Giáo án Các môn lớp 4 – Trường tiểu học Lý Thường Kiệt - Tuần 7

I.MỤC TIÊU:

1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:

- Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào.Vì sao cần tiết kiệm tiền của.

2. Kĩ năng:

- Hs biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi, . trong sinh hoạt hàng ngày.

3.Thái độ:

- Biết đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm tiết kiệm; không đồng tình với những hành vi, việc làm lãng phí tiền của.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.

-Vở bài tập đạo đức

-Một số tấm bìa xanh đỏ.

 

doc33 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 4 – Trường tiểu học Lý Thường Kiệt - Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ể của a,b,c muốn tính giá trị biểu thức a+b+c ta làm thế nào? -Mỗi lần thay các chữ a,b,c bằng các số ta tính được gì? Bài 1 -Yêu cầu bài tập? -Yêu cầu HS đọc biểu thức trong bài sau đó làm bài -Hỏi lại: nếu a=5 b=7 c=10 thì giá trị biểu thức a+b+c là bao nhiêu? -Tương tự với các giá trị khác -Nhận xét cho điểm HS bài 2 -yêu cầu đọc đề bài và làm bài -Mọi số nhân với 0 cũng bằng 0 -Hỏi mỗi lần thay các chữ a.b,cbằng các số ta tính đượcgì? Bài 3: -Yêu cầu đọc đềø bài và làm bài -Chữa bài cho điểm HS Bài 4-Yêu cầu HS đọc phần a -GV muốn tính chu vi 1 hình tam giác ta làm thế nào? -Vậy nếu các cạnh của tam giác là a,b,c thì ta tính chu vi như thế nào? -Yêu cầu làm tiếp phần b -yêu cầu HS nhận xét bài của bạn Tổng kết giờ học -Nhắc HS về nhà làm bài tập HD luyện tập -3 HS làm theo yêu cầu -Nghe -Đọc -Thực hiện tính cộng số con cá của 3 bạn với nhau -Cả 3 bạn câu được:2+3+4 con cá -Nêu tổng số cá của cả 3 người trong mỗi trương hợp để có bảng số nội dung như sau -Cả 3 người câu được a+b+c con cá -Nếu a=2 b=3 và c=4 thì a+c+b=2+3+4=9 - -Thay a,b,c bằng số rồi thực hiện tính giá trị biểu thức -Tính được giá trị biểu thức a,b,c -Nêu -Biểu thức a+b+c a)Nếu a=5 b=7 c=10 thì giá trị biểu thức là a+b+c=5+7+10=22 -Tương tự với các giá trị khác -Là a+b+c=22 -3 HS lên bảng làm bài -Nếu a=9 b=5 c=2 thì giá trị biểu thứca xb xc là 9x5x2=90 -tương tự với các giá trị khác -Khẳng định lại -Tính được giá trị của biểu thức a x b x c -3 HS lên bảng làm -Đọc Lấy 3 cạnh của tam giác cộng với nhau -là a+b+c -1 HS lên bảng làm a)p=5+4+3=12 cm Tương tự ?&@ Môn: Tập làm văn. Bài:Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện I.Mục đích – yêu cầu: -Dựa trên hiểu biết về đoạn văn, HS tiếp tục luyện tập xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của 1 câu chuyện gồm nhiều đoạn Đồ dùng dạy – học. Bảng phụ Ghi sẵn nội dung cần ghi nhớ III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ 1: Giới thiệu bài HĐ2:Làm bài tập 2 3 Củng cố dặn dò -Gọi HS kiểm tra -Nhận xét cho điểm -Giới thiệu bài -Đọc và ghi tên bài -Cho HS đọc yêu cầu bài tập 1 -Giao việc:Các em đọc hiểu cốt truyện và nêu được các sự việc chính trong cốt truyện trên -Cho HS đọc H:Theo em cốt truyện vừa đọc có mấy sự việc chính? -Đưa tranh minh hoạ lên