BÀI 13 : CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT
( Tiết 2)
I. Mục tiêu :
1. H hiểu : Không nên chào hỏi 1 cách ồn ào khi gặp người quen trong bệnh viện, trong rạp chiếu bóng đang giờ biểu diễn.
2. Biết đóng vai, nhận xét các bạn đóng vai trong tình huống chào hỏi và tạm biệt.
II. Tài liệu và phương tiện :
- Bài hát “ Con chim vành khuyên” ( Hoàng Vân ).
- Đồ dùng để hoá trang đơn giản khi chơi sắm vai.
III. Các hoạt động dạy học :
* Khởi động : H hát tập thể bài “Con chim vành khuyên”. ( 3)
* HĐ 1: H làm bài tập 2/43 (6)
- Cho H quan sát từng tranh :
34 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 1A2 tuần 29 - 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phân loại những tranh, ảnh các em sưu tầm mang đến lớp để riêng những tranh ảnh về trời nóng, những tranh ảnh về trời rét.
- Lần lượt mỗi H trong nhóm nêu lên 1 dấu hiệu của trời nóng ( trời rét)
b) B2:
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp.
-> G hỏi: + Hãy nêu cảm giác của em trong những ngày trời nóng ( trời rét).
+ Kể tên những đồ dùng cần thiết để chúng ta bớt nóng ( rét)
3. Kết luận:
- Trời nóng quá, thường thấy người bức bối, toát mồ hôi…Người ta thường mặc áo ngắn tay, màu sáng. Để làm cho bớt nóng, cần dùng quạt hoặc máy điều hoà nhiệt độ làm giảm nhiệt độ trong phòng.
- Trời rét quá có thể làm cho chân tay tê cóng, người run lên, da sởn gai ốc. Người ta phải mặc nhiều quần áo may bằng vải dày hoặc len, dạ có màu sẫm… Những nơi rét quá cần phải dùng lò sưởi hoặc máy điều hoà nhiệt độ để làm tăng nhiệt độ trong phòng.
* HĐ 2: Trò chơi “ Trời nóng, trời rét”
1. Mục tiêu: H hình thành thói quen mặc phù hợp với thời tiết.
2. Chuẩn bị : 1số tấm bìa, mỗi tấm có vẽ hoặc viết tên 1 số đồ dùng: quần áo, khăn, mũ nón và các đồ dùng cho mùa hè và mùa đông.
3. Cách tiến hành :
a) B1: G nêu cách chơi.
- G nêu cách chơi: 1 bạn hô “ Trời nóng”. Các bạn tham gia chơi sẽ nhanh chóng cầm các tấm bìa có vẽ (viết) trang phục và các đồ dùng phù hợp với trời nóng… Ai nhanh sẽ thắng cuộc.
b) B2:
- Cho H chơi theo nhóm.
- Kết thúc trò chơi G hỏi : “ Tại sao chúng ta cần mặc phù hợp với thời tiết ?”.
4. Kết luận:
- Trang phục phù hợp với thời tiết sẽ bảo vệ được cơ thể phòng chống được 1 số bệnh như: cảm nắng, cảm lạnh, sổ mũi, viêm phổi,…
- Cho H mở SGK/68,69. Đọc và trả lời câu hỏi.
............................................................................................
Thứ tư ngày 7 tháng 5 năm 2008
Thể dục
Bài thể dục - trò chơi
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm. Phương tiện :
- Sân trường, G có 1 còi.
- 18 quả cầu.
III. Nội dung và phương pháp:
1. Phần mở đầu : (5-7’)
- G phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
* Khởi động : - Đứng vỗ tay, hát.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản: (22-25’)
Nội dung(Gv)
-Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Tâng cầu nhóm 2 người
Định lượng 2 x 8 nhịp
( 10-12’)
(10-12’)
Phương pháp(Hs)
- Lần 1: G hô nhịp, cả lớp tập
- Lần 2: Lớp trưởng hô nhịp, mỗi tổ tập 1 lần.
- Chia tổ và tâng cầu theo tổ
-> G quan sát, giúp đỡ
3. Phần kết thúc: ( 5-7’)
- Đi thường theo nhịp 3 hàng dọc và hát.
