I.Mục đích, yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ và câu.
-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu các từ ngữ trong bài: phÐp l¹, ma ®«ng,tr¸i bom , tr¸i ngon
- Hiểu nội dung câu chuyện: Bài thơ ngộ nghĩnh đáng yêu nói về ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hỏn
II.Đồ dùng dạy- học. Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
31 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 868 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
ChÊn chØnh trang phơc §v, vƯ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ
Ph©n c«ng trùc nhËt vµ ch¨m hoa
Nép c¸c lo¹i qủ theo quy ®Þnh
-------------------------------------*************---------------------------------
Môn: Kĩ thuật. Tiết 1
Bài 8: Cắt, khâu túi rút dây.
I Mục tiêu.
HS biết cắt, khâu túi rút dây.
Cắt, khâu được túi rút giây.
Yêu thích sản phẩm do mình làm được.
II Chuẩn bị.
Một số sản phẩm năm trước.
Mẫu túi vải rút giây.
Vật liệu và dụng cụ cần thiết.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Môn: Kĩ thuật. Tiết 2
Bài 8: Cắt, khâu túi rút dây.
I Mục tiêu.
HS biết và rèn luyện kĩ năng cắt, khâu túi rút dây.
Cắt, khâu được túi rút giây.
Yêu thích sản phẩm do mình làm được.
II Chuẩn bị.
Một số sản phẩm năm trước.
Mẫu túi vải rút giây.
Vật liệu và dụng cụ cần thiết.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra bài cũ. 3’
2-Giới thiệu bài.
HĐ 1: HD Một số kĩ thuật khó.
8’
HĐ 2: Thực hành.
22’
HĐ 3: Nhận xét đánh giá.
5’
3.Củng cố dặn dò: 2’
-Kiểm tra kết quả thực hành của HS ở tiết 1.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài học.
-HD nhanh các thao tác khó:
+Vòng 2-3 vòng chỉ qua mép vải ở góc tiếp giáp giữa phần thân túi với phần luồn của dây để giữ đường khâu không bị tuột.
-Nêu yêu cầu thực hành.
+Vạch dấu, khâu phần luồn dây, sau đó khâu phần thân túi.
-Theo dõi giúp đỡ HS.
-Tổ chức trưng bày sản phẩm có thi đua.
Gợi ý cách Đánh giá:
+ Đường cắt vải thẳng, đường gấp mép vải thẳng, phẳng.
+Khâu phần thân túi và phần luồn giây đúng kĩ thuật.
+Mũi khâu tương đối đều, đường khâu không bị dúm.
-Nhận xét đánh giá.
-Tổng kết tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị cho tiết sau.
-Để sản phẩm lên bàn.
-Tự kiểm tra và bổ sung nếu còn thiếu.
-Quan sát
-Thực hành theo yêu cầu.
-Trưng bày sản phẩm, theo bàn sau đó đại diện từng bàn thi đua trước lớp.
-Đánh giá theo HD của GV.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Phát động phong trào thi đua mừng ngày 20-11
I. Mục tiêu.
-Tổng kết chủ điểm tháng 10.
- Phương hướng chủ điểm tháng 11: Kính yêu thầy cô.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức
5’
2.Đánh giá. 15’
3.Chủ điểm tháng tới: Kính yêu thầy cô 17’
4. Tổng kết. 3’
-Giao nhiệm vụ : Họp tổ từng học sinh kiểm điểm.
-Thực hiện nội quy.
-Thực hiện lời hứa.
-An toàn giao thông.
Nhận xét – đánh giá.
-Vẫn còn Hs đi muộn
-Chưa thực hiện đúng lời hứa:
-Xảy ra tai nạn giao thông:
.
-Tháng 11 có ngày lễ nào?
-Lớp thực hiện những gì để chúc mừng thầy cô?
-Nhận xét – bổ sung.
+Học tốt dành nhiều điểm tốt?
+Văn nghệ.
+làm báo tường.
-Nhận xét chung.
-Chuẩn bị bài tuần sau.
-hát đồng thanh.
-Tổ họp, kiểm điểm.
-Tổ trưởng báo cáo.
20/11
-Họp tổ thảo luận kết hoạch cho tháng.
-Nêu.
Môn: ÂM NHẠC
Bài :ÔN BÀI HÁT TRÊN NGỰA TA PHI NHANH
TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2
I. Mục tiêu:
- HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài
- HS biết hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu, nhịp, phách. Tập biểu diễn bài hát
- Đọc đúng cao độ, trường độ và ghép lời bài TĐN số 2: nắng vàng.
