Tập đọc: (Tiết 51 ) Thắng biển.
I- Mục tiêu: 1. Đọc lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng gấp gáp, căng thẳng, cảm hứng ngợi ca. Nhấn dọng các từ ngữ gợi tả, các từ tượng thanh làm nổi bật sự dữ dội của cơn bão, sự bền bỉ, dẻo dai và tinh thần quyết thắng của thanh niên xung kích.
2. Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đêm bảo vệ cuộc sống yên bình.
II- Đồ dùng dạy học.Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III- Các hoạt động dạy học.
31 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1
BDHSG TV: Luyện văn miêu tả cây cối
1/ Mục tiêu: BD cung cấp thêm dạng văn miêu tả cây cối miêu tả luống rau ( bố cục , trình bày , cách dùng từ , viết câu , diễn đạt ý )
Yêu cầu hồn thành bài văn cĩ ý hấp dẫn , sinh động
2/ HĐ dạy học
Hoạt động Giáo viên
a/ Neu MĐ . YC tiết học
HD làm và chữa bài
Đề bài : Tả một luống rau
Tc tìm hiểu đề bài ,
Cĩ những loại rau nào ? trồng luuống hay bụi
GV chốt
Gợi ý làm bài vào vở
Cĩ mở bài gián tiếp , kết bài mở rộng
b/ Tổ chức trình bày trước lớp
Gọi nhận xét , chữa bài bổ sung
Chấm bài văn hay
Củng cố và giao bài về nhà .
Hoạt động Học sinh
-H troa đổi nhĩm tìm hiểu và nêu
Làm bài cá nhân
H trình bày
Nhận xét chữa bài
TiÕt 2
¢m nh¹c : Giáo viên chuyên biệt dạy
-------------------*************------------------
TiÕt 3
HDTH Thực hành mơn tốn
1/ Mục tiêu : - Luyện tập , củng cố cách thực hiện 4 phép tính với phân số
Rèn kĩ năng thực hiện cộng trừ , nhân 2 ,3 phân số ,
2/ HĐ dạy – học
Hoạt động Giáo viên
Nội dung : HD làm bài và chữa bài
a/ HD làm VBT in ( bài 1> bài 5 )
-gọi h chữa bài – gv nhận xét , bổ sung
b/ Bài luyện tập :
B1: Tính : 157 x 13 428 x 215
7863 : 24 258210 : 216
Chửa bài , bổ sung
B2 : Tính gt biểu thức : 70896 – 14 x 87 + 25
B3 : HD tính :
4/7 x 1/8 + ½
2/5 : 7/15 – ½
Gọi đọc bài làm
Hs chưa bµi
Củng cố và giao bài về nhà .
Hoạt động Học sinh
Học sinh làm bài cá nhân vào vở BT
Trình bày bài
2 em lên bảng làm bài
Lớp làm bảng con
Đọc bài ra , nêu cách tính
Tự làm bài , chửa bài
TiÕt 2
Tiếng anh: Giáo viên chuyên biệt dạy
TiÕt 3
SHTT : Sinh hoạt cuối tuần
I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần 26. KH và phương hướng HĐ tuần 27
-Sinh hoạt lớp giúp hs nhân ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn đú hoặc khắc phục .
II.Lên lớp. 1/ Ổn định tố chức
2/.Nhận xét công viêïc tuần qua
a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo ..
b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp
c/ GV đánh giá chung - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Đạt , Huyền, Hiền ..
đạt kết qua cao û trong học tập và rèn luyện
- Tuyên dương trước lớp
* Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như :Ha Oanh, (t1) ...
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như ANH, Trang ...
-Lưới học bài ham chơi: , Chữ viết cịn xấu do ít rèn
2. Công tác tuần 27–
Chấm dứt những khuyrts điểm mắc trong t 26 đối với số em cịn nhắc nhở.
-Phát động PT thi đua học tốt hơn chào mừng ø ngày thành lập ĐTNCSHCM 26- 3
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ như múa hát , vscn , vspq ...
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến giúp bạn yếu
Số em yếu tốn , tv , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học
- BD học sinh giỏi
- Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập
- Tiếp tục thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .VSPQ , VS lớp học sạch sẽ .
3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua trước lớp
Môn: Mĩ thuật
Bài 26:Thưởng thức mỹ thuật
Xem tranh của thiếu nhi.
