Giáo án Các môn lớp 4 – Năm 2009 - Tuần 32

 I. Mục tiêu: SGV/

 II. Hoạt động dạy học:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Bài cũ: HS làm bảng

80 200 - 19 194 24 756 + 3092

2. Bài mới: hướng dẫn HS làm bài tập

Bài 1: HS nêu yêu cầu(đặt tính rồi tính)

- HS làm bảng con, nêu lại cách thực hiện

Bài 2: Tìm x

- Củng cố lại cách tìm thành phần chưa biết trong các phép tính

Bài 3: Viết chữ số thích hợp vào chỗ chấm.

- HS làm vào phiếu theo nhóm 2. Các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm.

 

 

 

 

 

doc16 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Các môn lớp 4 – Năm 2009 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chống TDP. - Đường non khách tới đầy hoa ....Xách bương, dắt trẻ ra vườn hái rau. Mĩ thuật: GV bộ môn dạy và soạn Ngày soạn: 30.4.2009 Ngày giảng: 4.5.2009 Thể dục: GV bộ môn dạy và soạn Toán: ôn tập về phân số I. Mục tiêu: SGV/293 II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài 1 : HSnờu đề bài . - GV treo cỏc hỡnh vẽ biểu thị phõn số . - HS tự suy nghĩ làm vào vở .2 HS lờn bảng. -Nhận xột bài làm học sinh . Bài 2 : HS nờu đề bài . - GV treo tia số đó vẽ sẵn lờn bảng . HS tự suy nghĩ và thực hiện tớnh vào vở - GV gọi 2 HS lờn bảng thực hiện . -Nhận xột bài làm học sinh . Bài 3: HS nờu đề bài . - HS nhắc lại cỏch rỳt gọn phõn số . - HS tự suy nghĩ và tỡm cỏch tớnh vào vở . - GV gọi HS lờn bảng tớnh . Bài 4: HS nờu đề bài . - HS cỏch quy đồng mẫu số cỏc phõn số - HS tự suy nghĩ và thực hiện tớnh vào vở - GV gọi HS lờn bảng tớnh kết quả. Bài 5: HS nờu đề bài . - HS tự suy nghĩ và thực hiện tớnh vào vở -Nhận xột ghi điểm học sinh . Củng cố - Dặn dũ: -Nhận xột đỏnh giỏ tiết học . -Dặn về nhà học bài và làm bài. Hỡnh 3 chỉ phõn số 0 -2HS lờn bảng thực hiện . - 2 HS lờn bảng tớnh . a.Quy đồng mẫu số cỏc phõn số : và = = b.Quy đồng mẫu số cỏc phõn số : , và = = = - 1 HS lờn bảng tớnh . cỏc phõn số xếp theo thứ tự từ bộ đến lớn là : ; ; ; Tập làm văn: luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật I. Mục tiờu: SGV/249 Cú ý thức yờu thương , chăm súc và bảo vệ con vật nuụi . II. Đồ dựng dạy học: Tranh minh hoạ một số loại con vật III. Hoạt động trờn lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1.Bài cũ: 2 HS đọc đoạn văn miờu tả về một bộ phận của con gà trống ở BT3 đó học . 