Giáo án các môn Lớp 3 Tuần 8

A/ Mục đích, yêu cầu:

- SGV trang 159.

- Rèn đọc đúng các từ : lùi dần , lộ rõ, sải cánh, ríu rít.

B / Chuẩn bị :

 -Tranh minh họa bài đọc (SGK), tranh ảnh chụp một đàn sếu.

C/ Các hoạt động dạy - học :

1. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi ba em đọc thuộc lòng bài thơ: “Bận“ và trả lời câu hỏi.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Lớp 3 Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tự làm bài vào vở. - Mời 1 học sinh lên bảng giải. - Chấm vở, nhận xét chữa bài. Bài 4 : - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi 1số em nêu miệng kết quả. - GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại ý đúng. 1' 27,29' *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu - Một em nêu yêu cầu bài 1 . - Học sinh làm mẫu một bài và giải thích - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - học sinh lên bảngøchữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. x + 12 = 36 x : 6 = 5 x = 36 -12 x = 6 x 5 x = 24 x = 30 80 - x = 30 42 : x = 7 x = 80 - 30 x = 42 : 7 x = 50 x = 6 - Một em nêu yêu cầu bài 2 . - Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài. a/ 35 32 26 20 x 2 x 6 x 4 x 7 70 192 104 140 b/ 64 4 80 4 77 7 24 16 00 20 07 11 0 0 0 - Học sinh nêu đề bài. Cả lớp cùng phân tích bài toán rồi tự làm vào vở. - 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp nhận xét bổ sung. Giải : Số lít dầu còn lại trong thùng : 36 : 3 = 12 (lít) Đ/S :12 lít dầu - Một học sinh nêu đề bài . - Lớp quan sát và tự làm bài. - HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung. (Đồng hồ B là đúng) - HS xung phong lên khoanh vào đáp án đúng. 3.Củng cố - Dặn dò: 5' Khoanh vào kết quả đúng: 63 : x = 7 a/ x = 70; b/ x = 6; c/ x = 9 - Dặn về nhà học và làm bài tập. Rĩt kinh nghiƯm : ........................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... Tự nhiên xã hội: TiÕt 16 Vệ sinh thần kinh (tiếp theo) A/ Mục tiêu - Vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe . - Lập được thời gian biểu hằng ngàymột cách hợp lí. - Giáo dục HS có thói quen học tập, vui chơi...điều độ để bảo vệ cơ quan TK. B/ Chuẩn bị - Các hình trang 34 và 35 sách giáo khoa. C/ Các hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra bài cũ: 5' - Nêu ví dụ về một số thức ăn đồ uống gây hại cho cơ quan thần kinh ? - Giáo viên nhận xét đánh giá. Hoạt động dạy T/g Hoạt động học 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: *Hoạt động 1: Thảo luận Bước 1: làm việc theo cặp - Yêu cầu học sinh cứ 2 em quay mặt với nhau để thảo luận theo gợi ý và trả lời các câu hỏi sau: + Khi ngủ các cơ quan nào của cơ thể được nghỉ ngơi ? + Có khi nào bạn ngủ ít không? Nêu cảm giác của bạn ngay sau đêm hôm đó ? + Nêu những điều kiện để có giác ngủ tốt? + Hàng ngày, bạn đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ? Bước 2 : Làm việc cả lớp - Gọi một số em lên trình bày kết quả thảo luận theo cặp trước lớp. - Giáo viên kết luận: sách giáo viên . * Hoạt động 2: Thực hành lập thời gian biểu CN. Bước 1: Hướng dẫn HS lập TGB. - Cho HS xem bảng đã kẻ sẵn và hướng dẫn CHS cách điền. - Mời vài học sinh lên điền thử vào bảng thời gian biểu treo trên bảng lớp. Bước 2: Làm việc cá nhân . - Cho HS điền TGB ở VBT. - GV theo dõi uốn nắn. Bước 3: Làm việc theo cặp. - Yêu cầu học sinh quay mặt lại trao đổi với nhau và cùng góp ý để hoàn thiện bàiba Làm việc cả lớp : - Gọi 1 số HS lên giới thiệu TGB của mình trước lớp + Tại sao chúng ta phải lập thời gian biểu? + Học tập và sinh hoạt theo thời gian biểu có lợi gì? - GV kết luận: sách giáo viên. 1' 7'-10' 7' 5' -Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài - Lớp tiến hành quan sát hình và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn của giáo viên. + Khi ngủ hầu hết các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi trong đó có cơ quan thần kinh (đặc biệt là bộ não). - Cảm giác sau đêm ngủ ít : mệt mỏi , rát mắt , uể oải. - Các điều kiện để có giấc ngủ tốt : ăn không quá no , thoáng mát , sạch sẽ , yên tĩnh … - Đại diện các cặp lên báo cáo trước lớp. - Lớp theo dõi nhận xét bạn. - Theo dõi GV hướng dẫn. - 2 em lên điền thử trên bảng. - Học sinh tự điền,hoàn thành thời gian biểu cá nhân của mình ở VBT. - Từng cặp trao đổi để hoàn thiện bảng thời gian biểu của mình. - Lần lượt từng em lên giới thiệu trước lớp. + ... để làm việc và sinh hoạt 1 cách có khoa học. + ... vừa bảo vệ được hệ TK, vừa giúp nâng cao hiệu quả công việc, học tập. - Lớp theo dõi nhận xét bổ sung 3.Củng cố - Dặn dò: 5' - Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học Dặnø về học và xem trước bài mới. Rĩt kinh nghiƯm : ........................................................................................................... ....................