A/ Mục đích, yêu cầu:
- SGV trang 159.
- Rèn đọc đúng các từ : lùi dần , lộ rõ, sải cánh, ríu rít.
B / Chuẩn bị :
-Tranh minh họa bài đọc (SGK), tranh ảnh chụp một đàn sếu.
C/ Các hoạt động dạy - học :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi ba em đọc thuộc lòng bài thơ: “Bận“ và trả lời câu hỏi.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Lớp 3 Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tự làm bài vào vở.
- Mời 1 học sinh lên bảng giải.
- Chấm vở, nhận xét chữa bài.
Bài 4 :
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 1số em nêu miệng kết quả.
- GV cùng cả lớp nhận xét chốt lại ý đúng.
1'
27,29'
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
- Một em nêu yêu cầu bài 1 .
- Học sinh làm mẫu một bài và giải thích
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- học sinh lên bảngøchữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
x + 12 = 36 x : 6 = 5
x = 36 -12 x = 6 x 5
x = 24 x = 30
80 - x = 30 42 : x = 7
x = 80 - 30 x = 42 : 7
x = 50 x = 6
- Một em nêu yêu cầu bài 2 .
- Cả lớp tự làm bài rồi chữa bài.
a/ 35 32 26 20
x 2 x 6 x 4 x 7
70 192 104 140
b/ 64 4 80 4 77 7
24 16 00 20 07 11
0 0 0
- Học sinh nêu đề bài. Cả lớp cùng phân tích bài toán rồi tự làm vào vở.
- 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp nhận xét bổ sung.
Giải :
Số lít dầu còn lại trong thùng :
36 : 3 = 12 (lít)
Đ/S :12 lít dầu
- Một học sinh nêu đề bài .
- Lớp quan sát và tự làm bài.
- HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung.
(Đồng hồ B là đúng)
- HS xung phong lên khoanh vào đáp án đúng.
3.Củng cố - Dặn dò: 5'
Khoanh vào kết quả đúng:
63 : x = 7 a/ x = 70; b/ x = 6; c/ x = 9
- Dặn về nhà học và làm bài tập.
Rĩt kinh nghiƯm : ...........................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tự nhiên xã hội: TiÕt 16
Vệ sinh thần kinh (tiếp theo)
A/ Mục tiêu
- Vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe .
- Lập được thời gian biểu hằng ngàymột cách hợp lí.
- Giáo dục HS có thói quen học tập, vui chơi...điều độ để bảo vệ cơ quan TK.
B/ Chuẩn bị
- Các hình trang 34 và 35 sách giáo khoa.
C/ Các hoạt động dạy - học :
1. Kiểm tra bài cũ: 5'
- Nêu ví dụ về một số thức ăn đồ uống gây hại cho cơ quan thần kinh ?
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Hoạt động dạy
T/g
Hoạt động học
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
*Hoạt động 1: Thảo luận
Bước 1: làm việc theo cặp
- Yêu cầu học sinh cứ 2 em quay mặt với nhau để thảo luận theo gợi ý và trả lời các câu hỏi sau:
+ Khi ngủ các cơ quan nào của cơ thể được nghỉ ngơi ?
+ Có khi nào bạn ngủ ít không? Nêu cảm giác của bạn ngay sau đêm hôm đó ?
+ Nêu những điều kiện để có giác ngủ tốt?
+ Hàng ngày, bạn đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ?
Bước 2 : Làm việc cả lớp
- Gọi một số em lên trình bày kết quả thảo luận theo cặp trước lớp.
- Giáo viên kết luận: sách giáo viên .
* Hoạt động 2: Thực hành lập thời gian biểu CN.
Bước 1: Hướng dẫn HS lập TGB.
- Cho HS xem bảng đã kẻ sẵn và hướng dẫn CHS cách điền.
- Mời vài học sinh lên điền thử vào bảng thời gian biểu treo trên bảng lớp.
Bước 2: Làm việc cá nhân .
- Cho HS điền TGB ở VBT.
- GV theo dõi uốn nắn.
Bước 3: Làm việc theo cặp.
- Yêu cầu học sinh quay mặt lại trao đổi với nhau và cùng góp ý để hoàn thiện bàiba
Làm việc cả lớp :
- Gọi 1 số HS lên giới thiệu TGB của mình trước lớp
+ Tại sao chúng ta phải lập thời gian biểu?
+ Học tập và sinh hoạt theo thời gian biểu có lợi gì?
- GV kết luận: sách giáo viên.
1'
7'-10'
7'
5'
-Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Lớp tiến hành quan sát hình và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn của giáo viên.
+ Khi ngủ hầu hết các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi trong đó có cơ quan thần kinh (đặc biệt là bộ não).
- Cảm giác sau đêm ngủ ít : mệt mỏi , rát mắt , uể oải.
- Các điều kiện để có giấc ngủ tốt : ăn không quá no , thoáng mát , sạch sẽ , yên tĩnh …
- Đại diện các cặp lên báo cáo trước lớp.