2.Bài mới: Giới thiệu bài : Bài 1: - GV treo ảnh vẽ minh hoạ con tờ . - Yờu cầu HS đọc dàn ý về bài văn miờu tả ngoại hỡnh, hoạt động của con tờ tờ . +Từng ý trong dàn ý trờn thuộc phần nào trong cấu tạo của bài văn tả con vật ? - Gọi lần lượt từng phỏt biểu ý miờu tả tỏc giả đó sử dụng trong cõu hỏi b và c . Bài 2: HS đọc yờu cầu đề bài . - GV treo tranh ảnh về cỏc con vật. -Cỏc em quan sỏt hỡnh dỏng bờn ngoài của vật mỡnh yờu thớch, viết một đoạn văn miờu tả ngoại hỡnh con vật, chỳ ý chọn để tả những đặc điểm riờng, nổi bật ... + Gọi HS lần lượt đọc kết quả bài làm . + GV nhận xột , ghi điểm một số HS cú những ý văn hay sỏt với ý của mỗi đoạn. Bài 3: HS đọc yờu cầu đề bài . - GV treo tranh ảnh về cỏc con vật. - Cỏc em quan sỏt hoạt động của vật mỡnh yờu thớch, viết một đoạn văn miờu tả hoạt động con vật, chỳ ý chọn để tả những đặc điểm riờng, nổi bật và lớ thỳ ... + Gọi HS lần lượt đọc kết quả bài làm . + GV nhận xột , ghi điểm một số HS cú những ý văn hay sỏt với ý của mỗi đoạn . Củng cố – dặn dũ: -Nhận xột tiết học. -Dặn HS về nhà viết lại cho hoàn chỉnh cả 2 đoạn của bài văn miờu tả về con vật . 2 HS đọc Đoạn1: Giới thiệu chung về con tờ tờ. Đoạn 2 : Tả bộ vẩy của con tờ tờ . Đoạn 3 :Miờu tả miệng, hàm, lưỡi , của con tờ tờ và cỏch con tờ tờ... Đoạn 4: Miờu tả chõn, múng của con tờ tờ và cỏch nú đào đất . Đoạn 5 : Miờu tả nhược điểm (từ đoạn2 -đoạn 5 thuộc phần Thõn bài. ) Đoạn 6 : Thuộc phần kết bài ) * Cõu b : Cỏc bộ phận ngoại hỡnh được miờu tả . * Cõu c : Những chi tiết cho thấy tỏc giả quan sỏt hoạt động của con tờ tờ rất tỉ mỉ và chọn lọc được những đặc điểm lớ thỳ : - 1HS làm bài vào vở - HS tự suy nghĩ để hoàn thành yờu cầu vào vở hoặc vào giấy nhỏp . + Tiếp nối nhau đọc kết quả bài làm . Luyện từ và câu: thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu I. Mục tiờu: II.Đồ dựng dạy học: III. Hoạt động trờn lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1. Bài cũ: - Gọi HS đọc đoạn văn tả về: cõy gạo và đoạn miờu tả cảnh vật ở Trường Sơn chỉ ra cỏc trạng ngữ chỉ thời gian cú trong từng đoạn . 2. Bài mới: Giới thiệu bài Hướng dẫn nhận xột: Bài 1, 2: HS đọc yờu cầu và nội dung . - GV treo tờ phiếu lớn đó viết sẵn bài tập lờn bảng - HS suy nghĩ tự làm bài vào vở.1 HS lờn bảng xỏc định thành phần trạng ngữ và gạch chõn cỏc thành phần này và núi rừ TN nờu ý gỡ cho cõu . Ghi nhớ: Gọi 2 -3 HS đọc ND ghi nhớ trong SGK - HS học thuộc lũng phần ghi nhớ. Cho VD Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: 1 HS đọc đề bài . - HS suy nghĩ và tự làm bài vào vở . - Gọi HS phỏt biểu ý kiến . -Nhận xột, kết luận cỏc ý đỳng. Bài 2: HS đọc yờu cầu. - GV gợi ý HS cỏc em cần phải thờm đỳng bộ phận trạng ngữ nhưng phải là trạng ngữ chỉ nguyờn nhõn cho cõu . Bài 3: Gọi HS đọc yờu cầu. - GV gợi ý HS cỏc em cần phải suy nghĩ lựa chọn để đặt cõu sau đú tỡm trạng ngữ chỉ nguyờn nhõn c - Yờu cầu HS làm việc cỏ nhõn . - Gọi 4 HS lờn bảng làm bài.Nhận xột tuyờn dương 3. Củng cố – dặn dũ: -Nhận xột tiết