II. Chuẩn bị:
- Một số động tác phụ hoạ
- Bảng bài TĐN số 2
-Một số nhạc cụ gõ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
ND- T/ lương
HĐ – Giáo viên
H Đ – Học sinh
A -Mở đầu
B-Bài mới:
Hoạt động 1:
Nội dung 1:
Hoạt đông 2:
Nội dung 2:
Bài TĐN số 2
C - Củng cố, dặn dò:
* Giới thiệu nội dung bài học: ghi đề bài
* Ôn lại bài hát:”Trên ngựa ta phi nhanh.”
-Cho HS nghe lại bài hát một lần
- Gợi ý HS một số động tác phụ hoạ
- Theo dõi, giúp đỡ HS.a5
- Theo dõi nhận xét chung.
* Treo bảng phụ
+ Nêu nốt nhạc cáo nhất, nốt nhạc thấp nhất?
+ Bài nhạc có những nốt gì?
+Cho HS luyện đọc cao độ theo thang âm các nốt trong bài
- Luyện đọc theo tiết tấu
* Tập cho HS theo từng bước
* Ghép lời ca sau khi đã đọc thuộc nhạc
- Theo dõi, sửa sai cho HS.
- Nhận xét.
* Cho HS hát lại bài hát vừa ôn kết hợp vỗ theo nhịp.
- Dặn về tiếp tục ôn lại bài .
- Nhận xét chung giờ học
* Nhắc lại các bài hát , các nốt nhạc đã học.
* HS hát đồng ca hai lần kết hợp vỗ tay theo nhịp.
- hát theo dãy kết hợp gõ nhịp
- Hát theo nhóm kết hợp biểu diễn một số động tác phụ hoạ
- Các nhóm tự ôn lại bài hát kết hợp với động tác phụ hoạ
- Các nhóm biểu diễn trước lớp.
* HS nêu
- HS luyện theo cả lớp
- HS đọc đen, trắng
- HS đọc đồng thanh theo dãy, tổ, nhóm .
- Học sinh thực hiện.
- Đọc kết hợp ghép lời ca
* Hát lại bài hát
Đọc lại bài nhạc.
Về ôn lại bài .
Mĩ thuật Tập nặn tạo dáng
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC.
I. Mục tiêu:-Nhận biết được hình dáng đặc điểm của các con vật.
Biết cách năn và nặn được con vật theo ý thích.
HS thêm yêu các con vật.
II, Chuẩn bị.-Tranh ảnh SGK.-Hình gợi ý các con vật cần nặn.
Sản phẩm nặn của HS năm trước.Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TG
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới.
HĐ 1: Quan sát và nhận xét.
HĐ 2: Cách nặn con vật.
HĐ 3: Thực hành.
HĐ 4: Nhận xét đánh giá.
3.Củng cố dặn dò.
-Chấm một số bài của tuần trước.
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS Nhận xétchung.
-Giới thiệu bài. -Đưa ra một số mẫu nặn con vật.
-Giới thiệu: +Đây là con gì?
+Có gì là chính, các bộ phận của con vật như thế nào?
-Màu sắc của nó như thế nào?
-Hình dáng các con vật khi hoạt động thay đổi như thế nào?
-Ngoài các con vật em đã xem em còn biết các con vật nào khác? Em hãy miêu tả các con vật đó?
-Em thích nặn con vật nào?
-Dùng đất nặn mẫu.
-Nặn từng bộ phận chính rồi ghép lại với nhau.
-Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh con vật.
-Nêu yêu cầu thực hành.
-Nhắc HS .-Theo dõi giúp đỡ từng HS.
-Tổ chức trưng bày sản phẩm.
Gợi ý cách đánh giá.
-Nhận xét đánh giá và tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau.
-Để sản phẩm lên bàn
-Tự kiểm tra đồ dùng của mình và bổ xung nếu thiếu.
-Quan sát và nhận xét.
-Nêu:-Thân , đầu, chân,... -Đen, đốm, vàng,
-Thay đổi như chạy, đi đứng,
-Nhiều HS nêu:
-Thực hành theo yêu cầu.
Trưng bày sản phẩm theo bàn.
-Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp sau đó đại diện từng bàn trưng bày cả lớp.
-Nhận xét bình chọn.
