I Mục tiêu:- Đọc lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, thể hiện sự ngưỡng mộ, niềm vui, sự háo hức của du khách trước vẻ đẹp của đường lên Sa Pa
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với vẻ đẹp đất nước.
- Học thuộc lòng 2 đoạn cuối bài.
II Chuẩn bị.- Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK
III Các hoạt động dạy học.
30 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nghĩ chung về con mèo .
-Nhận xét, bổ sung.
- Vêà chuẩn bị
Tiết 2
TOÁN (Tiết 145) Luyện tập chung.
I. Mục tiêu. Giúp HS củng cố về.-Khái niệm ban đầu về phân số, các phép tính về phân số, tìm phân số của một số.
- Giải bài toán có liên quan đến tìm một trong hai số biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó.
-Tính diện tích hình bình hành.
II. Chuẩn bị.Vở bài tập ; Phiếu khổ lớn .
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND-
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Kiểm tra bài cũ
Bài mới :
* Giới thiệu bài:
HD Luyện tập.
Bài 1:Làm vở
Bài 2 Làm vở
Bài 3:Làm vở
Bài 4:
Thảo luận cặp
Củng cố dặn dò
* Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.-Nhận xét chung ghi điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết
* Bài tập yêu cầu gì?
-Gọi HS lên bảng làm bài.Yêu cầu cả lớp làm vở .
-Nhận xét chấm bài.
*Gọi HS đọc đề bài:
Bài toán cho biết gì?-Bài toán hỏi gì?
-Gọi HS lên bảng làm bài.
-Theo dõi giúp đỡ.-Nhận xét chấm bài.
* Gọi HS đọc đề toán.
-Bài toán cho biết gì?-Bài toán hỏi gì?
-Bài toán thuộc dạng toán nào? Nêu các bước thực hiện giải?
-Theo dõi giúp đỡ
-Nhận xét chấm bài.
* Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 giải thích kết quả .
- Nhận xét , chốt kết quả đúng .
Nêu lại tên ND bài học Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn tập chuẩn bị kiểm tra.
* 2HS lên bảng làm bài tập.
* Tính.
-HS lần lượt lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con.
a) b) c)..
-Nhận xét sửa bài.
* 1HS đọc đề bài.
-1HS lên bảng làm.
-Lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét sửa bài.
* HS đọc đề
- HS nêu
-Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
1HS lên bảng tóm tắt và làm bài.
-Lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét bài làm của bạn.
* 1HS đọc đề bài.
- thảo luận cặp đôi.
- Một số em nêu kết quả
-1HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét sửa bài.
- Vêà chuẩn bị
TiÕt 3,4
Tin häc
Giáo viên chuyên biệt dạy
---------------------*************---------------------
Buổi chiều Tiết 1
BD TV : LuyƯn tập cấu tạo bµi v¨n miªu t¶ con vËt
1/ Mơc tiªu: Cđng cè vỊ cÊu t¹o cđa bµi v¨n miªu t¶ con vËt quen thuéc .
ViÕt ®ỵc ®o¹n v¨n T¶ h×nh d¸ng vµ mét vµi ho¹t ®éng cđa con vËt nu«i ®ã .
2/ H§ d¹y- häc
Hoạt động Giáo viên
ND : HD lµm bµi tËp
a/ Nªu cÊu t¹o cđa bµi v¨n miªu t¶ con vËt .
Gỵi ý dµn bµi :
Më bµi ; Giíi thiƯu con vËt quen thuéc ®Þnh t¶.
Th©n bµi : - T¶ h×nh d¸ng
- t¶ h/ ®éng
KÕt bµi : Nªu c¶m nghÜ
b/ Bµi tËp : H·y viÕt 1 ®o¹n v¨n ng¾n miªu t¶ h×nh d¸ng vµ mét vµi ho¹t ®éng cđa 1 con vËt nu«i ®ỵc gäi lµ gia cÇm ( Gµ , vÞt ,) trong nhµ em .
Gỵi ý nãi nh÷ng con vËt nu«i lµ gia cÇm .
Theo dái , bỉ sung .
Häc tËp do¹n v¨n hay , tuyªn d¬ng .
Cđng cè giao bµi vỊ nhµ .
Hoạt động Học sinh
Hs nªu dµn bµi .
