I Mục tiêu- Đọc lưu loát, trôi chảy toàn bai. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng chậm rãi, nhấn giọn những từ ngữ miêu tả sự buồn chán, ăn sâu của vương quốc nọ vì thiếu tiếng cười. Đoạn cuối đọc với giọng nhanh hơn, háo hức, hi vọng. Đọc phân biệt lời các nhân vật. (người dẫn chuyện, vị đại thần, viên thị về, nhà vua)
2 Hiểu ý nghĩa các từ ngữ trong bài.
Hiểu nội dung truyện: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán.
II Đồ dùng dạy học.-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III Các hoạt động dạy học.
28 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 933 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nêu.
Làm vở
- 2 -3 em nêu
- Vêà chuẩn bị
Buỉi chiỊu:
TiÕt 1
BDTV: V¨n miªu t¶ con vËt
1/Mơc tiªu : Cđng cè , bỉ sung vµ rÌn kÜ n¨ng viÕt ®ỵc hoµn chØnh bµi v¨n miªu t¶ con vËt ,râ bè cơc (cã më bµi gi¸n tiÕp , kÕt bµi më réng )
BiÕt lùa chän tõ ng÷ miªu t¶ phï hỵp , sinh ®éng
2/ H§ d¹y , häc
Hoạt động Giáo viên
HD lµm bµi vµ chưa bµi lµm
A/§Ị bµi : H·y t¶ con chã nhµ em hoỈc chã nhµ hµng xãm
Gỵi ý : VËn dơng viÕt bµi v¨n cã më bµi gi¸n tiÕp , kÕt bµi më réng
Nªu 1 sè tõ ng÷ miªu t¶ hay , phï hỵp
Hd c¸ch tr×nh bµy bµi v¨n
Gäi tr×nh lµm , chưa bµi vµ bỉ sung
ChÊm bµi lµm hay , sinh ®éng
B/ Cđng cè : ®äc bµi v¨n hay ®Ĩ hs häc tËp
- Ra bµi vỊ nhµ : hoµn chØnh bµi v¨n vµo vë
Hoạt động Học sinh
®äc y/c ®Ị bµi , ph©n tÝch ®Ị
VËn dơng lµm bµi
Tr×nh bµy bµi lµm
Giĩp b¹n chưa lçi
TiÕt 2
Tiếng anh: Giáo viên chuyên biệt dạy
..
TiÕt 2
HDTH To¸n : LuyƯn c¸c phÐp tÝnh víi sè tù nhiªn
1/ Mơc tiªu : RÌn kÜ n¨ng céng , trõ , nh©n , chia sè tù nhiªn .
T×m tp cha biÕt cđa phÐp tÝnh ( Hs yÕu biÕt thùc hiƯn chia cho sè cã 2, 3 ch÷ sè )
2/ H§ d¹y , häc
Hoạt động Giáo viên
HD : Thùc hµnh lµm bµi tËp
Bµi 1 : Cđng cè c¸ch ®Ỉt tÝnh vµ TH phÐp tÝnh +,-,x : STN
§Ỉt tÝnh råi tÝnh :
64734 + 30068 ; 99800 – 18932 ; 370008 – 36179
1309 x 202 ; 278 :63 ; 9750 : 205
90045 : 546 ; 3768 :24 ; 75 x 163
Gäi chưa bµi , bỉ sung
Bµi 2 : T×m x
X x405 = 86265 ; 89658 : x = 293
Bµi 3 : Cø ®i 48 km th× hao hÕt 1 lÝt x¨ng , 1lÝt x¨ng gi¸ 4700 ® . TÝnh sè tiỊn xe m¸y ®i trong 240 km ?
HD : T×m 240km ®I hÕt ? l
TÝnh sè tiỊn ?
NhËn xÐt , chèt k/qu¶ ®ĩng
Cđng cè : Nh¾c l¹i c¸ch íc lỵng th¬ng
Hoạt động Học sinh
2 hs lªn b¶ng , líp lµm b¶ng con
Cïng nhËn xÐt
2 em lµm b¶ng , l«p lµm vë . nhËn xÐt
Hs gi¶I bµi vµo vë
Tiết4
SHTT : (Tiết 63) Sinh hoạt cuối tuần
I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần32 phương hướng vµ kÕ ho¹ch HĐ tuần 33
-Sinh hoạt lớp giĩp hs nhËn ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn ®Êu hoặc khắc phục .
II.Lên lớp.
