sinh kỹ năng viết văn II- Đồ dùng dạy, học: - Vở bài tập Tiếng Việt 4 tập 2 trang 114, 116 III- Các hoạt động dạy -học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích ,yêu cầu tiết học b. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài luyện tiết 3 trang 114: - Đọc đoạn văn về cây xương rồng (Sách TV 4, tập hai, trang 163). Dựa vào những chi tiết mà đoạn văn cung cấp và dựa vào quan sát riêng của mình, em hãy viết đoạn văn khác miêu tả một cây xương rồng mà em thấy. - Gợi ý: Cần chú ý miêu tả những đặc điểm nổi bật của cây, đưa thêm ý nghĩ, cảm xúc của mình vào đoạn tả - GV nhận xét, chấm điểm một số bài viết tốt * Bài luyện tiết 6 trang 116: - Đọc đoạn viết về chim bồ câu (sách TV 4, tập hai, trang 167). Dựa vào những chi tiết mà đoạn văn cung cấp và dựa vào quan sát riêng của mình, em hãy viết một đoạn văn khác miêu tả hoạt động của chim bồ câu - Gợi ý: Cần chú ý những đặc điểm nổi bật 4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn học sinh tiếp tục ôn tập. - Hát - Kết hợp - HS nghe, mở sách - 1 em đọc yêu cầu ,lớp đọc thầm - Cả lớp đọc đề, lần lượt thực hiện các yêu cầu của đề, viết bài vào vở bài tập - Một số HS đọc đoạn viết của mình - Đổi chéo vở, nhận xét bài bạn - Cách tiến hành tương tự bài trên Lịch Sử Kiểm tra định kỳ cuối học kỳ ii I. Mục tiêu: - HS làm được bài kiểm tra cuối học kỳ II. - Rèn ý thức nghiêm túc trong giờ kiểm tra. II. Nội dung: 1. GV nhắc nhở HS trước khi làm bài: - Đọc kỹ đầu bài, sau đó suy nghĩ và làm bài. - Không giở tài liệu, không nhìn bài của bạn. 2. GV viết đề bài lên bảng: 3. HS làm bài vào giấy: 4. GV thu bài về chấm: 5. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN L4._TUAN 35_BUOI 2.doc
Giáo án liên quan