bảng cho cả lớp quan sát H: Bức tranh nào minh hoạ sự việc nào trong cốt truyện -Chốt lại: trong cốt truyện trên mỗi lần xuống dòng đánh dấu 1 sự việc. Cốt truyện có 4 sự việc 1)Va-Li-a mơ ước trở thành diễn viên xiếc biểu diễn tiết mục phi ngựa đánh đàn 2)va-li-a xin học nghè ở rạp xiếc và được giao việc quét dọn chuồng ngựa 3)Va-li-a đẫ giữ chuồng ngựa sạch sẽ và làm quen với chú ngựa diễn 4)Sau này va-li-a trở thành 1 diễn viên giỏi như em hằng mơ ước -Bức tranh minh hoạ cho sự việc thứ 3 -Cho HS đọc yêu cầu BT2+đọc 4 đoạn văn của bạn hà viết -Giao việc:các em giúp Hà hoàn chỉnh 1 trong các đoạn ấy -Cho HS làm bài:GV phát 4 tờ giấy to đã chuẩn bị trước cho 4 HS và yêu cầu làm -Cho HS trình bày +1 số HS trình bày +4 HS làm bài vào giấy kên gián trên bảng theo đúng thứ tự1,2,3,4 -Nhận xét khen thưởng những HS viêt hay -Nhận xét tiết học -Nhắc HS về nhà xem lại đoạn văn đã viết trong vở bài tập -3 HS lên trình bày -Nghe 1 HS đọc cả lớp lắng nghe -Cả lớp đọc thầm -HS phát biểu -HS quan sát tranh -HS phát biểu -1 HS đọc to lớp lắng nghe -HS có thể chọn 1 trong 4 đoạn để viết phần còn thiếu vào vở -4 HS được phát giấy làm 4 đoạn theo yêu cầu -1 số HS trình bày bài làm cuả mình -lớp nhận xét Thứ sáu ngày tháng năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài:Tính chất kết hợp của phép cộng I. Mục tiêu. Giúp HS: -Nhận biết được tính chất kết hợp của phép cộng -Sử dụng tính chất giao hoán kết hợp của phép cộng để tính nhanh giá trị của biểu thức I. Chuẩn bị. Đề bài toán1a,b,3. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ 1: Giới thiệu bài HĐ 2: giới thiệu tính chất kết hợp của phép cộng HĐ 3: HD luyện tập 3 Củng cố dặn dò -Gọi hS lên bảng yêu cầu làm bài tập HD luyện tập T34 -Nhận xét chữa bài cho điểm HS -Giới thiệu bài -yêu cầu HS phát biểu quy tắc phép cộng -Treo bảng số -yêu cầu thực hiện tính giá trị biểu thức(a+b)+c và a+(b+c) trong từng trường hợp để điền vào bảng? -So sánh giá trị của 2 biểu thức đó khi a=5,b=4,c=6 -Tương tự vói các giá trị khác -Vậy khi thay chữ bằng số thì giá trị của 2 biểu thức đó thế nào với nhau? -Vậy ta có thể viết(a+b)+c=a+(b+c) -GV vừa chỉ bảng vừa nêu *(a+b)được gọi là 1 tổng 2 số hạng.Biểu thức(a+b)+c có dạng là 1 tổng hai số hạng cộng với số thứ 3 số thứ 3 ở đây là c *Xét biểu thứca+(b+c) thì ta thấy a là số thứ nhất của tổng(a+b) còn(b+c) là tổng của số thứ 2 và số thứ 3 trong biểu thức(a+b)+c *vậy khi thực hiện cộng 1 tổng hai số với số thứ 3 ta có thể cộng với số thứ nhất với tổng của số thứ 2 và số thứ 3 -Yêu cầu HS nhắc lại KL lên bảng bài 1 -Yêu cầu bài tập? -Viết lên bảng biểu thức 4367+199+501 -Yêu cầu HS thực hiện tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện -Hỏi:Theo em vì sao cách làm trên lại thận tiện hơn so với việc thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải? -Aùp dụng tính chất kết hợp của phép cộng khi cộng nhiều số hạng với nhau các em nên chọn các số hạng cộng với nhau cho kết quả là số tròn chục ,trăm,... để việc tính toán được