I- Mục tiêu
-HS bước đâù hiểu về nội dung của tranh qua bố cục, hình ảnh và màu sắc.
-HS biết cách khai thác nội dung khi xem tranh về các đề tài.
-HS cảm nhận đựơc và yêu thích vẻ đẹp để HS quan sát, nhận xét.
II- Chuẩn bị
Giáo viên
-SGV, SGK
-Sưu tầm tranh về các đề tài của HS các lớp trước.
-Sưu tầm thêm tranh và tranh phiên bản của thiếu nhi.
Học sinh
-SGK
-Sưu tầm tranh của thiếu nhi trên sách báo, tạp chí
III- Các hoạt động dạy học
ND_TL
Giáo viên
Học sinh
A -Kiểm tra bài cũ
3 -5’
B -Bài mới
* Giới thiệu bài: 2 -3’
HĐ1: Xem tranh.
HĐ2: Nhận xét, đánh giá.
C- Củng cố - dặn dò:
3 -5’
* Chấm một số bài của HS.
-Kiểm tra đồ dùng học tập.
- Nhận xét chung.
* Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
1- Thăm ông bà. Tranh sáp màu của Thu Vân.
-HS xem tranh và tìm hiểu nội dung qua các câu hỏi gợi ý sau:
+Cảnh thăm ông bà diễn ra ở đâu?
+Màu sắc của bức tranh như thế nào?
-Sau khi HS tìm hiểu về nội dung, GV yêu cầu HS nói lên cảm nhận riêng của mình về bức tranh.
-GV tóm tắt: bức tranh Thăm ông bà thể hiện tình cảm của các cháu với ông bà..
2- Chúng em vui chơi. Tranh sáp màu của Thu Hà.
-GV gợi ý HS tìm hiểu tranh:
+Bức tranh vẽ về đề tài gì?
+Màu sắc trong tranh như thế nào?
-HS xem tranh theo gợi ý trên.
-GV nêu câu hỏi để HS nêu cảm nhận riêng của mình về bức tranh.
-GV tóm tắt: Chúng em vui chơi là bức tranh đẹp thể hiện cảnh vui chơi của thiếu nhi với những hình ảnh sinh động.
3 Vệ sinh môi trường chào đón SEE GAME 22. Tranh sáp màu của Phương Thảo.
-GV yêu cầu HS xem tranh và gơị ý tìm hiểu nội dung:
+Tên của bức tranh này là gì? Bạn nào vẽ bức tranh này?
+Trong tranh có những hình ảnh nào?
+Màu sắc của bức tranh như thế nào?
-GV tóm tắt: bức tranh của bạn Thảo vẽ về đề tài sinh hoạt của thiếu nhi
* GV khen ngợi những HS tích cực phát biểu xây dựng bài
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-HS sưu tầm tranh và tập nhận xét về cách vẽ hình, vẽ màu.
-Quan sát một số loại cây.
* Để bài vẽ tuần trước lên bàn.
-Tự kiểm tra và bổ sung nếu thiếu.
* 2 -3 HS nhắc lại
-Quan sát tranh và trả lời câu hỏi tìm hiểu nội dung tranh.
-Nêu:
-Nêu:
-Nối niếp 3 – 4 HS lên nói cảm nhận của mình về bức tranh.
-Nghe.
-Nghe.
-Suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Nêu:
-Nêu:
- Quan sát tranh theo yêu cầu.
-Nối tiếp 2 – 3 HS nêu cảm nhận của mình về bức tranh.
-Nghe.
-Nghe.
-Quan sát tranh theo gợi ý và trả lời câu hỏi tìm hiểu ND của tranh.
-Nêu:
-Nêu:
- Nêu:
-HS vừa quan sát tranh, vừa trả lời các câu hỏi theo cảm nhận và diễn đạt riêng.
-Nêu:
* Nghe.
* 2 HS nêu lại .
- Về thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
THỂ DỤC
HDTH TV Thực hành kể chuyện
1/ Mục tiêu : Thực hành củng cố cách kể câu chuyện vừa nghe cơ , bạn kể lại ( Những chú bé khơng chết ) –Giúp hs yếu kể chuyện đủ nội dung , chi tiết .
-Biết kể tự nhiên bằng lời kể của mình 1 câu chuyện vừa nghe cĩ n dung , ý nghĩa nĩi về long dủng cảm của con người.