học. -Dặn HS về nhà viết cho hoàn chỉnh 2 cõu văn. 3 HS tiếp nối đọc thành tiếng. Vỡ vắng tiếng cười, mà vương quốc nọ buồn chỏn kinh khủng . - 3 HS đọc thành tiếng. Chỉ ba thỏng sau , nhờ siờng năng , cần cự , cậu vượt lờn đầu lớp. Vỡ rột , những cõy lan trong chậu sắt lại. Tại Hoa , mà tổ khụng được khen. - Tiếp nối đọc cỏc cõu văn cú trạng ngữ chỉ nguyờn nhõn trước lớp Vỡ học giỏi,Nam được cụ giỏo khen Nhờ bỏc lao cụng, sõn trường lỳc nào cũng sạch sẽ . Tại vỡ mải chơi, Tuõn khụng làm bài tập. VD: Vỡ trời mưa, nờn đường rất lầy lội . Nhờ siờng năng tập thể dục, nờn Nam rất khoẻ mạnh . Tập làm văn: luyện tập xây dựng mở bài kết bài trong bài văn miêu tả con vật I. Mục tiờu: Thực hành viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn miờu tả con vật một cỏch chõn thực, sinh động giàu cảm xỳc, sỏng tạo theo cỏc cỏch trờn . II. Đồ dựng dạy học: Bảng phụ viết sẵn nội dung cần ghi nhớ về 2 cỏch mở bài (giỏn tiếp ở BT2 và kết bài (mở rộng) trong bài tập 3 văn miờu tả con vật . III. Hoạt động trờn lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1. Kiểm tra bài cũ 2 HS lờn bảng đọc đoạn văn miêu tả con vật. 2.Bài mới: Giới thiệu bài Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: 2 HS nối tiếp đọc đề bài . - 2 HS nhắc lại kiến thức về cỏch mở bài ( mở bài trực tiếp và giỏn tiếp ) và kết bài ( mở rộng và khụng mở rộng ) trong bài văn tả . - Treo bài văn: "Con cụng mỳa " Yờu cầu học sinh đọc thầm bài văn . - Yờu cầu trao đổi ,thực hiện yờu cầu . - Gọi HS trỡnh bày GV sửa lỗi dựng từ , diễn đạt. Nhận xột chung và cho điểm những HS viết tốt . Bài 2: 2 HS nối tiếp đọc đề bài . + Nhắc HS : - Cỏc em đó viết 2 đoạn văn miờu tả hỡnh dỏng bờn ngoài và tả hoạt động của con vật. + Mỗi em cú thể viết đoạn mở bài giỏn tiếp chỉ khoảng 2- 3 cõu khụng nhất thiết phải viết dài . - Yờu cầu trao đổi ,thực hiện yờu cầu - Gọi HS trỡnh bày GV sửa lỗi dựng từ , diễn đạt + Nhận xột chung và cho điểm những HS viết tốt Bài 3: 1 HS đọc đề bài . + GVYờu cầu HS trao đổi và viết đoạn văn kết bài theo kiểu mở rộng để hoàn chỉnh bài văn miờu tả con vật . +HS phỏt biểu . - GV nhận xột. Củng cố – dặn dũ: -Nhận xột tiết học. -Dặn HS về nhà hoàn thành bài văn : -Dặn HS chuẩn bị bài sau , kiểm tra viết miờu tả con vật . -2 HS lờn bảng thực hiện . Đoạn mở bài (2 cõu đầu) giỏn tiếp Đoạn kết bài (cõu cuối) kết bài mở rộng Đoạn mở bài theo kiểu trực tiếp : Mựa xuõn, là mựa cụng mỳa . Đoạn kết bài kiểu khụng mở rộng : Chiếc ụ màu sắc đẹp đến kỡ ảo xập xoà uốn lượn dưới ỏnh nắng xuõn ấm ỏp. - Tiếp nối trỡnh bày , nhận xột . + Nhận xột cỏch mở bài của bạn . - 1HS đọc thành tiếng . 