- Lớp theo dõi nhận xét bạn.
- Theo dõi GV hướng dẫn.
- 2 em lên điền thử trên bảng.
- Học sinh tự điền,hoàn thành thời gian biểu cá nhân của mình ở VBT.
- Từng cặp trao đổi để hoàn thiện bảng thời gian biểu của mình.
- Lần lượt từng em lên giới thiệu trước lớp.
+ ... để làm việc và sinh hoạt 1 cách có khoa học.
+ ... vừa bảo vệ được hệ TK, vừa giúp nâng cao hiệu quả công việc, học tập.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung
3.Củng cố - Dặn dò: 5'
- Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
Dặnø về học và xem trước bài mới.
Rĩt kinh nghiƯm : ...........................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Thể dục(TiÕt 16 )
Kiểm tra ĐHĐN và đi chuyển hướng trái, phải
A/ Mục tiêu :
- Kiểm tra tập hợp hàng ngang ,dóng hàng và động tác đi chuyển hướng phải, trái.
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác
- Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh“ .Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật .
B/ Địa điểm phương tiện :
- Sân bãi , bàn ghế ngồi kiểm tra chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng ,
vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập. Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò c
C/ Lên lớp :
Nội dung và phương pháp dạy học
Định lượng
Đội hình luyện tập
1/Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu KT.
- Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Cả lớp khởi động các khớp.
2/Phần cơ bản :
a. Kiểm tra:
- KT về ĐHĐN theo tổ.
- KT đi chuyển hướng phải, trái theo nhóm (mỗi nhóm 4 em).
- GV quan sát nhận xét, xếp loại.
b. Chơi trò chơi: Học sinh thực hiện chơi trò chơi ”Chim về tổ”
* Chia học sinh ra thành vòng tròn hướng dẫn cách chơi thử sau đó cho chơi chính thức.
- Giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi.
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các động tác đã học.
5 phút
16ph
8 phút
5 phút
§ § § § § § § §
GV
GV
Rĩt kinh nghiƯm : ...........................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Tập làm văn: (TiÕt 8 )
Kể về người hàng xóm
A/ Mục đích, yêu cầu:
- SGV trang 174
B/ Chuẩn bị :
- Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về người hàng xóm.
C/ Lên lớp :
1. Kiểm tra bài cũ: 5'
- Gọi 2 học sinh lên bảng kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn và nói về tính khôi hài của câu chuyện.
-Nhận xét đánh giá.
Hoạt động dạy
t/g
Hoạt động học
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 : Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập vàcâu hỏi gợi ý. Cả lớp đọc thầm.
- Hướng dẫn HS kể.
- Yêu cầu lớp đọc thầm lại các câu hỏi gợi ý.
- Gọi 1HS khá, giỏi kể mẫu một vài câu.
- Giáo viên nhận xét rút kinh nghiệm .
- Mời học sinh thi kể.
Bài tập 2 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập
( nêu yêu cầu về nội dung bài )
- Nhắc học sinh có thể dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để viết thành đoạn văn có thể là 3 câu.
- Yêu cầu cả lớp viết bài.
- Mời đọc bài trước lớp.
- Giáo viên theo dõi nhận xét .
1'
24'
- 1 em đọc yêu cầu và các gợi ý.Cả lớp đọc thầm.
- Một em khá kể mẫu.
- học sinh lên thi kể cho lớp nghe.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất.
-Một học sinh đọc đề bài .
- Lắng nghe giáo viên để thực hiện tốt bài tập.
- Học sinh thực hiện viết vào nháp.
- đọc bài viết của mình.
- Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất.
3.Củng cố - Dặn dò: 5'
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau .
Rĩt kinh nghiƯm : ...........................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
sinh ho¹t tuÇn 8
1. §¸nh gi¸ ho¹t ®éng :
- Duy tr× sÜ sè
- Häc sinh ®i häc ®Ịu ®ĩng giê ch¨m ngoan
- VƯ sinh trêng líp th©n thĨ s¹ch sÏ
- Bªn c¹nh ®ã cßn cã mét sè em :
- BiÕt lƠ phÐp, thùc hiªn 5 ®iỊu B¸c Hå d¹y
- Häc tËp : cßn cã mét sè em cha chĩ ý nghe gi¶ng:
- Cha vỊ nhµ lµm bµi tËp :
- Cã chĩ ý nghe gi¶ng vµ ph¸t huy x©y dùng bµi:
2. KÕ ho¹ch tuÇn tíi
- Duy tr× sÜ sè
- Häc sinh ®i häc ®Ịu ®ĩng giê ch¨m ngoan
- VƯ sinh trêng líp th©n thĨ s¹ch sÏ
- BiÕt lƠ phÐp, thùc hiªn 5 ®iỊu B¸c Hå d¹y
- Híng dÉn häc vµ lµm bµi
- §éng viªn häc sinh tù gi¸c häc vµ lµm bµi tríc khi ®Õn líp
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 8.doc