I- Mục tiêu:
- Rèn đọc đúng các từ: nông dân, vịt rán, giãy nảy, trả tiền, phiên xử, .
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ND: ca ngợi sự thông minh của Mồ Côi ( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- Kể lai được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh họa
- Các kĩ năng sống cần giáo dục trong bài: Tư duy sáng tạo,ra quyết định, giải quyết vấn đề,lắng nghe tích cực.
37 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra: 3-4,
GV kiểm tra một số vở BTT của HS
GV nhận xét
2 . Bài mới: 33-34,
1. Ôn các quy tắc tính giá tri BT
2. Hướng dẫn luyện
* Bài tập 1 : Tính giá trị biểu thức
72 : ( 3 x 3 ) 67 - ( 27 + 10 )
64 : ( 2 x 4 ) 67 - 27 + 10
* Bài tập 2:Điền dấu >, <, = vào chỗ trống
223 + 10 x 4 ...... 293
70 + 20 x 4 ....... 148
( 72 + 18 ) x 3......270
- GV chấm bài, nhận xét
* Bài tập 3
Bài toán : Nhà bà nuôi 54 con gà, bà bán đi 1/6 số gà đó. Hỏi trong chuồng còn lại bao nhiêu con gà ?
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Bài toán giải bằng mấy phép tính.
- Nhận xét bài làm của HS
3 . Củng cố - Dặn dò: 2-3,
- Hỏi lại bài
Nhận xét giờ hoc, ra bài về nhà.
Biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ
Biểu thức chỉ có các phép tính nhân, chia
Biểu thức gồm các phép tính cộng, trừ, nhân chia
Biểu thức có dấu ngoặc đơn
+ 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm phiếu.
72 : ( 3 x 3 ) = 72 : 9
= 8
67 - ( 27 + 10 ) = 67 - 37
= 30
64 : ( 2 x 4 ) = 64 : 8
= 8
67 - 27 + 10 = 40 + 10
= 50
- Đổi phiếu nhận xét
+ HS làm bài vào vở, 3 em lên bảng.
223 + 10 x 4 < 293
70 + 20 x 4 > 148
( 72 + 18 ) x 3 = 270
- 2,3 HS đọc bài toán
+ Có 54 con gà, bán đi 1/6 số gà đó
+Trong chuồng còn lại bao nhiêu con gà
+ Bài toán giải bảng 2 phép tính.
- HS làm bài vào vở, 1 em lên bảng.
Bài giải
Bán đi số con gà là :
54 : 6 = 9 ( con gà )
Trong chuồng còn lại số con gà là :
54 - 9 = 45( con gà )
Đáp số : 45 con gà.
Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
..
Thứ sáu, ngày16 tháng 12 năm 2011
Toán : HìNH VUÔNG
i- Mục tiêu : -Nhận biết một số yếu tố ( đỉnh, cạnh, góc)của hình vuông.
Vẽ được hình vuông đơn giản ( trên giầy kẻ ô vuông ).
GDHS yêu thích học toán.
ii- Đồ dùng dạy học: Các mô hình có dạng hình vuông ; E ke để kiểm tra góc vuông, thước đo chiều dài .
iii- Hoạt động dạy - học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ : 3-4,
- KT 2HS bài Hình chữ nhật.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: 1-2,
HĐ1:
* Giới thiệu hình vuông . 13-14,
A B
D C
- Dán mô hình hình vuông lên bảng và giới thiệu: Đây là hình vuông ABCD.
- Mời 1HS lên bảng dùng ê ke để KT 4 góc của HV và dùng thước đo độ dài các cạnh rồi nêu kết quả đo được.
+ Em có nhận xét gì về các cạnh của hình vuông?
- KL
HĐ2: Luyện tập: 19-20,
Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS tự kiểm tra các góc và tìm ra câu trả lời .
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2: - Gọi học sinh nêu bài tập 2.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Yêu cầu học sinh quan sát kĩ hình vẽ để kẻ một đoạn thẳng để có hình vuông .
- Gọi hai học sinh lên bảng kẻ .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ
- Gọi hai học sinh lên bảng vẽ .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
3- Củng cố - Dặn dò: 2-3,
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 2HS lên bảng làm bài 2 và 4 tiết trước .
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Cả lớp quan sát mô hình.
- 1HS lên đo rồi nêu kết quả.
- Lớp rút ra nhận xét:
+ Hình vuông ABCD có 4 góc đỉnh A, B, C, D đều là góc vuông.
+ Hình vuông ABCD có 4 cạnh đều bằng nhau : AB = BC = CD = DA.
- Học sinh nhắc lại KL.
- Một em nêu yêu cầu bài.
- Lớp tự làm bài. .
- 2HS nêu miệng kết quả, lớp bổ sung.