2 HS ngồi cựng bàn trao đổi - Tiếp nối trỡnh bày , nhận xột . Ngày soạn: 30.4.2009 Ngày giảng: 4.5.2009 Toán: ôn tập về các phép tính với phân số I.Mục tiờu : Giỳp HS ụn tập về : Củng cố về cỏc phộp tớnh cộng và trừ phõn số . II.Chuẩn bị: Bộ đồ dựng dạy học toỏn 4 . III.Lờn lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ Thực hành : Bài 1 : học sinh nờu đề bài - HS tự suy nghĩ và thực vào vở . -2 HS lờn bảng thực hiện . -Nhận xột bài làm học sinh . Bài 2: học sinh nờu đề bài . - HS nhắc lại cỏch cộng 2 phõn số khỏc mẫu số . - HS tự suy nghĩ và tỡm cỏch tớnh vào vở . - GV gọi HS lờn bảng tớnh . Bài 3: học sinh nờu đề bài . - HS nhắc lại cỏch tỡm số hạng , số bị trừ , số trừ chưa biết . - HS tự suy nghĩ và tỡm cỏch tớnh vào vở . - GV gọi HS lờn bảng tớnh . Bài 4: -Yờu cầu học sinh nờu đề bài . - GV hỏi HS dự kiện và yờu cầu đề . - Yờu cầu HS tự suy nghĩ và thực hiện tớnh vào vở - GV gọi HS lờn bảng tớnh kết quả . Bài 5: học sinh nờu đề bài . Cú thể tỡm trong một phỳt mỗi con sờn bũ được bao nhiờu Xăng-ti-một ? - Yờu cầu HS tự suy nghĩ và thực hiện tớnh vào vở - GV gọi HS lờn bảng giải bài . Củng cố - Dặn dũ: -Nhận xột đỏnh giỏ tiết học . -Dặn về nhà học bài và làm bài. - 2 HS làm trờn bảng : a) + - - + b) - 2 HS lờn bảng thực hiện b 2HS lờn bảng thực hiện Số phần diện tớch để trồng hoa và làm đường đi là : ( vườn hoa ) Số phần diện tớch để xõy bể nước ( vườn hoa ) b. Diện tớch vườn hoa là : 20 x 15 = 300 ( m2 ) Diện tớch để xõy bể nước là : 300 x = 15 (m2) Đỏp số : a. vườn hoa b. 15 m2 - 1 HS lờn bảng tớnh . Đổi: m = x 100cm = 40 cm Đổi: giờ = x 60 phỳt =15 phỳt Vậy: - Trong 15 phỳt con sờn thứ nhất bũ được 40 cm . - Trong 15 phỳt con sờn thứ hai bũ được 45 cm .Vậy con sờn thứ hai bũ nhanh hơn . Sinh hoạt: Đội I. Mục tiêu:- Củng cố lại cách sinh hoạt đội. - Ban cán sự chi đội tổ chức sinh hoạt( nhận xét đánh giá các hoạt động..) - GD tính tích cực trong hoạt động tập thể. II. Hoạt động lên lớp: * Ôn lại cách sinh hoạt đội. * GV nhận xét chung hoạt động. - Đi học đều, đúng giờ, có ý thức trong học tập. - Vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ. - Trang phục gọn gàng, đúng quy định. Tồn tại: Hiện tượng nói chuyện riêng trong lớp vẫn còn: Văn Cường, Mạnh Cường Một số bạn vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ, gọn gàng: Tuấn, Mạnh Cường, Quân. Một số bạn chưa học thuộc chương trình rèn luyện đội viên. * Kế hoạch tuần tới + Duy trì các hoạt động. + Tiếp tục học chương trình RLĐV. + Hoàn thành kế hoạch của đội. + Lao động chăm sóc cây. + Tiếp tục thu các khoản theo quy định. - HS sinh hoạt văn nghệ. Âm nhạc + Lịch sử+ Kĩ thuật: GV bộ môn dạy và soạn

File đính kèm:

  • docGA LOP 4 TUAN 32.doc