Gåm 3 phÇn :..
§äc y/c cđa ®Ị bµi
Thùc hµnh viÕt bµi
Tr×nh bµy bµi lµm .
Nghe ,nhËn xÐt vµ h¹c tËp c¸ch viÕt cđa b¹n .
TiÕt 2
¢m nh¹c : Giáo viên chuyên biệt dạy
-------------------*************------------------
Tiết 3
HDTH To¸n : Gi¶i to¸n vỊ tØ sè
1/ Mơc tiªu : Cđng cè c¸ch gi¶i c¸c bµi to¸n vỊ tØ sè ( d¹ng to¸n TH , T T , HT) ®· häc .
VËn dơng lµm bµi tËp .
2/ H§ d¹y- häc
Hoạt động Giáo viên
ND : Híng dÉn lµm bµi tËp vµ ch÷a bµi
A/ LÝ thuyÕt :
Nh¾c l¹i c¸c bíc gi¶i bµi to¸n ( 3 d¹ng to¸n ®· häc )
T×m 2 sè khi biÕt tỉng , hiƯu
tỉng vµ tØ ..
hiƯu vµ tØ ..
B / VËn dơng lµm bµi tËp:
1/ HD lµm vë BT in to¸n 4
Gäi hs tr×nh bµy bµi lµm , nhËn xÐt
Chèt bµi gi¶i ®ĩng
2/ Bài tập làm thêm:
Bài 1: Trªn b·i cã 25 con tr©u vµ bß . Sè tr©u b»ng 1/ 4 sè bß . Hái cã bn con tr©u , bß trªn b·i ?
Bài 2: MĐ cho 2 anh em 18 qu¶ t¸o . NÕu anh cho em 2 q th× sè t¸o cđa em gÊp ®ơi sè táo cđa anh . Hái mĐ cho mçi người mÊy qu¶ ?
- HD : anh cho em 2 q -> em gÊp ®«i anh
Từ ®ã sè t¸o cđa anh = 1/ 2 st cđa em
-> S¬ ®å > Tsp = nhau 1+ 2 = 3 ..
* Cđng cè , dỈn dß
Hoạt động Học sinh
-HS nªu c¸c bíc gi¶i cđa 3 d¹ng to¸n trªn
HS lµm vµo vë bµi tËp in
- Chưa bµi , nhËn xÐt
HS lµm vµo vë
- Chưa bµi , nhËn xÐt
SHTT : Sinh hoạt cuối tuần
I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần 29. phương hướng vµ kÕ ho¹ch HĐ tuần 30
-Sinh hoạt lớp giĩp hs nhËn ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn ®Êu hoặc khắc phục .
II.Lên lớp. 1/ Ổn định tố chức
2/.Nhận xét công viêïc tuần 29
a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo ..
b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp
c/ GV đánh giá chung - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập vµ ®¹t kÕt qu¶ cao trong tuÇn như Quý, Việt , Kim Anh, vµ 1 sè em kh¸c -
(- Tuyªn dương trước lớp
- Sè em tuÇn tríc tiÕn bé : ( Nªu tªn khen .
* Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập , Lưới học bài ham chơi, kh«ng lµm bµi tËp ë nhµ nh.
..
Chữ viết cßn cha tiÕn bé : viÕt xÊu ch÷
, cßn sai lçi chÝnh t¶
- Một số em kh«ng cã ®đ ®å dïng ,thường hay quên đồ dùng học tập như Ngọc, Ngân, Thu
2. KÕ ho¹ch tuÇn 30
- Chấm dứt những khuyÕt điểm mắc trong T29 đối với số em cịn nhắc nhở.
- Ph¸t động PT thi đua học tốt hơn chào mừng ø ngày gi¶i phãng miỊn Nam 30-4 vµ ngµy quèc tÕ lao ®éng 1-5 .
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ như múa hát , vscn , vspq ...
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến, giúp bạn yếu , lµm ®đ bµi c« giao vỊ nhµ.
- BD học sinh giỏi
Số em yếu tốn , tv , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học
- Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập
- Tiếp tục thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .VSPQ , VS lớp học sạch sẽ .