1/ Ổn định tố chức
2/.Nhận xét c¸c hoËt ®éng trong tuần 32
a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo ..
b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp
c/ GV đánh giá chung
+ ¦u ®iĨm : SÜ sè h»ng ngµy ®¹t tèt ( Tỉ ..... ............... )
- Trong tuÇn 30 đã có thªm 1 sè em cã nhiều cố gắng trong học tập vµ ®¹t kÕt qu¶ cao như:.........................., ................vµ 1 sè em kh¸c - .....................................................
(- Tuyªn dương trước lớp
- Sè em tuÇn tríc tiÕn bé : ( Nªu tªn khen ...............................................
* Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập ,ngåi häc Ýt chĩ ý nh,...............................................
-Chữ viết cßn cha tiÕn bé .. viÕt cßn sai lçi chÝnh t¶ nhiỊu ,thường xuyªn quên đồ dùng học tập ë nhµ ,
3 KÕ ho¹ch , PH ho¹t ®éng tuÇn 33- Chấm dứt những khuyÕt điểm mắc trong T32
- Ph¸t động PT thi đua học tốt hơn chào mừng ø ngày gi¶i phãng miỊn Nam 30-4 vµ ngµy quèc tÕ lao ®éng 1-5
.cơ thĨ : +-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ trong vµ ngoµi líp...
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến, giúp bạn yếu , lµm ®đ bµi c« giao vỊ nhµ.
Số em yếu tốn , tv , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học
- Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập
+TiÕp tơc BD häc sinh giái
Thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .VSPQ , VS lớp học sạch sẽ .
3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua trước lớp
Kĩ thuật: Lắp xe đẩy hàng (tiÕt 1).
I Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng.
-Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng.
II Đồ dùng dạy học.-Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn.; -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học. ( Tiết 1)
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
2 - 3’
HĐ1: Quan sát và nhận xét mẫu.
HĐ2: hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Đưa mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn.
- Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận.
-Để lắp được xe đẩy hàng theo em cần có mấy bộ phận.
- Nêu một số tác dụng của xe đẩy hàng .
*Hướng dẫn HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
-Yêu cầu HS đọc ND SGK .
-Cách lắp này giống như lắp bộ phận nào của xe nôi?
-Nhận xét và chỉnh sửa.
-Hướng dẫn lắp tầng trên và giá đỡ.
-Lắp theo các bước và lưu ý đến vị trí của các lỗ.
-Yêu cầu
-Quan sát nhận xét bổ sung.
-Lắp theo quy trình
-Kiểm tra sự hoạt động của xe.
- Nhắc HS cách tháo các chi tiết.
* Nhận xét tiết học
-Dặn HS mang túi hoặc hộp đựng để cất giữ các bộ phận đã lắp ở cuối T/2
* Để đồ dùng ra trước.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* Quan sát mẫu.
-Quan sát kĩ từng bộ phận.
-Cần 5 bộ phận: Giá đỡ trục bánh xe, tầng trên của xe và giá đỡ,
-Nghe
* HS chọn theo sự hướng dẫn của GV.
-Đọc nội dung trong SGK.
-1-2 HS lên thực hiện
- Quan sát hình 3 và lắp theo các bước.
-Theo dõi.
-1-3 HS lên chọn các chi tiết và lắp các bộ phận.
-Quan sát và thực hiện theo.
-Cùng GV kiểm tra.
- Thực hiện theo yêu cầu.
* Nghe , rút kinh nghiệm .
-Nhận việc
Địa lí Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biện Việt Nam
I/Mục tiêu:-Học xong bài này HS biết:
- BiÕt ®ỵc vïng biĨn níc ta cã dÇu khÝ , c¸t tr¾ng vµ nhiỊu lo¹i h¶I s¶n quý hiÕm
ChØ trªn b¶n ®å §LTN c¸c vïng khai th¸c dÇu khÝ
- BiÕt mét sè nguyªn nh©n lµm c¹n kiƯt nguån h¶I s¶n , « nhiĨm m«I trêng vµ 1 sè biƯn ph¸p kh¾c phơc .II.Chuẩn bị:-Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.Tranh, ảnh về biển, đảo VN.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Vùng biển VN.
Hoạt động 2:
Đảo và quàn đảo
C- Củng cố – dặn dò
3 -4 ‘
* Cho biết những nơi nào của Đà Nẵng thu hút được nhiều khách du lịch.
-Nhận xét, cho điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Yêu cầu quan sát, thảo luận thực hiện theo yêu cầu:
-Chỉ trên bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam, vị trí biển đông, vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan.
-Nêu những giá trị của biển Đông đối với nước ta.
-Yêu cầu HS chỉ trên bản đồ một số mỏ dầu, mỏ khí của nước ta.