TiÕt 2
THỂ DỤC: §i thêng theo nhÞp chuyĨn híng ph¶i tr¸i
Trß ch¬i : NÐm bãng trĩng ®Ých
I.Mục tiêu: -§i thêng theo nhÞp chuyĨn híng ph¶i tr¸i
. Yêu cầu thực hiện động tác đúng khẩu lệnh.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. - Còi, 2 bãng
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:-Tập hợp lớp phổ biến n/d bài học.
-Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.-Trò chơi: Tự chọn.
-GV điều khiển tập.
B.Phần cơ bản.
1) Kiểm tra đội hình đội ngũ.: Kiểm tra động tác, quay sau,
-Kiểm tra theo tổ theo sự điều khiển của GV.
+HTT: Thực hiện động tác đúng khẩu lệnh
+HT: Thực hiện động tác đúng khẩu lệnh, mất thăng bằng, nhưng thứ tự động tác đúng.
CHT:Làm động tác không đúng với khẩu lệnh.
2)Trò chơi vận động
-Nêu tên trò chơi: Giải thích cách chơi.
-Cho 1 tổ chơi thử 1-2 lần rồi lớp chơi thử 1-2 lần.
-Lớp chơi chính thức có thi đua.
C.Phần kết thúc. -Làm một số động tác thả lỏng.
-Đánh giá và công bố kết quả kiểm tra.
-Nhận xét đánh giấ k/qû giờ học giao bài tập về nhà.
1-2’
2-3’
14-15’
4-5’
4-6
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
HDTH : Thực hành Tiếng Việt :LuyƯn ch÷ viÕt
1/ Mục tiêu :
A. Mơc tiªu:- HS n¾m ®ỵc c¸ch viÕt ch÷ hoa vµ ch÷ thêng c¬ b¶n
- BiÕt c¸ch nèi nÐt chÝnh x¸c vµ chĩ ý ®Õn ®é cao, kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷
- RÌn kü n¨ng tr×nh bµy mét bµi viÕt hoµn chØnh vµ ®Đp m¾t
- LuyƯn cho HS cã ý thøc rÌn viÕt ch÷ ®Đp.
B. §å dïng d¹y häc:- G viÕt bµi mÉu trªn b¶ng phơ- Vë luyƯn viÕt
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
ND -TG
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1. Bµi cị:
B.Bµi míi:
1. Giíi thiƯu mÉu
2. ViÕt mÉu
3. Thùc hµnh
5.Cđng cè, dỈn dß: 3ph
- G ®äc 1-2 c©u bÊt kú- Gäi H lªn b¶ng viÕt
- Y/c H nhËn xÐt
- NhËn xÐt, ghi ®iĨm
- Giíi thiƯu bµi
- Gäi H ®äc ®o¹n th¬
- Y/c H nªu c¸c ch÷ c¸i viÕt hoa trong bµi? V× sao viÕt hoa?
- Gäi H nhËn xÐt vỊ c¸ch nèi nÐt vµ kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷
- Lu ý H ph©n biƯt kiĨu ch÷ th¼ng vµ kiĨu ch÷ xiªn
- Y/c H nªu l¹i nh÷ng quy t¾c khi viÕt bµi.
- Gäi H ®äc l¹i ®o¹n th¬
- G viÕt mÉu 1-2 dßng
Quª h¬ng lµ chïm khÕ ngät
Cho con trÌo h¸i mçi ngµy
Quª h¬ng lµ dêng ®i häc
Con vỊ rỵp bím vµng bay.
- Nh¾c nhë H c¸ch viÕt, c¸ch nèi nÐt
- Cho H viÕt vµo vë
- Theo dâi, uèn n¾n cho H yÕu
- Y/c H trao ®ỉi bµi, nhËn xÐt
- G chÊm mét sè bµi
- NhËn xÐt bµi viÕt cđa H
- NhËn xÐt tiÕt häc
- Tuyªn d¬ng nh÷ng H viÕt ®Đp
- DỈn H hoµn thµnh bµi viÕt
- 2 H lªn b¶ng viÕt
- NhËn xÐt
- H nghe
- 1 H ®äc
- H nªu:m,n,s,l,ch,b, ®
+ Ch÷ c¸i ®Çu dßng
- NhËn xÐt
- Theo dâi
- H lÇn lỵt nªu
- H ®äc
- Theo dâi
- H viÕt bµi
- Chĩ ý sưa lçi
- NhËn xÐt bµi b¹n
- Nghe vµ ghi nhí
File đính kèm:
- tuan 8.doc