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... Thể dục(TiÕt 16 ) Kiểm tra ĐHĐN và đi chuyển hướng trái, phải A/ Mục tiêu : - Kiểm tra tập hợp hàng ngang ,dóng hàng và động tác đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác - Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh“ .Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật . B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi , bàn ghế ngồi kiểm tra chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập. Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò c C/ Lên lớp : Nội dung và phương pháp dạy học Định lượng Đội hình luyện tập 1/Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu KT. - Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập. - Cả lớp khởi động các khớp. 2/Phần cơ bản : a. Kiểm tra: - KT về ĐHĐN theo tổ. - KT đi chuyển hướng phải, trái theo nhóm (mỗi nhóm 4 em). - GV quan sát nhận xét, xếp loại. b. Chơi trò chơi: Học sinh thực hiện chơi trò chơi ”Chim về tổ” * Chia học sinh ra thành vòng tròn hướng dẫn cách chơi thử sau đó cho chơi chính thức. - Giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi. - Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi. 3/Phần kết thúc: - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các động tác đã học. 5 phút 16ph 8 phút 5 phút § § § § § § § § GV GV Rĩt kinh nghiƯm : ........................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... Tập làm văn: (TiÕt 8 ) Kể về người hàng xóm A/ Mục đích, yêu cầu: - SGV trang 174 B/ Chuẩn bị : - Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về người hàng xóm. C/ Lên lớp : 1. Kiểm tra bài cũ: 5' - Gọi 2 học sinh lên bảng kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn và nói về tính khôi hài của câu chuyện. -Nhận xét đánh giá. Hoạt động dạy t/g Hoạt động học 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 : Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập vàcâu hỏi gợi ý. Cả lớp đọc thầm. - Hướng dẫn HS kể. - Yêu cầu lớp đọc thầm lại các câu hỏi gợi ý. - Gọi 1HS khá, giỏi kể mẫu một vài câu. - Giáo viên nhận xét rút kinh nghiệm . - Mời học sinh thi kể. Bài tập 2 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập ( nêu yêu cầu về nội dung bài ) - Nhắc học sinh có thể dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để viết thành đoạn văn có thể là 3 câu. - Yêu cầu cả lớp viết bài. - Mời đọc bài trước lớp. - Giáo viên theo dõi nhận xét . 1' 24' - 1 em đọc yêu cầu và các gợi ý.Cả lớp đọc thầm. - Một em khá kể mẫu. - học sinh lên thi kể cho lớp nghe. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. -Một học sinh đọc đề bài . - Lắng nghe giáo viên để thực hiện tốt bài tập. - Học sinh thực hiện viết vào nháp. - đọc bài viết của mình. - Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất. 3.Củng cố - Dặn dò: 5' - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau . Rĩt kinh nghiƯm : ........................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... sinh ho¹t tuÇn 8 1. §¸nh gi¸ ho¹t ®éng : - Duy tr× sÜ sè - Häc sinh ®i häc ®Ịu ®ĩng giê ch¨m ngoan - VƯ sinh tr­êng líp th©n thĨ s¹ch sÏ - Bªn c¹nh ®ã cßn cã mét sè em : - BiÕt lƠ phÐp, thùc hiªn 5 ®iỊu B¸c Hå d¹y - Häc tËp : cßn cã mét sè em ch­a chĩ ý nghe gi¶ng: - Ch­a vỊ nhµ lµm bµi tËp : - Cã chĩ ý nghe gi¶ng vµ ph¸t huy x©y dùng bµi: 2. KÕ ho¹ch tuÇn tíi - Duy tr× sÜ sè - Häc sinh ®i häc ®Ịu ®ĩng giê ch¨m ngoan - VƯ sinh tr­êng líp th©n thĨ s¹ch sÏ - BiÕt lƠ phÐp, thùc hiªn 5 ®iỊu B¸c Hå d¹y - H­íng dÉn häc vµ lµm bµi - §éng viªn häc sinh tù gi¸c häc vµ lµm bµi tr­íc khi ®Õn líp

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 tuan 8.doc
Giáo án liên quan