- Hiểu và nêu được ý nghĩa chuyện .
2/ HĐ dạy và học
Hoạt động Giáo viên
a/ HD kể chuyện theo nhĩm 4
-HD theo đoạn , kể cả chuyện
-Tổ chức thi kể chuyện trước lớp theo n4
Gọi kể cá nhân , nêu hoặc trả lời câu hỏi của bạn hỏi.
Trao đổi , nêu ý nghĩa câu chuyện
Em cĩ thể đặt tên khác cho chuyện ?
Củng cố và giao bài về nhà .
Hoạt động Học sinh
-Kể chuỵện nhĩm 4
Thi kể trước lớp
Kể chuyện nối tiếp trong nhĩm 4
cá nhân kể chuyện- hs khác đặt câu hỏi
-Phát biểu
Kĩ thuật Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghépMô hình kĩ thuật.( tiết2 )
I- Mục tiêu:-HS biết tên gọi, hình dáng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
-Sử dụng được cờ –lê, tua-vít để lắp, tháo các chi tiết.
-Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau.
II- Đồ dùng dạy học
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III- Các hoạt động dạy học
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
HĐ1:Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
HĐ1: HS thực hành
HĐ2: Đánh giá kết quả học tập
Củng cố - dặn dò:
* Yêu cầu HS tự kiểm tra theo bàn, báo cáo kết quả .
- Nhận xét sự chuản bị của HS .
* GV yêu cầu các nhóm lên bảng lắp từng mối ghép.
-Tuỳ theo điều kiện thực hiện. GV yêu cầu mỗi HS hoặc nhóm lắp 2-4 mối ghép.
-GV nhắc nhở: phải sử dụng cờ lê và tua vít để tháo, lắp các chi tiết
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo tổ của mình .
* GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành
+Các chi tiết lắp đúng kĩ thuật và đúng quy trình.
+Các chi tiết lắp chắc chắn, không bị xộc xệch.
-GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. Bình chọn sản phẩm hoàn thành nhanh nhất , chính xác nhất .
* Nêu lại tên ND bài học ?
-GV nhắc HS tháo cục chi tiết và xếp gọn vào hộp.
-GV nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần thái độ học tập HS
-GV hướng dẫn HS về nhà chuẩn bị bộ lắp ghép để học bài “ lắp cái đu” trong SGK
* Kiểm tra theo bàn, báo cáo kết quả .
Nghe , rút kinh nghiệm .
* Cử đại diện nhóm lên ghép các mối ở hình 4a, 4b,4c,4d,4e.
-HS thực hành lắp ghép các mối ghép.
-HS trưng bày sản phẩm thực hành.
* HS dựa vào các tiêu chuẩn trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
Bình chọn sản phẩm hoàn thành nhanh nhất , chính xác nhất .
* 2 HS nêu lại .
- Thực hiện
-Nghe.
- Về thực hiện
TiÕt 4
HDTHTV: Luyện viết: Th¾ng biĨn
I. Mục tiêu- Rèn luyện chữ viết cho HS
- Khắc phục một số lỗi chính tả thường gặp phải cho HS
II. Đồ dùng dạy học
- Vở luyện viết
III. Hoạt động dạy và học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Hướng dẫn nghe viết
Hs viết bài
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Giới thiệu bài mới.
3. Dạy bài mới
3.1. Hướng dẫn hs nghe -viết
- GV đọc bài chính tả. Th¾ng biĨn (®2)
- GV yêu cầu hs đọc thầm đoạn cần viết
-Cuéc tÊn c«ng cđa c¬n b·o biĨn ®ỵc miªu t¶ nh thÕ nµo ?
- GV yêu cầu hs viết những từ khĩ: d÷ déi, giËn gi÷ ®iªn cuång , quyÕt t©m
- 1 hs lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con
- Cĩ những chỗ nào phải viết hoa?
- GV đọc bài cho hs viết
- GV chấm 1 số bài
- Hai bạn cùng bàn tráo vở sốt lỗi cho nhau
GV nhận xét
4. Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về nhµ viÕt l¹i bµi vµo vë chÝnh t¶
cả lớp hát
lắng nghe
lắng nghe
- đọc thầm
- viết những từ khĩ
- lên bảng viết
- sau dấu chấm câu, đầu dịng, tên riêng
- chép bài
- sốt lỗi
- lắng nghe
File đính kèm:
- TUAN 26.doc