3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua trước lớp
..
kĩ thuật Lắp cái đu. ( tiết 2 )
Mục tiêu: -Hs biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp cái đu.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
II Đồ dùng dạy học.-Mẫu cái đu đã lắp sẵn.-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A -Kiểm tra bài cũ 3 -5’
B -Bài mới
* Giới thiệu bài: 2 -3’
HĐ1: HS thực hành lắp cái đu.
HS chọn các chi tiết để lắp cái đu.
Lắp từng bộ phận
Lắp ráp cái đu.
HĐ2: Đánh giá kết quả học tập
C- Củng cố - dặn dò:
3 -5’
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
-Nhận xét.
Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ và quan sát kĩ hình trong SGK.
-Cho HS chọn các chi tiết để lắp caí đu.
Yêu cầu HS lắp từng bộ phận
theo yêu cầu và kiến thức đã học tiết 1
-Theo dõi nhắc các em một số điểm cần lưu ý trong khi lắp.
Yêu cầu quan sát hình 1 SGK để lắp ráp hoàn thiện cái đu.
-Nhắc, gợi ý giúp đỡ các em HS
Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm của mình theo yêu cầu .
-Nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành.
-Nhận xét đánh giá kết quả HS
-Nhắc HS tháo các chi tiết
Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS đọc trước bài mới và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài “ Lắp xe nôi”
Để đồ dùng ra trước.
Nghe và nhắc lại tên bài
-1-2 HS đọc phần ghi nhớ.
-Quan sát kĩ hình trong SGK
-Chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và sắp từng loại vào nắp hộp
-Lắp từng bộ phận. Lưu ý vị trí trong, ngoài giữa các bộ phận của giá đỡ đu
-Quan sát hình 1 SGK để lắp ráp hoàn thiện cái đu.
-Kiểm tra sự chuyển động của cái đu.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
-Dựa vào tiêu chuẩn tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
-Nghe , rút kinh nghiệm ,sửa sai.
-Thực hiện tháo xếp các chi tiết
2 HS nêu lại .
Về thực hiện
-Nhận việc.
Tập làm văn: Luyện tập tóm tắt tin tức.
I Mục tiêu:1 Tiếp tục ôn luyện cách tóm tắt tin tức đã học ở các tuần 24,25.
2 Tự tìm tin, tóm tắt các tin đã nghe, đã đọc.
II Đồ dùng dạy học.-Một vài tờ giấy trắng khổ rộng cho HS làm BT1,2,3.
-Một số tin cắt từ báo nhi đồng, thiếu niên tiền phong hoặc tờ báo bất kì
-GV và HS sưu tầm.
III Các hoạt động dạy học.
ND-
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Kiểm tra bài cũ
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1:
Luyện tập
Bài 1,2
Bài 3
Củng cố – dặn dò :
H: Thế nào là tóm tắt tin tức?
+Khi tóm tắt tin tức cần thực hiện các bước nào?-Nhận xét câu trả lời của HS.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
-Yêu cầu Hs tự làm bài.
-Gợi ý: giúp HS thực hiện .
-Gọi HS dán phiếu lên bảng, cả lớp nhận xét, bổ sung.
-Nhận xét, kết luận về tóm tắt đúng.
- Ghi điểm những bài làm tốt .
- Gọi HS dưới lớp đọc bài làm của mình.
-Nhận xét, cho điểm HS viết tốt.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Kiểm tra việc học sinh chuẩn bị các tin tức trên báo.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gợi ý: giúp đỡ các em .
-Gọi HS trình bày.
-Nhận xét, cho điểm HS làm tốt.
* Nhận xét tiết học
-Dặn HS về nhà hoàn thành tốt bài và quan sát một con vật nuôi trong nhà, mà em thích.
-2 Hs lên bảng làm theo yêu cầu của GV.
-2 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng.
-3 HS viết vào giấy khổ to, HS cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp theo dõi , nhận xét bổ sung.
-3-5 HS đọc bài làm của mình.
* 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài trước lớp.
- Các nhóm báo cáo sự chuẩn bị
-Làm bài vào vở.
-2 HS ngồi cùng bàn trình bày, 1 HS đọc tin tức, 1 HS đọc tóm tắt và ngược lại.
* Nghe , rút kinh nghiệm .
- Về thực hiện .
TiÕt 4
HDTH TV:
File đính kèm:
- TUAN 29.doc