+ Hình vuông : EGHI .
+ Các hình ABCD và MNPQ không phải là hình vuông.
- Một em đọc đề bài 2 .
- Cả lớp thực hiện dùng thước đo độ dài các cạnh hình vuông và kết luận :
- Ta có : 4 cạnh của hình vuông ABCD là 3 cm và độ dài 4 cạnh hình vuông MNPQ là 4cm.
- 1 em đọc yêu cầu của bài.
- Quan sát hình vẽ và thực hiện kẻ thêm một đoạn thẳng để tạo ra hình vuông.
- 2HS lên bảng làm bài. Lớp nhận xét bổ sung.
Vẽ theo mẩu:
Lớp vẽ vào vở.
Hai học sinh lên bảng vẽ.
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài .
Tập làm văn : VIếT Về THàNH THị , NÔNG THÔN
i- Mục tiêu: - Viết được một bức thư ngắn cho bạn để kể những đều đã biết về thành thị, nông thôn
GDHS yêu thích học tiếng việt.
ii- Đồ dùng dạy - học: Bảng lớp viết trình tự mẫu lá thư .
iii- Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ: 3-4,
- Gọi 1HS kể lại câu chuyện “Kéo cây lúa lên".
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài : 1-2,
b) Hướng dẫn HS làm BT: 33-34,
- Gọi 1 học sinh đọc bài tập .
- Yêu cầu lớp đọc thầm trình tự mẫu một lá thư trên bảng. 1HS đọc to.
- Mời 1HS giỏi nói mẫu phần đầu lá thư của mình
- Nhắc nhở HS trước khi làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- Mời 5 - 6 em thi đọc lá thư của mình trước lớp.
- Nhận xét, chấm điểm 1 số bài viết tốt.
3- Củng cố - Dặn dò: 2-3,
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà đọc lại tất cả các bài TĐ và HTL từ đầu năm đến giờ để chuẩn bị tuần sau ôn tập và KT.
- 2 em lên bảng trả lời nội dung câu hỏi của GV.
- Lắng nghe.
- 1 em đọc yêu cầu BT.
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý.
- Lắng nghe hướng dẫn về cách viết thư .
- 1 em giỏi nói mẫu phần lí do viết thư trước lớp.
- Cả lớp viết bài vào VBT.
- Đọc lại lá thư của mình trước lớp từ (5- 6 em )
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất .
Sinh hoạt: SINH HOạT lớp tuần 17
i-.Mục tiêu:
- HS biết được những việc làm được và chưa làm được của mình và của bạn trong tuần qua.
- Nắm được phương hướng của tuần tới.
- Có ý thức xây dựng lớp, đoàn kết với bạn bè,
ii-.Chuẩn bị: - Ghi chép của cán sự lớp trong tuần.
iii-. Lên lớp:
1.Lớp trưởng đánh giá hoạt động của cả lớp trong tuần (ưu điểm và tồn tại)
2. ý kiến của GV:
- Ưu điểm trong tuần:
+ Thửùc hieọn toỏt 5 ủieàu Baực Hoà daùy
+ Ngoan ngoaừn ,leó pheựp vụựi ngửụứi lụựn tuoồi vaứ vụựi caực thaày coõ giaựo
+ Đi học chuyên cần,đúng giờ, Làm tốt công tác trực nhật. Phong trào học tập khá sôi nổi.
+ Vệ sinh cá nhân của một số em rất tốt.
+ Trong lớp đã biết đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ
- Tồn tại:
+ Một số HS chưa chú ý nghe giảng: Quang, Tuấn Anh.
- Công tác tuần tới:
+ Đẩy mạnh công tác thu nộp.
+ Khắc phục những nhược điểm trong tuần. Neõu bieọn phaựp khaộc phuùc: Xeỏp laùi choó ngoài cho caực hoùc sinh yeỏu ủeồ hoùc sinh keứm laón nhau, Nhaộc nhụỷ thửụứng xuyeõn veà vieọc reứn chửừ vieỏt cho caỷ lụựp.
+ Tăng cường việc học ở nhà., Tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh trực nhật.
3. Bình bầu gương học tập tốt, Tổ xuất sắc.
- HS tự bình chọn.
- GV lưu danh sách vào sổ chủ nhiệm.
4. Kế hoạch tuần tới:
- Cần khắc phục những tồn tại trong tuần qua.
- Chuẩn bị tốt các giờ học để đón đoàn thanh tra của nhà trường.
- Luyện chơi các trò chơi dân gian: kéo co, chuyền cầu, ô ăn quan....
- Trồng mới bồn hoa, chăm sóc cây cảnh đã được phân công.
-Thửùc hieọn toỏt an toaứn giao thoõng, an ninh hoùc ủửụứng.
3- Tổng kết: - Hát tập thể.