- G cùng H hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
tuần 34: (Từ ngày 12/5 đến ngày 16/5 )
Thứ hai ngày 12 tháng 5 năm 2008
Đạo đức
phòng bệnh mùa hè
I. Mục tiêu:
- H biết được 1 số bệnh thường gặp trong mùa hè như: cúm gà, thuỷ đậu,
phỏng dạ, lên sởi, cảm cúm,…
- H hiểu tác hại của bệnh và cách phòng chống các dịch bệnh trên.
II. Các hạot động dạy học :
- G nêu 1 số bệnh dịch trong nùa hè. Cách phòng tránh bệnh đó :
+ Cần ăn uống hợp vệ sinh.
+ Rửa sạch tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
….
+ Tiêm chủng.
...........................................................................................................................
Thứ ba ngày 13 tháng 5 năm 2008
Tự nhiên xã hội
Thời tiết
I. Mục tiêu: H biết
- Thời tiết luôn luôn thay đổi.
- Sử dụng vốn từ riêng của mình để nói về sự thay đổi của thời tiết.
- Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ sức khoẻ.
II. Đồ dùng dạy học :
- Các hình ảnh bài 3,4.
- Sưu tầm tranh ảnh về thời tiết.
Đồ dùng phục vụ cho trò chơi.
III. Các hoạt động dạy học :
* Giới thiệu bài :
Kể hiện tượng của thời tiết mà em đã được học: Nắng, mưa, gió,…
Các hiện tượng khác của thời tiết: bão, sấm, chớp,…
* HĐ 1: Làm việc với các tranh ảnh đã sưu tầm.
1. Mục tiêu :
-H biết sắp xếp các tranh ảnh mô tả hiện tượng của thời tiết 1 cách sáng tạo làm nổi bật nội dung: thời tiết luôn luôn thay đổi.
- Nói những hiểu biết của em về thời tiết.
2. Cách tiến hành :
a) B1:
- Xếp tranh ảnh mô tả theo hiện tượng thời tiết 1 cách sáng tạo.
- Dán tranh ảnh vào giấy khổ to để thể hiện thời tiết luôn thay đổi.
b) B2: Đại diện nhóm trình bày.
* HĐ 2: Thảo luận cả lớp
1. Mục tiêu:
- Biết ích lợi của dự báo thời tiết.
- Sự cần thiết phải mặc quần áo phù hợp thời tiết.
2. Cách tiến hành :
- Trả lời câu hỏi :
+ Vì sao em biết ngày mai sẽ nắng ( rét) ?
+ Em mặc thế nào khi trời nắng (rét) ?
-> G kết luận
- Trò chơi “ Dự báo thời tiết”.
...............................................................................................
Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2008
Thể dục
đội hình đội ngũ - Trò chơi vận động
I. Mục tiêu :
- Ôn 1 số kĩ năng ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng,
nhanh, trật tự, không xô đẩy nhau.
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm, phương tiện :
- Sân trưòng.
- 18 quả cầu trinh.
III. Các hoạt động dạy học :
1. Phần mở đầu :
- G nhận lớp - phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
- Đứng vỗ tay, hát.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản :
Nội dung(Gv)
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái.
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người
Định lượng
2 lần
10-12’
Phương pháp(Hs)
- Lần 1: G điều khiển
- Lần 2: Lớp trưởng điều khiển
- G chia tổ, tổ trưởng điều khiển.
3. Phần kết thúc :
_ Đi thường theo nhịp (3’).
_ Trò chơi hồi tĩnh ( 3’).
_ Nhận xét giờ học.
_ Hệ thống bài học.
*******************************************************
Tuần 33 : (Từ ngày 30/4 đến ngày 4/5 )
Thứ ba ngày 1 tháng 5 năm 2007
Tự nhiên xã hội
Trời nóng, trời rét
I. Mục tiêu: Giúp H biết
- Nhận biết trời nóng hay trời rét.
- H biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi trời nóng
hoặc trời rét.
- Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết.
II. Đồ dùng học tập :
- Tranh SGK.
- G và H sưu tầm thêm tranh ảnh về trời nóng, trời rét.
III. Các hoạt động dạy học:
* Giới thiệu bài (1’): Trời nóng, trời rét.
* HĐ 1: Làm việc với các tranh ảnh sưu tầm được.
1. Mục tiêu :
- H biết phân biệt với các tranh ảnh mô tả trời nóng với các bức tranh,
ảnh mô tả cảnh trời rét.
- Biết sử dụng vốn từ của mình để mô tả cảm giác khi trời nóng hoặc
trời rét.