-KL:Vùng biển nước ta có diện tích rộng
* Chỉ các đảo, quần đảo trên Biển Đông, Yêu cầu:
-Em hiểu thế nào là đảo, quần đảo .-Kết luận:
-Dựa vào tranh ảnh thảo luận theo các câu hỏi:
-Nhận xét, đánh giá.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS:
* 1-2 HS trả lời:Non Nước, bãi biển,bảo tàng Chăm
-Nhận xét.
-* 2 -3 HS nhắc lại .
* Đại diện 2-3 nhóm trình bày kết quả.
-Thực hiện theo yêu cầu.
-Những giá trị mà biển Đông đem lại là: Muối, khoáng sản, hải sản, du lịch, cảng biển
-Lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
* 2-3 HS chỉ trên bản đồ.
-Đảo là bộ phận đất nổi
-Quần đảo là nơi tập trung nhiều đảo.
-Trình bày một số nét tiêu biểu của đảo và quần đảo ở vùng biển phía Bắc, vùng biển miền Trung, Nam.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
HDTH : Thùc hµnh TiÕng ViƯt
1/ Mơc tiªu : LuyƯn kĨ c©u chuyƯn ®· nghe , ®· ®äc cã néi dung kĨ vỊ ngêi cã tinh thÇn dịng c¶m .
- RÌn kÜ n¨ng nghe, nãi , kĨ chuyƯn . HiĨu ®ỵc c©u chuyƯn kĨ , b¹n kĨ , n¾m ý nghÜa c©u chuyƯn .
2/ H§ d¹y , häc
a/ §Ị bµi : Em h·y kĨ 1 c©u chuyƯn ®· ®ỵc nghe , ®ỵc ®äc vỊ tinh thÇn dịng c¶m .
b/ Thùc hµnh kĨ chuyƯn
Gỵi ý t×m chuyƯn 2 Hs ngåi cïng bµn k/c
HD kĨ chuyƯn trong nhãm - Gãp ý cho b¹n t×m ND , ý nghÜa c©u chuyƯn
Thi kĨ tríc líp
NhËn xÐt - Nªu c©u hái
GV tỉ chøc chän b¹n trong nhãm kĨ hay ra thi nhau
Cđng cè – dỈn dß vỊ nhµ
Buỉi chiỊu
TiÕt 1
Đạo đức (Tiết 32) Dµnh cho ®Þa ph¬ng (tiÕt 1)
Bài 3: Lớp học thân thiện của em
I.Mục tiêu Hs hiểu được lớp học thân thiện là lớp học hấp dẫn, gần gũi, thân thiết hỗ trợ ,thúc đẩy các em học tập và sinh hoạt tích cực.
Biết cách trang trí lớp học đơn giản bằng khả năng , theo ý thích và phù hợp HĐ học tập
Yêu quý , tự hào về trường, lớpvà tích cực tham gia các hoạt động trong PT thi đua “Xây dợng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Cĩ ý thức xây dựng lớp học của mình thành lớp học thân thiện.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
* Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi :
¤n bµi cị GV nhận xét
- Giới thiệu bài mới:
Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Nªu nh÷ng hµnh vi ®¹o ®øc ngêi häc sinh cÇn ®¹t về XD lớp học thân thiện của em.
Gäi hs tr¶ lêi c¸c hµnh vi ®¹o ®øc chđ yÕu
GV kết luận.
HĐ1:Tìm hiểu về mơi trương học tập thân thiện
- Theo em lớp học thân thiện là lớp học ntn? Cần cĩ những tiêu chí nào?
Gv kết luận: ..
HĐ2: Bày tỏ ý kiến về trang trí , trưng bày lớp học thân thiện- Cho H xem ảnh
Y/c hs làm việc nhĩm 2:
Em cĩ nhận xét gì về cách sấp xếp bàn ghế., trang trí trên tường của lớp?....
Em thích lớp học nào hơn ? Vì sao?
+Nêu ý nghĩa của việc trang trí, trưng bày cho lớp học.(SGV)
Gv kết luận :..
-Liªn hƯ b¶n th©n: Nªu nh÷ng hµnh vi mµ b¶n th©n ®· ®¹t ®ỵc,cha ®¹t - HD kh¾c phơc
* Hôm nay học bài gì?
Chúng ta hãy thực hiện tốt những điều đã học
* 2 HS trả lời.
- HS n¾m néi dung tiÕt häc
- Cả lớp theo dõi, nhận xét
.HS thảo luận nhóm 4 .
- Sạch sẽ, an tồn, đủ ánh sáng.
HS thảo luận nhóm đơi.
File đính kèm:
- TUAN 32.doc