Buổi chiều :
Luyện Tiếng Việt: Ôn : Mồ Côi xử kiện
I. Mục tiêu :
-Rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc đúng,đọc , bước đầu biết đọc diễn cảm
-Rèn kĩ năng kể chuyện, biết kể lại 1 đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện
II-Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- ổn định tổ chức : 2-3,
2- Hướng dẫn luyện đọc :
Hoạt động 1: Luyện đọc 19-20,
- Luyện đọc từng câu.
- GV theo dõi giúp đỡ những em đọc yếu.
- Luyện đọc đoạn trước lớp
- Luyện đọc đoạn trong nhóm
- Tuyên dương những em đọc tốt.
- Luyện đọc diễn cảm toàn bài
- GV nhận xét-bổ sung
Hoạt động 2: Luyện kể chuyện theo nhóm. 17,
- Luyện kể chuyện
-Thi kể đoạn
- Nhận xét-ghi điểm.từng bạn .Kể có đúng với cốt truyện không?Diễn đạt đã thành câu chưa? Đã biết kể bằng lời của người dẫn chuyện chưa ? Kể có tự nhiên không?
- Phát hiện HS có năng khiếu kể chuyện để bồi dưỡng trong các giờ học
Củng cố bài: 2- 3,
Nhận xét giờ học
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- Những HS yếu đọc trước
- Lớp theo dõi,nxét.
- 3 HS đọc nối tiếp trước lớp
- 3 HS / nhóm luyện đọc- bạn cùng nhóm nxét,bổ sung.
- 2,3 nhóm thể hiện- nhóm khác nxét
- Dành cho HS khá giỏi
- HS đọc trước lớp
- 3 HS / nhóm luyện kể
- 3 nhóm kể trước lớp
- Nhận xét bạn
TN-XH : ễN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC Kè I
I. Mục tiờu: Giỳp HS:
- Nờu tờn và chỉ đỳng vị trớ cỏc bộ phận của cơ quan hụ hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và cỏch giữ vệ sinh cỏc cơ quan đú.
II. Đồ dựng dạy học: tranh ảnh liờn quan đến bài học
III. Cỏc hoạt động dạy học:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
A. Bài cũ:
- Người đi xe đạp phải đi như thế nào cho đỳng luật giao thụng ?
- Khi đi trờn đường vỡ sao em luụn chỳ ý đến biển bỏo giao thụng ?
- GV nhận xột, đỏnh giỏ
B. Bài mới:
Giới thiệu bài
Hướng dẫn ụn tập
* Hoạt động 1: Ai nhanh - Ai giỏi
MT: Củng cố về cỏc bộ phận và nhiệm vụ của cỏc cơ quan trong cơ thể
CTH: Chia lớp thành 4 nhúm
- Yờu cầu cỏc nhúm thảo luận và ghi vào phiếu
Cơ quan
Tờn cỏc bộ phận
Chức năng
Cỏc bệnh thường gặp
Cỏch đề phũng
.....
- Cho đại diện nhúm trỡnh bày
* GV kết luận: Mỗi cơ quan bộ phận cú chức năng nhiệm vụ khỏc nhau. Chỳng ta phải biết giữ gỡn cỏc cơ quan, phũng trỏnh cỏc bệnh tật để khoẻ mạnh.
* Hoạt động 2: Gia đỡnh yờu quý của em
MT: Củng cố những kiến thức, hiểu biết về gia đỡnh
CTH
- Phỏt cho mỗi HS một phiếu bài tập, yờu cầu HS trả lời cỏc cõu hỏi trong phiếu, vẽ sơ đồ về cỏc thành viờn trong gia đỡnh và giới thiệu về cụng việc của mỗi người.
Gia đỡnh yờu quý của em
Họ và tờn:
Gia đỡnh em sống ở:
Cỏc thành viờn trong gia đỡnh em:
Cụng việc của mọi người:
Cỏc thành viờn
Làm việc gỡ?
Làm ở đõu?
Bố
Mẹ
Anh
......
- Yờu cầu HS bỏo cỏo kết quả của mỡnh.
- GV chốt ý, tuyờn dương
C.Củng cố - dặn dũ.
- Trũ chơi : Hộp thư chạy
- Nhận xột, tuyờn dương
- Bài sau: ễn tập và kiểm tra( tiết 2)
- HS trả lời
- HS nhận phiếu và thảo luận
- N1: Cơ quan hụ hấp
- N2: Cơ quan tiờu hoỏ
- N3: Cơ quan tuần hoàn
- N4: Cơ quan thần kinh
- HS trỡnh bày
- HS nhận phiếu và thực hiện
- HS bỏo cỏo kết quả
- HS tham gia trũ chơi
File đính kèm:
- GA 3 tuần 17.doc