2.Cách tiến hành :
a) B1:
- Chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu H phân loại những tranh, ảnh các em sưu tầm mang đến lớp để riêng những tranh ảnh về trời nóng, những tranh ảnh về trời rét.
- Lần lượt mỗi H trong nhóm nêu lên 1 dấu hiệu của trời nóng ( trời rét)
b) B2:
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp.
-> G hỏi: + Hãy nêu cảm giác của em trong những ngày trời nóng ( trời rét).
+ Kể tên những đồ dùng cần thiết để chúng ta bớt nóng ( rét)
3. Kết luận:
- Trời nóng quá, thường thấy người bức bối, toát mồ hôi…Người ta thường mặc áo ngắn tay, màu sáng. Để làm cho bớt nóng, cần dùng quạt hoặc máy điều hoà nhiệt độ làm giảm nhiệt độ trong phòng.
- Trời rét quá có thể làm cho chân tay tê cóng, người run lên, da sởn gai ốc. Người ta phải mặc nhiều quần áo may bằng vải dày hoặc len, dạ có màu sẫm… Những nơi rét quá cần phải dùng lò sưởi hoặc máy điều hoà nhiệt độ để làm tăng nhiệt độ trong phòng.
* HĐ 2: Trò chơi “ Trời nóng, trời rét”
1. Mục tiêu: H hình thành thói quen mặc phù hợp với thời tiết.
2. Chuẩn bị : 1số tấm bìa, mỗi tấm có vẽ hoặc viết tên 1 số đồ dùng: quần áo, khăn, mũ nón và các đồ dùng cho mùa hè và mùa đông.
3. Cách tiến hành :
a) B1: G nêu cách chơi.
- G nêu cách chơi: 1 bạn hô “ Trời nóng”. Các bạn tham gia chơi sẽ nhanh chóng cầm các tấm bìa có vẽ (viết) trang phục và các đồ dùng phù hợp với trời nóng… Ai nhanh sẽ thắng cuộc.
b) B2:
- Cho H chơi theo nhóm.
- Kết thúc trò chơi G hỏi : “ Tại sao chúng ta cần mặc phù hợp với thời tiết ?”.
4. Kết luận:
- Trang phục phù hợp với thời tiết sẽ bảo vệ được cơ thể phòng chống được 1 số bệnh như: cảm nắng, cảm lạnh, sổ mũi, viêm phổi,…
- Cho H mở SGK/68,69. Đọc và trả lời câu hỏi.
...................................................................................................
Thứ sáu ngày 4 tháng 5 năm 2007
Thể dục
Bài thể dục – trò chơi
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm. Phương tiện :
- Sân trường, G có 1 còi.
- 18 quả cầu.
III. Nội dung và phương pháp:
1. Phần mở đầu : (5-7’)
- G phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
* Khởi động : - Đứng vỗ tay, hát.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản: (22-25’)
Nội dung(Gv)
-Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Tâng cầu nhóm 2 người
Định lượng 2 x 8 nhịp
( 10-12’)
(10-12’)
Phương pháp(Hs)
- Lần 1: G hô nhịp, cả lớp tập
- Lần 2: Lớp trưởng hô nhịp, mỗi tổ tập 1 lần.
- Chia tổ và tâng cầu theo tổ
-> G quan sát, giúp đỡ
3. Phần kết thúc: ( 5-7’)
- Đi thường theo nhịp 3 hàng dọc và hát.
- G cùng H hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
,.....................................................................................................
Thứ bẩy ngày 28 tháng 4 năm 2007
Đạo đức
Học tập 5 điều Bác Hồ dạy
I. Mục tiêu :
1. H hiểu và thuộc 5 điều Bác Hồ dạy.
2. H biết bày tỏ lòng kính yêu Bác Hồ.
II. Các hoạt động dạy học :
* HĐ 1: Học thuộc 5 điều Bác Hồ dạy
- G chép 5 điều Bác Hồ dạy lên bảng :
1) Yêu tổ quốc, yêu đồng bào
2) Học tập tốt, lao động tốt
3) Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt
4) Giữ gìn vệ sinh thật tốt
5) Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
- H đọc từng điều
- Thi đọc thuộc lòng
* HĐ 2: Thi múa hát, đọc thơ về chủ đề Bác Hồ.
............................................................................................................
File đính kèm:
- 29-35x.doc