thuận tiện hơn -Yêu cầu HS làm tiếp phần còn lại -Nhận xét cho điểm HS bài 2 -yêu cầu đọc đề bài -Muốn biết cả 3 ngày nhận được bao nhiêu tiền chúng ta làm thế nào? -Yêu cầu HS làm bài -Nhận xét cho điểm HS Bài 3 -Yêu cầu HS tự làm bài -Yêu cầu giải thích bài làm của mình +Vì sao em lại điền a vàp a+0=0 +a=a Vì sao em điền a vào 5+a=a+5 +Em đã dựa vào tính chất nào để làm phần c -Nhận xét cho điểm HS -Tổng kết giờ học -Nhắc HS về nhà làm bài tập HD luyện tập -3 HS lên bảng làm theo yêu cầu -nghe -đọc bảng số -3 HS lên bảng thực hiện -Đều bằng nhau=15 Luôn bằng nhau -Đọc -Nghe giảng -1 vài HS đọc trước lớp -nêu -1 HS lên bảng viết 4367+199+501 =4367+(199+501) =4367+700 =5067 Vì thực hiện199+501 trươc chúng ta được kêt quả là số tròn trăm ví thế sẽ dẫn đén bước 2 nhanh hơn thuận tiện hơn -Nghe -1 HS lên bảng làm -đọc -thực hiện tính tổng số tiền của cả 3 ngày với nhau -1 HS lên bảng làm -1 HS lên bảng làm a)a+0=0+a=a b)5+a=a+5 -Vì khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì tổng đó không thay đổi và khi cộng bất kỳ số nào với 0 cũng cho kết quả chính là số đó -vì khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì chúng vẫn không thay đôỉ -Dựa vào tính chất kết hợp của phép cộng ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài:Luyện tập phát triển câu chuyện I.Mục đích - yêu cầu. -Làm quen với thao tác phát triển câu chuyện -Biết sắp xếp các từ các sự việc theo trình tự thời gian II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phu ghi sẵn. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ 1: Giới thiệu bài HĐ 2:Làm bài tập 3 Củng cố dặn dò -Gọi HS lên bảng -Nhận xét cho điểm -Giới thiệu bài Đọc và ghi tên bài -Cho HS đọc đề bài đọc gợi ý -Giao việc:Các em đọc kỹ đề bài làm bài cho tốt -Cho HS đọc đề bài+ đọc gợi ý -Gạch dưới những từ ngữ quan trọng trong bài cụ thể gạch chân dưới những từ ngữ sau: giấc mơ,bà tiên cho 3 điều ước, trình tự thời gian -Cho HS làm bài +Cho HS làm bài cá nhân -Cho HS kể trong nhóm -Cho HS thi kể -Nhận xét chốt lại ý đúng_ khen nhóm kể hay -Cho HS viết bài vào vở -Cho HS đọc lại bài viết -GV chấm điểm -Nhận xét tiết học khen những HS phát triển câu chuyện tốt -yêu cầu HS về nhà sửa lại câu chuyện đã viết lớp và kể cho người thân nghe -2 HS lần lượt lên bảng -1 HS đọc to cả lớp đọc thầm theo -1 HS đọc đề bài + gợi ý trên bảng phụ -HS làm bài cá nhân -Lần lượt kể trong nhóm+ nhóm nhận xét -Đại diện các nhóm lên thi kể -Nhận xét -Viết bài vào vở -3 HS đọc lại bài viết cho cả lớp nghe @&? Môn: Khoa học Bài: I.Mục tiêu: Giúp HS: II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. Phiếu học tập. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh THỂ DỤC Bài: I.Mục tiêu: II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. - B.Phần cơ bản. 1) C.Phần kết thúc. 2’ 2- 3’ 2 – 3 lần 10 – 15’ 8’ 5’ 2 – 3’ 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ I. Mục tiêu. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh

File đính kèm:

  • docGA lop 4 Tuan7.doc